vrijdag 23 september 2016

Trung Thu cho người khuyết tật ở Little Saigon, California + Hội Chợ Sách Thiếu Nhi Orange County


Trung Thu cho người khuyết tật ở Little Saigon


Các em thuộc Trung Tâm Westview trong một vũ khúc nhịp nhàng về Hội Trăng Rằm. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Nguyên Huy/Người Việt
WESTMINSTER, California (NV) – Vào sáng hôm Thứ Sáu, 16 Tháng Chín, tại công viên Liberty Park, Westminster, Ban Ðại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California phối hợp với Trung Tâm Westview Orange County tổ chức lễ Trung Thu cho người khuyết tật ở Little Saigon, theo truyền thống văn hóa của người Việt.
Thầy Vũ Hoàng, trưởng ban tổ chức, cho biết: “Mục đích của chúng tôi khi tổ chức là mong được chia sẻ niềm vui và đem những sinh hoạt truyền thống của người Việt Nam đến với các em thuộc đủ mọi sắc dân thuộc các chi nhánh của Trung Tâm Westview.”
Thầy Nguyễn Văn Khoa, thành viên Ban Ðại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California, cho biết: “Sáu bảy chi nhánh của Trung Tâm Westview gồm khoảng 500 hoặc 600 em chậm phát triển và người khuyết tật đã có mặt tham dự lễ Trung Thu do chúng tôi tổ chức hàng năm vào dịp Trung Thu. Năm nay là năm thứ bảy.”
Bà Angie Nguyễn, giám đốc Trung Tâm Westview tại Westminster, vui vẻ kể: “Khi được Ban Ðại Diện mời cộng tác tổ chức, chúng tôi rất vui và tiến hành ngay, sắp xếp cho các em trong các nơi thuộc Trung Tâm Westview Orange County tập dượt những tiết mục văn nghệ cho ngày Tết Trung Thu. Trong dịp này chúng tôi đã giới thiệu nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của người Việt Nam đến với các em chậm phát triển và người khuyết tật. Chúng tôi cùng các cô giáo của Ban Ðại Diện đã đem những điệu hát hò Việt Nam, những điệu múa của dân tộc, tập cho các em trình diễn. Ðiều chúng tôi rất vui sướng là nhận thấy sự say mê của các em và những cố gắng của các em vượt qua được khuyết tật của mình để hòa nhịp với nhau trong các điệu hát múa. Chúng tôi xin ghi nhận sự cộng tác mật thiết của Ban Ðại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California đã hỗ trợ rộng rãi cho những hoạt động của Trung Tâm Westview.”
Ông Gregg Gann, tổng giám đốc Trung Tâm Westview Orange County, cũng có mặt và đã trao tặng bằng tưởng lục đến Ban Ðại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California để tỏ lòng biết ơn về sự cộng tác của tổ chức này với trung tâm trong những năm qua.


Ông Gregg Gann, tổng giám đốc Trung Tâm Westview Orange County (phải), trao bằng tưởng lục cho hai thầy Vũ Hoàng (trái) và Nguyễn Văn Khoa. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Nghi thức khai mạc kết thúc. Chương trình văn nghệ khởi đầu. Màn vũ Ðêm Hội Trăng Rằm do hơn 20 em nam nữ chậm phát triển làm cho mọi người tham dự ngạc nhiên vì những động tác múa hát khá là nhịp nhàng dưới sự điều khiển của một cô giáo thuộc Ban Ðại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California.
Ðiều này quả là một cố gắng phi thường của các em khi phải vận dụng tai nghe nhạc mà điều khiển kịp thời với những động tác tay chân trong điệu vũ. Ðây cũng là một cố gắng lớn lao từ nhiệt tâm của người phụ trách dậy múa cho các em.
Rồi đến những bản đơn ca, hợp ca, đồng ca… “Quê Hương” được em Phương Thái trình bày cũng mượt mà cảm xúc khiến những tràng vỗ tay giòn giã nổi lên đó đây khi em chấm dứt bài ca. Song ca “Thằng Cuội” do hai em Kathy Nguyễn và Lê Hoa Hà nhịp nhàng với hai giọng hát trong trẻo, vui tươi đan quyện vào nhau chẳng kém những ca sĩ lành nghề. Hỏi ra mới biết một trong hai em là sinh viên bình thường đang theo học tại một đại học cộng đồng đã bỏ công sức đến hướng dẫn một em chậm phát triển hợp ca hai giọng với mình.
Ðan xen trong chương trình là những tiếng hát của các ca sĩ đã thành danh đến giúp vui theo lời mời của ban tổ chức, như Trang Thanh Lan, Ngọc Ðan Thanh, Phương Hồng Quế, Mỹ Lan…
Ca sĩ Ngọc Ðan Thanh vui vẻ kể: “Ðến tham dự hội Trung Thu với các em hôm nay, tôi thấy trong lòng thật vui. Qua những ánh mắt của các em tôi lại được sống trở lại thời thơ ấu xưa với bánh kẹo, với trăng rằm, với tiếng trống lân rộn rã vang lừng khắp nơi…”
Trong một góc rộng của công viên Liberty Park, các em chậm phát triển và những người khuyết tật được sắp xếp theo từng khu vực dành cho các chi nhánh của Trung Tâm Westview, quanh sân khấu lộ thiên ở đó những niềm vui đang được gửi đến mọi người.
Góp phần vào việc tổ chức Trung Thu năm nay còn có các đoàn Hướng Ðạo Sinh và đặc biệt là các thầy cô thuộc nhiều trung tâm Việt ngữ tại Nam California.

Mời độc giả xem Điểm tin buổi sáng thứ Năm, ngày 22 tháng 9 năm 2016

Cuộc vui không dừng lại ở phần trình diễn văn nghệ mà kéo dài qua các trò chơi do chính các em thực hiện như múa lân, bong bóng bay, rước lồng đèn, vẽ mặt và một vài trò chơi có thưởng.
Một bữa cỗ Trung Thu cũng được ban tổ chức thết đãi mọi người tham dự có chả giò, cơm chiên, bánh kem, mì xào và trái cây. Gần 500 phần quà do công ty Lee’s Sandwiches ủng hộ được trao hết cho các em.
Trong lời tri ân qua diễn văn khai mạc, thầy Vũ Hoàng gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân và các cơ sở thương mại đã tiếp tay với ban tổ chức để thực hiện lễ hội Trăng Rằm cho các em.
Cho mãi đến 2 giờ chiều cùng ngày lễ Trung Thu mới chấm dứt trong niềm luyến tiếc của cả người tổ chức lẫn người tham dự.

http://www.nguoi-viet.com/little-saigon/trung-thu-cho-nguoi-khuyet-tat-o-little-saigon/

Hội Chợ Sách Thiếu Nhi Orange County


Một góc Hội Chợ Sách Thiếu Nhi Orange County tại Orange Coast College. (Hình: glaws.org)
COSTA MESA, California (NV) – Hội Chợ Sách Thiếu Nhi Orange County (Orange County Children’s Book Festival) năm nay sẽ được tổ chức từ 9 giờ 30 sáng đến 4 giờ 30 chiều Chủ Nhật, 25 Tháng Chín, trong khuôn viên trường đại học Orange Coast College, 2701 Fairview Road, Costa Mesa, CA 92626. Vào cửa và đậu xe miễn phí.
Hội chợ này được tổ chức mỗi năm một lần, cho tới năm nay là năm thứ 13.
Đây có thể nói là hội chợ sách thiếu nhi lớn nhất trong vùng, với hơn 100 gian hàng trong đó có nhà bán sách và dụng cụ học đường, các hiệp hội hay tổ chức giáo dục thiếu nhi và nghệ thuật, cung cấp trò chơi miễn phí cho các em.
Có tất cả sáu sân khấu khác nhau cho các tác giả, họa sĩ, nghệ sĩ thuyết trình, biểu diễn, kể chuyện cổ tích, giới thiệu các nhân vật hoạt họa, nhiều loại gia súc và thú vật hoang dã.
Hai họa sĩ Nguyễn Thị Hợp và Nguyễn Đồng sẽ có mặt ở Hội Chợ Sách Thiếu Nhi Orange County, gian hàng #58, để giới thiệu và ký tên cuốn sách do Tuttle xuất bản năm ngoái, “Vietnamese Children’s Favorite Stories,” cuốn sách đã được huy chương vàng Moonbeam và được tạp chí Creative Child Magazine tặng giải “Book of the Year.”
Ngoài ra, hai cuốn sách khác cũng có minh họa của hai họa sĩ, cuốn “Each Breath A Smile” của nhà xuất bản Parallax và cuốn “Sing’n Learn Vietnamese” của Asia For Kids mới được tái bản gần đây, cũng được giới thiệu trong dịp này. (Đ.D.)

http://www.nguoi-viet.com/little-saigon/hoi-cho-sach-thieu-nhi-orange-county/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten