maandag 28 november 2016

8 khu phố... "đèn đỏ" nhộn nhịp nhất thế giới + Amsterdam, thủ đô không chỉ có phố đèn đỏ + Phố đèn đỏ ở Singapore... lột xác

Thứ sáu, 17/7/2015 | 19:29 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

8 khu phố đèn đỏ nhộn nhịp nhất thế giới

Dù không đến những khu phố đèn đỏ để tìm kiếm niềm vui, rất nhiều người vẫn tới đây thăm thú hoặc chỉ để thỏa mãn lòng hiếu kỳ.

Pigalle, Paris, Pháp
Pigalle là một khu phố đèn đỏ giữa lòng thủ đô Paris hoa lệ. Hoạt động mại dâm được tiến hành song song với những dịch vụ buôn bán đồ chơi người lớn, câu lạc bộ thoát y, hộp đêm... Những du khách đến đây dù là hiếu kỳ hay muốn vui vẻ một đêm nên cẩn thận bởi luôn có rất nhiều kẻ không bỏ lỡ cơ hội nào để rút sạch hầu bao của bạn.
 
Kabukicho, Tokyo, Nhật Bản
Khu phố này được mở ra phần lớn để chiều lòng người dân địa phương, đáp ứng đủ yêu cầu của khách. Nếu vị khách nào muốn đổi gió cũng cần chuẩn bị kỹ tinh thần đón nhận những cuộc vui kỳ lạ. Các câu lạc bộ ở đây thường được tổ chức theo chủ đề và những kỹ nữ phục vụ sẽ hóa trang thành y tá, thư ký, nữ hầu phòng. Và dường như bữa tiệc hóa trang diễn ra quanh năm.
 
Soi Cowboy, Bangkok, Thái Lan
Với chính quyền Thái Lan, Soi Cowboy không phải là một khu giả trí mà là một trong những quận đèn đỏ của đất nước này. Trong khi mại dâm và trình diễn thoát y bị coi là bất hợp pháp, các hoạt động khác lại được điều chỉnh và nới lỏng quản lý hơn. Phần lớn nữ phục vụ ở đây đều tham gia vào các hoạt động ngầm.
 
Reeperbahn, Hamburg, Đức
Cuộc sống về đêm ở khu phố này hết sức ồn ào và nhộn nhịp với nhiều quán bar, nhà hàng, rạp hát và câu lạc bộ sôi động. Ngoài ra, khu đèn đỏ của thành phố Hamburg còn có những cửa hàng đồ chơi, bảo tàng, rạp chiếu phim về chủ đề nhạy cảm và câu lạc bộ thoát y.
Những dịch vụ mát mẻ ở đây chỉ được tiến hành vào những khoảng thời gian nhất định trong ngày, và giới hạn trong phạm vi phố Herbert. Hiện nay có khoảng 400 phụ nữ làm việc tại đây, giảm một nửa so với một thập kỷ trước.
 
Patpong, Bangkok, Thái Lan
Khu phố này chủ yếu phục vụ khách du lịch và dân nhập cư. Trái với Soi Cowboy, chính phủ cấp phép cho Patpong hoạt động như một khu giải trí phức hợp, nhiều địa điểm vẫn mở cửa đến 2h sáng. Du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước những dịch vụ nóng bỏng kết hợp với đồ chơi tình dục với giá trên trời. Không chỉ vậy, những vũ nữ thoát y tại đây còn nổi tiếng với nhiều màn biểu diễn hoang dã.
 
Pascha, Cologne, Đức
Cologne là thành phố đầu tiên xây dựng nhà chứa cao tầng, bắt đầu hoạt động từ năm 1972. Những cô gái bán hoa ở đây thuê cho mình một căn phòng riêng, và chào mời khách trên các dãy hành lang khách sạn. Khu phố này có diện tích tới 9.000 m2, có khoảng 200 nhân viên bao gồm cả những cô gái hành nghề mại dâm. Mỗi ngày, Pascha có thể phục vụ tới 1.000 khách. Ảnh: wiki
 
Villa Tinto, Antwerp, Bỉ
Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi đến với một đất nước vốn nổi tiếng với socola và bánh waffle như Bỉ: mại dâm được hợp pháp hóa. Chính phủ quản lý chặt chẽ 3 tòa nhà có 51 dãy phòng trong khu này kể từ khi nó mở cửa vào năm 2000. Villa Tinto chính là một trong những phố đèn đỏ an toàn và đáng tin cậy bậc nhất thế giới. Công nghệ quét sinh trắc học tiên tiến được áp dụng để quản lý những nhân viên hành nghề. Đồn cảnh sát trực 24/24. Ngoài ra dưới mỗi chiếc giường còn được gắn nút báo động để bảo vệ những cô gái.
Các cô gái hành nghề sẽ ăn diện và đứng sau cửa kính chào mời khách qua đường. Không chỉ vậy, người ta cũng mở những buổi trình diễn ngoài sức tưởng tượng. Ví dụ như, du khách có thể trả tiền để xem chú khỉ tát một phụ nữ không mảnh vải che thân.
 
De Wallen, Amsterdam, Hà Lan
Đây chính là khu phố đèn đỏ mang tiêu chuẩn vàng trên thế giới với sự quản lý của chính phủ. Tại đây, những cô gái hành nghề sẽ lả lướt chào mời khách sau 290 khung cửa kính hay thậm chí trên sàn nhà. Mỗi vị khách bước vào trong đều được chào đón nồng nhiệt. Không chỉ nổi tiếng về chất lượng dịch vụ, nghề mại dâm tại Hà Lan còn có một bảo tàng lịch sử cung cấp kiến thức về sự hình thành và phát triển của riêng mình. Thậm chí, người ta cũng dựng một pho tượng đồng với dòng tiêu đề “Belle” (mang nghĩa “cô nàng xinh đẹp”) dành cho những cô gái hành nghề mại dâm tại đây, kèm theo một dòng nhắn nhủ trang trọng rằng: “Hãy tôn trọng toàn bộ những người hành nghề mại dâm trên thế giới.”
 
Phạm Huyền (theo Thrillist)
http://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/8-khu-pho-den-do-nhon-nhip-nhat-the-gioi-3250013.html?utm_source=detail&utm_medium=box_relatedtop&utm_campaign=boxtracking

Thứ tư, 23/7/2014 | 08:18 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Amsterdam, thủ đô không chỉ có phố đèn đỏ

Nếu ví Amsterdam với một người nổi tiếng, có lẽ thành phố sẽ giống Sophia Loren nhất bởi sự hấp dẫn của nó không bị phai mờ theo thời gian.

Là quốc gia nằm ở vùng thấp nên Hà Lan hầu như không có đồi núi. Xe đạp là phương tiện phổ biến được người dân sử dụng ở đây. Khắp nơi trong thành phố, ngoài ngoại ô đều là xe đạp. Chúng được dựng trên cầu, dọc hai bờ kênh, ở các nhà ga...
amsterdam-canals-at-night-by-m-6369-6332
Amsterdam lộng lẫy khi đêm về. Ảnh: Matthias.
Thủ đô của Hà Lan được thành lập vào thế kỷ 12 từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel. Ngày nay, đây là thành phố lớn nhất đất nước, là trung tâm chính trị, kinh tế. Dân số ở Amsterdam là hơn 1.300.000 người.
Đây là thành phố có nhiều kênh rạch và điều này được đông đảo mọi người trên thế giới biết đến. Tuy nhiên các du khách cho biết khi lần đầu bước chân tới nơi đây họ rất ngạc nhiên, vì không ngờ lại có nhiều kênh rạch đến thế. Ngoài di chuyển bằng xe đạp, đi bộ, du khách có thể khám phá thành phố việc ngồi thuyền đi qua các con kênh. Amsterdam cũng được mệnh danh là "Venetia của phương Bắc".
Amsterdam-During-the-summer-br-9469-6275
Đầu mùa hè là thời điểm tốt nhất để tham quan thủ đô. Ảnh: Huffington,
Đầu mùa hè là thời điểm tốt nhất để tham quan Amsterdam vì thời tiết lúc này rất ấm áp. Khác với Tokyo của Nhật, thủ đô Hà Lan không có nhiều điểm ngắm cảnh thành phố từ trên cao. Tuy vậy, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Viene phương Bắc khi tới Zuiderkerkstoren. Tại đây, du khách có thể bao quát tầm mắt để ngắm khu người Do Thái, phố đèn đỏ nổi tiếng và quảng trường Dam bằng cách leo lên ngọn tháp nhà thờ cao 70m.
Vondelpark là điểm nổi tiếng ở Amsterdam và được xếp vào hàng những công viên hàng đầu thế giới. Tuy nhiên người dân bản địa thường bỏ qua nơi đông đúc này để đến thư giãn ở một nơi xinh đẹp không kém nhưng ít ồn ào hơn: Westerpark.
Amsterdam là thành phố với nhiều bảo tàng thú vị. Một trong số đó là bảo tàng nhiếp ảnh FOAM (giá vé vào cửa 10 USD cho sinh viên và 15 USD cho người lớn), bảo tàng Rijks với bộ sưu tập đồ sộ của danh họa Rembrandt (vé vào cửa khoảng 23 USD), bảo tàng Van Gogh (vé vào cửa 50 USD)... Ngoài ra, nếu bạn muốn chụp ảnh với những người nổi tiếng, du khách cũng có thể ghé thăm bảo tàng sáp Madame Tussaud (giá vé từ 16 USD).
Nếu muốn mua quà lưu niệm, du khách chớ nên bỏ qua chợ phố Albert Cuyp. Tại đây khách sẽ được thoải mái mua sắm và thưởng thức những miếng pho mát thơm ngon, bánh quế xi rô và nhiều loạt đồ ăn khác mang hương vị độc đáo. Đây cũng là khu chợ phố rộng nhất Hà Lan.
1-9803-1405582834.jpg
Đến với những khu chợ ở Amsterdam, khách du lịch luôn bị hấp dẫn bởi các món ăn ngon và hàng hóa phong phú. Ảnh: Amusing.
Một khu chợ nổi tiếng không kém nữa ở Amsterdam là Noordermarkt. Đây là nơi hoàn hảo để du khách có thể thử và mua các sản phẩm địa phương. Vào mùa đông, nhiều người sau khi đến đây đã chọn cho mình một cách làm ấm rất thú vị: thưởng thức chocolate nóng với bánh táo.
Sau một chuyến đi dạo vòng quanh thành phố, du khách có thể dừng chân tại Café Papeneiland. Đây là một cửa hàng có kết cấu giống quán bar hơn là một quán cà phê, tọa lạc ở điểm giao nhau giữa Prinsengracht Brouwersgracht -  hai dòng kênh đẹp nhất thành phố.
Du khách cũng chớ bỏ lỡ cơ hội để thướng thức món ăn đặc sản của thủ đô Amsterdam - stamppot, bao gồm khoai tây nghiền với rau sống, ăn cùng với xúc xích, thịt hun khói...
Vào ban đêm, du khách có thể đến các quán bar để tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động. Một trong những quán bar có cocktail hấp dẫn là Oldenhof. Còn nếu bạn muốn nhảy nhót hay một cái gì đó tương tự, Bar Up có thể sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Nếu muốn ăn đêm, Cannibale Royale cũng là một điểm đáng để lưu ý.
Nếu bạn có thời gian lưu lại Amsterdam lâu lâu, du khách có thể tìm hiểu những sự kiện sẽ sắp diễn ra trong thành phố thông qua A Mag - một cuốn tạp chí bằng tiếng Anh hay các thông tin trên trang Overdose.am. Trang web này sẽ cung cấp cho bạn các sự kiện nghệ thuật, âm nhạc, thời trang và văn hóa sắp diễn ra trong thành phố.
Kim Ngọc

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tu-van/amsterdam-thu-do-khong-chi-co-pho-den-do-3018809.html?utm_source=detail&utm_medium=box_relatedtop&utm_campaign=boxtracking

Thứ bảy, 28/3/2015 | 10:38 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Phố đèn đỏ ở Singapore lột xác thành khu phố lịch lãm

Phố Keong Saik ở quận Outram, vốn nổi tiếng là khu đèn đỏ xưa kia của Singapore, nay trở thành một khu vực duyên dáng và thanh lịch với sự hiện diện của hàng loạt khách sạn và cửa hiệu.

gallery-keong-saik-1_1427359510.jpg
Nếu trước đây, bạn gọi taxi để tới Keong Saik có thể bị tài xế nhìn với ánh mắt đầy nghi kỵ thì nay mọi chuyện đã khác, nhờ sự chuyển mình của con phố này. Nơi đây tọa lạc một loạt khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, phòng trà hay cửa hiệu sầm uất.  Dãy nhà ở và cửa hàng dọc con phố có thiết kế, trang trí mang đầy tính nghệ thuật.
2-gallery-potato-head-folk-day-2203-5799
Tong Ah Eating House là tòa nhà biểu trưng cho lối kiến trúc của năm 1939 nằm trong khu phố Keong Saik. Hiện nay, nó trở thành nhà hàng mang cái tên khá thú vị "Potato Head Folk", nơi nổi tiếng với các món ăn làm từ những loại thực phẩm đơn giản nhưng trình bày tinh tế và đẹp mắt.
3-gallery-keong-saik-3-5790-1427359488.j
Nhà hàng, cửa hiệu ở Keong Saik được sơn bằng nhiều màu sắc khác nhau nhưng nhã nhặn và hài hòa.
4-inline-keong-saik-4-6153-1427359489.jp
Ngay tầng 1 của các cửa hiệu là khoảng hiên chỉ rộng hơn 1 m, được biến thành khu vực ăn uống mang phong cách lãng mạn.
5-gallery-1929-5-2519-1427359489.jpg
Khách sạn 1929 từng đạt giải thưởng Bảo tồn di sản kiến trúc URA năm 2003 vì những nỗ lực gìn giữ các giá trị của công trình cổ.
6-gallery-jiak-chuan-6-9731-1427359490.j
Jiak Chuan là một con ngõ nhỏ thuộc phố Keong Saik nhưng có nhiều cơ sở bỏ vốn kinh doanh.
7gallery-shop-house-7-1914-1427359490.jp
Các cửa hiệu buôn bán quần áo thường nằm trên tầng 2 với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã bắt mắt của những loại trang phục do nhiều dân tộc cùng sinh sống ở Singapore.
inline-the-library-7489-1427431840.jpg
Nếu là người ham đọc sách, bạn có thể ghé thăm thư viện The Library. Nhìn từ bên ngoài, du khách sẽ thấy không gian nó khá nhỏ, bên trong là một dãy ghế đơn đặt cạnh giá chất đầy sách. Thư viện còn phục vụ món cocktail hấp dẫn và khi đói, bạn chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần gọi đồ tại nhà hàng The Study nằm ngay bên cạnh The Libary.
Hương Chi (theo CNN)

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/singapore/pho-den-do-o-singapore-lot-xac-thanh-khu-pho-lich-lam-3163546.html?utm_source=detail&utm_medium=box_relatedtop&utm_campaign=boxtracking

Geen opmerkingen:

Een reactie posten