donderdag 10 november 2016

Thói quen ăn uống bình dân của Donald Trump : thức ăn nhanh vì...sạch sẽ

Thói quen ăn uống bình dân của Donald Trump

08:11 AM | 10/11/2016
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+
08:11 AM | 10/11/2016
Ông Trump thích ăn đồ nấu kỹ, bít tết, trứng ốp la hay thịt hun khói đều phải chín già. Tân tổng thống Mỹ còn khá thích đồ ăn nhanh.
thoi-quen-an-uong-binh-dan-cua-donald-trump
Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Donald Trump thể hiện là một người nghiện đồ ăn nhanh, người ta cho rằng đây là một chiêu thức để tạo ra một hình ảnh bình dân và gần gũi. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng ngay từ trước khi chạy đua vào Nhà Trắng, tỷ phú này đã không ngần ngại ăn những món ăn nhanh, bán đại trà.
thoi-quen-an-uong-binh-dan-cua-donald-trump-1
Nhà tài phiệt New York là một fan của McDonald's, ông từng nhiều lần ăn đồ ăn của thương hiệu này và thích thú đăng lên trang cá nhân với những lời ngợi khen không ngớt. Trump có khẩu vị được ví như một cậu bé tuổi teen với bánh hamburger cá phi lê và một chiếc Big Mac khổng lồ. Ngay cả trong một lần ngồi trên chuyên cơ đi công tác, tân chủ nhân Nhà Trắng cùng từng dùng bữa với khẩu phần ăn mua từ McDonald's, 2 quả trứng, thịt nguội, xúc xích, hai cái bánh quy tráng miệng.
thoi-quen-an-uong-binh-dan-cua-donald-trump-2
Ông Trump nói trên kênh CNN trong một cuộc đối thoại trên truyền hình: "Big Mac tuyệt vời. Quarter Pounder thật xuất sắc". Đôi khi, ông đổi khẩu vị sang KFC.
thoi-quen-an-uong-binh-dan-cua-donald-trump-3
Theo lời kể từ những người thân của tỷ phú Mỹ, ngoài đồ ăn nhanh, Trump còn ưa dùng thịt viên, hay uống Coca cho người ăn kiêng. "Tôi chưa thấy ai gầy mà uống Diet Coke cả", ông nói. Ngoài ra, kẹo và kem vani anh đào cũng nằm trong các món hợp khẩu vị với ông.
thoi-quen-an-uong-binh-dan-cua-donald-trump-4
Bữa sáng yêu thích của tân thổng thống là thịt xông khói, trứng và bánh cornflakes làm từ bột ngô nướng. Thịt xông khói thì chín vừa nhưng trứng thì phải chín kỹ.
thoi-quen-an-uong-binh-dan-cua-donald-trump-5
Trump chú trọng nhiều hơn vào bữa tối. "Ông ấy thích mì ống, khoai tây và bít tết", quản gia lâu năm của nhà Trump trả lời trên báo chí và chú thích, bít tết phải là loại chín thật kỹ: "Ông ấy muốn miếng thịt giống như đá nằm trên đĩa".
thoi-quen-an-uong-binh-dan-cua-donald-trump-6
Trong ảnh là món taco mà ông dành lời khen là "the best taco bowls are made in Trump Tower Grill" cho món ăn làm từ nhà hàng trong tòa tháp mang tên ông.
thoi-quen-an-uong-binh-dan-cua-donald-trump-7
Theo nguồn tin khác, ông lại có xu hướng khó tính với đồ ăn bằng cách chạm vào, ngửi và nhai kỹ chúng trong miệng. Melania, người vợ thứ 3 của vị tỷ phú tiết lộ, chồng mình thích ăn bánh sandwich.
Một trong những lý do thích ăn đồ ăn nhanh của ông Trump chính là ông là người ưa sạch sẽ. Tôi là một người vô cùng sạch sẽ. Tôi yêu sự sạch sẽ. Tôi nghĩ bạn nên tới các cửa hàng thức ăn nhanh thay vì những nơi mà ở đó bạn không thể biết thực phẩm xuất xứ từ đâu. Ít ra họ cũng có các tiêu chuẩn nhất định, Trump nói với người dẫn chương trình Cooper từ CNN. Dù sao, đồ ăn cũng khá ngon mà, ông nhận xét.
Một trong những lý do thích ăn đồ ăn nhanh của ông Trump là bởi ông ưa sạch sẽ. "Tôi là một người vô cùng sạch sẽ. Tôi yêu sự sạch sẽ. Tôi nghĩ bạn nên tới các cửa hàng thức ăn nhanh thay vì những nơi mà ở đó bạn không thể biết thực phẩm xuất xứ từ đâu. Ít ra họ cũng có các tiêu chuẩn nhất định", Trump nói với người dẫn chương trình ở CNN. "Dù sao, đồ ăn cũng khá ngon mà", ông nhận xét.
Mặc dù là một thương nhân thường tham gia vào các buổi tiệc chúc mừng nhưng Trump không hề thích uống rượu và không mấy hứng thú với trà, cà phê.
Mặc dù là một thương nhân thường tham gia vào các buổi tiệc chúc mừng nhưng Trump không hề thích uống rượu và không mấy hứng thú với trà, cà phê.
Song nhiều người cho rằng đây chỉ là chiêu thức PR. Một video từng ghi lại bữa ăn trên chuyến chuyên cơ của ông này bởi 1 nhóm đầu bếp riêng, thực hiện ở Trumps Tower, gồm có salad tôm hùm, cocktail tôm nõn, ức gà tây rán, steak thăn bò, ức bò nướng (corned beef), bánh quy, và hỗn hợp các salad khác. Các thức ăn này được nấu xong sẽ đóng trong các hộp và chuyển lên máy bay.
Ngoài những lúc ăn đồ bình dân, Trump cũng dùng những bữa ăn xa xỉ xứng với đẳng cấp của mình. Một video từng ghi lại bữa ăn trên chuyến chuyên cơ của ông, được chuẩn bị bởi một nhóm đầu bếp riêng ở tháp Trump làm và vận chuyển lên máy bay, gồm có các món đắt tiền như salad tôm hùm, tôm nõn, ức gà tây rán, bít tết thăn bò, ức bò nướng, bánh quy và hỗn hợp các salad khác.
Ngoisao
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten