donderdag 1 september 2016

iPad Pro, Apple TV và Apple Watch Hermès : Những tham vọng mới của hãng “Quả táo” Apple

iPad Pro, Apple TV và Apple Watch Hermès : Những tham vọng mới của hãng “Quả táo”

mediaJeff Williams giới thiệu đồng hồ Apple Watch Hermes, tại buổi giới thiệu sản phẩm mới, San Francisco, California, ngày 09/09/2015.Reuters/Beck Diefenbach
Ngày 09/09/2015, như dự kiến, Apple ra mắt hai sản phẩm mới, iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Nhân sự kiện này, hãng « Quả táo » cũng công bố những tham vọng mới về màn hình iPad lớn kết nối với box TV Apple và kế hoạch hợp tác với hãng Hermès để sản xuất đồng hồ thông minh.
Thế hệ iPhone mới, bắt đầu được bán rộng rãi tại khoảng 10 nước từ ngày 25/09 tới, mang ý nghĩa quan trọng đối với Apple vì doanh thu bán điện thoại thông minh iPhone chiếm tới tận 60% doanh thu của hãng. Trong buổi giới thiệu sản phẩm mới, ông chủ Apple Tim Cook giải thích, « Chúng có vẻ thân thuộc với mọi người, nhưng chúng tôi đã thay đổi tất cả ». iPhone 6S và iPhone 6S Plus được thiết kế mạnh hơn và được trang bị thêm những công nghệ mới về màn hình và hình ảnh nhờ camera 12 megapixel.

Tham vọng iPad màn hình lớn
Apple cũng hy vọng khôi phục thị trường máy tính bảng, đang đứng gần điểm chết, với sản phẩm mới "iPad Pro" có màn hình lớn tới 12,9 inch so với màn hình 9,7 inch hiện nay. Sản phẩm mới được dự kiến xuất hiện vào tháng 11 tới đây.
Phó chủ tịch Phil Schiller, phụ trách mảng makerting của Apple, tiết lộ, ngoài kích cỡ, iPad Pro còn được chú ý phát triển đầy đủ chức năng như một máy tính bàn và có thể mạnh hơn hẳn so với 80% máy tính xách tay được bán ra trong 2014.
Đi kèm với iPad Pro là hai phụ kiện mới : vỏ bọc bảo vệ có kèm bàn phím và một chiếc bút cho phép làm việc chi tiết hơn trên màn hình. Máy tính bảng Surface mà Microsoft cũng muốn đưa vào sử dụng tại các doanh nghiệp cũng đã được trang bị những lựa chọn này.
Tương lai truyền hình
Apple TV được đưa vào thị trường từ năm 2007, nhưng cho tới nay vẫn chỉ đóng vai trò thứ yếu trong chiến lược phát triển của Apple. Trong buổi công bố sản phẩm ngày 09/09 vừa qua, tương lai lĩnh vực truyền hình theo cách nhìn của Apple sẽ giống như những "ứng dụng" đã được sử dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ông chủ Apple Tim Cook khẳng định : « Cần có một nền tảng mới cho lĩnh vực truyền hình ». Tuy nhiên, phòng nghiên cứu IHS đánh giá rằng những ý tưởng mới của Apple là « một bước tiến triển hơn là cuộc cách mạng ».
Apple TV sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với sản phẩm của các hãng khác như Google (Chromecast), Amazon (FireTV) và Roku, đặc biệt là giá bán cao hơn hẳn so với những nhà cung cấp khác, ví dụ thế hệ Apple TV mới có giá khởi đầu là 149 đô la, trong khi đó một thẻ usb Chromecast chỉ có giá 35 đô la.
Giá bán cao có thể được giải thích trong việc Apple đã tiến hành nhiều cải tiến đối với Apple TV. Thứ nhất, điều khiển từ xa mới của Apple TV bằng giọng nói, dù tính năng này đã được sử dụng tại nhiều sản phẩm cạnh tranh, dường như được phát triển hơn nhờ ứng dụng hỗ trợ ảo Siri. Ngoài ra, điều khiển còn có thêm màn hình cảm ứng và các bộ phận cảm nhận hành động nên có thể trở thành máy điều khiển trò chơi điện tử. Tiếp theo, các lập trình viên của Apple đã tạo ra nhiều ứng dụng đa năng mới, như ứng dụng giành cho shopping, thể thao, dự báo thời tiết, thông báo mua bán bất động sản hay trò chơi điện tử.
James McQuivey, thuộc công ty nghiên cứu Forrester, cho rằng : « Để Apple TV có được thành công, cần phải cung cấp cho người xem những thứ mà họ muốn xem thực sự trên màn hình : đó chính là nội dung những chương trình truyền hình ».
Apple và Hermès, sự kết hợp bất ngờ và thời thượng
Đây là bí mật được giữ kín nhất. Sản phẩm mới giữa Hermès và Apple tượng trưng cho sự liên kết giữa công nghệ và tinh hoa của nghệ thuật thủ công, nhờ vào hiểu biết và kỹ năng của mỗi bên, theo lời phát biểu của Jonathan Ive, phụ trách mẫu mã tại Apple, với báo Le Figaro (đăng ngày 13/09/2015) bên lề buổi giới thiệu sản phẩm mới của Apple vào ngày 09/09 vừa qua.
Hermès hiện đang cung cấp và bán vỏ bảo vệ cho các sản phẩm iPad và iPhone, với sự đồng ý của Apple. Bắt đầu từ ngày 05/10/2015, sản phẩm đồng hồ được thiết kế trong chương trình hợp tác giữa hai hãng nổi tiếng sẽ được tung ra thị trường. Đồng hồ Apple Watch Hermès được trang bị những công nghệ tối tân nhất, như hệ thống thu tín hiệu cho phép một phụ nữ mang thai có thể nghe được tiếng đập tim thai.
Jonathan Ive đánh giá : « Thông thường, người ta thường hay vấp phải một loạt các điều khoản bó buộc theo luật định, cũng như quyết tâm của mỗi bên trong vấn đề bảo vệ bản sắc của mình. Thế nhưng lần này hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi không chỉ sử dụng mỗi dây đồng hồ, mà còn dùng luôn cả mặt đồng hồ Hermès. Chúng tôi trân trọng nhau và không nghĩ rằng có thể sẽ kết hợp với bất kỳ nhãn mác nào khác ».
Các mẫu mã đồng hồ được phân phối tại 21 cửa hàng của Hermès, khoảng 30 cửa hàng của Apple và một số cửa hàng khác như Colette de Paris, Corso Como tại Milan hay Dover Street Market.
Ba loại đồng hồ với năm mầu khác nhau được bán với giá thấp nhất là 1.300 euro và cao nhất là 1.750 euro, gồm : loại một vòng dây (Simple Tour), hai vòng dây (Double Tour) và Manchette với ba loại mặt đồng hồ cổ điển của Hermès : Cape Cod, Clipper và Espace. Trong khi đó, đồng hồ Apple Watch đã có giá 399 euro cho mẫu mã nhỏ nhất và một vài mẫu bằng vàng được bán với giá 11.000 euro.

http://vi.rfi.fr/phap/20150915-ipad-pro-apple-tv-va-apple-watch-hermes-nhung-tham-vong-moi-cua-hang-%E2%80%9Cqua-tao%E2%80%9D

Geen opmerkingen:

Een reactie posten