zondag 4 september 2016

Vật thể lạ bay qua tên lửa SpaceX lúc phát nổ + Vệ tinh Internet 200 triệu USD của Facebook bị tên lửa SpaceX thiêu rụi

Thứ bảy, 3/9/2016 | 09:55 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ bảy, 3/9/2016 | 09:55 GMT+7

Vật thể lạ bay qua tên lửa SpaceX lúc phát nổ

Các thợ săn UFO đang gây xôn xao với giả thuyết vụ nổ tên lửa Falcon 9 của công ty SpaceX do người ngoài hành tinh gây ra.

vat-the-la-bay-qua-ten-lua-spacex-luc-phat-no
Vật thể màu đen bí ẩn xuất hiện khi tên lửa SpaceX phát nổ. Ảnh: Youtube.
Hôm qua, một tài khoản Youtube mang tên Graphics King chia sẻ hình ảnh quay chậm cho thấy một vật thể màu đen bay qua ngay phía trên tên lửa Falcon 9 khi nó phát nổ tại Trạm Căn cứ Không quân Cape Canaveral ở Florida, Mỹ, theo Daily Express.
Các thợ săn UFO (vật thể bay không xác định) cho rằng vật thể bất thường bay qua ở cùng thời điểm xảy ra vụ nổ là bằng chứng về cuộc không kích của người ngoài hành tinh nhắm vào tên lửa của công ty SpaceX. "Vật thể đó phải bay với tốc độ ít nhất là 5.794 km/h. Đó không phải là một con chim mà là người ngoài hành tinh trang bị súng laser tới phá hủy tên lửa", một người xem bình luận bên dưới video.
Tuy nhiên, nhiều người phủ nhận giả thuyết vụ nổ do người ngoài hành tinh gây ra. "Đáng tiếc đó chỉ là một con chim bay ngang qua. Nếu xem video ở tốc độ bình thường, có những con chim bay qua từ đầu tới cuối vụ nổ", tài khoản Youtube tên Richard Edwards nhận định.

(Video)


Một người sử dụng mạng xã hội Reddit tên "Rainbowfish4" tự nhận là thợ hàn ở Trung tâm Vũ trụ Kennedy, làm việc tại bệ phóng ở thời điểm tên lửa phát nổ, khẳng định có những tia sáng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời phía trên bệ phóng khi tên lửa sẵn sàng phóng thử. Tuy nhiên, các nhân viên không được phép mang điện thoại di động khi làm việc vì lý do an toàn nên anh này không thể quay phim hay chụp ảnh để chứng minh.
Vào 9 giờ sáng hôm 1/9 theo giờ địa phương, phần trên của tên lửa Falcon 9 nặng 604 tấn bốc cháy và nổ tung khi đang được bơm hỗn hợp khí oxy lỏng và chất nổ đẩy kerosene. Toàn bộ tên lửa bị thiêu rụi chỉ sau vài giây, bao gồm vệ tinh liên lạc 200 triệu USD của tập đoàn Facebook ở bên trong.
Theo chủ tịch công ty SpaceX Elon Musk, vụ nổ tên lửa Falcon 9 bắt nguồn từ bình oxy ở tầng trên, nhưng nguyên nhân cụ thể vẫn đang được điều tra.
Phương Hoa
http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/vat-the-la-bay-qua-ten-lua-spacex-luc-phat-no-3462442.html

Thứ sáu, 2/9/2016 | 19:02 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ sáu, 2/9/2016 | 19:02 GMT+7

Mark Zuckerberg thất vọng vì vệ tinh 200 triệu USD bị tên lửa SpaceX thiêu rụi

Chủ tịch Mark Zuckerberg lên tiếng về sự kiện tên lửa Falcon 9 từ công ty hàng không vũ trụ SpaceX nổ tung tại bệ phóng, phá hủy vệ tinh đầu tiên trị giá 200 triệu USD của tập đoàn Facebook.

mark-zuckerberg-that-vong-vi-ve-tinh-200-trieu-usd-bi-ten-lua-spacex-thieu-rui
Khói đen mù mịt bốc lên từ vị trí tên lửa Falcon 9 phát nổ. Ảnh: Business Insider.
Theo Business Insider, tại thời điểm phát nổ trên bệ phóng thuộc Trạm Không quân Mũi Canaveral ở Florida, Mỹ, vào sáng hôm 1/9, bên trong tên lửa Falcon 9 có vệ tinh Internet thuộc chiến dịch phủ sóng Internet toàn cầu của Facebook.
Tập đoàn Facebook sử dụng vệ tinh AMOS-6 do công ty Spacecom của Israel sản xuất, có khối lượng 5 tấn và trị giá lên đến 200 triệu USD. Theo dự kiến, tên lửa Falcon 9 sẽ đưa vệ tinh này vào quỹ đạo để cung cấp mạng Internet cho những khu vực xa xôi hẻo lánh như vùng cận sa mạc Sahara.

(Video)
Tên lửa Falcon 9 nổ tung tại bệ phóng ở Mũi Canaveral
"Tôi đang ở châu Phi và cảm thấy thất vọng sâu sắc khi nghe tin sự cố của SpaceX đã phá hủy vệ tinh của chúng tôi, dự tính sẽ truyền kết nối mạng đến các doanh nghiệp và mọi người xuyên lục địa", Zuckerberg chia sẻ trên Facebook cá nhân hôm qua.
"May thay, chúng tôi đang phát triển những công nghệ khác như Aquila (dự án máy bay không người lái cung cấp đường truyền Internet tốc độ cao) để kết nối mạng cho mọi người. Chúng tôi vẫn theo sát nhiệm vụ giúp mọi người kết nối với nhau, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cho đến khi mọi người có cơ hội được dùng những gì mà lẽ ra vệ tinh này có thể mang lại", Zuckerberg khẳng định.
Phương Hoa
http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/mark-zuckerberg-that-vong-vi-ve-tinh-200-trieu-usd-bi-ten-lua-spacex-thieu-rui-3462332.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking

Thứ sáu, 2/9/2016 | 09:26 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ sáu, 2/9/2016 | 09:26 GMT+7

Tên lửa SpaceX bất ngờ nổ tung ngay trước giờ phóng

Một tên lửa của công ty hàng không vũ trụ SpaceX bất ngờ phát nổ tại bệ phóng ở Mũi Canaveral, Floria, Mỹ trước ngày phóng thử, làm rung chuyển các tòa nhà xung quanh và tạo cột khói đen kịt bầu trời.

ten-lua-spacex-bat-ngo-no-tung-ngay-truoc-gio-phong
Tên lửa Falcon 9 của SpaceX phát nổ tại bệ phóng. Ảnh: Twitter.
Theo Reuters, vụ nổ xảy ra vào 9 giờ sáng hôm qua theo giờ địa phương tại bệ phóng 40 mà công ty SpaceX thuê tại Trạm Căn cứ Không quân Mũi Canaveral. SpaceX tuyên bố không có thương tích trong vụ nổ, nhưng một bất thường xảy ra trong thử nghiệm phóng tĩnh khiến tên lửa Falcon 9 bị phá hủy.
"Các nhóm xử lý khẩn cấp của chúng tôi đang xử lý vụ việc", phát ngôn viên Bryan Purtell của Trạm Căn cứ Không quân Mũi Canaveral, cho biết.
ten-lua-spacex-bat-ngo-no-tung-ngay-truoc-gio-phong-1
Cột khói từ vụ nổ bốc đen kịt bầu trời. Ảnh: Reddit.
Vụ nổ mạnh tới mức làm rung chuyển các tòa nhà trong bán kính vài kilomét và tạo nên một cột khói đen kịt bốc cao trên bầu trời. "Chúng tôi thực sự nghĩ rằng tòa nhà đang sập. Nó khiến chúng tôi bị rung lên dữ dội", một nhân chứng chia sẻ.
SpaceX dự kiến phóng tên lửa Falcon 9 thứ 29 vào sáng sớm ngày 3/9 theo giờ địa phương để đưa vệ tinh thông tin AMOS-6 của Israel lên quỹ đạo. Các nhà chức trách chưa làm rõ quy mô thiệt hại cũng như liệu vụ nổ có ảnh hưởng tới kế hoạch phóng hàng chục vệ tinh thương mại của Space X và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) hay không.
"NASA vẫn đang đánh giá mức độ thiệt hại (nếu có) của vụ việc đối với các sứ mệnh tương lai", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Michael Curie của NASA.
Công ty hàng không vũ trụ SpaceX thành lập năm 2002 ở California và thuộc sở hữu của tỷ phú người Mỹ Elon Musk. SpaceX hướng tới phát triển các tên lửa tái sử dụng và du lịch vũ trụ tư nhân với chi phí rẻ.
SpaceX sử dụng tên lửa Falcon 9 để đưa hàng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào tháng 5/2012. Chuyến bay thử nghiệm thành công này đánh dấu sự kiện lần đầu tiên tàu vũ trụ của một công ty tư nhân lên ISS. Hồi tháng 12 năm ngoái, SpaceX hạ cánh một tên lửa Falcon 9 xuống bệ đáp trên biển. Từ đó đến nay, SpaceX có thêm 5 tên lửa đẩy tiếp đất an toàn.
Phương Hoa
http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/ten-lua-spacex-bat-ngo-no-tung-ngay-truoc-gio-phong-3462220.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten