donderdag 24 november 2016

Pháp: Dọn vào nhà mới, tìm thấy 100 kg vàng ! đúng là..."của trời cho"

Pháp: Dọn vào nhà mới, tìm thấy 100 kg vàng


(Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)
PARIS, Pháp (NV) – Một ông người Pháp khi dọn vào một căn nhà lớn được thừa hưởng từ gia tài của người thân, đã có một bất ngờ thích thú khi tìm thấy một kho tàng gồm các đồng tiền và thỏi vàng trị giá nhiều triệu đô la giấu khắp nhà.
Khi tìm kiếm trong căn nhà này, ông thấy có hàng ngàn đồng tiền vàng và các thỏi vàng nặng tổng cộng khoảng 100 kg (chừng 220 pound).
“Có khoảng 5,000 đồng tiền vàng, hai thỏi vàng nặng 12 kg và 37 cục vàng nặng 1 kg,” theo lời ông Nicolas Fierfort, một nhà giám định địa phương, cho hãng thông tấn AFP hay, xác nhận bản tin của tờ báo La Depeche trong vùng.
Ông Fierfort, người trước đó đã đến căn nhà để ước lượng giá trị của bàn ghế đồ đạc trong nhà cho người chủ mới trước khi bán, nói rằng trị giá số vàng vào khoảng 3.5 triệu euro ($3.7 triệu), giấu rất kỹ ở nhiều nơi trong nhà.
“Vàng giấu dưới bàn ghế, dưới các tấm mền, trong phòng tắm, ở đủ mọi nơi,” ông nói, cho hay chính cá nhân ông đã không nhìn thấy số vàng này trong lần đầu đến căn nhà.
Chỉ khi người chủ mới của căn nhà, không cho biết tên cũng như mối liên hệ với người quá cố, bắt đầu di chuyển đồ đạc thì mới thấy có vàng.
Lúc đầu, ông thấy một hộp đựng các đồng tiền vàng gắn vào phía dưới một cái tủ, rồi sau đó thấy vàng giấu trong một hộp dùng đựng chai rượu whisky và các nơi khác, rồi sau cùng đến chỗ giấu vàng trị giá nhất là hai thỏi vàng, mỗi thỏi nặng khoảng 12 kg.

Mời độc giả xem video: Dinh tổng thống Nam Hàn phải giải thích lý do mua 360 viên Viagra

Tất cả giấy tờ chứng nhận việc mua vàng đều được cất giữ cẩn thận trong nhà, cho thấy số vàng mua từ thập niên 1950 và 1960.
Nhưng phía được hưởng lợi nhiều nhất có thể là sở thuế Pháp.
Ngoài việc phải trả 45% thuế di sản, người tìm thấy số vàng này cũng có thể phải trả thuế thiếu ba năm nếu người chủ trước không khai báo về số vàng này. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/tin-vat/phap-mot-ong-don-vao-nha-moi-tim-thay-100-kg-vang/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten