zaterdag 12 november 2016

Cử tri vùng vịnh (Bắc California) chịu tăng thuế để cải thiện đường sá và nhà ởùng vịnh chịu tăng thuế để cải thiện đường sá và nhà ở

Cử tri vùng vịnh chịu tăng thuế để cải thiện đường sá và nhà ở


Hệ thống xe điện BART cũ kỹ tại vùng vịnh San Francisco. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)
SANTA CLARA COUNTY, California (NV) – Trong cuộc bầu cử vào ngày 8 Tháng Mười Một vừa qua, cử tri vùng vịnh San Francisco, ngoài việc hợp pháp hóa cần sa, bãi bỏ án tử hình, và cấm việc dùng bao nhựa đựng thực phẩm siêu thị, đã chấp thuận các biện pháp tăng thuế để cải thiện những khu gia cư được trợ cấp và đường sá trong vùng, tờ The Mercury News loan tin.
Một cách cụ thể, cử tri Santa Clara County đồng ý tăng thuế thương vụ để sửa sang đường sá trong vùng và đưa hệ thống tàu điện ngầm BART đến San Jose và Santa Clara. Họ còn đồng ý dùng tiền công trái để giải quyết nạn vô gia cư và tình trạng thiếu thốn các khu gia cư được trợ cấp qua việc chấp thuận Measure A để chi ra $950 triệu cho các kế hoạch đó.
Còn cử tri tại các quận hạt San Francisco, Alameda và Contra Costa thì chấp thuận biện pháp dùng tiền công trái để canh tân hệ thống chuyển vận BART quá cũ kỹ.
Tại Mountain View, căn cứ địa của Google và của Silicon Valley, gồm của những cơ sở kỹ thuật cao, Nghị Viên Lenny Siegel bày tỏ niềm lạc quan rằng cư dân nơi đây rõ ràng là đã nhận thức được sự thể họ đang có một cuộc khủng hoảng kép cần phải giải quyết về vấn đề gia cư và đường sá, những vấn đề đang gây cản trở cho tiến trình phát triển của vùng vịnh. (V.P.)
Mời độc giả xem video: Los Angeles và New York hứa là nơi an toàn cho di dân bất hợp pháp

http://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/cu-tri-vung-san-francisco-chiu-tang-thue/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten