zondag 30 oktober 2016

Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Việt Nam thăm người dân vùng lũ lụt miền Trung

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thăm người dân vùng lũ lụt miền Trung

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thăm người dân vùng lũ lụt miền Trung
Đức cha Nguyễn Thái Hợp và các Đức cha trong Hội Đồng Giám Mục VN trao những phần quà cứu trợ đến người dân.
Vào sáng ngày 26 tháng 10 năm 2016, đoàn Hội Đồng Giám Mục (HĐGM) Việt Nam do Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh dẫn đầu đã có chuyến thăm và trao tặng quà hỗ trợ cho người dân ở Hà Tĩnh và Quảng Bình đang chịu cảnh lũ lụt trong thời gian qua.
Đi cùng đoàn Đức cha Linh còn có các Đức Cha Giuse Nguyễn Năng – phó chủ tịch HĐGM VN; Đức Cha  Giuse Vũ Văn Thiên – phó tổng thư ký HĐGM VN; Đức Cha  Giuse Nguyễn Văn Yến – phó chủ tịch Ủy ban Caritas VN, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ – giám mục Gíao Phận Thái Bình; Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp – giám mục Giáo Phận Vinh.
Đoàn HĐGM VN đã đến với người dân vùng lũ ở các giáo xứ: Thổ Hoàng, Tân Hội, Tràng Lưu,… thuộc giáo hạt Ngàn Sâu, Gp Vinh, nằm trên địa bàn huyện Hương Khê, Hà Tĩnh và giáo xứ Minh Cầm ở Quảng Bình. Các Đức cha đã trao những phần quà nhằm động viên, an ủi, khích lệ bà con sớm vượt qua những khó khăn do thiên tai và nhân tai gây ra.
Linh mục Pet Dương Sỹ Nho, cha chánh xứ Tân Hội ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh chia sẻ cảm xúc: “Thực sự khi các Đức cha đã có chuyến viếng thăm đến bà con nơi đây làm cho tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Dù các Ngài bận trăm công nghìn việc, nhưng các Ngài đã hy sinh để đến thăm bà con như vậy, điều đó chứng tỏ các Đức Cha đã rất quan tâm và trăn trở tình hình con cái khi phải chịu cảnh đói rét, lũ lụt do nhân tai. Khi được các Đức Cha đến viếng thăm trong lúc khó khăn như thế này thì tôi cũng như bà con nơi đây được an ủi, động viên rất nhiều”.
Còn nữ tu Nguyễn Thị Châu, Dòng Mến Thánh Giá, giáo phận Thanh Hoá đi cùng đoàn tâm sự: “Hành động đến với các nạn nhân lũ lụt của các vị chủ chăn thể hiện tình liên đới với những phận người khốn khổ. Có đến tận nơi mới thấu hết những khổ đau của người dân nơi đây.” 



Các thành viên của Hội Đồng Giám Mục VN đến thăm người dân vùng lũ. 
Nguyên Nguyễn / SBTN

http://www.sbtn.tv/hoi-dong-giam-muc-viet-nam-tham-ba-con-vung-lu-lut-huong-khe/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten