woensdag 7 september 2016

New Zealand: Công ty Pizza Enterprises của Domino giao pizza bằng máy bay tự lái drone

New Zealand: Giao pizza bằng máy bay drone

T5, 08/25/2016 - 07:55
Auckland, New Zealand. (Reuters) – Công ty Pizza Enterprises của Domino hôm nay đã thực hiện một vụ giao pizza bằng máy bay drone thử nghiệm ở thủ đô Auckland của New Zealand.
Công ty nói họ dự định trở thành công ty đầu tiên để tung ra dịch vụ giao hàng qua máy bay drone vào cuối năm nay. Một số các công ty lớn nhất trên thế giới bao gồm Amazon.com Inc và Google cũng đang có kế hoạch để thực hiện việc giao hàng bằng máy bay drone. Các giới chức về hàng không tại Hoa Kỳ, Anh, Úc và New Zealand trong thời gian qua, đã nới lỏng bớt các quy định để cho phép việc giao hàng qua đường hàng không.
Tháng trước, công ty 7-Eleven của Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm giao hàng bằng drone với một thùng hàng bao gồm cà phê, donut và bánh mì gà. Với bầu trời tương đối thông thoáng và dân số chỉ có 4.4 triệu người, New Zealand trong năm qua đã trở thành một trong những nước đầu tiên trên thế giới cho phép giao hàng bằng máy bay drone.
Tại Hoa Kỳ, các máy bay drone sẽ được phép giao hàng kể từ ngày 29 tháng 8, nhưng không được vượt qua ranh giới tiểu bang và cũng không được bay qua các khu dân cư. (Lê Hoàng)

http://www.sbtn.tv/vi/tin-gioi/new-zealand-giao-pizza-bang-may-bay-drone.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten