vrijdag 23 september 2016

Mưa lớn nhấn chìm Huế trong biển nước (Hiện tượng thởi tiết La Nina tiếp nối El Nino ?)

Mưa lớn nhấn chìm Huế trong biển nước


Một đoạn đường Đống Đa ngập sâu. (Hình: Báo Thanh Niên)
THỪA THIÊN-HUẾ (NV) – Một trận mưa lớn đã trút xuống làm nhiều con đường ở trung tâm thành phố Huế chìm trong biển nước, đảo lộn mọi thứ.
Theo báo Thanh Niên, “mưa kinh hoàng,” “mưa lịch sử” và Huế “vỡ trận” là những từ được người dân Huế thông báo cho nhau qua điện thoại hoặc qua mạng xã hội chiều 21 tháng 9.
Do lượng mưa lớn và cả hệ thống thoát nước của thành phố đang bị “đào” lên bởi dự án cải thiện môi trường nước mà đơn vị thi công lẫn chủ đầu tư không chuẩn bị kỹ phương án giải quyết thoát nước khi mưa lớn, nên hệ thống thoát nước của thành phố Huế hầu như tê liệt. Hậu quả rất nhiều con đường bị nước ngập khoảng từ 0.3 đến 0.5 mét.
Không chỉ các con đường như Hùng Vương, Bến Nghé-Đội Cung, Đống Đa… bị ngập lụt “truyền kiếp”sau các cơn mưa lớn, lần này nước ngập xảy ra hầu hết ở các con đường nội lẫn ngoại thành của thành phố Huế.
Chẳng hạn, tình trạng ngập lụt đã xảy ra với nhiều khu ở vùng cao của thành phố ít ai ngờ tới là Điện Biên Phủ, Phan Bội Châu, Ấu Triệu, Trần Phú, Duy Tân, Đào Tấn…Thậm chí, nơi hiếm khi bị ngập là tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế cũng đã bị nước ngập ngang sân.

Người dân ở phường Trường An hiếm khi bị nước lụt vào nhà, nhưng nay bị nước mưa làm cho ngập ngụa. (Hình: Báo Thanh Niên)
Giao thông bị đảo lộn, nhiều xe gắn máy, xe hơi bị chết máy nằm la liệt trên các tuyến đường. Trong khi đó nhiều tài sản, đồ đạc người dân ở những các tuyến đường cao của thành phố cũng đã bị ngâm trong nước sau vài giờ xảy ra mưa lớn. Tình trạng giao thông càng hỗn loạn khi càng về đêm dấu hiệu mưa vẫn không ngớt và nước vẫn tiếp tục ngập trên các tuyến đường với mực nước cao hơn.
Nhiều người cho hay, sáng 21 tháng 9, hoàn toàn không nghe đài khí tượng thông báo gì nên vẫn đưa con đến trường học, đi làm. Bà Nguyễn Thị Tuyết Khoa, nhà ở đường Duy Tân nói với giọng thảng thốt: “Thật kinh hoàng. Mình chưa từng thấy tình cảnh tệ hại như hôm nay.”

Mời độc giả xem thêm phóng sự: Lên núi Ba Thê vào mùa nước nổi

Tin cho biết, đến chiều cùng ngày, văn phòng Ban Chỉ Huy Phòng Chống Thiên Tai và Tìm Kiếm Cứu Nạn tỉnh Thừa Thiên- Huế phát đi công điện cho biết, đài khí tượng thủy văn tỉnh dự báo mưa to đến rất to vẫn sẽ còn tiếp tục trong vài ngày tới. (Tr.N)

http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/mua-lon-hue-chim-trong-bien-nuoc/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten