donderdag 6 oktober 2016

Nhân viên đánh cắp 'mã số nguồn' tối mật của NSA : Harold T Martin, 51 tuổi, ở Glen Burnie, Maryland

Nhân viên đánh cắp 'mã số nguồn' tối mật của NSA


Cổng vào trụ sở trung ương của NSA ở Fort Meade, Maryland. (Hình: AP/Patrick Semansky)
WASHINGTON – Tờ New York Times hôm Thứ Tư loan tin FBI âm thầm bắt giữ từ mấy tuần trước một người làm mướn cho Cơ Quan An Ninh Quốc Gia (NSA) vì tình nghi đánh cắp những tài liệu bí mật.
Harold T Martin, 51 tuổi, ở Glen Burnie, Maryland, một nhà thầu tư nhân làm việc cho NSA, bị truy tố về các tội lấy trộm tài sản công, lấy đi trái phép hoặc lưu giữ những hồ sơ mật. Theo lời các nhân viên FBI khi khám xét căn nhà của Martin và chiếc xe của đương sự, nhân viên công lực thâu được nhiều tài liệu và thông tin chứa trong dụng cụ điện tử, hầu hết thuộc loại tối mật.
Ðây là lần thứ nhì trong vòng 3 năm, một nhân viên làm việc trong NSA đánh cắp thông tin mật.
Năm 2013, Edward J. Snowden, cũng là một tư nhân thầu khoán, đã lấy đi nhiều tài liệu về NSA và sau đó chuyển cho các nhà báo. Martin giống như Snowden, đều là người thuộc hãng tư vấn Booz Allen Hamilton. Hãng này phụ trách xây dựng và điều hành những chương trình điện toán cao cấp nhất của NSA. Một phát ngôn viên của hãng này hôm Thứ Tư từ chối bình luận về sự vụ.
Tuy nhiên khác với trường hợp Snowden, không có dấu hiệu cho thấy Martin là gián điệp và cũng không hành động vì mục đích chính trị. Cuộc điều tra còn đang tiếp tục tiến hành.
Martin bị tình nghi đánh cắp “mã số nguồn” tối mật do NSA phát triển dùng để xâm nhập vào hệ thống điện toán của đối phương như Nga, Trung Quốc, Bắc Hàn.
Harold Martin bị truy tố trước tòa án liên bang khu vực Baltimore. (HC)

http://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/lai-nhan-vien-danh-cap-tai-lieu-mat-nsa/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten