maandag 21 november 2016

Sáu thực phẩm tốt cho não

Sáu thực phẩm tốt cho não


Trái bơ. (Hình minh họa: Ronaldo Schemidt/AFP/Getty Images)
NEW YORK CITY, New York (NV) – Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh và dồi dào năng lượng mà còn góp phần giúp tinh thần, đầu óc tỉnh táo và minh mẫn. Theo chuyên gia dinh dưỡng Jessica Crandall ở trung tâm Academy of Nutrition and Dietetics, “các thành phần dinh dưỡng thường sẽ không thay đổi chức năng và tính chất của não liền ngay lập tức, nhưng với một số loại thực phẩm, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho não bộ dài hạn.” Dưới đây là 7 thực phẩm giúp bạn cải thiện sức khỏe của mình, theo trang mạng Refinery 29.
1. Trái bơ
Theo bà Crandall, bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn lành mạnh và đóng vai trò quan trọng trong chức năng của não. Loại chất béo này sẽ giúp máu lưu thông trong não và giúp đầu óc tỉnh táo. Ngoài sinh tố, bạn còn có thể chế biến bơ để ăn cùng với trứng hay bánh mì nướng.

Cá hồi. (Hình minh hoa: Pierre Muller/AFP/Getty Images)
2. Cá hồi
Các món ăn từ cá hồi không chỉ ngon mà cung cấp omega-3 dồi dào, giúp đầu óc minh mẫn và năng lượng để làm việc.

Yến mạch. (Hình minh họa: Scott Barbour/Getty Images)
3. Yến mạch
Yến mạch là một trong những loại thực phẩm carb lành mạnh nhất tốt cho não. Trong yến mạch có hàm lượng magnesium giúp não hoạt động nhanh nhạy và tập trung hơn. Bạn có thể ăn kèm yến mạch với yogurt hay các loại trái cây khác.

Hạt chia. (Hình minh họa: lifehack.org)
4. Hạt chia
Hạt chia được coi là “superfood”, cung cấp nhiều chất xơ, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và nhiều omega-3 giúp thúc đẩy bộ não tập trung và làm việc hiệu quả. Hạt chia có thể xay kèm với các loại sinh tố khác hoặc ăn kèm với acai hay yến mạch.

Rau bó xôi. (Hinh minh họa: David Paul Morris/Getty Images)
5. Rau bó xôi
Các loại rau xanh như rau bó xôi rất giàu potassium, không chỉ giúp da dẻ hồng hào mà còn giúp máu được lưu thông đến não.

Nước lọc. (Hình minh họa: Andreas Rentz/Getty Images)
6. Nước lọc
Tuy nước lọc không phải là thực phẩm nhưng nó là một trong bảy loại hỗ trợ cho bộ não rất nhiều. Uống nước thường xuyên giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn và giúp máu lưu thông lên não tốt hơn. (N.A)

http://www.nguoi-viet.com/doi-song/pn-sau-thuc-pham-tot-cho-nao/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten