zondag 27 november 2016

14 sự thật... "rùng rợn" (!) ít người biết về Trung Quốc

14 sự thật rùng rợn ít người biết về Trung Quốc

In Đời Sống

Mặc dù chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin thế nhưng có rất nhiều điều mà chúng ta chưa hề biết về những nơi khác nhau trên thế giới. Dưới đây là 13 sự thật ít người biết về Trung Quốc – quốc gia đông dân nhất thế giới.

1. Trung Quốc sử dụng ngỗng như “những chú chó canh gác hiệu quả”
Được đánh giá là con vật tỉnh táo, có thính giác tốt cùng sự thông minh và dũng cảm tuyệt vời nên ngỗng đang được sử dụng để làm công việc tuần tra, canh gác thay chó nghiệp vụ. Ở một vài khía cạnh nào đó thì ngỗng còn được đánh giá hữu ích hơn cả chó.


2. Mỗi năm, có tới 13 triệu ca nạo phá thai tại Trung Quốc, tương đương mỗi ngày có tới 35.000 người thực hiện nạo phá thai. 

Theo 1 nghiên cứu được thực hiện bởi Viện nghiên cứu phát triển quốc gia của Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc, tình trạng tắc nghẽn giao thông tại Bắc Kinh khiến người tham gia giao thông lãng phí thời gian, nhiên liệu và gây ảnh hưởng đến môi trường. Theo thống kê trong năm 2014, ùn tắc gây lãng phí 70 tỷ NDT (tương đương 11,3 tỷ USD).

3. Bắc Kinh lãng phí 11,3 tỷ USD vì ùn tắc giao thông

4. Hít thở không khí ô nhiễm tại Bắc Kinh giống như việc hút 1 bao thuốc 1 ngày
Rõ ràng việc hít thở không khí ô nhiễm tại Bắc Kinh cũng giống như bạn hút 21 điếu thuốc 1 ngày vậy.

5. Giấy vệ sinh được phát minh tại Trung Quốc và trước đây chỉ có vua chúa mới được sử dụng

6. Ở Trung Quốc không có Facebook, Google hay Youtube
Goolge, Facebook…không có tại đất nước đông dân nhất thế giới.
Nếu bạn tới Trung Quốc làm việc bạn sẽ không thể truy cập được Facebook hay kiểm tra email Google của bạn. Lý do Internet ở nước này bị kiểm duyệt gắt gao.
Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới, Reporters Sans Frontières – RSF, là một tổ chức dân sự tranh đấu cho tự do báo chí nhằm bảo đảm cho người dân một nguồn thông tin độc lập, đáng tin cậy, trụ sở đặt tại Paris, Pháp. Mỗi năm RSF công bố một bảng xếp hạng về tự do báo chí trên 180 nước, sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia trên thế giới.
Theo bảng xếp hạng năm 2016 vừa công bố tại Paris, Trung Quốc đứng thứ 176 trong 180 nước về quyền tự do báo chí.

7. Bánh may mắn (Fortune Cookie) không phải là truyền thống của người Trung Quốc
Bánh may mắn là chiếc bánh hình bán nguyệt bẻ gập ở giữa, vàng ươm, xinh xắn và mang trong mình giá trị tinh thần. Bên trong mỗi chiếc bánh, người ta thường đặt một mảnh giấy nhỏ in một hàng chữ. Đó là những câu ngạn ngữ nổi tiếng, những lời chúc may mắn, những câu danh ngôn hay là một lời tiên đoán cho tương lai ẩn bên trong mỗi chiếc bánh.
Tuy nhiên, đây không phải là phong tục truyền thống của Trung Quốc. Nó được 1 công nhân tại nhà máy mỳ ăn liền Key Heong ở San Francisco (Mỹ) sáng tạo ra.


8. Trứng luộc trong nước tiểu của bé trai được sử dụng như 1 vị thuốc chữa bệnh
Để chế biến được món ăn đặc biệt này, các đầu bếp Trung Quốc thường lấy nước tiểu ở các trường tiểu học. Chỉ có nước tiểu bé trai được sử dụng, đặc biệt tốt hơn cả là của những cậu bé dưới 10 tuổi. Người Trung Quốc cho biết đó là một món ăn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế Trung Quốc đã công khai bày tỏ lo ngại về vấn đề vệ sinh trong việc dùng nước tiểu để luộc trứng.

9. Những chiếc đinh ghim thường được sử dụng để giúp các binh lính tập trung, giữ đầu thẳng
Để binh lính Trung Quốc tập trung lại ngẩng đầu vừa thẳng, vừa cao, người ta thường đính vào cổ áo họ một chiếc đinh ghim.

10. Tổ chức bí mật “PHÒNG 610” tại Trung Quốc có quyền vượt trên cả quân đội, công an, tư pháp
Điều khá kỳ lạ nhiều nhân viên làm ở phòng 610 trong thời gian gần đây đều có những cái chết bất ngờ và đầy bí ẩn.

11. Trung Quốc có tuyến đường riêng dành cho những khách bộ hành dùng điện thoại
Nhiều quốc gia thường có các làn đường được phân làn riêng dành cho xe đạp, xe máy và xe hơi. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, có hẳn 1 làn đường dành cho những người nghiện điện thoại và luôn dán mắt vào màn hình điện thoại khi đi đường.

12. Mất cân bằng giới tính
Ước tính, đến năm 2020, nam giới nhiều hơn nữ giới hơn 30 triệu người.

13. Phim hoạt hình ‘Kẻ cắp mặt trăng 2’ (Despicable Me 2) bị cấm chiếu tại Trung Quốc với lý do khá “hài hước,” vì nhân vật hoạt hình này rất giống với cựu bí thư ĐCS Trung Quốc Giang Trạch Dân.
Giang Trạch Dân hiện đang bị hơn 1 triệu lá đơn truy tố tội ác diệt chủng mổ sống cướp nội tạng hơn 2 TRIỆU người dân Trung Quốc.

14. Du lịch ghép tạng ở Trung Quốc nhưng thực ra lại là hành vi sát nhân theo yêu cầu
Theo điều tra viên và ứng cử viên giải thưởng Nobel, ông David Matas và luật sư nhân quyền quốc tế, nguyên Thứ trưởng ngoại giao phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Canada, David Kilgour: “Du lịch ghép tạng là việc giết người lấy tạng theo nhu cầu của người cần ghép. Họ là khách du lịch đến Trung Quốc thực hiện phẫu thuật ghép tạng. Đây là ngành kinh doanh béo bở của quân đội Trung Quốc và các bệnh viện tư.”
Không thể tin được là việc này lại được chính phủ Trung Quốc bảo hộ với nhiều bệnh viện quân y tham gia. Trong đó nguồn nội tạng rất ít từ tử tù, phần lớn là các học viên Pháp Luân Công, với kết quả điều tra hơn 2 TRIỆU người bị giết hại để lấy nội tạng...chi tiết bệnh viện Trung Quốc xây dựng dựng để giết người…lấy nội tạng.

Băng ghi âm của vợ một bác sĩ trong bệnh viện tiết lộ tội ác:

Theo Kenh 14
Thiên Nhẫn tổng hợp
Xem thêm:
http://inspired.daikynguyenvn.com/?p=28942

Geen opmerkingen:

Een reactie posten