dinsdag 18 oktober 2016

Người Sài Gòn... xuống đường xem 200 cảnh sát quốc tế diễn quân nhạc

Thứ bảy, 14/11/2015 | 12:56 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ bảy, 14/11/2015 | 12:56 GMT+7

Người Sài Gòn xuống đường xem 200 cảnh sát quốc tế diễn quân nhạc

Đoàn quân nhạc hơn 200 cảnh sát của bốn nước biểu diễn trên đường phố Sài Gòn trong tiếng vỗ tay tán thưởng của hàng nghìn người dân và du khách.
Sáng 14/11, đoàn quân nhạc Công an Việt Nam gồm 60 thành viên do thiếu tướng Bùi Tiến Cam - Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động làm trưởng đoàn, dẫn đầu buổi diễu hành của 200 cảnh sát các nước Việt Nam, Nhật Bản, Mỹ và Singapore.
 
Quân cảnh Việt Nam biểu diễn màn múa dân tộc với áo dài và nón lá trên đường phố Sài Gòn. Đoàn từng tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân ở những ngày lễ lớn. "Đây là dịp thể hiện hình ảnh của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự với sự gần gũi, đầy trách nhiệm và luôn có mối liên hệ mật thiết với nhân dân", thiếu tướng Bùi Tiến Cam nói.
 
 
Đoàn quân cảnh Singapore mang đến nhiều màu sắc lạ, những điệu kèn da diết gây hứng thú cho khán giả.
Lễ khai mạc Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20 diễn ra trước Nhà hát thành phố. Sau đó các đoàn quân nhạc trình diễn, diễu hành qua các tuyến đường Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ (quận 1).
 
Đội quân cảnh Tokyo (Nhật Bản) là những nữ cảnh sát trẻ với điệu múa cờ đặc trưng. Những điệu múa này từ lâu đã trở nên quen thuộc, tạo cầu nối âm nhạc gắn bó giữa cảnh sát và người dân Tokyo.   
 
Pha tung cờ của cảnh sát Tokyo nhận được nhiều tràng vỗ tay của hàng nghìn người dân hai bên đường. Trưởng ban tổ chức Nhạc hội cảnh sát thế giới nhận định, màn nhạc hội lần này là một năm đáng nhớ của sự kiện khi được tổ chức tại TP HCM - thành phố năng động nhất của Việt Nam.
 
Đoàn nhạc cảnh sát New York (Mỹ) nổi tiếng ở đất nước cờ hoa. "Tôi thay mặt các sỹ quan cảnh sát cám ơn sự tiếp đón nồng nhiệt, hiếu khách của các bạn tại TP HCM. Chúng tôi hy vọng các bạn được thưởng thức một không khí tuyệt vời", Trưởng đoàn cho hay.   
 
Tiếng kèn của cảnh sát New York vang dội các tuyến đường nơi họ đi qua. Các thành viên đoàn cũng luôn chào hỏi, giao lưu với người dân hai 2 bên đường.  
 
Những nữ cảnh sát Osaka (Nhật Bản) luôn nở nụ cười đầy thân thiện.
Hoạt động giao lưu lần này nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để nâng cao vị thế, vai trò của Bộ Công an trên trường quốc tế thông qua các hoạt động đối ngoại và hợp tác.
 
Nhiều người dân và du khách quốc tế đầy vẻ hào hứng, cỗ vũ cho các đoàn quân nhạc. "Thật lòng mà nói xưa giờ cứ nghĩ đến công an, cảnh sát là thấy có gì đó sợ sợ. Không dè đằng sau vẻ nghiêm nghị họ cũng dễ thương, gần gũi quá", bà Năm (60 tuổi) ngụ quận 1, nói.
 
Các đoàn sẽ tham gia lễ dâng hoa trước tượng đài Bác trên phồ đi bộ Nguyễn Huệ. Bộ Công an đã phối hợp UBND, Công an TP HCM, Cảnh sát PCCC, cơ động... đảm bảo an toàn cho buổi lễ.
 

Quốc Thắng - Đức Đồng

http://vnexpress.net/photo/thoi-su/nguoi-sai-gon-xuong-duong-xem-200-canh-sat-quoc-te-dien-quan-nhac-3312154.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten