maandag 9 april 2018

Việt Nam : Không nộp hình trước 24-4-2018, thuê bao điện thoại di động sẽ bị cắt [... chứng tỏ nhà cầm quyền việt cộng rất sợ..."lai chim" của 50 triệu Facebookers+119 triệu thuê bao điện thoại di động ở VN]



Không nộp hình, thuê bao điện thoại di động sẽ bị cắt



Theo lệnh mới của nhà cầm quyền CSVN, các chủ thuê bao phải bổ túc hình chân dung, nếu không sẽ bị cắt dịch vụ. (Hình: Tuổi Trẻ)
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hai tuần lễ nữa, người thuê bao điện thoại di động tại Việt Nam sẽ bị cắt đường truyền nếu không nộp hình chân dung cho nhà mạng, theo lệnh của nhà cầm quyền.
Báo Tuổi Trẻ hôm Chủ Nhật, 8 Tháng Tư, nhắc lại một lệnh của Bộ Thông Tin và Truyền Thông CSVN có từ năm ngoái rằng: “Kể từ ngày 24 Tháng Tư, 2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.”
Càng ngày nhà cầm quyền CSVN càng cảm thấy bất an khi người dân tại Việt Nam dùng điện thoại di động ngày một gia tăng chóng mặt. Mọi thứ tin tức, hình ảnh và cả video clip “ngoài luồng” chuyển trên các mạng xã hội của Internet toàn cầu đến bất cứ ai có điện thoại di động thông minh, thật nhanh chóng. Dù đã ra rất nhiều lệnh và siết mỗi ngày một dữ dằn hơn nhưng có vẻ vẫn chẳng bao nhiêu tác dụng.
Một trong những lệnh mới nhất của nhà cầm quyền CSVN hồi năm ngoái là nghị định mang số 49/2017 “Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn Thông,” buộc những ai làm chủ một SIM số điện thoại di động “ngoài những thông tin hiện hành như chứng minh nhân dân, người dùng di động (kể cả trả trước hay trả sau) còn phải cung cấp hình chụp chân dung mới đủ điều kiện làm chủ sở hữu hợp pháp của một SIM số điện thoại.”
Từ năm ngoái, độc giả nhiều tờ báo đã phản ứng rất mạnh vì thấy đòi hỏi kiểm soát cá nhân của nhà cầm quyền quá đáng. Vì phải thu thập một số lượng lên hơn 119 triệu khách hàng thuê bao điện thoại di động, nhà cầm quyền đưa ra hạn kỳ một năm (từ 24 Tháng Tư, 2017, đến 24 Tháng Tư, 2018), buộc phải hoàn tất sự đòi hỏi của nhà cầm quyền.
Điều này khiến hàng trăm độc giả của báo Tuổi Trẻ phản ứng. Bạn đọc 5 kháng viết: “Tào lao! Lãng phí công sức và tiền bạc đi lại. Tại sao đã có số chứng minh nhân dân rồi, còn phải chụp ảnh. Ngồi máy lạnh quá hóa rồ!”


Xếp hàng rồng rắn đợi mua điện thoại tại một cửa hàng tại Hà Nội khi có loại điện thoại di động loại mới ra tối tân hơn. (Hình: Hoàng Đình Nam/AFP/Getty Images)
Bạn đọc pdq viết: “Tôi làm giao dịch viên của MobiFone ở một huyện vùng xa. Lấy chứng minh nhân dân của nông dân chụp hình lại đăng ký thông tin là người ta cũng cảm thấy khó chịu rồi, giờ lại bắt người ta cầm chứng minh nhân dân chụp hình nữa không biết sao đây. Dạ thưa các bác làm luật, dạ thưa các bác ở Bộ Thông Tin-Truyền Thông, các bác đi làm thực tế mới thấy hết sự khó khăn.”
Bạn đọc Tư cờ lê viết: “Tôi phản đối! Sim rác, tin nhắn rác là do mấy nhà mạng làm sai, làm ăn bê bối, giờ lại tiếp tục làm sai để hành dân, làm khổ người tiêu dùng. Ở Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ với hàng mấy trăm triệu, hàng tỷ thuê bao họ có làm vậy không? Thẻ căn cước, chứng minh nhân dân là trên hết để biết nhân thân, nhận dạng. Vậy là đủ rồi. Cắt, tôi kiện ra tòa. Kính đề nghị Bộ Tư Pháp kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của quy định này.”
Bạn đọc lý thông viết: “Có vi phạm quyền riêng tư của con người không… Khi số chứng minh nhân dân đã đủ xác nhận nhân thân trên toàn cõi Việt Nam rồi.”
Nhà cầm quyền CSVN vẫn xưng là “của dân, do dân và vì dân” nhưng “đầy tớ” cậy có súng trong tay, tảng lờ sự phẫn nộ của các ông bà chủ, tức “quần chúng nhân dân.” Báo Tuổi Trẻ nói rằng: “Liên tục những ngày gần đây, nhiều thuê bao di động nhận được nhắn tin yêu cầu bổ sung ảnh chụp chân dung trước ngày 24 Tháng Tư.” (TN)
Cô giáo bị sa thải vì phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng

Bài liên quan

Geen opmerkingen:

Een reactie posten