maandag 3 oktober 2016

Facebook mở..."chợ hàng xén" 'Marketplace,' cạnh tranh với Craiglist, eBay

Facebook mở 'marketplace,' cạnh tranh Craiglist, eBay

Nhấp chuột vào icon “Marketplace” ở dưới đáy trang Facebook để tìm mua hoặc bán đồ trong địa phương. (Hình: Facebook)
SAN FRANCISCO, California (NV) – Hôm Thứ Hai, Facebook khai trương khu chợ hàng xén ảo, tức Marketplace, tại đó 1.71 tỉ cư dân mạng có thể đưa đồ dư dùng trong nhà lên bán.
Theo USA Today, đây là bước mạnh bạo hơn của Facebook, nhằm lấn sâu vào lãnh địa quảng cáo của Craiglist, eBay, và Nextdoor, giúp mọi người có thể tự rao bán đồ trong địa phương, từ áo quần hàng hiệu, đến xe cổ, hoặc bộ sofa ít dùng…
Cổ phiếu của eBay sụt gần 3% trong phiên giao dịch buổi sáng sau khi chi tiết về Marketplace của Facebook được tiết lộ.
Theo trang mạng wired.com, bằng cách nhấp chuột vào icon “Marketplace” ở dưới đáy của Facebook app, quí vị sẽ thấy được những thumbnail của các món hàng do những người ở địa phương mình đưa lên để bán.
Quí vị có thể điều chỉnh các thông số tìm kiếm, như địa điểm và khoảng cách, ví dụ: “San Francisco, 20 dặm,” tìm theo danh mục như đồ gia dụng, đồ điện tử, quần áo,.., và giá cả.
Sau khi đã chọn được món mình thích, quí vị có thể liên lạc trực tiếp với người bán bằng cách gởi tin nhắn và thương lượng cách thanh toán.
Facebook nói, họ sẽ không tính tiền quảng cáo, trừ bớt tiền dịch dụ trung gian, nhưng cũng không giúp tạo điều kiện để thanh toán hay gửi hàng.
Hiện thời, bất kỳ ai trên 18 tuổi ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Anh, Úc và New Zealand có thể bắt đầu với Marketplace, trong khi các nước khác cũng sẽ sớm gia nhập với thị trường này.
Facebook đặt nặng chủ trương chống nặc danh.
Khác với Craiglist, giữa người mua, người bán, đều không ai biết nhau, khiến xảy ra không ít trường hợp lừa đảo.
Đồ vật bán trên eBay phần lớn có tính cách thương mãi, nhưng ở Marketplace, quí vị được cái tiện lợi là có thể lái xe thẳng đến nhà người bán để nhận hàng, sau khi mặc cả với nhau xong.
Tuy nhiên, theo USA Today, Facebook không cho phép cư dân mạng mua bán các mặt hàng như súng, thuốc Tây, cần sa và các chất gây nghiện khác. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/facebook-mo-cho-hang-xen-marketplace/


Geen opmerkingen:

Een reactie posten