dinsdag 25 oktober 2016

Tin tặc Mỹ "Jester" tung đòn trả đũa chính phủ Nga

Tin tặc Mỹ tung đòn trả đũa chính phủ Nga


Trang mạng Bộ Ngoại Giao Nga với một thông điệp của tin tặc Mỹ “Jester”. (Hình: screenshot)
WASHINGTON DC (NV) – Một tin tặc Mỹ, người tự xưng là “Jester,” tức gã hề, vừa bôi nhọ trang mạng của Bộ Ngoại Giao Nga, trả thù việc tấn công vào các mục tiêu ở Hoa Kỳ.
Theo CNN, vào đêm Thứ Sáu vừa qua, Jester xâm nhập được vào bên trong trang mạng của Bộ Ngoại Giao Nga và để lại một tin nhắn: “Hãy ngưng tấn công vào người Mỹ.”
Jester viết tiếp: “Thưa các đồng chí! Chúng tôi ngưng chương trình hoạt động thường lệ trang mạng của Bộ Ngoại Giao Nga để mang đến cho các đồng chí thông điệp quan trọng này. Hãy dẹp đi ngay. Các đồng chí có thể chơi trò trên cơ với mấy nước láng giềng các đồng chí nhưng đây là nước Mỹ, chẳng gây cảm kích được cho ai đâu.”
Ngoài thông điệp, tin tặc Jester còn kèm theo một âm thanh có tầng số cao khiến khách vào viếng trang mạng phải chịu một phen lủng lỗ nhĩ.
Chính quyền Hoa Kỳ gần đây tố cáo Nga xen vào chính trị nước Mỹ khi tin tặc các email của Ủy Ban Dân Chủ Toàn Quốc (DNC) và các trang mạng của những tổ chức liên hệ với đảng Dân Chủ, rồi rò rỉ ra ngoài nhằm khuynh đảo cuộc vận động của bà Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống của đảng.
Những email lấy cắp được sau đó giao cho WikiLeaks công bố, điều mà cả Nga lẫn Tổng Thống Vladimir Putin đều chối.
Trên trang mạng của ông Putin, tin tặc Jester cũng gởi mấy dòng tâm sự: “Nói thật mà nghe, tôi biết rõ thủ phạm chính là ông dù ông mượn tay kẻ khác để làm, điều đó ông dư biết rồi. Bây giờ thì cút vào phòng ngay lập tức kẻo tôi nổi giận ngay bây giờ.”
Trước đây tin tặc Jester đã từng đánh sập các trang mạng của tổ chức thánh chiến, xâm nhập vào diễn đàn liên lạc của họ, và phát giác được những đe dọa đang manh nha.

Mời độc giả xem video: Phát biểu bừa bãi của ông Duterte làm rối chính sách Philippines

Các cựu nhân viên FBI gọi Jester là “Batman của Internet.”
Trong cuộc phỏng vấn đặc biệt hồi cuối tuần của CNN, tin tặc Jester nói, ông chọn việc tấn công Nga vì tức giận về vụ họ ồ ạt tấn công tin học vào các máy chủ tên miền, DNS, làm sập một phần hệ thống Internet ở Hoa Kỳ.
Tin tặc Jester nói: “Tôi muốn chọc thẳng vào mắt chúng để chúng thôi tưởng chúng ta chỉ đụng được tới cằm. Tôi không thể ngồi yên để bọn khốn này cười vào mặt chúng ta.”
Jester sử dụng một kỹ thuật tin tặc cổ điển, là tìm một lỗ hổng trong mã số của trang mạng Bộ Ngoại Giao Nga để tiêm vào đó mã số của riêng mình.
Người tin tặc Mỹ nói: “Bây giờ là 4 giờ sáng bên Moscow và cũng đang vào cuối tuần. Tôi hy vọng đến Thứ Hai họ mới bít lỗ ấy lại được.”
Tính đến 11 giờ sáng giờ Đông Bộ Hoa Kỳ, thông điệp của Jester vẫn còn hiện hữu trên trang mạng của Bộ Ngoại Giao Nga.
Jester muốn cho người Nga một bài học và rằng nước Mỹ không chỉ có một Jester mới làm được việc này. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/tin-tac-boi-nho-trang-mang-bo-ngoai-giao-nga/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten