donderdag 12 april 2018

Nga hung hăng hơn, Mỹ đưa thêm chiến hạm tới Hắc Hải + Chiến hạm Đức hoạt động cùng mẫu hạm Mỹ ở Âu Châu và Trung Đông

 Nga hung hăng hơn, Mỹ đưa thêm chiến hạm tới Hắc Hải

Khu trục hạm USS Ross của Mỹ hoạt động tại Hắc Hải. (Hình: US Navy)
WASHINGTON, D.C. (NV) – Hải quân Mỹ mới đây đã tăng cường sự hiện diện tại Hắc Hải nhằm đối đầu với thái độ ngày càng hung hăng của phía Nga trong vùng biển này.
Bản tin của đài CNN cho hay đây là nơi đang ngày càng căng thẳng hơn do Nga tiếp tục đưa thêm quân tới khu vực này, sau khi đã chiếm Crimea từ Ukraine và sau đó sát nhập vào Nga năm 2014, một hành động bị đa số trong cộng đồng thế giới lên án và không công nhận.
Hôm Thứ Bảy tuần qua, khu trục hạm USS Carney của hải quân Mỹ đã đến Hắc Hải để cùng tuần tiễu với chiếc USS Ross, theo một bản thông cáo của Bộ Chỉ Huy Hạm Đội Thứ Sáu. Đây là lần đầu tiên hai khu trục hạm trang bị hỏa tiễn của Mỹ hoạt động cùng lúc ở Hắc Hải kể từ Tháng Bảy 2017 tới nay.
Tư lệnh Hạm Đội Thứ Sáu, Phó Đô Đốc Christopher Grady, cho hay quyết định điều động hai chiến hạm hoạt động cùng lúc ở vùng biển này cho thấy quyết tâm duy trì ổn định, an ninh hàng hải và cũng góp phần vào kế hoạch phòng thủ chung của NATO, theo tin CNN.
Hôm Chủ Nhật, phía Nga loan báo việc đưa chiến hạm của họ, gồm hộ tống hạm Admiral Essen và hai pháo hạm, tới vùng biển Hắc Hải để tham dự các cuộc tập trận. (V.Giang)


Video: Cách làm cơm chiên cá mặn và tôm

Bài liên quan

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/nga-hung-hang-hon-dua-chien-ham-toi-hac-hai/

Chiến hạm Đức hoạt động cùng mẫu hạm Mỹ ở Âu Châu và Trung Đông

Hàng không mẫu hạm Mỹ USS Harry S. Truman và một số chiến hạm trực thuộc hải đội. (HÌnh: U.S. Navy)
NORFOLK, Virginia (AP) – Một chiến hạm Đức sẽ hoạt động cùng một hải đội hàng không mẫu hạm Mỹ đang trên đường tới khu vực trách nhiệm ở Âu Châu và Trung Đông.
Bản tin của tờ báo địa phương Virginian-Pilot cho hay hàng không mẫu hạm Mỹ USS Harry S. Truman và các chiến hạm khác trong hải đội sẽ rời căn cứ hải quân ở Norfolk, Virginia hôm Thứ Tư.
Trong số các chiến hạm đi cùng sẽ có chiếc hộ tống hạm Đức FGS Hessen. Đây là một chiến hạm rất tối tân của Đức, có nhiệm vụ phòng không cho hải đội.
Hộ tống hạm FGS Hessen của Đức. (Hình: Wikipedia)
Các giới chức Hải Quân Mỹ nói rằng chiếc Hessen là chiến hạm duy nhất của thế giới Tây Phương võ trang bằng ba loại hỏa tiễn địa-không khác nhau. Hệ thống radar của chiến hạm này có thể phát giác các phi cơ cách xa hơn 200 hải lý.
Quân đội Mỹ thường xuyên huấn luyện và hoạt động chung với các đồng minh NATO cũng như một số quốc gia khác.
Chiếc Hessen sẽ hoạt động chung với hải đội Harry S. Truman trong chặng đầu tiên.  (V.Giang)
6 người thiệt mạng vì máy bay rớt ở Arizona

Bài liên quan

Geen opmerkingen:

Een reactie posten