zondag 30 oktober 2016

Cựu chiến binh Việt Nam, Ông Bob Nore (North Dakota) tìm được đứa con lai, nhạc sĩ Sơn Võ (California) nhờ phương pháp DNA

Cựu chiến binh Việt Nam tìm được đứa con lai nhờ phương pháp DNA

Cựu chiến binh Việt Nam tìm được đứa con lai nhờ phương pháp DNA
Hai cha con ông Bob Nore và Sơn Võ trong ngày đoàn tụ. (Ảnh: al.com)
Ông Bob Nore, một công dân North Dakota, cư ngụ tại Huntsville vừa tìm lại được đứa con trai ruột của mình, có mẹ là người Việt, nhờ phương pháp DNA.
Đó là đứa con chung của ông và một phụ nữ Việt Nam trong một cuộc tình ngắn ngủi tại Sài Gòn trước 1975. Đứa trẻ năm xưa, nay là một nhạc sĩ, cư ngụ tại thành phố Los Angeles, tên là Sơn Võ, cũng đã tìm kiếm cha ruột trên mạng Ancestry.com nhiều năm qua.
Mặc dù ký ức của Nore về người mẹ quá cố của Sơn Võ chỉ còn là những hình ảnh mơ hồ, nhưng ông cảm nhận được mối dây ràng buộc với Sơn Võ, nay đã 45 tuổi. Lúc ông rời Việt Nam về nước, cậu bé mới 6 tháng tuổi.
Khoảng 2 tuần lễ sau khi Võ gửi ông Nore, nay đã 67 tuổi kết quả xét nghiệm DNA, hai người bắt đầu nói chuyện với nhau. Câu chuyện của ông Nore và Võ cho thấy, việc tìm kiếm nguồn gốc của những đứa trẻ lai thông qua kết quả xét nghiệm DNA ngày càng trở nên phổ biến.
Ông Nore trước đó không bao giờ muốn tìm kiếm đứa con rơi gốc Việt, vì vợ của ông là bà Debbie không khuyến khích ông hoàn tất cuộc xét nghiệm DNA tốn khoảng 89 Mỹ kim.
Sau khi gửi mẫu nước bọt của mình cho Ancestry.com, ông Nore, một kỹ sư hồi hưu cũng đồng thời nhận ra rằng ông là hậu duệ của một người Anh. Và ông không ngờ một kết quả khác nữa liên quan đến thân phận của một thanh niên, công dân California, người con của ông có dòng máu Việt.
Ông Nore nay đã có 4 đứa con với người vợ đầu tiên. Ông đã mua vé phi cơ cho Sơn Võ và vợ là Julie đến Huntsville, lần đầu tiên gặp gỡ những người em cùng cha khác mẹ, đón tiếp ông với thái độ niềm nỡ, ân cần.
Nore và vợ dự tính sẽ đến thăm Sơn Võ vào dịp Lễ Tạ Ơn sắp đến, để tận hưởng những giờ phút đầm ấm bên nhau.
Theo al.com, Sơn Võ rời Việt Nam sang Maine định cư hồi năm 1975. Ông mất mẹ khi mới lên 8, lớn lên trong viện mồ côi ở Hoa Kỳ mà không hề biết gì về người cha ruột của mình.
Song Châu / SBTN

http://www.sbtn.tv/cuu-chien-binh-viet-nam-tim-duoc-dua-con-lai-nho-phuong-phap-dna/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten