donderdag 12 april 2018

Việt Nam : Nhà "đốt lò vĩ đại" quyết đốt hết tham nhũng : TBT Trọng... "lú" [...nhưng chú..."ba tàu" nó khôn ! ]

Đảng CS tiếp tục nỗ lực ‘dẹp tham nhũng lộng quyền’

  • 9 tháng 4 2018Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng, tham nhũngBản quyền hình ảnh HOANG DINH NAM/AFP/Getty Images




Image caption Nỗ lực chống tham nhũng của TBT Trọng nhận tạo ra nhiều bàn tán trong dư luận

Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) vừa ban hành hướng dẫn thủ tục thực hiện Quy định xử lý kỷ luật đảng viên (số 102-QĐ/TĐ).
Quy định 102-QĐ/TĐ do ông Trần Quốc Vượng, Chủ nhiệm UBKTTW vừa ký ban hành, nói rằng đảng viên vi phạm pháp luật thời còn tại chức sẽ phải thi hành kỷ luật theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, pháp luật của nhà nước, ngay cả sau khi đã chuyển công tác, nghỉ việc hoặc nghỉ hưu.
Trong trường hợp tổ chức đảng nơi đảng viên vi phạm đang sinh hoạt bị giải thể, sáp nhập, chia tách hoặc kết thúc hoạt động, thì tổ chức đảng có thẩm quyền vẫn tiếp tục xem xét, xử lý hoặc báo cáo tổ chức đảng cấp trên trực tiếp của tổ chức đảng đó xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên.
Quy định này cùng những biện pháp kỷ luật gần đây, qua đó, đảng và công an đều đang bị kỷ luật được cho là nỗ lực tiếp tục 'làm sạch đảng, dẹp bỏ nạn tham nhũng, lộng quyền'.
Cựu ‘anh hùng công an’ Phan Văn Vĩnh bị bắt
Bàn tròn BBC: Về đề án tái sắp xếp Bộ Công An
Ông Trọng 'tả xung hữu đột', đảng viên thờ ơ?




Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng, tham nhũng
Image caption Phát biểu của TBT Trọng về tham nhũng trong bộ máy
Trong một tin liên quan, hôm 06/4/2018, Bộ trưởng Bộ Công an cũng ban hành Công điện số 795/BCA-V11 về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phòng ngừa sai phạm, suy thoái trong Công an nhân dân, theo báo chí Việt Nam.
TBT Trọng 'đốt lò': Mạng xã hội nói gì?
Park Geun-hye: Từ danh vọng tổng thống đến sa cơ
Công điện của Thượng tướng Công an, ông Tô Lâm viết:
"Bên cạnh những thành tích đạt được, tình hình vi phạm pháp luật, kỷ luật, điều lệnh nội vụ trong Công an nhân dân thời gian gần đây vẫn còn xảy ra. Trong đó có nhiều vụ việc vi phạm nghiêm trọng như: bao che, tiếp tay cho tội phạm, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…; thậm chí có trường hợp là cán bộ lãnh đạo chỉ huy, sĩ quan cao cấp."
Trước đó, Tướng Tô Lâm có viết trên báo rằng "Công an VN sẵn sàng hy sinh bảo vệ Đảng CS".
Về quyết tâm 'làm sạch đảng', hôm 19/02/2018, trang VOV ở Việt Nam ca ngợi TBT Nguyễn Phú Trọng:




Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng, tham nhũngBản quyền hình ảnh HOANG DINH NAM/AFP/Getty Images
Image caption Nỗ lực chống tham nhũng của TBT Trọng nhận tạo ra nhiều bàn tán trong dư luận
"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - với tư cách là người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhìn ra mối nguy cơ của đại dịch tham nhũng, bằng tất cả dũng khí và mưu lược của một kẻ sĩ Bắc Hà đã phất lên ngọn cờ tiêu diệt bằng được sự tham nhũng, sự lộng quyền."
"Ông trở thành một người đốt lò vĩ đại đã nhóm lên chiếc lò được cháy lên bằng ngọn lửa của lương tâm, và công lý để thiêu hủy bằng được cơn đại dịch tham nhũng và lạm quyền."




Các bài về đề tài này trên trang nhà BBC Vietnamese đã nhận được hàng trăm bình luận. Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu:
Nguyễn Quang Vịnh: Tôi không tin việc chống tham nhũng hiện nay là chí công vô tư, nếu cỡ Võ Kim Cự, Phạm Sỹ Quý.... mà không đưa vào lò đốt thì chứng tỏ đây là hình thức mượn cớ để tiêu diệt đối thủ...
Tùy Phong: Không phải 100% Đảng viên đều tham nhũng. Nhưng đã là tham nhũng thì 100% là đảng viên.
John Phuong: Nhà dột từ nóc, muốn sửa phải bắt đầu từ thành phần chóp bu chứ không phải chỉ chém tướng an dân!
Minhthao Duong: Điều đó là hiển nhiên rồi, vì cảnh sát ở nước ngoài không nằm trong đảng phái nào nên bảo vệ nhân dân, bảo vệ đất nước, còn công an ở VN 100% là đảng viên nên bảo vệ đảng là đúng rồi.




Brazil, tham nhũngBản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Cựu Tổng thống Brazil, ông Luiz Inácio Lula da Silva, vừa bị bắt và sẽ chịu án 12 năm tù tội tham nhũng
Nguyễn Cường Cái: cơ chế thiên đường này không có quốc gia nào nó quản lý được cả... Nên nãy sinh tham nhũng và tiêu cực như hiện nay cũng chỉ là đương nhiên thôi... chặt cái quái thai này nó mọc cái khác thôi à.
Ninh Nguyen: làm vậy mới đúng chứ nghỉ rồi phủi trách nhiệm thì ai chả làm được.
Cuong Le: Đây là dạng củi gộc. Bà con thường để dành Tết ninh bánh chưng. Cụ Tổng chắc cũng tính vậy??? Màn còn chưa hạ mà. Chưa có gì nói trước được đâu.
Hoa Mai Hai: "Lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam đẩy mạnh kỷ luật đảng viên tham nhũng lộng quyền ... để làm sạch" sành sanh đảng vc. Câu viết ngắn nhưng đủ để diễn tả hình ảnh sẽ diễn ra trong tầm 3 năm tới.
Loan Justy Loan: Bắt hết bỏ vào lò... hay lắm. Nói vậy thôi..chớ dân đã hiểu ra rồi... đây là cuộc thanh trần lẫn nhau chỉ vì muốn giữ " tại vị " mà thôi.
Đỗ Gia: làm sạch đội ngũ lãnh đạo cần thiết và rất đúng ý dân. Điều này cho thấy sự cầu tiến của ĐCSVN. Kinh nghiệm cho thấy tham nhũng, lãnh đạo yếu kém sẽ mất lòng dân và mất chính quyền.
Mời các bạn tiếp tục gửi bình luận trên trang BBC Vietnamese Facebook ở địa chỉ sau: https://www.facebook.com/BBCVietnamese. Chúng tôi sẽ thường xuyên lấy ý kiến của dư luận mạng để đăng tải trên website chính.

Tin liên quan

http://www.bbc.com/vietnamese/forum-43699344

VN đang có 'bước tiến tốt, tích cực' trong chống tham nhũng

  • 13 tháng 4 2018


TBT Đảng Cộng sản Nguyễn Phú TrọngBản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Ban lãnh đạo Việt Nam đang tỏ cho thấy có 'quyết tâm cao' trong chống tham nhũng và chỉnh đốn đảng, theo giới quan sát

Công cuộc chống tham nhũng và tội phạm trong nội bộ đảng, nhà nước và chính quyền của Việt Nam đang có một 'bước tiến tốt, tích cực', theo ý kiến của nhà phân tích chính trị Việt Nam từ trong nước.
Việc chống tham nhũng, lãng phí, sai phạm trong quản lý mà ban lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đang thực hiện vài năm trở lại đã đạt được những 'kết quả cụ thể', trong lúc một số công việc tái cơ cấu, sắp xếp bộ máy chính quyền đã đang được điều chỉnh, với Bộ Công An đã tỏ ra 'đi đầu' trong việc tái sắp xếp bộ máy, vẫn theo ý kiến này.
Trao đổi với BBC Tiếng Việt hôm 11/4/2018, Tiến sỹ Hà Hoàng Hợp, nhà nghiên cứu khách mời từ Viện Iseas, Singapore, bình luận về vụ án đang được khởi tố, điều tra với nhiều cán bộ, sỹ quan trung và cao cấp của ngành Công an Việt Nam được cho là có liên can.


Suy thoái trong Đảng CS 'còn chưa rõ địa chỉ'?
Bàn tròn BBC: Quyết tâm chống tham nhũng và chính đảng ở VN
Phan Văn Vĩnh: Từ anh hùng thành bị can
Bàn tròn BBC: Về tái sắp xếp Bộ Công An VN
Thủ tướng Phúc sẽ trọng dụng các nhà kỹ trị?
"Đây là một vụ án mà người ta đã điều tra từ lâu, ít nhất là 11 tháng rồi, mà không phải công an của một tỉnh điều tra, mà rất nhiều nơi kết hợp làm. Việc này, ngoài chuyện phát hiện độ lớn về mặt tài chính, nó có nghiêm trọng là có những người ở cảnh sát phải đi chống những loại tội phạm ấy, thì lại dính vào những chỗ ấy."


Tướng Phan Văn VĩnhBản quyền hình ảnh Reuters
Image caption Tướng Phan Văn Vĩnh từ anh hùng công an thành 'đối tượng' đang bị khởi tố, điều tra hình sự, theo truyền thông VN
"Khi họ mở rộng, thì họ đã xử lý bắt tạm giam và khởi tố khá nhiều, gần một trăm người rồi, trong đó có hai người là cấp tướng, trong đó có ông Phan Văn Vĩnh là cựu Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, anh hùng lực lượng vũ trang, thì đây là một bước tiến tốt, tích cực của cả một quá trình chống tham nhũng và chống loại tội phạm khác."
Bình luận về quy mô của đợt điều tra, truy tố này, Tiến sỹ Hà Hoàng Hợp nói:


"Đây là một vụ án rất cụ thể, kèm theo đây có mấy vụ nữa liên quan lần trước người ta đã khởi tố ông 'Vũ Nhôm', và một ông nữa là ông 'Út Trọc', chắc họ đang điều tra để khi nào xong thì họ sẽ truy tố và họ sẽ nói. Còn nếu mở rộng hơn nữa, thì không biết mở rộng đi đâu cả."
"Nhưng rõ ràng chúng ta thấy là Bộ Công An đi đầu trong việc sắp xếp lại bộ máy của Bộ Công An, xiết chặt lại kỷ luật, kỷ cương để làm tăng tính hiệu lực, hiệu quả, đồng thời làm tăng quyền lực, cũng như niềm tin của các giới đối với công tác của ngành công an."
'Đạt được những kết quả cụ thể'
Ông Trọng 'tả xung hữu đột', đảng viên thờ ơ?
Ông Nguyễn Phú Trọng 'xem xét đề án SkyViet'
Nguyễn Phú Trọng: 'Người đốt lò vĩ đại'
'Ưu, khuyết' công an VN được nêu tại hội nghị toàn quốc


Nhà phân tích Hà Hoàng HợpBản quyền hình ảnh FB Ha Hoang Hop
Image caption Nhà phân tích Hà Hoàng Hợp cho rằng ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đang thể hiện quyết tâm cao trong chỉnh đốn đảng và chống tham nhũng, lãng phí
Cho rằng công cuộc mà ban lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đang tiến hành thời gian qua đã có những thành tựu 'cụ thể', Tiến sỹ Hà Hoàng Hợp nêu quan điểm:
"Tôi thấy quá trình chống tham nhũng, lãng phí, rồi chống những sai lầm trong công tác quản lý thì mấy năm nay đang làm và đã thấy một số kết quả rất cụ thể."
"Cuộc họp hôm 10/4/2018 vừa rồi của Ban Bí thư để xem lại việc thực hiện Nghị quyết số 04 của Bộ Chính trị vừa qua nói về việc chỉnh đốn đảng là một dịp để lãnh đạo Đảng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam điểm lại, có những chỉ thị và những nhận thức tiếp tục."
GS Nguyễn Phú Trọng là ‘tấm gương sáng của Đảng’
TBT Trọng 'đốt lò': Mạng xã hội nói gì?
VN tiếp tục ‘dẹp tham nhũng lộng quyền’


"Tôi cũng đọc bài báo nói rằng nếu ai sợ hoặc là nhụt chí thì đứng sang một bên để người khác làm, thì nó cũng đúng thôi, cũng có thể là có những người đang suy nghĩ khác về công cuộc chống tham nhũng, lãng phí hay sai lầm trong quản lý. Hoàn toàn có thể có."
Tuy nhiên nhà phân tích chính trị cũng đặt ra một câu hỏi về chủ trương của ban lãnh đạo Đảng, nhà nước Việt Nam trong công cuộc chống tham nhũng và chỉnh đảng, ông Hà Hoàng Hợp nói:
"Thế còn bảo rằng đưa ra một quy chế bảo rằng những người nào đó chết rồi mà vẫn xét kỷ luật, thì tôi không hiểu lắm, bởi vì người ta chết rồi thì cuối cùng xét kỷ luật để làm gì?"
"Nếu nhìn Bộ Luật Hình sự, thì những người chết rồi, mà trước khi chết phạm tội mà người ta xác định là có phạm tội, đã truy tố, khởi tố rồi, thì người ta cũng đành phải đình chỉ thôi, vì không thể đem họ ra tòa được, vì họ chết mất rồi."
"Bây giờ chuyện này là chuyện của Đảng, không biết rằng họ xử lý thế để làm gì, nhưng cũng có thể họ để răn đe hay họ để nhắc nhở hay răn đe những người đang còn sống hay sao?" Tiến sỹ Hà Hoàng Hợp nói với BBC Tiếng Việt.
Mời quý vị theo dõi Bàn tròn thứ Năm của BBC Việt ngữ với chủ đề có liên quan việc chống tham nhũng và chỉnh đốn đảng của Việt Nam tại đây hay tại đây.

Chủ đề liên quan

http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-43752291

TBT Nguyễn Phú Trọng 'đốt lò': Mạng xã hội nói gì?

  • 8 tháng 4 2018

Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng, tham nhũngBản quyền hình ảnh HOANG DINH NAM/AFP/Getty Images
Image caption Nỗ lực chống tham nhũng của TBT Trọng nhận được sự quan tâm nhiều của dư luận

Vụ bắt tướng công an Phan Văn Vĩnh và nỗ lực chống tham nhũng của TBT Nguyễn Phú Trọng được nhiều bạn đọc Facebook của BBC Tiếng Việt bình luận.
Các bài trên trang nhà BBC Vietnamese Facebook (Cựu 'anh hùng công an' Phan Văn Vĩnh bị bắt, Ông Nguyễn Phú Trọng có chỉnh đốn nổi Đảng?), đã nhận được hàng trăm bình luận.
Chúng tôi xin điểm ra sau đây một số ý kiến tiêu biểu.
Cựu ‘anh hùng công an’ Phan Văn Vĩnh bị bắt
Bàn tròn BBC: Về đề án tái sắp xếp Bộ Công An
Ông Trọng 'tả xung hữu đột', đảng viên thờ ơ?
Park Geun-hye: Từ danh vọng tổng thống đến sa cơ
Chau Dinh: Lúc này rất cần những bàn tay sắt cứng rắn lập lại kỷ cương luật pháp nhà nước. Xóa bỏ các tổ chức lợi ích nhóm làm nghèo làm khổ cho dân phải tiêu diệt bọn tham nhũng.
Belunoi Nguyen: Muốn xây dựng một nhà nước liêm chính… ông Trọng có dám cho tổng tuyển cử để người dân chọn người lãnh đạo đất nước không? Thay vì bất tài mà muốn tại vị hoài thì chỉ đưa đất nước xuống địa ngục thôi.
Phạm Trung Hiếu: Tôi thấy cảnh sát giao thông quá nhiều mà số vụ tai nạn vẫn ngày càng tăng kéo theo từng năm. Bộ Công an ngốn tiền tỷ của dân mà làm việc làng nhàng không hiệu quả!
Frank Nguyen: Chế độ Liên Xô sụp đổ, Đông Âu tan rã đã làm mất đi phân nửa niềm tin vào CNXH của ba triệu Đảng viên CSVN. Phân nửa còn lại tưởng rằng ông Thủ tướng Khải sẽ giữ gìn lấy nó, lấy lại niềm tin cho Đảng, không ngờ hai Thủ tướng sau này là ông sau này là ông Dũng và ông Phúc làm mất sạch…
Thomas: Bản chất chế độ là môi trường sinh ra tham nhũng, nên chỉ thay đổi được bản chất thì mới mong có nhà nước liêm chính!

Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng, tham nhũng
Image caption Phát biểu của TBT Trọng về tham nhũng trong bộ máy
Nam Trinh Quang: Chuyển dần sang tam quyền phân lập (mô hình đã thành công trên thế giới hiện nay) - Muốn trường tồn ắt phải có tiến hóa!
Nguyễn Huy Thiệu: Chống tham, sát nhập toàn thể, tinh giảm công an…, nói nôm na là 'Ăn ít lại'.
Vova Bui: Họ không ủng hộ vì họ sợ mất quyền lợi bổng lộc của chính họ. Tôi ủng hộ việc ông Phú Trọng trừng trị những tên quant ham nhũng.
Anh Xtanh: Tôi có lẽ phải nói với ông Trọng rằng đất Nam Định là đất của người tài và kiệt xuất ở VN xưa nay và một loạt anh em quan to Nam Định đã về vườn và đi tù thời Tổng Bí thư như vậy không ổn đâu!
Long Điền Lê: Góp ý cùng ông TBT Nguyễn Phú Trọng: Điều mà toàn dân VN hiện nay quan tâm là con thuyền CSVN không có người lái và không có bến đỗ. Dân VN bị tàu Trung Cộng đâm chìm biết bao nhiêu chiếc mà không thấy TBT nói một câu nào để ngăn chặn, để tố cáo trước quốc tế…
Khanh Võ: Góp ý à? Để cho những kẻ nắm trong tay quyền lực lại liêm chính ư? Ảo tưởng
Chu Thắng: Tốt nhất cho cạnh tranh chính trị là tam quyền phân lập. Những kẻ làm không tốt và những kẻ vi phạm pháp luật sẽ công bằng trước pháp luật, dân và quan là như nhau, xã hội tự nó sẽ văn minh trước pháp luật
Đức Trường: Tôi hi vọng Đảng và nhà nước luôn giữ được tính minh bạch và giữ vững được lòng tin của nhân dân. Bởi vì lòng tin là thứ quan trọng để duy trì một chế độ tốt.
Thanh Vo Viet: Giống cảnh chợ chiều, í ới gọi nhau thu vén để về nhà, kệ ông quản chợ đơn độc dọn rác do ông và đồng đảng xả ra.

Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng, tham nhũngBản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Việt Nam bắt nhiều nhân vật chủ chốt trong bộ máy công an thời gian gần đây
Bùi Công Chính: Chỉ có cách mạng triệt để tận gốc rẽ vì mục ruỗng thối nát lắm rồi. Vài cái lẻ tẻ gọi là thì không ăn thua.
Nguyễn Quang Phong: Người đứng đầu tổng cục cảnh sát là tổng cục quan trọng nhất của bộ công an chính thức đi tù. Chơi khăm nhau một chỗ là Đại Tá ký quyết định bắt Trung Tướng
Người Kinh: Ở VN Đảng cộng sản lãnh đạo tuyệt đối trực tiếp về mọi mặt lực lượng vũ trang trong đó có lực lượng Công an thì không bao giờ có chuyện cấp dưới làm sai mà có thể qua mặt được cấp trên, vấn đề là sẽ xử lý đến cấp nào và xử lý như thế nào có xử lý đến tận cùng hay không mà thôi, nếu làm triệt để thì sẽ còn nhiều khúc củi vật vã nữa đang chờ được tiếp vào lò của Tổng bí thư.
Sang Tu: Quan chức Việt Nam làm chức vụ gì thì kiếm tiền bằng chức vụ đó. Là cục trưởng phòng chống tội phạm thì trở thành tội phạm chuyên nghiệp .Ông nào lớn tiếng nói chóng tham nhũng thì ông đó lại là người tham nhũng nhất.Chế độ cộng sản nói cái gì thì nên nghĩ ngược lại mới thấu hiểu được sự việc.
Tran Thu Huong: Hoàn toàn ủng hộ công cuộc chống tham nhũng do TBT Nguyễn Phú Trọng phát động. Nó tác động mạnh tới mọi mặt cuộc sống của người dân, mang lại niềm tin của dân với Đảng. Hệ thống công quyền thực sự đã biết sợ luật pháp, giảm bớt đáng kể việc hành dân, nhũng nhiễu, công an các loại đã biết sợ, và làm đúng theo luật thì lũ cộng sinh như xã hội đen, đâm thuê, chém mướn, đời nợ thuê... Mất chỗ dựa co vòi hoạt động, thực sự có tác động rất lớn và tích cực đối với người dân.

Trinh An Du: Bất cứ kẻ nào! Dù là uỷ viên bộ chính trị hay tổng cục trưởng hay bất cứ ai có hành động gây tồn hại cho người dân tại nước Việt đều có hai kết cục: một là đi tù theo đúng tội lỗi mình gây ra; hai là xéo khỏi nước Việt không ngày trở lại.
Cuong Than: Chỉ một góc nhỏ trong góc khuất lớn bị bung ra do ăn không đều chia không đủ, buộc ta đánh ta có vậy dân tình mới biết được chút ít chuyện "sơ bộ" trong phi vụ quyền bính của những nhà tướng lĩnh công an nhân dân Việt Nam.
Tudo Le: Mới bị bắt giam, tòa chưa xử, chưa bản án nào được tuyên, lại bị "tước" anh hùng? Thôi thì lấy luôn cái quân hàm luôn thể! Luôn tiện nói luôn: Đất nước chẳng còn gì, ngoài ... hai bàn tay trắng!
Phuong Tran Huu: VTV đưa tin này cũng cũng ngượng không đưa thông tin về quân hàm và chức vụ của ông này .
Vậy cũng tin chống tham nhũng của quốc tế (Cựu Tổng thống Brazil và cựu Tổng thống Nam Hàn bị bắt)thì bạn đọc BBC nghĩ gì?

Brazil, tham nhũngBản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Cựu Tổng thống Brazil, ông Luiz Inácio Lula da Silva, vừa bị bắt và sẽ chịu án 12 năm tù tội tham nhũng
La Pham: Sao ông ta không xin lỗi dân nhỉ? Ở đâu đó lãnh đạo sai thì xin lỗi dân còn dân sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Đình Cung: Tại sao ông tham nhũng mà không chịu rút kinh nghiệm nhỉ
Huong Quy Vo: Mùa lãnh đạo (tham nhũng) đi tù.
Thanh Tran: Những vị lãnh đạo của các nước dân chủ phải vào tù khi sai phạm. Đây chính là điểm chính mà lãnh đạo VN sợ thể chế dân chủ, tự do.
Thang Viet Nguyen: Chỉ từ nghi vấn nhận quà có mấy ngàn USD mà từ tổng thống biển thành nghi can bị điều tra, truy tố ngay. Xứ thần tiên thì công khai hoành tráng tai sản khủng, tiêu tiền như rác. Thua sai lỗ hàng triệu, tỷ USD vẫn chuyển chỗ, lên chức cho tới khi đùng đoàng bị bắt. Cũng hết đời bố, con cháu yên tâm, ăn chia hết, vậy thu lại được bao tiền? Hay tự sướng là chính?
Trương Đông Hưng: Hàn Quốc xử tổng thống thì bảo đó là dân chủ, luật pháp nghiêm minh. Việt Nam xử người của Bộ chính trị và các tướng lĩnh công an thì bảo là thanh trừng phe phái. Mấy người đúng là lưỡi không xương nói gì cũng được.
Mời các bạn tiếp tục gửi bình luận trên trang BBC Vietnamese Facebook ở địa chỉ sau: https://www.facebook.com/BBCVietnamese/. Chúng tôi sẽ thường xuyên lấy ý kiến của dự luận mạng để đăng tải trên website chính.

Chủ đề liên quan

http://www.bbc.com/vietnamese/forum-43686995

Geen opmerkingen:

Een reactie posten