zaterdag 3 september 2016

Ấm lòng những tủ bánh mì miễn phí cho người nghèo ở An Giang

Ấm lòng những tủ bánh mì miễn phí cho người nghèo ở An Giang


Một người bán vé số đã ghé lại rất sớm để lấy bánh mì lót dạ trong khi đi bán. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
AN GIANG (NV) – Chủ một nhà hàng-khách sạn ở huyện Châu Thành đã đặt 3 điểm phát bánh mì miễn phí giúp bà con nghèo chống đói mỗi ngày.
Theo mô tả của phóng viên báo Tuổi Trẻ, dù mới 6 giờ 30 sáng ngày 31 tháng 8, nhưng đã có hàng chục công nhân, người lao động nghèo lại tủ bánh mì miễn phí dành cho người nghèo đặt tại ngã 3 Lộ Tẻ, huyện Châu Thành, lấy ăn sáng.
Bà Lê Ngọc Diệp, ở xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, chia sẽ: “Sáng nào tôi cũng tranh thủ qua đây lấy vài ổ bánh mì ăn trong lúc đi đồng. Dù ở đây chỉ ghi rõ mỗi người lấy một ổ, nhưng nhiều người cũng lấy 3-4 ổ mà không ai la.”
Theo bà Diệp, tủ bánh mì này đặt ở đây gần một năm nay rồi, nó được xem là nơi giúp cho hàng trăm người lao động nghèo, người bán vé số, công nhân khu vực này. “Bà con như đã quen thuộc nên sáng nào cũng lại lấy ăn vậy đó. Nếu có nhiều tủ bánh mì miễn phí như vầy chắc bà con nghèo đi bán vé số cũng đỡ khổ lắm!”, bà Diệp nói thêm.
Ngoài nơi này, ông còn có 2 tủ bánh mì miễn phí ở ngã 3 Lộ Tẻ Rạch Giá, nơi giao nhau giữa An Giang – Cần Thơ – Kiên Giang và cầu Vịnh Tre, xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, An Giang, để giúp bà con nghèo được ấm lòng mỗi sáng, trưa và chiều.
Ông Tô Phước Vĩnh, chủ nhà hàng, khách sạn Tô Châu, chủ nhân những tủ bánh mì miễn phí này cho biết, hằng ngày ông đặt 150 ổ bánh mì/tủ để bà con ăn miễn phí trong 3 buổi sáng, trưa và chiều.
Xem thêm video: Trung Quốc dọa cướp luôn cả quần đảo Trường Sa của Việt Nam 
“Tôi thấy mô hình này ở một số tỉnh khác đã có mà sao tỉnh mình lại không có? Nên tôi bàn với mấy đứa em đặt tủ bánh mì ở đây, chỉ mong giúp được ai thì giúp thôi!”, ông Vĩnh vui vẻ nói.
Trước đó, tủ bánh mì miễn phí đã được thực hiện ở Sài Gòn, Hà Nội, Nghệ An, Vĩnh Long, giúp người nghèo, khó khăn ấm lòng khi mưu sinh. (Tr.N)

http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/long-nhung-tu-banh-mi-mien-phi-cho-nguoi-ngheo-o-giang/

Mỹ thúc Trung Quốc đừng ‘khoe cơ bắp’ trên Biển Đông

Đảo nhân tạo Đá Thập do Trung Quốc xây dựng trong quần đảo Trường Sa. (Hình: CSIS)
Trung Quốc phải là một cường quốc có trách nhiệm khi đang gia tăng ảnh hưởng trên thế giới và nên tránh khoe cơ bắp khi tranh chấp chủ quyền Biển Đông với các nước nhỏ hơn.

Mở rộng Tân Sơn Nhất vì ‘lãnh chúa’ cho dùng ‘lãnh địa’

Phi trường Tân Sơn Nhất sau trận mưa chiều 26 tháng 8. Đây là hệ quả của việc Bộ Quốc Phòng Việt Nam tùy tiện lập ra các khu dân cư vây quanh phi trường này. (Hình: Facebooker Biên Hòa Young)
Chính phủ Việt Nam vừa chính thức giao cho ba bộ và chính quyền thành phố Sài Gòn trách nhiệm phối hợp thực hiện việc mở rộng phi trường Tân Sơn Nhất.

Thủ tướng Ấn đến Hà Nội tăng cường hợp tác quốc phòng

Chiến hạm Ấn Độ đến cảng Cam Ranh ngày 30 tháng 5, 2016. (Hình: VnExpress)
Thủ tướng Ấn Độ bắt đầu cuộc thăm viếng Việt Nam để tăng cường hợp tác an ninh quốc phòng vào lúc Việt Nam cần thêm nhiều hậu thuẫn đối phó với căng thẳng Biển Đông.

Tường bê tông gầm cầu vượt bể nát như nhà bỏ hoang

Cơ quan hữu trách dùng những mảnh tôn che đậy phần mảng bê tông bị bể ở gầm cầu vượt. (Hình: Thanh Niên)
Nhiều mảng bê tông gầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, bể nát từng mảng lớn, buộc cơ quan chức năng phải dùng tôn rào chắn xung quanh để cảnh báo nguy hiểm.

Việt Nam: Ùn ùn nghỉ lễ, 11 chết, 8 bị thương vì tai nạn giao thông

Đường về các tỉnh miền Tây chiều tối 1 tháng 9 đông kín người. (Hình: Tiền Phong)
Văn phòng Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia cho biết, thống kê từ Cục Cảnh sát giao thông đến chiều 2 tháng 9, Việt Nam xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông làm chết 11 người, bị thương 8 người.

Hải Dương: 10 phút giông lốc, thổi bay hơn 130 căn nhà

Một nhà dân bị ảnh hưởng nặng bởi giông lốc. (Hình: Người Lao Động)
Một cơn giông lốc xuất hiện khoảng 10 phút đã khiến trên 130 gia đình bị thiệt hại nặng nề, hàng chục công trình xây dựng, trang trại chăn nuôi bị tốc mái, đổ sập.

Sài Gòn: 9 ngày, 65 cây xanh ngã đổ đè người

Hiện trường một vụ cây ngã trên đường An Dương Vương, quận 5 khiến một người chết. (Hình: Tuổi Trẻ)
Chỉ trong vòng 9 ngày từ 22 đến 30 tháng 8, tại thành phố Sài Gòn đã xảy ra 65 vụ cây xanh ngã, tét nhánh làm chết hai người, nhiều người bị thương và gây hư hỏng nhiều xe cộ…

Bệnh viện ‘hiện đại nhất miền Tây’ thu không đủ chi

Bệnh viên đa khoa trung tâm An Giang lúc khánh thành. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang mới với chi phí xây dựng 1,306 tỉ đồng, được cho là “hiện đại nhất miền Tây” và cũng vì quá lớn và hiện đại nên nguồn thu không đủ bù chi phí vận hành.

Thâm hụt ngân sách, Việt Nam bán hai công ty bia lớn nhất

Người dân Hà Nội uống “bia hơi” trong đại hội bia được tổ chức dịp cuối năm 2014. (Hình: Hoang Dinh Nam/AFP/Getty Images)
Nhà cầm quyền Việt Nam chuẩn bị bán hai công ty sản xuất bia lớn nhất nước vào lúc tình hình thâm thủng ngân sách ngày mỗi trầm trọng hơn.

Mỹ muốn ‘sâu sắc thêm quan hệ toàn diện’ với Việt Nam

Từ trái sang phải: Ðại Sứ Ted Osius, Ngoại Trưởng John Kerry, Tổng Thống Mỹ Barack Obama, Cố Vấn An Ninh Susan Rice và Ðại Diện Thương Mại Michael Froman, hội đàm với chính phủ của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 23 tháng 5, 2016 khi tổng thống Mỹ đến thăm Việt Nam. (Hình: Hoang Dinh Nam/AFP/Getty Images)
Nhân dịp nhà cầm quyền CSVN tổ chức kỷ niệm ngày Lễ Quốc Khánh 2-9, ngoại trưởng Mỹ gửi tới một thông điệp nói rằng Washington muốn “làm sâu sắc hơn” mối quan hệ giữa hai nước.

Việt Nam ‘công nghiệp hóa’ với bia và ‘hiện đại hóa’ bằng xổ số

Giới trẻ uống bia trong một nhà hàng ở Sài Gòn. “Bia bọt” nay trở thành như một văn hóa giao tiếp ở Việt Nam. (Hình: Getty Images)
Khoảng 30% chi tiêu của tỉnh Thừa Thiên-Huế là nhờ nguồn thu từ… bia, 70% còn lại là thu tiền sử dụng đất và chu cấp từ… trung ương!

Ðánh sập ‘động lắc’ nghi của cán bộ công an Hải Phòng

Ông Tr. (thứ 2 từ trái qua), người được cho là chủ quán trong lễ khai trương quán karaoke Long Quy. (Hình: báo điện tử Dân Trí)
Ðang quay cuồng, thác loạn trong ánh đèn loang loáng, âm thanh chát chúa của một quán karaoke nghi do cán bộ công an làm chủ, gần 60 dân chơi bất ngờ bị công an Hải Phòng ập vào bắt giữ.

Bắt được cá mập vào tận nhánh rẽ sông Cổ Chiên

Con cá mập nặng gần 4kg vừa bắt được ở Vĩnh Long. (Hình: báo Thanh Niên)
Một ngư dân ở huyện Vũng Liêm khi thăm vó đặt ở đoạn sông phía sau nhà, ở xã Trung Nghĩa đã bất ngờ khi bắt được con cá mập nặng 4kg.

Nguồn lực dành cho tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đã cạn kiệt

Hồ Ea Blong, xã Ea Sol, huyện Ea H'Leo, tỉnh Ðắk Lắk trơ đáy do hạn hán. Thiên tai khiến kinh tế Việt Nam vốn đã bất ổn càng thêm bất ổn. Chính phủ Việt Nam tuyên bố chi 2,000 tỉ để hỗ trợ khắc phục hậu quả hạn hán từ tháng 3, cây cối đã chết khô nhưng vẫn chưa có xu nào được giải ngân vì các ngành hữu trách họp chưa xong. (Hình: Tuổi Trẻ)
Nhiều chuyên gia khuyến cáo, muốn giải quyết vấn nạn kinh tế thì trước hết phải giải quyết những vấn nạn ngoài kinh tế, ví dụ như sự cồng kềnh và hoạt động thiếu hiệu quả của hệ thống công quyền.

Hàng ngàn người Hà Tĩnh biểu tình chống Formosa, bị đàn áp

Dân Hà Tĩnh biểu tình chống Formosa buổi sáng 1 tháng 9, 2016. (Hình: FB Sơn Văn Lê)
Hàng ngàn người dân Hà Tĩnh ở khu vực bị ảnh hưởng nặng vì công ty Formosa xả chất độc ra biển đã biểu tình “đòi quyền sống, đòi sự minh bạch, đòi Formosa cút khỏi Việt Nam.”

Geen opmerkingen:

Een reactie posten