maandag 28 november 2016

Thế giới ngầm của những câu lạc bộ... "thoát y" tại Tokyo (geisha thời hiện đại) + Chốn ăn chơi chính hiệu ở Nhật Bản

Thứ bảy, 26/11/2016 | 20:03 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Thế giới ngầm của những câu lạc bộ thoát y tại Tokyo

Cảnh sát không được phép vào những câu lạc bộ thoát y hoạt động chui trong khung giờ "đóng cửa để kinh doanh".


Trò chuyện với một vũ nữ thoát y giấu tên tại Tokyo, Cassy - blogger của As We Stray, biết rằng những phụ nữ làm nghề này được gọi là hostess. Họ được coi như những geisha thời hiện đại. Đàn ông tìm đến các câu lạc bộ thoát y tại Nhật Bản để trả tiền cho một phụ nữ châm điếu, rót rượu và vuốt ve cái tôi của họ. Họ cũng rút hầu bao để mời cô ấy ra ngoài ăn tối trước ca làm việc (dịch vụ này là "dohan"). 
Phần lớn tiếp xúc giữa hai bên đều trong sáng dù đây là dịch vụ tính tiền.
Phần lớn tiếp xúc giữa hai bên đều trong sáng dù đây là dịch vụ tính tiền.
Tại quận Roppongi và nhiều chốn ăn chơi nổi tiếng khác tại Tokyo, hostess mồi cho khách trả tiền champagne hay kéo họ về câu lạc bộ. Ít người đàn ông nào biết rằng các cô gái này được hoàn phí cho toàn bộ đồ ăn và thức uống họ đã dùng, số tiền có thể lên tới 60% giá trị hoá đơn. 
Như nhiều đất nước khác, Nhật Bản quản lý chặt chẽ ngành công nghiệp "người lớn". Sau khi cái chết của Lucie Blackman và một vài hostess người nước ngoài được công bố, chính phủ càng thắt chặt những lệnh cấm. Điều này đẩy sâu những câu lạc bộ thoát y vào thế giới ngầm, dẫn tới việc những hostess phải hoạt động chui và bị ăn bớt tiền công. Chính sách này khiến những hostess là người nước ngoài khó hành nghề hơn vì thu nhập giảm và gặp nhiều rào cản nếu cần giúp đỡ khi bị bạo hành. 
Những vũ công thoát y ngoại quốc có thể kiếm tới 10.000 USD một tháng mà không phải lo ngại đóng thuế tại nước sở tại hay chịu sự quản lý của chính quyền quê nhà. Cassy trao đổi nhiều với người phụ nữ trên về thu nhập của những vũ công thoát y tại Tokyo. Có những nơi chỉ nhận người Nhật, có những nơi tuyển cả người ngoại quốc. Điểm chung của những nơi này là các vũ nữ được trả tiền để ăn uống và hát karaoke. 
Họ sẽ nhận về 30-60% giá trị hoá đơn rượu champagne hay vang bán nguyên chai hoặc theo ly, tương tự với đồ ăn hay phí thuê phòng karaoke nếu họ dẫn khách tới các nhà hàng, quán bar.
Họ sẽ nhận về 30-60% giá trị hoá đơn rượu champagne hay vang bán nguyên chai hoặc theo ly, tương tự với đồ ăn hay phí thuê phòng karaoke nếu họ dẫn khách tới các nhà hàng, quán bar.
Một ca làm việc của những vũ nữ hoạt động chui bắt đầu từ 20h, khi họ mặc đầy đủ quần áo. Họ nhảy trên sàn cho tới 1h, tiếp rượu khách tới 4h và dẫn khách đến quán karaoke, nhà hàng, bar,... cho tới 8-9h ngày hôm sau. 
Người vũ công chia sẻ rằng, cảnh sát biết sự hiện diện của những câu lạc bộ thoát y ngầm song họ không thể ngăn cấm hoạt động kinh doanh này. Cảnh sát không được phép vào những câu lạc bộ thoát y vào giờ "đóng cửa để kinh doanh", nhiều nơi không có tên trên bản đồ và chỉ những ai có giấy mời mới có thể tìm ra.
Phụ nữ làm việc tại đó ăn lương theo giờ, cộng tiền uống rượu. Họ buộc phải ra ngoài ăn uống với khách và được trả thêm 5.000-10.000 yen (1-2 triệu đồng) cho mỗi cuộc hẹn. Nhiều vũ công kể với Cassy về môi trường làm việc khắc nghiệt của họ khi phải uống và nhảy liên tục. Một cô gái chia sẻ mỗi tối cô phải tự uống hết 3 chai champagne, điều này thách thức cả những người có tầm vóc gấp đôi chiều cao 1,54 m của cô.
Phạm Huyền

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/the-gioi-ngam-cua-nhung-cau-lac-bo-thoat-y-tai-tokyo-3504781.html?utm_source=detail&utm_medium=box_mostview&utm_campaign=boxtracking

Thứ sáu, 15/4/2016 | 20:03 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Chốn ăn chơi chính hiệu ở Nhật Bản

Là chốn tụ tập của những tay chơi sành điệu ở Nhật Bản, Dotonbori có rất nhiều nhà hàng và địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng rất được yêu thích.


chon-an-choi-chinh-hieu-o-nhat-ban
Nếu so sánh Osaka với bất kỳ thành phố nào khác ở Nhật Bản cũng giống như việc so sánh giữa một món bít tết nóng hổi, thơm lừng với món gà luộc truyền thống và quen thuộc. Ví von như thế là bởi thành phố này được coi là chốn ăn chơi bậc nhất Nhật Bản, nơi tập trung các địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng nhất cả nước.
Dotonbori là nơi tập trung đông khách du lịch cả trong và ngoài nước nhất ở Osaka. Thị trấn này trải dài từ cầu Dotonboribashi, dọc theo kênh đào Dotonbori đến cầu Nipponbashi ở quận Namba. Vào buổi tối, nơi đây biến thành một vầng sáng rực rỡ bởi ánh đèn neon từ các biển quảng cáo và màn hình kỹ thuật số.
chon-an-choi-chinh-hieu-o-nhat-ban-1
Trước kia, người ta chỉ biết đến Dotonbori là địa điểm quay nhiều bộ phim, trong đó có bộ phim "Black rain" nổi tiếng. Tuy nhiên, hiện nay thị trấn này đã  trở thành chốn tụ tập của những tay chơi sành điệu chính hiệu ở Nhật với cuộc sống về đêm ồn ào, đường phố đông đúc và tràn ngập ánh sáng của màn hình, biển hiệu. Có thể nói nơi đây chính là trái tim của Osaka bởi vô số quán bar, show biểu diễn giải trí, quán karaoke và cả những cửa hàng ăn uống luôn chật kín khách.
chon-an-choi-chinh-hieu-o-nhat-ban-2
Dotonbori được mệnh danh là thành phố Kuidaore, có nghĩa là "ăn đến sạt nghiệp" trong tiếng Nhật. Điều này đủ có thể chứng minh niềm đam mê bất tận của người dân ở đây đối với ẩm thực. Khu phố ẩm thực ở đây có rất nhiều nhà hàng, quán ăn đa dạng nhưng món được yêu thích nhất phải kể đến là takoyaki, yakisoba, yakiniku, ramen và sushi. Khi đi qua con phố đâu đâu cũng thơm lừng mùi đồ ăn hấp dẫn, chắc chắn du khách sẽ không kìm lòng được mà ghé vào bên đường để làm dịu đi "cơn biểu tình của vị giác".
chon-an-choi-chinh-hieu-o-nhat-ban-3
Nếu như ở những nơi khác như Tokyo và Kyoto, không khí khiến cho người ta muốn hòa mình vào thì ở Osaka mà tiêu biểu là Dotonbori, màu sắc và âm thanh xung quanh lại khiến cho con người ở đây muốn trở nên thật nổi bật. Ở đây cũng có rất nhiều sự kiện và chương trình nghệ thuật thu hút rất đông người dân Nhật Bản cũng như du khách nước ngoài tham gia.
chon-an-choi-chinh-hieu-o-nhat-ban-4
Trên con kênh Dotonbori còn có những tour tham quan thị trấn bằng thuyền máy và mọi người đứng trên cầu Ebisu để chụp ảnh cùng với biểu tượng người đàn ông Glico nổi tiếng của thị trấn. Cây cầu này cũng là nơi mà từ đó thanh niên nhảy xuống con kênh và cùng nhau bơi lội ăn mừng mỗi khi đội bóng chày của địa phương, Hanshin Tigers, chiến thắng. Vài năm trước, chính quyền địa phương có kế hoạch biến con kênh dài 800 mét này thành một bể bơi ngoài trời. Tuy nhiên, người dân ở đây kịch liệt phản đối bởi du khách đến đây vui chơi vào ban đêm thường đi tiểu xuống dòng nước và nhiều thói quen xấu khác của chính người dân. Sau đó, kế hoạch đã bị hủy bỏ.
chon-an-choi-chinh-hieu-o-nhat-ban-5
Những biểu tượng đặc trưng nhất ở Dotonbori là mô hình cua khổng lồ ở nhà hàng Kani Doraku, người đàn ông Glico và chú hề Kuidaore.
Mô hình cua khổng lồ dài 6,5 mét được thiết kế vào năm 1960. Con cua này được điều khiển bằng hệ thống máy, không đứng yên mà có thể chuyển động càng và mắt để làm tăng thêm sự sinh động. Trong khi đó, người đàn ông Glico trên đường đua xanh là biểu tượng của hãng kẹo Glico, đã được thay đổi vài lần để chào mừng sự kiện như World Cup và cổ vũ tinh thần cho đội bóng chày Hanshin Tigers của địa phương.
chon-an-choi-chinh-hieu-o-nhat-ban-6
Du khách hòa mình với các lễ hội hóa trang Halloween.
Xem thêm: Lan Quế Phường – Chốn ăn chơi nóng bỏng nhất thế giới
Ngọc Mai

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/chon-an-choi-chinh-hieu-o-nhat-ban-3387745.html

Thứ bảy, 5/3/2016 | 20:03 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Cuộc sống về đêm ở khu đèn đỏ lớn nhất Nhật Bản

Ban ngày, Kabukicho bình yên và giản dị nhưng về đêm, nơi đây lột xác trở thành khu phố đèn đỏ nhộn nhịp bậc nhất Tokyo.

Kabuchiko là khu phố đèn đỏ lớn và nhộn nhịp nhất Nhật Bản nằm ở phía bắc đại lộ Yasukuni-dori, phía đông nhà ga Seibu Shinjuku. Nơi đây nổi tiếng với hàng trăm cửa hàng đồ chơi tình dục, quán bar, pub, các câu lạc bộ giải trí tổ chức theo chủ đề diễn ra quanh năm. Tùy theo chủ đề đó mà những kỹ nữ phục vụ sẽ hóa trang thành y tá, thư ký, nữ hầu phòng.... Chính vì thế mà nơi đây trở thành chốn ăn chơi khét tiếng Nhật Bản. Ảnh: Shafir
 
Kabukicho là một bức tranh hai mảng sáng tối đối lập. Ban ngày, nơi đây bình yên và rất đỗi giản dị nhưng từ khoảng 6h chiều, nhất là vào những ngày cuối tuần, cả khu phố lập tức lột xác với một diện mạo hoàn toàn trái ngược. Ánh đèn rực rỡ đủ màu sắc chiếu sáng khắp nơi, biển quảng cáo và màn hình LED trung tâm chớp nháy liên tục cùng những lời mời chào lôi cuốn khiến các "thượng đế" khó có thể kìm lòng. Ảnh: Japantimes
 
Đúng như tên gọi "khu phố không bao giờ ngủ", khi đến với Kabukicho, chỉ cần bước qua cánh cổng "Kabukicho Ichibangai" là bạn đã có thể tận hưởng không khí đúng chất phố đèn đỏ nơi đây như chen chúc trong biển người, đắm mình trong những cửa hàng chuyên kinh doanh băng đĩa 18+ hay vô số khách sạn tình yêu... Tuy nhiên, có rất nhiều dịch vụ tình dục không phục vụ khách nước ngoài trừ khi bạn đi cùng với một "tay chơi" Nhật sành sỏi. Ảnh: Depositphotos
 
Kabukicho còn được mệnh danh là chốn thác loạn của mafia, vì vậy du khách được cảnh báo đây là một trong những khu vực ngoại vi nguy hiểm nhất Tokyo. Các nhân vật trong thế giới ngầm như thành viên băng đảng Yakuza Nhật, xã hội đen Trung Quốc, Đài Loan hay Hàn Quốc... thường hay lui tới đây vui chơi giải trí. Ngoài ra, một số lượng lớn bảo kê trong các nhà hàng, quán bar cũng thuộc thành phần xã hội đen. Vì vậy, du khách hãy chú ý an toàn cho chính bản thân mình khi tới đây. Ảnh: Youtube
 
Tuy nhiên, nếu may mắn không chạm chán với những nhân vật có máu mặt này thì du khách vẫn phải hết sức cẩn thận. Trên đường phố và các địa điểm giải trí ở đây luôn đông đúc và không khí náo nhiệt nên nạn móc túi, cướp giật rất phổ biến. Ảnh: Flickr.
 
Nhật Bản nổi tiếng với nền công nghiệp chế tạo robot hiện đại bậc nhất thế giới và điều này cũng có thể được tìm thấy ở Kabukicho. Ở đây có một nhà hàng robot nổi tiếng thu hút rất đông người nước ngoài với những robot nữ khổng lồ liên tục nháy mắt và vẫy tay như đang phiêu theo nhịp trống truyền thống Nhật Bản cùng điệu Lady Gaga. Tất cả robot và tiếp viên xinh đẹp đều mặc những bộ trang phục nóng bỏng và lối trang điểm sexy. Có 3 chương trình biểu diễn mỗi đêm vào lúc 7h, 8h30 và 10h, mỗi show cách nhau 30 phút. Vì vậy, du khách nên đến đúng giờ để không bỏ lỡ những màn trình diễn cuồng nhiệt nhất. Ảnh: Aspirantsg
 
Ngọc Mai

http://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/cuoc-song-ve-dem-o-khu-den-do-lon-nhat-nhat-ban-3365079.html?utm_source=detail&utm_medium=box_relatedtop&utm_campaign=boxtracking


Geen opmerkingen:

Een reactie posten