dinsdag 1 november 2016

Tuần duyên Mỹ cho hay đã thu được con số kỷ lục 416,000 pound (20 tấn) cocaine trong 260 vụ chặn bắt trên biển trong năm, trị giá tổng cộng $5.6 tỷ

Mỹ tịch thu 5,600 pound cocaine từ tàu ngầm tự chế


Tuần duyên Hoa Kỳ canh gác lượng cocaine bị tịch thâu và lưu giữ tại căn cứ Hải Quân San Diego, 27 Tháng Mười. (Hình: Howard Lipin/The San Diego Union-Tribune via AP)
SAN DIEGO, California (NV) – Tuần duyên Mỹ đã tịch thu hơn 5,600 pound cocaine từ một chiếc tàu ngầm do tư nhân tự chế tạo, dùng để chở ma túy, theo bản thông cáo đưa ra từ bộ chỉ huy ở San Diego.
Bản tin của hãng thông tấn UPI cho biết chiếc tàu bán ngầm này bị chiếc tàu tuần duyên Mỹ Waesche, có bến nhà ở Alameda, California, chặn giữ hôm 6 Tháng Chín ở vùng biển Thái Bình Dương, ngoài khơi bờ biển Trung Mỹ. Có năm nghi can cũng bị bắt trong khi tìm cách làm chìm chiếc tàu. Các nhân viên tuần duyên khi lên tàu đã tìm thấy hầm chứa sâu 8 foot chứa đầy các bịch cocaine được bọc kỹ trong bao ni lông. Trước khi chiếc tàu này chìm, giới hữu trách đã thu hồi được 2.8 tấn cocaine, khoảng 1/3 lượng cocaine trên tàu, theo bản tin UPI.
Đây là chiếc tàu bán ngầm thứ sáu của thành phần buôn ma túy bị tuần duyên Mỹ bắt được trong tài khóa này, chấm dứt vào ngày 30 Tháng Chín.
Chiếc Waesche hôm Thứ Năm chuyển tổng cộng 19.5 tấn cocaine tịch thu được lên bờ, trong buổi lễ mà tuần duyên Mỹ cho hay đã thu được con số kỷ lục 416,000 pound cocaine trong 260 vụ chặn bắt trên biển trong năm. Trị giá tổng cộng của số cocaine này là $5.6 tỷ, theo bản tin UPI.
Thành phần băng đảng ma túy thường dùng các tàu bán ngầm để chở cocaine từ vùng Trung Mỹ đến Mexico, để từ đây chuyển bằng đường bộ vào Mỹ. (V.Giang)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten