donderdag 10 november 2016

Cô gái... "tí hon" 20 tuổi cao 80 cm nặng 11 kg ở Quảng Ngãi

Cô gái 20 tuổi nặng 11 kg

Nguồn news.zing.vn
Tròn 20 tuổi nhưng cô gái Đinh Thị Huyền (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) chỉ cao 80 cm, nặng 11 kg, nhỏ hơn nhiều so với trẻ học mầm non.
Co gai 20 tuoi nang 11 kg hinh anh 1
Tháng 2/1996, bà Đinh Thị Ngâm (ngụ xã Sơn Nham, huyện vùng cao Sơn Hà) sinh con gái đầu lòng đặt tên là Đinh Thị Huyền. “Lúc chào đời, con gái tôi cũng khóc oa oa, sức khỏe bình thường như những đứa trẻ khác nhưng một tháng sau thì bé lên cơn sốt phải nằm viện điều trị dài ngày. Từ ngày xuất viện đến nay, không hiểu sao con gái tôi không lớn nổi nên dân làng thường gọi là bé tý hon”, anh Đinh Éo (cha của Huyền) cho biết.
Co gai 20 tuoi nang 11 kg hinh anh 2
Ông Đinh Văn Bay, Chủ tịch UBND xã Sơn Nham, xác nhận nhiều lần địa phương mời các đoàn y, bác sĩ về thôn Xà Nay thăm khám, cấp phát thuốc, nhiều loại Vitamin bồi dưỡng cơ thể cho Huyền. Tới 20 tuổi nhưng cô gái này vẫn chỉ cao 80 cm, nặng khoảng 11 kg.
Co gai 20 tuoi nang 11 kg hinh anh 38 tuổi em mới được vào học lớp 1 ở trường Tiểu học Xà Nay (xã Sơn Nham).
Co gai 20 tuoi nang 11 kg hinh anh 4
Thầy giáo Mai Hồng Hà, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Sơn Nham cho hay dù vào lớp 1 muộn hai năm so với độ tuổi nhưng Huyền viết, đọc bài tốt, năm nào cũng đạt chuẩn kiến thức lên lớp. Học xong lớp 9, nữ sinh này đủ điểm xét tốt nghiệp THCS, đảm bảo điều kiện lên học bậc THPT.
Co gai 20 tuoi nang 11 kg hinh anh 5
Theo thầy giáo Hà, suốt ngày cha mẹ phải đi làm rẫy thuê, Huyền không biết đi xe đạp, không đủ sức đi bộ đến trường THPT cách nhà hơn 6 km nên đành nghỉ học từ 4 năm qua. “Em vẫn muốn đi học nữa nhưng do trường xa nhà quá không đủ sức đi bộ vượt đường đèo dốc đến lớp”, Huyền buồn bã nói.
Co gai 20 tuoi nang 11 kg hinh anh 6

Cô bé tý hon chỉ cao đến vai em trai út Đinh Văn Phong (học sinh lớp 2, trường Tiểu học Xà Nay). Vợ chồng ông Đinh Éo có 4 người con, Huyền là con gái đầu, con trai thứ hai ba tháng tuổi mất vì bệnh sốt co giật, con trai thứ ba là Đinh Minh Phúc (lớp 6, trường Tiểu học và THCS Sơn Nham) và con trai út là Phong.
Co gai 20 tuoi nang 11 kg hinh anh 7
Cơ thể thấp còi, hàng ngày cô bé không phụ giúp gì được cho gia đình, chủ yếu chơi trò chơi cùng những đứa trẻ trong làng.
Co gai 20 tuoi nang 11 kg hinh anh 8Huyền chỉ đứng đến vai những bé trai học lớp 1, 2 trong làng.
Co gai 20 tuoi nang 11 kg hinh anh 9Cô gái chỉ ăn hai bữa trưa và tối hàng ngày (mỗi bữa ăn nửa chén cơm).
Co gai 20 tuoi nang 11 kg hinh anh 10
Mẹ vắng nhà lặn lội lên Tây Nguyên hái cà phê thuê, những lúc buồn, cô gái trò chuyện, vui đùa cùng các em trai và chú mèo.
Co gai 20 tuoi nang 11 kg hinh anh 11
Xót xa số phận bất hạnh của Huyền, tháng 2/2015, tích góp tiền làm thuê, vợ chồng anh Éo tổ chức sinh nhật tròn 19 tuổi hy vọng mang lại niềm vui, xoa dịu bớt nỗi buồn của con gái đầu lòng.
Theo Bảng tiêu chuẩn cân nặng- chiều cao của bé 5 tuổi (tiêu chuẩn tăng trưởng mới của Tổ chức Y tế thế giới WHO), bé gái 5 tuổi học mầm non đạt trung bình khoảng 18 kg, cao hơn 109 cm. Trong khi đó, Đinh Thị Huyền (20 tuổi, ngụ xã Sơn Nham, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) có tuổi đời gấp bốn lần bé gái 5 tuổi nhưng chỉ cao 80 cm, nặng chỉ 11,5 kg.
Các chuyên gia y tế nhận định, nhiều khả năng Huyền sinh ra bị rối loạn nội tiết, thiếu nội tiết tố tăng trưởng, suy tuyến giáp trạng bẩm sinh…dẫn đến quá thấp còi. Dấu hiệu thiếu hoóc môn tăng trưởng khiến trẻ phát triển chiều cao ít hơn 4 cm mỗi năm (từ lúc 2 tuổi đến giai đoạn dậy thì). Với bệnh này, trẻ cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời trước tuổi dậy thì mới có thể mang lại hiệu quả.
Minh Hoàng
Bà Clinton vẫn còn cơ hội cuối cùng để vào Nhà Trắng?

Bà Clinton vẫn còn cơ hội cuối cùng để vào Nhà Trắng?

Ngày bầu cử toàn quốc đã kết thúc với chiến thắng thuộc về tỷ phú Trump song những người tha thiết muốn bà Clinton làm tổng thống vẫn còn một hy vọng cuối cùng để lật ngược thế cờ. Dù ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton giành đa số phiếu...
Honda SH 2017 ra mắt giá 68 triệu, bản ABS 76 triệu đồng

Honda SH 2017 ra mắt giá 68 triệu, bản ABS 76 triệu đồng

Mẫu scooter Honda SH phiên bản mới trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đèn full LED giá 76 và 90 triệu cho các bản 125 và 150cc. Sáng 8/11, Honda chính thức giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH 2017 tại Việt Nam. Theo liên doanh Nhật Bản, SH 125/150i mới được...

http://tinvn.biz/co-gai-20-tuoi-nang-11-kg.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten