dinsdag 10 april 2018

10 hậu vệ đắt nhất lịch sử bóng đá : Virgil Van Dijk (từ Southampton sang Liverpool, giá 101,5 triệu)

10 hậu vệ đắt nhất lịch sử bóng đá

Ngoại hạng Anh chiếm sáu vị trí trong 10 vụ mua hậu vệ đắt nhất, trong khi La Liga không có thương vụ nào.

Lilian Thuram (từ Parma sang Juventus năm 2001, giá 50 triệu đôla): Trước khi gia nhập Juventus, Thuram vốn là một trong những hậu vệ cánh phải chắc nhất tại Serie A. Cầu thủ sinh năm 1972 cũng từng vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 trong màu áo tuyển Pháp.
Leonardo Bonucci (từ Juventus sang Milan năm 2017, giá 50,5 triệu): Cùng Chiellini, Bonucci vốn là thành viên cốt cán của hàng thủ Juventus trong giai đoạn thành công 2014-2017. Do bất đồng với lãnh đạo trong kỳ chuyển nhượng hè trước, ngôi sao 30 tuổi chuyển sang Milan.
Thiago Silva (từ Milan sang PSG năm 2012, giá 50,5 triệu): Hồi đầu thập niên này, Silva cùng với Carles Puyol, Gerard Pique và Sergio Ramos là bốn hậu vệ hay nhất thế giới. Trước mức giá hấp dẫn mà PSG đưa ra, Milan chấp nhận bán đi một "viên ngọc" và dần tuột dốc.
Nicolas Otamendi (từ Valencia sang Man City năm 2015, giá 53,5 triệu): Sau bốn năm chơi thành công cho Porto và một mùa tại Valencia, Otamendi tiếp tục chinh phục Ngoại hạng Anh. Để chiêu mộ trung vệ người Argentina, Man City phải bỏ ra số tiền lớn nhất vào năm 2015. 
Rio Ferdinand (từ Leeds United sang Man Utd năm 2002, giá 55 triệu): 15 năm trước, HLV Alex Ferguson từng gây bất ngờ khi chi số tiền kỷ lục để ký với một hậu vệ như Ferdinand. Nhưng đây là một thương vụ thành công và đem lại nhiều danh hiệu lớn cho Man Utd.
David Luiz (từ Chelsea sang PSG năm 2014, giá 59,2 triệu): Do không phù hợp với HLV Jose Mourinho, Luiz bỏ Chelsea để tới PSG. Mức giá cao cũng là một lý do khiến đội bóng Anh không ngần ngại bán hậu vệ người Brazil. Hai năm sau, Luiz quay lại Chelsea với giá chỉ 45,7 triệu.
John Stones (từ Everton sang Man City năm 2016, giá 67 triệu): Là một trong những trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh và còn trẻ, Stones thu hút sự chú ý của nhiều đại gia. Rốt cuộc, nhờ số tiền kỷ lục của năm ngoái, Man City mua được ngôi sao người Anh.
Benjamin Mendy (từ Monaco sang Man City năm 2017, giá 68 triệu): Sau mùa giải thành công lớn với Monaco, Mendy lọt vào mắt xanh của HLV Pep Guardiola. Cầu thủ người Pháp lập kỷ lục chuyển nhượng cho một hậu vệ khi tới Man City, trước khi nhường vị trí cho một thương vụ diễn ra ngay sau đó cũng của đội bóng áo xanh.
Kyle Walker (từ Tottenham sang Man City năm 2017, giá 71,7 triệu): Trước khi tới Man City, Walker là tuyển thủ Anh và là trụ cột của Tottenham. Để mua ngôi sao của đội bóng cạnh tranh chức vô địch, đội chủ sân Etihad không tiếc tiền lập hai kỷ lục chiêu mộ hậu vệ trong một mùa chuyển nhượng.
Virgil Van Dijk (từ Southampton sang Liverpool, giá 101,5 triệu): Để mua hậu vệ người Hà Lan trong tháng 1/2018, Liverpool chấp nhận chi mạnh tay và phá sâu kỷ lục. Van Dijk từng nhận được đánh giá cao và được nhiều CLB khác nhòm ngó.
Thanh Quý
Ảnh: AFP, Reuters, AP.

https://vnexpress.net/tin-tuc/giai-ngoai-hang-anh/10-hau-ve-dat-nhat-lich-su-bong-da-3691338.html?vn_source=rcm_detail&vn_medium=khoahoc&vn_campaign=rcm&ctr=rcm_detail_env_4_click_khoahoc

Geen opmerkingen:

Een reactie posten