vrijdag 6 april 2018

Mỹ : Cả trăm căn nhà..."trồng cần sa" của băng đảng Trung Quốc ở California bị tịch thu

Cả trăm căn nhà của băng đảng Trung Quốc ở California bị tịch thuvideo

Cả trăm căn nhà của băng đảng Trung Quốc ở California bị tịch thu


Mỹ tịch thu hàng trăm căn nhà trồng cần sa liên quan tới tội phạm Trung Quốc



Hàng trăm cơ quan chấp pháp cấp liên bang và địa phương tịch thu gần 100 căn nhà ở miền Bắc California được một tổ chức tội phạm tại Trung Quốc chuyển tiền sang mua dùng để trồng cần sa bất hợp pháp, nhà chức trách Mỹ cho biết ngày 4/4.
Chiến dịch theo sau nhiều tháng điều tra tập trung vào hàng chục công dân Trung Quốc bỏ tiền ra mua nhà cửa tại 7 quận hạt trong bang. Đa số từ các tiểu bang xa xôi như Georgia, Illinois, New York, Ohio và Pennsylvania và tới Mỹ hợp pháp.
Hầu hết cần sa được chuyển ngược lại sang các tiểu bang này qua hướng Atlanta, Chicago và thành phố New York. Tại California, cần sa không bất hợp pháp nhưng phải có giấy phép mới được trồng và theo luật liên bang, chất này là bất hợp pháp.
Nhà chức trách tịch thu các căn nhà, nhưng những người đứng tên mua nhà chưa bị bắt. Công tố viên yêu cầu các thẩm phán chuyển giao quyền sở hữu các tài sản này sang cho chính quyền.
Giới hữu trách đang điều tra xem những người chủ nhà có phải được đưa sang Mỹ vì mục đích này hay không và liệu họ có mắc nợ tổ chức tội phạm vừa kể hay không.
Tiền đặt cọc mua nhà được chuyển ngân từ Trung Quốc. Những người mua dùng cùng các môi giới địa ốc giống nhau ở Sacramento, mượn tiền từ các ngân hàng tư nhân, và những người mua là đứng ra mua dùm nhân danh các chủ sở hữu thực thụ.
Hơn 500 nhân viên công lực triển khai chiến dịch truy quét trong vòng 2 ngày, lùng sục và tịch thu khoảng 75 căn nhà và hai doanh nghiệp buôn bán bất động sản. 25 ngôi nhà còn lại bị tịch thu trong đợt truy quét trước.
Theo AP

https://www.voatiengviet.com/a/my-tich-thu-hang-tram-can-nha-trong-can-sa-lien-quan-toi-toi-pham-trung-quoc-/4332894.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten