woensdag 7 september 2016

Việt Báo Foundation ở California (Mỹ) trao Giải Thưởng Viết Về Nước Mỹ 2016

Việt Báo Foundation trao Giải Thưởng Viết Về Nước Mỹ 2016

T3, 08/16/2016 - 00:08
Vào chiều ngày Chủ Nhật 14/08/2016, tại nhà hàng Moonlight thành phố Westminster, Việt Báo Foundation đã tổ chức buổi lễ trao giải thưởng Viết Về Nước Mỹ & Bé Việt Văn Việt 2016.
Tác giả Phùng Annie Kim phát biểu trong lễ trao giải.
Khởi đầu từ năm 2000, Giải Thưởng Viết Về Nước Mỹ (VVNM) đến nay đã kéo dài trên 17 năm. VVNM đã trở thành một giải thưởng văn học tồn tại lâu nhất của Người Việt Tự Do không cộng sản, kể cả nền văn học của Miền Nam trước 1975.
Những con số đã nói lên tất cả. 18 cuốn sách VVNM với chiều dày gần 12,000 trang. Hàng ngàn người viết. Tính đến 4:00 chiều ngày 14/08/2016, đã có gần 800 triệu lượt người đọc VVNM trên trang web của Việt Báo. 
Nhà báo kỳ cựu Lê Văn- cựu Chủ Biên Ban Việt Ngữ Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA- trong lời phát biểu của mình tại buổi lễ trao giải, đã nói rằng VVNM làm cho ông nhớ đến đài tưởng niệm 58,000 binh sĩ Hoa Kỳ tử trận tại chiến tranh Việt Nam ở Washington DC. Nếu đài tưởng niệm này ghi lại lịch sử chiến tranh Việt Nam của người Mỹ, thì VVNM là những trang sử do hàng ngàn người viết, ghi lại lịch sử tị nạn của Người Việt Tự Do.
Với pho lịch sử sống động này, những cố gắng che dấu, hay bóp méo lịch sử của CSVN về 2 triệu người Việt đang sống lưu vong tại Hoa Kỳ đã trở thành bất khả thi. Tất cả những ai muốn tìm hiểu sự thật, xin hãy đọc VVNM.
Từ người dân Việt Nam trong nước cho đến hải ngoại, hay những người ngoại quốc có quan tâm đến lịch sử cận đại bi hùng của dân tộc Việt. Từ những người thuộc thế hệ tị nạn đầu tiên, cho đến thế hệ con em gốc Việt sinh ra và lớn lên ở xứ người. Một di sản văn hóa vô giá để lại cho thế hệ mai sau.
3 giải thưởng lớn năm nay được trao cho ba tác giả & ba tác phẩm: Lệ Hoa Wilson & Bốn Ngọn Đèn Cầy (Vinh Danh Tác Phẩm);  Phan & Bán Hết Đồ Đạc Trong Nhà (Vinh Danh Tác Giả); và Phùng Annie Kim & Người Thương Binh Và Bóng Tối Còn Lại (Tác Giả & Tác Phẩm). Câu chuyện thắng giải lớn nhất của tác giả Phùng Annie Kim nói về ông Trần Văn Phụng, một người thương phế binh VNCH còn ở lại tại quê nhà.
Trong phần phát biểu của mình, tác giả Phùng Annie Kim cho biết giải thưởng $10,000 mà chị nhận được sẽ dùng cho nhiều mục đích. 50% được đóng góp trở lại cho quĩ giải thưởng VVNM. Một phần sẽ được trích để gởi cho Hội H.O Cứu Trợ Thương Phế Binh & Qủa Phụ VNCH. Một phần để giúp đỡ chính người thương binh Trần Văn Phụng. Và phần còn lại sẽ dùng cho mục đích từ thiện.
Tác giả Phùng Annie Kim đã đưa Giải Thưởng VVNM lên đến một tầm cao mới của tính nhân bản. Khi những người viết không còn vì mục đích đạt giải thưởng. Viết văn là một nhu cầu. Viết văn là một bổn phận đối với thế hệ mai sau.
Với những gì đã đạt được sau 17 năm, Giải Thưởng VVNM chắc chắc sẽ còn tồn tại và phát triển thêm nhiều năm nữa. VVNM đã trở thành một trong những dấu ấn quan trọng nhất của lịch sử văn học Việt Nam hiện đại, là đóng góp lớn nhất của Việt Báo dành cho dân tộc Việt Nam.
Đoàn Hưng / SBTN

http://www.sbtn.tv/vi/tin-cong-dong-hai-ngoai/viet-bao-foundation-trao-giai-thuong-viet-ve-nuoc-my-2016.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten