zondag 30 oktober 2016

Chương trình văn nghệ gây quĩ “Thương Về Miền Trung” của đài truyền hình SBTN (California) tạm tổng kết, thu được $258,800

Chương trình văn nghệ gây quĩ “Thương Về Miền Trung” của SBTN tạm tổng kết, thu được $258,800

Chương trình văn nghệ gây quĩ “Thương Về Miền Trung” của SBTN tạm tổng kết, thu được $258,800
Các ca sĩ trình bày nhạc phẩm Triệu Con Tim của nhạc sĩ Trúc Hồ trong buổi gây quỹ "Thương Về Miền Trung"
Như đã thông báo trước, từ 13:00 đến 17:00 chiều ngày Chủ Nhật 23/10/2016, tại sân khấu hội trường của Đài Truyền Hình SBTN, đã diễn ra buổi truyền hình trực tiếp chương trình văn nghệ gây quĩ “Thương Về Miền Trung”, do SBTN & Bên Em Đang Có Ta Foundation tổ chức. Buổi văn nghệ này được tường thuật trực tiếp trên Facebook, Youtube và Website của SBTN nên đã thu hút được sự chú ý của người VIệt khắp nơi trên thế giới, kể cả ở Việt Nam.
Nhạc sĩ Trúc Hồ, Tổng giám đốc Đài Truyền Hình SBTN cho biết số tiền thu được trong chương trình này sẽ được sử dụng trong 2 mục đích: 50% dùng để giúp đỡ đồng bào Miền Trung, đang chịu liên tiếp nhiều thảm họa, từ vụ Formosa, cho đến lũ lụt thiên tai, hiện đang ở trong hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo. 50% còn lại sẽ được sử dụng cho Quĩ Công Lý Formosa, hỗ trợ cho vụ khởi kiện Formosa của các nạn nhân, đang được dẫn đầu bởi Linh Mục Đặng Hữu Nam tại Nghệ An.
Mở đầu chương trình gây quĩ Mai Phi Long chỉ ra rằng thảm họa mà đồng bào Miền Trung đang gánh chịu do thiên tai chỉ một phần. Thủ phạm chính hiện nay là nhân tai, tức là chính quyền CSVN. Từ việc cấu kết, bao che cho Formosa, cho đến việc xả lũ từ các đập thủy điện trong lúc mưa lũ đang tràn về, khiến người dân trở tay không kịp. Điều mỉa mai nhất, tất cả những hành động vô nhân đạo này đều được chính quyền CSVN kết luận là “đúng qui trình”. Và cho đến nay, không hề có một quan chức nào bị truy tố, hay tự mình từ chức trước những thảm họa mà họ đã gây ra cho người dân!
Rất khó để ghi nhanh hết những diễn biến của một sự kiện, dù kéo dài chỉ hơn 4 tiếng đồng hồ, nhưng lại đầy ắp cảm xúc tình người, cùng với khí thế đấu tranh như thế này.
Điểm qua một vài con số: hầu như toàn bộ nhân viên của Đài Truyền Hình SBTN đã có mặt để cùng nhau chu toàn đêm văn nghệ gây quĩ này, phối hợp cùng với hàng chục MC, ca sĩ quen thuộc của Trung Tâm Asia. 20 chiếc điện thoại bàn dùng để nhận những cuộc gọi của khán giả từ khắp nơi gọi về, để đóng góp cho việc gây quĩ, nhưng lại có đến 40 thiện nguyên viên thay phiên nhau nghe điện thoại.
SBTN đã tổ chức nhiều buổi truyền hình trực tiếp gây quĩ, nhưng có lẽ chưa bao giờ tiếng điện thoại lại reo liên tục như hôm nay. Nghe mô tả như vậy, cũng có thể hình dung được không khí bận rộn của hằng trăm người, đã có mặt để thực hiện, hỗ trợ cho buổi gây quĩ  Thương Về Miền Trung.
14813055_1478525698828883_1739858346_o-1
Các thiện nguyện viên liên tục bắt những cú phone của khán giả gọi vào để đóng góp. 
Cho đến 6 giờ chiều, con số tiền quyên góp được tạm tổng kết là $258,800. MC Tường Thắng cho biết con số này trên cả mong đợi của anh, vì lúc đầu anh chỉ hy vọng cuối chương trình sẽ đạt được con số $200,000. Con số sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những ngày tới khi SBTN tiếp tục nhận những tấm check mà quý khán thính giả gởi về. SBTN sẽ cập nhật đến quí khán giả con số tổng kết chính thức sau cùng.
Hầu như mọi thành phần trong cộng đồng Người Việt tại vùng Little Saigon đều góp mặt trong chương trình gây quĩ. Rất nhiều đồng hương đến từ phương xa, nghe tin có chương trình này đã đến tận đài truyền hình SBTN để làm thiện nguyện. Rất nhiều nhân sĩ, trí thức, những nhà hoạt động, các vị lãnh đạo tôn giáo, chính khách… đã có mặt và tham gia đóng góp. Hòa Thượng Thích Viên Lý-Viện Chủ Chùa Điều Ngự đã lên sân khấu, đóng góp $2,000, đồng thời kêu gọi Phật tử, đồng bào cùng tham gia vào hoạt động đầy ý nghĩa này.
Ca nhạc sĩ Mai Thanh Sơn cũng chia sẻ lý do tại sao anh có mặt trong chương trình này. Anh cho biết, những gì người dân miền Trung đang cần hiện nay rất đơn giản: đó là cơm ăn, áo mặc, và nước sạch để uống. Anh kêu gọi mọi người trong khả năng của mình, cùng nhau đóng góp để giúp đồng bào miền Trung vượt qua cơn khó khăn. Là một ca nhạc sĩ đã đóng góp rất nhiều để thực hiện chương trình gây quỹ hôm nay, từ đóng góp tiếng hát của mình đến đóng góp tài năng chơi đờn, hòa âm các nhạc phẩm, ca sĩ Mai Thanh Sơn cũng móc tiền túi ra và đóng góp cho chương trình $3000.
img_2765
Ca nhạc sĩ Mai Thanh Sơn đóng góp cho chương trình $3,000
Người lớn tuổi nhất có lẽ là nhạc sĩ Trúc Giang- thân phụ của nhạc sĩ Trúc Hồ. Bác đã đóng góp một ngân phiếu $500, và tặng cho độc giả một vài câu hò Bến Tre. Trên màn ảnh, khán giả được nghe ý kiến của một em học sinh tiểu học của một trung tâm Việt Ngữ tại Mỹ, kêu gọi mọi người hãy chung tay giúp đỡ các bạn cùng lứa tuổi như em, nhưng lại đang ở hoàn cảnh bất hạnh hơn bao giờ hết tại Miền Trung Việt Nam.
trucgiang
Nhạc sĩ Trúc Giang và MC Mai Phi Long
Cũng trên màn ảnh truyền hình, khán giả được nghe lời kêu gọi từ chính Linh Mục Đặng Hữu Nam, người đang là biểu tượng của công cuộc đấu tranh đòi lại công lý của ngư dân Miền Trung. Ông cũng là người đang bị côn an hăm dọa cướp đi tính mạng, chỉ vì đã dám đứng về phía người dân khởi kiện Formosa và đồng lõa là chính quyền CSVN.
Linh mục Nam đã kể lại hành trình cam go, gian khổ cuả mình vào giáo dân trong vài tuần qua. Từ lúc cùng giáo dân Nghệ An lên tận Hà Tĩnh để nộp đơn kiện; rồi đơn kiện bị tòa án trả về  vì “không hợp lệ”; rồi lần đi Hà Tĩnh nộp đơn kiện lần 2 bất thành vì bị công an, chính quyền cản trở, hăm dọa bằng mọi thủ đoạn đê tiện. Linh mục đã kêu gọi đồng bào Việt Nam khắp nơi trên thế giới, cùng các quốc gia dân chủ hãy lên tiếng mạnh mẽ, để hậu thuẫn cho việc đòi lại công lý, đòi lại môi trường sạch của ngư dân Miền Trung.
Cũng qua màn ảnh truyền hình, luật sư Lê Công Định từ Việt Nam cũng lên tiếng khẳng định rằng chính quyền CSVN đã phạm pháp, khi đã vội vàng tự thỏa thuận đền bù vời Formosa mà không thông qua chính những người bị hại là ngư dân. Họ cũng đã vi phạm pháp luật khi tự bác đơn của ngư dân vì cho là “không đủ chứng cứ”, mà chưa thông qua bất kỳ một phiên tòa xét xử nào.
Nhạc sĩ Trúc Hồ- Tổng Giám Đốc Đài Truyền Hình SBTN- đã kể lại kinh nghiệm của chính mình về tình nhân loại, để kêu gọi mọi người hãy thể hiện Tình Người đối với đồng bào Miền Trung. Vào năm 1981, anh đi vượt biên bằng đường bộ, bị giữ lại ở Thái Lan trong một trại tị nạn. Ở đó, anh đã được sự giúp đỡ nhiệt tình của những thiện nguyện viên quốc tế, thuộc đủ màu da, sắc tộc, cho đến ngày anh được chấp nhận đi định cư ở Mỹ. Rồi ở Hoa Kỳ, anh lại được xứ sở này dang tay chào đón, tạo điều kiện để anh làm lại cuộc đời, để có một cuộc sống đầy ý nghĩa như ngày hôm nay.
Nhạc sĩ Trúc Hồ tâm sự rằng vì lý do đó, qua bao thăng trầm, đối với anh, cái quí giá nhất của cuộc đời này chính là Tình Người. Và đây cũng là lý do tại sao anh viết lên nhạc phẩm “Tình Yêu Tình Người”. Còn Tình Người, chúng ta sẽ xây dựng lại được tất cả những tang thương mà dân tộc Việt Nam đang phải gánh chịu trên quê hương. Nhạc sĩ Trúc Hồ kêu gọi người Việt khắp nơi trên thế giới hãy đoàn kết lại, hay cùng góp một bàn tay để xoa dịu phần nào nỗi bất hạnh của đồng bào Miền Trung.  Quan trọng hơn nữa, là hãy sát cánh trên con đường đòi lại công lý cho những nạn nhân của Formosa và chính quyền CSVN.
Ở cuối chương trình, các thiện nguyện viên đã cùng nhau hát vang ca khúc Đáp Lời Sông Núi của nhạc sĩ Trúc Hồ. Tổ quốc đang lâm nguy. Đồng bào đang trong cơn hoạn nạn. Nhưng với Tình Người, với sự đoàn kết của người Việt trong và ngoài nước, bạo quyền CSVN chắc chắn sẽ phải lùi bước, để những người Việt yêu nước có thể cùng chung sức xây dựng lại Việt Nam.
Đoàn Hưng / SBTN
(2900)


http://www.sbtn.tv/chuong-trinh-van-nghe-gay-qui-thuong-ve-mien-trung-cua-sbtn-tam-tong-ket-thu-duoc-258800/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten