woensdag 30 november 2016

Ông Trump chọn vào nội các Bà Elaine Chao (gốc Ðài Loan) và bà Seema Verma (gốc Ấn Ðộ)

Ông Trump chọn thêm bốn người vào nội các


Bà Elaine Chao vừa được ông Trump chọn làm bộ trưởng Giao Thông. (Hình: Darren McCollester/Getty Images)
NEW YORK, New York (NV) – Trong chỉ dấu cho thấy sẽ có việc hủy bỏ chương trình y tế công cộng của Tổng Thống Barack Obama, tổng thống tân cử Donald Trump hôm Thứ Ba cho hay ông sẽ đề cử Dân Biểu Tom Price (Cộng Hòa-Georgia), một trong những người chống Obamacare mạnh mẽ nhất, vào chức vụ bộ trưởng Y Tế và An Sinh Xã Hội.
Ông Price hiện là chủ tịch Ủy Ban Ngân Sách Hạ Viện.
Ngoài ra, ông cũng chọn đề cử bà Elaine Chao vào chức bộ trưởng Giao Thông, ông Steve Mnuchin làm bộ trưởng Tài Chánh, và tỷ phú Wilbur Ross làm bộ trưởng Thương Mại.
Khi có lời loan báo về việc này lúc sáng sớm ngày Thứ Ba, ông Trump cho hay ông Price là “một bác sĩ nổi tiếng, được nhiều người biết tới vì luôn tìm cách giải quyết các vấn đề khó khăn, chuyên gia về chính sách y tế, do đó là sự lựa chọn lý tưởng cho chức vụ này.”
Khi tin tức về việc chọn ông Price được tiết lộ tối ngày Thứ Hai, cựu Chủ Tịch Hạ Viện Newt Gingrich, một cố vấn của ông Trump, cho hay qua Twitter rằng ông Price sẽ là một bộ trưởng y tế giỏi giang và “đúng là người sẽ giúp Quốc Hội thay thế Obamacare.”
Ông Price, một bác sĩ mổ xương và có sáu nhiệm kỳ tại Hạ Viện, là người thường xuyên lên tiếng chống Obamacare.
Trong khi đa số những người khác bày tỏ ý chống đối nhưng không đưa được giải pháp nào, ông Price đã soạn thảo chương trình chi tiết để thay thế cho Obamacare.
Bà Elaine Chao từng là bộ trưởng Lao Ðộng dưới thời Tổng Thống George W. Bush, và là thứ trưởng Giao Thông dưới thời Tổng Thống George H.W. Bush. Bà cũng từng là giám đốc Peace Corps của Mỹ.
Bà Chao là một di dân gốc Ðài Loan, và hiện là vợ của Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), lãnh tụ khối đa số Thượng Viện Mỹ.
Ngoài ông Price và bà Chao, tổng thống tân cử Trump cũng cho biết sẽ đề cử ông Steve Mnuchin, một cựu nhân viên điều hành của Golman Sach ở Wall Street và là một nhà kinh doanh điện ảnh ở Hollywood làm bộ trưởng Tài Chánh.
Ông Trump cũng sẽ chính thức chọn đề cử tỷ phú Wilbur Ross, một người được mệnh danh là “vua phá sản,” có tài sản ước chừng $3 tỷ, làm bộ trưởng Bộ Thương Mại.
Ông Trumg cũng cho biết, sẽ đề cử bà Seema Verma để điều hành hệ thống Medicare và Medicaid.
Bà Verma là người Mỹ gốc Ấn Ðộ, hiện đứng đầu công ty tư vấn chính sách y tế SVC Inc., và là một cố vấn thân cận của phó tổng thống đắc cử Mike Pence. (V.Giang, Ð.D.)

http://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/mot-phu-nu-goc-vao-noi-cac/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten