woensdag 16 november 2016

Hơn 21 ngàn du học sinh Việt Nam đang ở Hoa Kỳ

Hơn 21 ngàn du học sinh Việt Nam đang ở Hoa Kỳ


Ðại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius trò chuyện với các em học sinh khi tham dự một cuộc hội thảo về giáo dục Mỹ tổ chức tại Tòa Ðại Sứ ở Hà Nội. (Hình: Getty Images)
HÀ NỘI (NV) – Hiện đang có 21,403 du học sinh Việt Nam theo học ở Hoa Kỳ, con số này đưa Việt Nam vươn lên vị trí thứ 6 trong số các quốc gia đứng đầu về du học sinh theo học tại Hoa Kỳ, so với vị trí thứ 9 của năm 2015.
Bản thông cáo báo chí của Ðại Sứ Quán Hoa Kỳ hôm 15 tháng 11, 2016 cho hay như vậy và con số thống kê này là từ Open Doors.
Báo cáo Open Doors 2016 về “Trao đổi Giáo dục Quốc tế” được cho thấy số du học sinh từ Việt Nam sang Mỹ gia tăng đến 14.3% so với năm 2015, đồng thời Việt Nam tiếp tục giữ đà gia tăng về số lượng du học sinh tại Hoa Kỳ trong suốt hơn một thập niên qua.
Báo cáo Open Doors do Viện Giáo Dục Quốc Tế hợp tác với Vụ Giáo Dục và Văn Hóa, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ công bố hàng năm.
Tin cho hay, “Ngày càng nhiều sinh viên đi du học để tìm kiếm kinh nghiệm thực hành quốc tế mà họ có thể áp dụng trong sự nghiệp và cuộc sống sau này trong một xã hội toàn cầu.”
Bên cạnh đó, theo bản thông cáo, “Số lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ đã lần đầu tiên vượt ngưỡng một triệu sinh viên trong năm học 2015-2016, tăng 7% so với năm trước và đạt gần 1,044,000 sinh viên.”
“Mặc dù con số này chỉ chiếm 5% tổng số sinh viên tại Hoa Kỳ, sự tăng trưởng mạnh mẽ này khẳng định Hoa Kỳ vẫn luôn là điểm đến được ưa chuộng về giáo dục đại học,” bản thông cáo viết.
Bản thông cáo dẫn lời đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius, nói rằng: “Sự phát triển nhanh chóng về số lượng sinh viên Việt Nam theo học tại các trường đại học Hoa Kỳ cho thấy sức mạnh và tầm quan trọng của mối giao lưu nhân dân. Những sinh viên này có vai trò như những đại sứ văn hóa, giúp người Mỹ hiểu biết thêm về người Việt Nam. Và khi họ trở lại Việt Nam, họ giúp mọi người hiểu hơn về Hoa Kỳ. Ngoài ra, những sinh viên này có thể sử dụng kiến thức mà họ đã thu nhận tại Hoa Kỳ để xây dựng một nước Việt Nam thịnh vượng hơn.”
Vẫn theo báo cáo Open Doors 2016: “Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ chủ yếu theo học ở bậc đai học. Trong niên khóa 2015-2016, có 67.2% sinh viên Việt Nam theo học đại học, 15.1% theo học cao học, 7.8% tham gia chương trình đào tạo thực hành không bắt buộc OPT, và 9.9% theo học các chương trình không cấp bằng như chương trình tiếng Anh, hoặc học tập ngắn hạn.”
Theo Open Doors 2016, Hoa Kỳ tiếp nhận nhiều nhất trong số 4.5 triệu sinh viên du học trên toàn cầu, hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới, và hơn gấp đôi số lượng sinh viên quốc tế tại Anh, nước đứng thứ hai về tiếp nhận sinh viên quốc tế.

Mời độc giả xem video: Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam công bố Giải Nhân Quyền 2016

“So với năm học trước, con số sinh viên quốc tế theo học tại Hoa Kỳ tăng gần 69,000 người trong niên khóa 2015-2016. Hơn 313,000 sinh viên Mỹ nhận được tín chỉ trong các chương trình du học nước ngoài trong năm học 2014-15, tăng gần 3% so với năm trước.”
Chủ Tịch Viện Giáo Dục Quốc Tế Hoa Kỳ (IIE) Allan Goodman nói: “Những số liệu mà báo cáo Open Doors đưa ra cho thấy sinh viên quốc tế đánh giá cao phẩm chất, sự đa dạng và danh tiếng tốt của các cơ sở giáo dục đại học Hoa Kỳ, và ghi nhận rằng những trường đó sẽ mang lại cho họ những cơ hội không chỉ giúp ích trong giáo dục, mà cả trong sự nghiệp.”
“Chúng ta càng mở rộng cánh cửa với những nền văn hóa khác cho sinh viên của chúng ta, đất nước chúng ta và thế giới sẽ càng thịnh vượng.”
Báo cáo Open Doors còn cho hay, số sinh viên quốc tế tại các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ đã tăng 85% so với cách đây một thập niên, và năm nay là năm thứ mười liên tiếp cho thấy tổng số sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ tiếp tục tăng.
“Sinh viên quốc tế chiếm hơn 5% trong tổng số hơn 20 triệu sinh viên đang theo học tại Hoa Kỳ, tăng khoảng 4% so với các năm trước. Mức tăng này là do cả hai yếu tố, số sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ tăng lên và số sinh viên Mỹ nhập học giảm đi.” (KN)

http://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/hon-21-ngan-du-hoc-sinh-viet-nam-dang-o-hoa-ky/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten