zaterdag 10 september 2016

10 điểm nóng du lịch tình dục nổi tiếng thế giới + Cuộc sống tại 'siêu...nhà thổ' ở Đức + Bức tượng tôn vinh 'gái bán hoa' ở Amsterdam

Chủ nhật, 21/8/2016 | 20:03 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

10 điểm nóng du lịch tình dục nổi tiếng thế giới

Theo Ladsholidayguide, nhiều du khách tiết lộ rằng có không ít phụ nữ bản địa Indonesia đồng ý lên giường với đàn ông phương Tây.

10-diem-nong-du-lich-tinh-duc-noi-tieng-the-gioi
Trang Ladsholidayguide hồi đầu năm đã công bố danh sách 10 điểm đến được mệnh danh là "thiên đường du lịch tình dục trên thế giới". Danh sách này đã thu hút được khá nhiều du khách nam giới quan tâm. Đứng đầu top 10 là Thái Lan - quốc gia nằm ở Đông Nam Á nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch phát triển mạnh. Ảnh: Jwesthardin.
10-diem-nong-du-lich-tinh-duc-noi-tieng-the-gioi-1
Brazil là quốc gia đứng thứ 2 trong danh sách này. Mại dâm ở đây là hợp pháp và có đến 1/3 người dân nước này cho rằng gái bán hoa là một công việc bình thường. Ảnh minh họa: Themalaymailonline.
10-diem-nong-du-lich-tinh-duc-noi-tieng-the-gioi-2
Kenya vốn được biết đến là điểm du lịch của những tour safari hấp dẫn. Do đó, không ít du khách đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết rằng, nơi đây cũng được xếp vào top các "thiên đường sung sướng". Trong những năm gần đây, quốc gia này đang là một điểm bùng nổ về tệ nạn du lịch tình dục, nhưng chính quyền đã "mắt nhắm mắt mở" với điều này hòng thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Kenya. Ảnh minh họa: Capital.
10-diem-nong-du-lich-tinh-duc-noi-tieng-the-gioi-3
Hà Lan đứng thứ 4 trong top 10 quốc gia có nền du lịch tình dục phát triển. So với các quốc gia phía trên, Hà Lan là đất nước mà ngành công nghiệp tình dục đã có từ "lâu đời" và mại dâm ở đây cũng là hợp pháp.
10-diem-nong-du-lich-tinh-duc-noi-tieng-the-gioi-4
Cộng hòa Dominica vốn được biết đến là thiên đường du lịch với các bãi biển đẹp. Tuy nhiên trong những năm gần đây, du lịch tình dục đã trở nên phổ biến. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy ở các bãi biển nhiều phụ nữ bản địa sẵn sàng bán dâm khi được yêu cầu. Các chuyên gia ước tính rằng có khoảng 100.000 phụ nữ đang làm công việc này và nó hoàn toàn là hợp pháp. Ảnh minh họa: Jayblessed.
10-diem-nong-du-lich-tinh-duc-noi-tieng-the-gioi-5
Trong những năm gần đây, ngành du lịch tình dục ở Tây Ban Nha rất phát triển, thậm chí nó còn được đánh giá là sẽ "tiếm ngôi" của Hà Lan. Có hàng triệu đàn ông cũng tham gia bán dâm trên khắp đất nước. Hai điểm lớn trên toàn đất nước có đông người bán dâm là Barcelona và Madrid. Ảnh: Traveller.com.
10-diem-nong-du-lich-tinh-duc-noi-tieng-the-gioi-6
Khi nhắc đến Campuchia, sẽ có không ít người dân nước này hạn chế nói về vấn đề du lịch tình dục. Nhưng trên thực tế, điều này vẫn đang xảy ra hàng ngày ở đây, thậm chí gái bán dâm là các trẻ dưới vị thanh niên. Có những bé gái còn được chính cha mẹ mình '"dắt mối" và điều này là hoàn toàn bất hợp pháp. Ảnh minh họa: keyword-suggestions
10-diem-nong-du-lich-tinh-duc-noi-tieng-the-gioi-7
Tại Philippines mại dâm là bất hợp pháp nhưng ngày nay vẫn có khoảng 800.000 phụ nữ làm công việc này. Một số khu vực như Olongapo, Angeles, Legazpi, Pasay City và Subic Bay đều là những điểm "nóng" về du lịch tình dục. Ảnh: Ladsholidayguide
10-diem-nong-du-lich-tinh-duc-noi-tieng-the-gioi-8
Colombia trở thành điểm nóng về hai thứ: ma túy và tình dục. Nhiều cuộc thăm dò gần đây chỉ ra rằng, rất nhiều đàn ông Mỹ đã đến đây tìm kiếm đối tác để vui vẻ. Ảnh minh họa: Buzzfeed.
10-diem-nong-du-lich-tinh-duc-noi-tieng-the-gioi-9
Nhiều du khách bay đến Indonesia chỉ để mua dâm với các phụ nữ người Java - những người được biết đến với vẻ đẹp xinh và bộ ngực lớn. Mặc dù so Thái Lan, Indonesia còn thua xa một bậc trong ngành công nghiệp tình dục, nhưng thực tế chỉ ra rằng có không ít phụ nữ bản địa mong muốn qua đêm với đàn ông phương Tây, thậm chí là miễn phí. Ảnh minh họa: Roundwego.
Anh Minh

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/anh-video/10-diem-nong-du-lich-tinh-duc-noi-tieng-the-gioi-3453874.html?utm_source=detail&utm_medium=box_topic&utm_campaign=boxtracking

Thứ bảy, 10/9/2016 | 11:40 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Cuộc sống tại 'siêu nhà thổ' ở Đức

Các cô gái trong Paradise ở Stuttgart, Đức tiếp khoảng 20 người đàn ông mỗi tối, phần lớn họ thường không mặc gì ngoại trừ đôi tất đen và đi lại quanh nhà thổ mỗi khi không phải tiếp khách.


Paradise được đánh giá là một "siêu nhà thổ" ở Đức, xây dựng theo lối kiến trúc Morocco với thiết kế nội thất xa hoa, sang trọng. Chốn hưởng lạc nổi tiếng nhất nước Đức này là một khu phức hợp, gồm cả nhà hàng, rạp chiếu phim khiêu dâm, spa và 31 phòng dành riêng cho hàng trăm quý ông có nhu cầu mỗi ngày.
Paradise có 5 chi nhánh. Theo Telegraph, chuỗi nhà thổ này đang rất ăn nên làm ra, với giá cả dịch vụ được nhiều người đánh giá là "cao ngất ngưởng". Bù lại, đàn ông đến đây được phục vụ như khách VIP, với khoảng thời gian thư giãn từ quán bar, đến phòng tắm hơi rồi kết thúc ở phòng ngủ.
cuoc-song-tai-sieu-nha-tho-o-duc
"Siêu nhà thổ" này được định giá lên tới 6 triệu euro. Ảnh: Radiotimes.
Vào 18h, Paradise thường có ít nhất khoảng 30 khách nam ngồi trên những tấm thảm đỏ, trong áo choàng tắm màu rượu và đôi dép nhựa màu xanh lá cây. Những người phụ nữ ngồi ở quầy bar quanh đó và phần lớn đều không mặc gì ngoài đôi tất dài màu đen.
"Nơi đây thực sự là một thiên đường, vì bạn sẽ có những cô gái xinh đẹp và chất lượng phục vụ của họ miễn chê", Wolfgang, một khách hàng thường xuyên ở Paradise Stuttgart cho biết.
Vé vào cửa là 79 euro. Số tiền này cũng bao gồm đồ ăn nhưng bạn sẽ phải trả tiền nếu gọi đồ uống hoặc có nhu cầu sex. Khách hàng và gái bán dâm thỏa thuận giá với nhau và cô gái đó sẽ được giữ toàn bộ số tiền. Chi phí tại Paradise khách hàng phải trả mỗi giờ vào khoảng 100 euro.
Mỗi ngày các cô gái cũng mất khoảng 130 euro để được vào đây kiếm sống, bao gồm cả chi phí ăn uống và đóng thuế. Nhưng bù lại, thu nhập trung bình của gái bán dâm vào khoảng 8.000 euro một tháng.
Có khoảng 150 công nhân tình dục đang hoạt động tại Paradise Stuttgart, mỗi năm họ đón khoảng 55.000 khách nam. Các cô gái thường tiếp khoảng 20 đàn ông mỗi tối.
Người quản lý của Paradise cho biết, hàng ngày anh nhận được nhiều đơn xin việc. Các cô gái thường gửi ảnh và hồ sơ bằng email. Nhưng nếu họ đến từ Rumani, ngay lập tức hồ sơ sẽ bị loại vì chủ nhà chứa tin rằng, cô gái này đang có một người khác đứng phía sau "dắt mối".
Tuy nhiên, Paradise thực sự không phải là thiên đường như cái tên của nó. Đạo diễn Edward Watts, người đã làm một bộ phim tài liệu về cuộc sống của những người tị nạn tới châu Âu, chỉ ra rằng đằng sau vẻ hào nhoáng của "siêu nhà thổ" là những mặt tối mà không phải ai cũng biết.
"Tôi đã đến nhiều nơi hoang dã trên thế giới, nhưng không nơi nào như ở đây. Môi trường ở đây rất đặc biệt, với những gã trai lang thang đi lại khắp nơi trong bộ áo choàng ngủ", Watts nhớ lại.

Mại dâm ở Đức là hợp pháp, nhưng Watts tin rằng có tới 90% phụ nữ bị ép buộc vào con đường này. "Tôi đã gặp một người đàn ông. Anh ta nói yêu tôi và cuối cùng ép tôi vào công việc này. Ban đầu tôi không muốn làm, nhưng rồi tôi biết nếu từ chối, anh ta sẽ trả tôi về quê nhà", Tatiana, một gái mại dâm đến từ Rumani và đang làm việc tại Paradise cho biết.
Còn Josie, một cô gái 23 tuổi khác, rất gây ấn tượng với Watts. "Cô ấy tràn đầy sức sống, thông minh và hài hước. Chúng tôi dành nhiều thời gian trò chuyện cùng nhau". Trong ký ức của Watts, Josie thường xuyên nói cô có thể làm được những công việc khác và mong muốn có nghề nghiệp trong một "thế giới bình thường". Hiện cô học tập chăm chỉ để trở thành một nhà tội phạm học.
cuoc-song-tai-sieu-nha-tho-o-duc-1
Josie (ảnh) tiếp khoảng 15.000 người trong thời gian suốt 4 năm cô hành nghề mại dâm. Cô không bị ai ép buộc và lừa đảo như Tatiana, mà là nạn nhân của một vụ lạm dụng tình dục trẻ em. Ảnh: Radiotimes.
Điều khiến Watts cảm thấy khó chịu nhất là đàn ông chỉ coi đây là chốn để hưởng thụ, và họ không để ý đến những khó khăn mà các cô gái trong nhà thổ phải trải qua. "Họ chỉ quan tâm đến cảm xúc của mình, mà không nghĩ đến cảm nhận của các cô gái", Watts cho biết.
Nhiều người vẫn nghĩ, Amsterdam (Hà Lan) là thủ phủ của gái mại dâm tại châu Âu. Nhưng thực chất, Đức mới là "thánh địa" của lĩnh vực này. Số lượng gái mại dâm trên đầu người tại đây lớn hơn bất kỳ quốc gia nào, và thậm chí nhiều hơn Thái Lan.
Vào năm 2002, Đức chính thức hợp pháp hóa việc mua bán dâm và các nhà chứa trở thành hợp pháp, con số gái bán hoa bắt đầu tăng lên đáng kể. Hai năm sau đó, ngành công nghiệp tình dục này đã mang về cho nước Đức 6 tỷ euro, tương đương với số tiền mà hãng Porsche hay Adidas kiếm được trong năm đó. Ngày nay, 400.000 người đang hành nghề bán dâm, phục vụ 1,2 triệu lượt khách mỗi ngày và số tiền cũng đạt ngưỡng 18 tỷ euro.
Gái mại dâm ở Đức được chính phủ bảo vệ quyền lợi. Họ được công nhận là một nghề, giống như mọi nghề khác. Họ được ký hợp đồng lao động, đăng ký bảo hiểm y tế và nhiều quyền lợi khác. Không có gái bán hoa nào kiện tụng vì không được trả tiền và chỉ có 44 người hành nghề này đăng ký xin trợ cấp từ nhà nước. Chính vì điều kiện làm việc lý tưởng này mà Đức đang là điểm đến trong mơ của nhiều cô gái hành nghề mại dâm ở châu Âu.
Sự bùng nổ về mại dâm tại Đức cũng khiến người dân địa phương khó chịu. Gái bán dâm tiếp cận khách hàng ở mọi nơi, từ bãi đỗ xe của siêu thị và thậm chí cả trong đám tang. Người dân cũng phàn nàn về việc họ thấy bao cao su đã dùng xuất hiện ở nhiều nơi.
Anh Minh   |  
Gửi bài viết chia sẻ tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/dau-chan/cuoc-song-tai-sieu-nha-tho-o-duc-3465598.html?utm_source=home&utm_medium=box_dulich_home&utm_campaign=boxtracking

Thứ hai, 9/5/2016 | 20:03 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Bức tượng tôn vinh 'gái bán hoa' ở Amsterdam

Bức tượng mang tên Belle với hàm ý tạo sức mạnh cho cả cả đàn ông và phụ nữ khi bước chân vào thế giới của "gái bán hoa".

Ở Oudekerksplein (quảng trường Nhà thờ cổ), nằm ngay trung tâm phố đèn đỏ De Wallen ở Amsterdam (Hà Lan) là một bức tượng đồng vinh danh những cô gái "bán hoa" đầu tiên trên thế giới. Trên bệ cao dưới một khung cửa là cô gái mặc váy ngắn, đầu ngẩng cao đầy kiêu hãnh, hai tay nắm chặt và chống ngang hông, còn đôi chân giang hơi rộng, đi giày cao gót. Bức tượng có tên Belle và dòng chữ "Respect the sex workers all over the world" (tạm dịch: "Hãy tôn trọng những người hành nghề mại dâm trên toàn thế giới").
buc-tuong-ton-vinh-gai-ban-hoa-o-amsterdam
Bức tượng nằm ngay giữa trung tâm De Wallen - khu phố đèn đỏ lớn và nổi tiếng nhất ở Amsterdam (Hà Lan). Ảnh: Amusing Planet
Bức tượng Belle là ý tưởng của Mariska Majoor - người sáng lập Trung tâm Thông tin Mại dâm, trước kia cũng là một "gái bán hoa" ở De Wanllen. Mariska bắt đầu bước chân vào thế giới mại dâm khi 16 tuổi. Ở độ tuổi đó, cô không nghĩ rằng trở thành gái mại dâm là việc làm hạ thấp giá trị của bản thân. Mariska chỉ biết rằng công việc đó khiến cô hài lòng với mức thu nhập cao. Thế nhưng, dần dần khi trải qua thời gian hành nghề, tiếp xúc với đủ loại khách hàng, Mariska mới nhận ra rằng không phải ai cũng thấy mại dâm là điều "bình thường".
Năm 1994, Mariska từ bỏ nghề "gái bán hoa" và mở Trung tâm Thông tin Mại dâm. Mục đích hoạt động này là để cộng đồng hiểu hơn về công việc mại dâm và tuyên truyền, bảo vệ những cô gái làm nghề khỏi sự kỳ thị của thế giới. Hiện nay, trung tâm này là cơ quan quản lý các tour tham quan phố đèn đỏ. Ngoài ra, ban điều hành cũng liên tục tổ chức buổi thuyết giảng về nghề mại dâm và những công việc lao động tình dục liên quan khác.
buc-tuong-ton-vinh-gai-ban-hoa-o-amsterdam-1
Dòng chữ tôn vinh các cô gái hành nghề mại dâm được gắn trên bục của tượng Belle. Ảnh: TripAdvisor
Năm 2007, Mariska kết hợp với nhà điêu khắc Els Rijerse thực hiện bức tượng Belle theo yêu cầu và ý tưởng của mình nhằm tôn vinh những cô gái hành nghề mại dâm. Nó mang hàm ý tạo sức mạnh cho cả đàn ông và phụ nữ khi bước chân vào thế giới của "gái bán hoa". Bức tượng được hoàn thành và khánh thành vào tháng 3/2007.
Trên con phố đặt bức tượng Belle ở Amsterdam còn có tác phẩm đúc đồng một tay vuốt ve bộ ngực phụ nữ. Nó nằm ngay trên nền con đường đá, được thực hiện bởi một nghệ sĩ vô danh vào tháng 2/1993. Ngày nay, tác phẩm này cùng với tượng cô gái Belle là một trong những điểm thu hút lượng lớn khách du lịch trên khắp thế giới tới tham quan ở phố đèn đỏ De Wallen.
buc-tuong-ton-vinh-gai-ban-hoa-o-amsterdam-2
Tác phẩm đúc đồng bàn tay vuốt ve bộ ngực phụ nữ nằm trên nền đường đá ở De Wallen. Ảnh: Wordpress
Hà Lan là một trong số ít các quốc gia trên thế giới coi mại dâm là nghề hợp pháp. Ở đây, những người lao động trong ngành nghề này phải tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ. Mọi chi phí cho hoạt động này đều do chính phủ chi trả. Ngoài ra, họ cũng bắt buộc phải xuất trình giấy chứng nhận sức khỏe cho chủ nhà chứa mới đủ điều kiện để được tuyển dụng hoặc thuê phòng.
Tại Amsterdam, De Wallen là khu phố đèn đỏ lớn và nổi tiếng nhất. Ở đây, có tới gần 300 chiếc cabin một phòng ngủ được gái mại dâm thuê để phục vụ khách hàng sau một ô cửa sổ hoặc khung cửa kính. Các gian cabin này được gọi là "kamers" trong tiếng Hà Lan, nằm dọc trên khắp các con hẻm đan xem chằng chịt và luôn được bao trùm bởi ánh sáng màu đỏ. Chúng đã trở thành đặc trưng, cũng là điểm thu hút khách du lịch trên khắp thế giới của khu phố De Wallen nổi tiếng.
Ngọc Mai

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/amsterdam/buc-tuong-ton-vinh-gai-ban-hoa-o-amsterdam-3399974.html?utm_source=detail&utm_medium=box_relatedtop&utm_campaign=boxtracking


Geen opmerkingen:

Een reactie posten