vrijdag 23 september 2016

Tin tặc xâm nhập 500 triệu trương mục Yahoo

Tin tặc xâm nhập 500 triệu trương mục Yahoo


Một người chạy bộ ngang qua phía trước trụ sở chính của Yahoo ở Sunnyvale, tiểu bang California. (Hình: Getty Images/Justin Sullivan)
SUNNYVALE, California (NV) – Công ty mạng Yahoo xác nhận ít nhất 500 triệu trương mục của thân chủ họ bị tin tặc xâm nhập.
Theo USA Today, dữ liệu bị xâm nhập có thể gồm tên tuổi, địa chỉ email, số điện thoại, và trong một số trường hợp có thể gồm cả các câu hỏi về an ninh được mã hóa.
Mặc dù chuyện thông tin cá nhân bị xâm nhập thường nghe nói đến, nhưng với qui mô như vụ này khiến không ít người quan ngại, và nguy cơ một quốc gia khác có thể nhúng tay vào khiến yếu tố gây sốc lại càng lớn hơn.
FBI nói qua một thông cáo: “Việc xâm phạm các hệ thống trong khu vực tư nhân và công cộng là điều mà chúng tôi rất quan tâm.”
Thông cáo tiếp rằng cơ quan sẽ “tiếp tục điều tra và bắt kẻ tạo sự đe dọa đối với an ninh mạng phải chịu trách nhiệm.”
Yahoo đề nghị khách hàng chưa hề đổi mật mã từ năm 2014 thì nay nên làm, đồng thời thông báo với người có trương mục của công ty mà họ nghi là có bị ảnh hưởng nên theo hướng dẫn để bảo vệ an toàn cho trương mục của mình.

Mời độc giả xem thêm video: Fed vẫn chưa tăng phân lời

Loan báo được đưa ra khi Yahoo đang trong tiến trình hoàn tất việc bán bộ phận thương vụ Internet của mình cho Verizon Communications với giá $4.8 tỷ, và cho biết họ đã thông báo với Verizon về sự kiện này “trong hai ngày vừa qua.”
Sự kiện này, theo giới chuyên môn, có thể khiến cho nhiều thân chủ của Yahoo hủytrương mục của họ, và kết quả là giá mua bán giữa đôi bên sẽ phải thay đổi, có lợi cho Verizon hơn.
Vì tầm vóc quá to lớn của vụ tin tặc này, giới chuyên gia đề nghị người có trương mục Yahoo cũng nên thay đổi mật mã, câu hỏi và trả lời về an ninh đối với trương mục thuộc các nơi khác. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/tin-tac-xam-nhap-500-trieu-truong-muc-yahoo/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten