zondag 6 november 2016

Bệnh nấm gây chết người lần đầu xuất hiện ở Mỹ

Bệnh nấm gây chết người lần đầu xuất hiện ở Mỹ

Các giới chức y tế Hoa Kỳ đang rất lo ngại về loại dịch bệnh mới này. (Hình minh họa: Getty Images)
WASHINGTON (NV) – Một loại bệnh nấm hiếm thấy và rất nguy hiểm đã lần đầu tiên thấy xuất hiện ở Mỹ, theo một bản báo cáo do Cơ Quan Phòng Chống Dịch Bệnh Mỹ (CDC) vừa đưa ra.
Bản tin của đài ABC News nói rằng có ít nhất 13 ca bệnh nhiễm trùng men nấm, gọi là Canida auris (C.auris) đã được báo cáo ở Mỹ. Bảy ca đầu tiên của bệnh này được xem xét trong cuộc điều tra của CDC, đăng tải trong tạp chí hàng tuần của cơ quan này, có tên Morbidity and Mortality Weekly Report.
Nhiễm trùng men nấm C.auris nguy hiểm vì thường có khả năng chống lại các loại thuốc dùng đối phó với loại nhiễm trùng nấm và cũng khó để nhận ra, theo CDC.
Bệnh này lần đầu tiên thấy xuất hiện ở Nhật trên thân một bệnh nhân vào năm 2009. Kể từ đó đến nay, có thêm một số quốc gia thấy xuất hiện bệnh này, gồm cả Colombia, Ấn Độ, Nam Hàn và Anh.
Bác Sĩ William Schaffner, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm ở đại học Vanderbilt University, nói rằng các trường hợp nhiễm trước đây ở các quốc gia khác đang làm giới chức y tế ở Mỹ lo ngại.
“Chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề này,” theo ông Schaffner. “Bệnh nấm này có khả năng chống lại tất cả các thuốc chống nấm mà chúng tôi đang dùng, và bệnh này cũng thường nhắm vào vào những bệnh nhân mà cơ thể đã suy yếu do các bệnh khác, gây ra mức tử vong cao. Bệnh lây lan giữa các bệnh nhân trong bệnh viện và gây ra các ổ bệnh tại những nơi này.”
Bảy trường hợp báo cáo bệnh đầu tiên xảy ra từ Tháng Năm, 2013 tới Tháng Tám, 2016 ở Illinois, Maryland, New Jersey và New York. Chỉ duy nhất có một trong bảy trường hợp này được nhận ra ngay từ đầu. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/benh-nam-gay-chet-nguoi-lan-dau-xuat-hien-o/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten