zaterdag 19 november 2016

Tội ác mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc đang nhắm đến người Việt Nam, hé lộ đường dây khủng!

Tội ác mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc đang nhắm đến người Việt Nam, hé lộ đường dây khủng!

Nguồn beforeitsnews
Thời gian gần đây truyền thông đưa tin về việc phát hiện thi thể bé Ngô Ngọc Phút (8 tuổi) tại biên giới Campuchia trong tình trạng không còn nội tạng.
Đồng thời xuất hiện việc các nữ sinh Việt liên tục mất tích. Điều này khiến dư luận xôn xao và làm dấy lên một lòng sóng phẫn nộ trong cộng đồng. Đây có lẽ là hồi chuông cảnh báo trước sự manh nha của một dạng tội ác mới, mổ cướp nội tạng đem bán.
xac-be-gai-o-campuchia-than-nhan-noi-khong-con-noi-tang_221642580Nỗi đau của anh Hạnh bên quan tài đứa con gái 8 tuổi.
Việc bé Phút mất tích diễn ra cách đây 3 tháng, nhưng chỉ thời gian gần đây, tức ngày 21/3 gia đình mới nhận được thi thể của cháu và xác nhận bên trong không còn nội tạng.
Trong khi đó, vào ngày 19/3, nữ sinh Trương Thị Diễm Mỹ, sinh viên đại học Bách Việt, Gò Vấp mất tích trên đường đi đến trường để nhận giấy báo thực tập. Hiện người nhà đã tìm được em, nhưng cô gái sau khi được tìm về lại ở trong tình trạng hoảng loạn. Thông tin đang được điều tra làm rõ.
Đồng thời trong thời gian này, cộng đồng facebook có thành viên bỗng lên mạng cảnh báo về một người lạ chuyên gạ gẫm và hù dọa “đưa vào khách sạn mổ hết nội tạng” trên tuyến đường Cộng Hòa.
facebook-canh-bao
Dường như hoạt động mổ cắp và buôn bán nội tạng lậu đang bắt đầu lộ diện.
Trên thế giới, việc buôn lậu tạng người đã tồn tại từ lâu, nhưng theo các diễn biến hiện tại, người ta nhận thấy loại tội ác này có dấu hiệu táo bạo và ngày càng lan rộng.
Việc bé Phút mất tích và thi thể được tìm thấy tại Campuchia, trong tình trạng không còn nội tạng, trong khi đó vào tháng 9/2014, tại đất nước này, cảnh sát bắt giữ 9 nghi phạm trong đường dây buôn lậu nội tạng, trong đó có một bác sĩ Trung Quốc đóng vai trò cố vấn và huấn luyện.
campuchia
Cảnh sát quân đội Campuchia ổn định trật tự cho xe cứu thương đi qua đám đông trước cổng một bệnh viện ở Phnom Penh vào ngày 23/11,2010. Một bệnh viện quân đội của Campuchia đã bị phát giác việc vận hành đường dây buôn bán nội tạng với sự tham gia của bác sĩ Trung Quốc. (Tang Chhin Sothy / AFP / Getty Images).
Trong sự việc này, nguồn nội tạng chủ yếu là đến từ việc bán tạng để lấy tiền, một người bán tạng ở Campuchia nhận được 5.000 USD trong khi giá của một quả thận bán cho người nhận tạng có giá từ 35.000 USD đến 40.000 USD. Những người bị bắt trong vụ buôn lậu nội tạng này gồm hai quan chức quân đội Campuchia và 3 “người Việt gốc Hoa”, tờ Phnom Penh Post dẫn lời một cảnh sát.
Hoạt động thu hoạch nội tạng được nhà nước hậu thuẫn là điều thường thấy tại Trung Quốc, đặc biệt có sự tham gia của các bệnh viện quân đội.
2013-12-11-minghui-dafoh-03Tiến Sỹ Torsten Trey
“Vụ việc này không hoàn toàn là mô hình thu hoạch nội tạng của Trung Quốc lan sang các nước khác – mô hình này không thể đi quá xa”, bác sĩ Torsten Trey, giám đốc điều hành Hiệp hội Bác sĩ Chống Mổ cắp nội tạng (DAFOH), trụ sở tại Washington D.C nhận định. “Tuy nhiên, khả năng đang có một cách tiếp cận mang tính hệ thống với thị trường buôn lậu nội tạng tại những nơi chưa từng diễn ra hoạt động này”.
“Việc một giáo sư Trung Quốc rõ ràng có trình độ và kinh nghiệm xuất hiện tại bệnh viện quân đội Campuchia là điều đáng chú ý. Vì đây là bệnh viện quân đội chứ không phải cơ sở y tế tư nhân, chắc hẳn phải được sự cho phép của chính phủ hay các quan chức có thẩm quyền nhất định”, bác sĩ Trey nhận định. “Phải nhìn nhận rằng, tổ chức này tương tự với đường dây cung cấp nội tạng của Trung Quốc, vốn chủ yếu xoay quanh các bệnh viện quân đội”.
Tội ác ngày càng đi xa so với giới hạn của nó: từ ma túy, tới ma túy đá, giết người, và ngày nay đã xuất hiện một loại hình buôn lậu mới: nội tạng con người.
Ban đầu tại Trung Quốc, nguồn nội tạng dùng phục vục cho ghép tạng đến từ tử tù. Nhưng khi nền kinh tế mở cửa và trở nên năng động hơn, ghép tạng tại Trung Quốc lại phục vụ cho cả người nước ngoài, nên nguồn tử tù không đủ đáp ứng, trong khi lợi nhuận từ ngành ghép tạng không hề nhỏ. Để thỏa mãn lòng tham này, chính quyền đã tận dụng nguồn nội tạng từ tù nhân lương tâm.
Tù nhân lương tâm là những người vô tội bị bắt không phải vì tội ác mà vì bất đồng chính kiến với chính quyền, hay những người theo những tôn giáo không được chính phủ phê duyệt như Phật giáo Tây Tạng (hay còn gọi là Lạt Ma giáo), người dân đòi bồi thường đất, hoặc người phản đối chính quyền để giữ đất giữ nhà khỏi bị phá dỡ, hay các học viên Pháp Luân Công.
Ngày 06/07/2006, sau một cuộc điều tra độc lập, ông David Kilgour và ông David Matas đã công bố một báo cáo dài 68 trang cho các phương tiện truyền thông ở Ottawa: Báo cáo về Cáo buộc mổ cướp tạng của các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Báo cáo đề cập đến các tội ác của chế độ Trung Quốc là “Một phương thức tà ác chưa từng thấy trên hành tinh này.”
BloodyHarvest--ss
Hình trang bìa cuốn sách Thu Hoạch Đẫm Máu (Bloody Harvest)
Điều đáng nói ở những sự việc trên, từ việc bé gái mất tích bị lấy nội tạng, đến đường dây buôn lậu nội tạng ở một bệnh viện quân đội Campuchia, và cuối cùng là một tội ác mổ cướp nội tạng có hệ thống của ĐCS Trung Quốc. Người ta không khỏi rùng mình tự hỏi, liệu tội ác đó có “lây lan” đến Việt Nam, và rằng tại sao trong thời đại Internet, thông tin truyền đi trong chớp mắt, công nghệ hiện đại rất phát triển, người ta được học hành nhiều hơn, sao tội ác lại càng ngày càng tinh vi và tàn bạo hơn?
Câu trả lời có lẽ là:
Một trái tim không có lương tâm, không còn linh hồn thì không khác gì một cỗ máy. Nó không biết phân biệt tốt xấu, thiện ác.
Khi một kẻ ác hành ác, nếu người đó chỉ là một tên tội phạm bình thường thì người ta sẽ thấy quá rõ hành vi đó, họ sẽ không ngừng lên án, yêu cầu bắt giam và trừng phạt thích đáng. Nhưng khi kẻ hành ác này là một tập đoàn, một tổ chức phạm tội, đặc biệt là những tổ chức với vũ khí hùng hậu, có năng lực kiểm soát truyền thông, bịt mắt, bịt tai và thao túng cả xã hội, khiến xã hội im lặng hoặc thờ ơ, thì người ta chỉ có thể chặc lưỡi mà rằng “mình có làm gì được đâu, người ta hùng mạnh thế kia mà“.
Và khi đó, tổ chức tội phạm ấy đã thành công trong việc triệt tiêu nhân tính, công lý và lẽ phải, đẩy chúng ta vào tình thế dung túng, bao che cái ác.
Hậu quả chính là ngày hôm nay, có thể là bé Phút, và cũng có thể là bất cứ ai trong chúng ta bất ngờ nhận được điện báo người thân mất tích. Liệu khi ấy có là quá muộn?
Trung Quốc là một ổ dịch lây lan những tội ác mà nếu không được ngăn chặn, những căn bệnh độc hại từ đó sẽ bắt đầu lan rộng, đầu độc và giết chết tất cả từ tâm hồn cho đến thể xác.
Câu chuyện xung quanh bé Phút, những người mất tích và lời cảnh báo trên chỉ có thể là những suy đoán chưa được xác thực, nhưng tội ác đang diễn ra tại Trung Quốc là sự thật mà cả thế giới đang cùng nhau vạch trần và lên án.
Thêm nhiều bằng chứng nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc

Thêm nhiều bằng chứng nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc

Thêm nhiều bằng chứng cho thấy có một câu chuyện khủng khiếp về giết người và thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc. Báo cáo từ các nhân chứng và các bác sỹ Trung Quốc đã tiết...
Slogan_StopOH_code_final
Poster chấm dứt thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc
2008-4-24-Organharvest-1024x682
00053585-B2AA-41A9-9FEF-16A6BA74E459_mw1024_s_n-2
Nguồn: Beforeitsnews

http://tinvn.biz/toi-ac-mo-cuop-noi-tang-o-trung-quoc-dang-nham-den-nguoi-viet-nam-he-lo-duong-day-khung.html

100 cô dâu Việt mất tích rơi vào lò mổ nội tạng ở Trung Cộng?

Nguồn camnanggiadinh
Việt Nam đang bùng lên dư luận cho rằng, một loạt hơn 100 cô dâu Việt cùng với một phụ nữ Việt Nam làm môi giới trung gian trong gần một tháng rưỡi nay tại tỉnh Hà Bắc, Trung Cộng có thể đã bị đưa vào các lò mổ nội tạng ở Hoa Lục.
Trung Quốc bắt ba nghi phạm trong vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích

Trung Quốc bắt ba nghi phạm trong vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích

Cảnh sát tại thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ngày 12/12 đã bắt giữ 3 người bị tình nghi liên quan tới vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích tại thành phố này. Theo trang tin Sohu, Công an thành phố Hàm Đan...
Cảnh sát Trung Cộng đang truy tìm hơn 100 cô dâu Việt Nam biến mất không để lại dấu vết cùng với một người môi giới từ hồi tháng 11 ở tỉnh Hà Bắc. Một quan chức địa phương được báo chí trích lời nhận định một đường dây buôn người có tổ chức có thể đứng sau vụ mất tích hàng loạt trên.
ảnh minh họaảnh minh họa
Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lào Cai cho biết, các vụ buôn người từ Việt Nam sang Hoa Lục vẫn tăng đều thời gian qua, mà nạn nhân phần lớn là người thất nghiệp, muốn tìm kiếm một việc làm để mưu sinh. Ông Vinh nói các tổ chức buôn người đã lợi dụng tâm lý này để lừa rất nhiều phụ nữ Việt Nam đưa sang Hoa Lục, và một nửa trong số này bị bán làm vợ. Những cuộc tình ép buộc đó có thể dẫn đến hậu quả là các cô dâu Việt tìm cách bỏ trốn khỏi nhà chồng, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.

http://tinvn.biz/100-co-dau-viet-mat-tich-roi-vao-lo-mo-noi-tang-o-trung-cong.html

Bé gái chết ở Campuchia: Thi thể bị mất nội tạng?

Nguồn phunutoday
Thân nhân bé Phút cho biết, ngay hôm nhận xác, họ nghi ngờ nội tạng cháu đã bị móc bỏ. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nghi vấn này.
Liên quan đến vụ bé Ngô Ngọc Phút (8 tuổi, học sinh lớp 2 trường tiểu học Bình Mỹ 2, huyện Củ Chi, TPHCM) mất tích bí ẩn, gia đình cho biết đã tìm thấy xác bé sau 2 tháng.
Gia đình cháu Phút mặc dù không muốn đưa thi thể cháu Phút đi khám nghiệm pháp y, viết đơn xin chịu mọi trách nhiệm, nhưng vụ án có nhiều khuất tất cần phải làm rõ nên gia đình anh Hạnh đồng ý để cơ quan điều tra đưa thi thể cháu Phút đi khám nghiệm…
Ngày 20/3, Công an huyện Củ Chi đã đưa thi thể cháu Phút về Nhà xác Bình Hưng Hòa để khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của cháu bé. Đến chiều tối cùng ngày (20/3), thi thể cháu Phút được chuyển về cho gia đình lo hậu sự. Bé được hỏa thiêu vào sáng 21/3.
Cũng theo người thân bé Phút, gia đình bé đã phải chi cho một phụ nữ hết 14 triệu đồng để nhận xác con đang được để trong một ngôi chùa.
Bé gái chết ở Campuchia: Thi thể bị mất nội tạng?Nỗi đau của anh Hạnh bên quan tài đứa con gái 8 tuổi.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nghi vấn bé Phút bị lấy mất nội tạng nơi đất khách. Thân nhân thì khẳng định ngay hôm nhận xác, bé P đã không còn bất kỳ nội tạng nào.
Được biết, thi thể cháu Phút được phát hiện tại một bãi mía ở khu vực biên giới, thuộc địa bàn Bavet, tỉnh Svay Riêng, Campuchia trong tình trạng đã phân hủy nặng. Xung quanh hiện trường có nhiều casino, trường gà.
Anh Nguyễn Hữu Hạnh (30 tuổi), cha của bé Phút cho hay, trưa 19/3, anh nhận tin của vợ từ Campuchia gọi về. Vợ anh vừa khóc vừa thông báo, anh qua ngay để nhận xác con. Người vợ còn cho biết thêm, cảnh sát Campuchia có cho chị xem hình ảnh thi thể cháu được chụp bằng điện thoại.
Bé gái tử vong ở Campuchia: Gia đình bác bỏ tin bị tống tiền 5.000 USD

Bé gái tử vong ở Campuchia: Gia đình bác bỏ tin bị tống tiền 5.000 USD

Cha mẹ cháu Phút thừa nhận có nhận được cuộc gọi, tin nhắn từ số điện thoại lạ nói biết nơi giữ cháu bé và yêu cầu gửi tiền để lên kế hoạch đưa bé về nhà, nhưng hoàn toàn không có chuyện bị tống tiền 5.000 USD. Sáng...
“Tôi tức tốc lên đường. Xác được chuyển đến cửa khẩu. Khi tôi đến, xác con tôi được để trong bao kín bên ngoài gói bằng một tấm vải. Không có mùi hôi và xác có vẻ đã khô. Theo lời mẹ cháu, xác được tìm thấy trên một cánh đồng trồng mía. Người phát hiện đem gửi cháu vào chùa và thi thể không còn nhận dạng được. Chỉ biết được qua quần áo, cặp vở, giày dép của cháu”.
“Tiếp nhận thi thể cháu, tôi có mở ra xem nhưng cũng không nhận dạng được. Có một chi tiết đáng ngờ, xác cháu khô và không bốc mùi, bụng cháu xẹp xuống. Tôi nghĩ đến việc nội tạng cháu đã bị móc bỏ…” – người cha đau khổ này kể lại.
Bé gái chết ở Campuchia: Thi thể bị mất nội tạng?Bà nội bé P. (trái) buồn lặng vì mất cháu quá bi thương.
Cũng liên quan đến vụ việc, Dương Kỳ Ngộ (58 tuổi), làm nghề xe ôm được anh Hạnh thuê đưa đón cháu Phút đến trường cho hay, do chạy xe ôm không có giờ giấc nên ông dặn Phút nếu đến đón trễ cũng không được đi với người lạ. “Cháu khôn lắm, nhiều hôm tôi đến đón trễ nó vào trong trường chơi chứ tuyệt đối không đi với ai khác. Có hôm tôi bận, bảo con trai đến đón, nhưng Phút không chịu khiến tôi phải chạy ra đưa cháu về”.
Theo người chạy xe ôm này, Phút không đi với người lạ, vì thế khả năng cao cháu mất tích do người quen đưa đi.
Trước đó như đã thông tin, cháu Phút bị mất tích sau giờ tan học từ ngày 26/1/2015. Một nguồn tin cho hay, trong thời gian cháu Phút mất tích, có số điện thoại nhắn tin yêu cầu gia đình nộp tiền chuộc mạng cho cháu là 5.000 đô la, sau biết gia đình không có tiền nên giảm xuống còn 500 đô la, rồi giảm còn 300 đô la. Một người thân của cháu bé xác nhận có thông tin này nhưng không thể nói rõ, vì phía công an đang điều tra.
Vy Anh (Tổng hợp)

http://tinvn.biz/be-gai-chet-o-campuchia-thi-the-bi-mat-noi-tang.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten