donderdag 8 september 2016

Tổng thống Pháp Hollande đi uống cà phê tại quán 'Cà Phê...Cộng' ở phố cổ Hà Nội ngày 6-9-2016

Tổng thống Pháp đi uống cà phê tại quán 'Cà Phê Cộng'

T3, 09/06/2016 - 06:45
Ảnh: Thanh Niên
Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm Thứ Ba 6 tháng 9 có chuyến du ngoạn phố cổ Hà Nội được người dân thủ đô Việt Nam chú ý.
Ông Hollande và đoàn tùy tùng đã đi bộ trên phố Mã Mây. Thay vì ghé vào ngôi nhà cổ trăm tuổi số 87 trên phố này như truyền thông trong nước đồn từ mấy ngày nay, Tổng thống Hollande đã đi thẳng tới quán cà phê Cộng cùng với một vị khoa bảng nổi tiếng thế giới tốt nghiệp ở Pháp, là nhà toán học Ngô Bảo Châu.
Cà phê Cộng từng là một cái gai trong mắt cơ quan kiểm soát văn hóa Cộng Sản Việt Nam vì cách bài trí sử dụng những hình ảnh của chủ nghĩa cộng sản một cách hài hước có nhiều phần mỉa mai. Các quán thuộc chuỗi cà phê Cộng thường dùng hình ảnh các tổ sư cộng sản như Karl Marx, Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông, Fidel Castro như những diễn viên hề quảng cáo đồ uống. Một khẩu hiệu của Lenin là “Học, học nữa, học mãi” bị chế thành “Cộng, cộng nữa, công mãi”. Một câu thơ của Hồ Chí Minh là “Tiến lên, toàn thắng ắt về ta” được sửa thành “Ngồi im… toàn thắng ắt về tay” để treo trong quán cà phê.
Ngay thực đơn của quán cà phê cũng được chế tác từ cuốn "Lê-nin Toàn Tập". Chủ quán dùng bút lông viết tên đồ ăn đồ uống thẳng vào trang sách chuyển tải thứ triết lý lỗi thời của chủ nghĩa cộng sản. 
Huy Lam / SBTN
http://www.sbtn.tv/vi/tin-viet-nam/tong-thong-phap-di-uong-ca-phe-tai-quan-ca-phe-cong.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten