maandag 15 augustus 2016

Tìm thấy cây nấm mối khổng lồ nặng 6.5 kg ở Bình Dương

Tìm thấy cây nấm mối khổng lồ nặng 6.5 kg ở Bình Dương


Cây nấm mối có kích thước lớn hơn gấp nhiều lần chiếc nón bảo hiểm. (Hình: Báo Thanh Niên)
BÌNH DƯƠNG (NV) – Cây nấm mối “to chưa từng thấy” cao 60 cm, đường kính tán gần 70 cm được cư dân tìm thấy trong vườn nhà ở xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên làm nhiều người ngạc nhiên.
Nói với phóng viên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hồng Khanh, phó chủ tịch xã Tân Bình xác nhận, khoảng 15 giờ chiều cùng ngày 12 tháng 8, ông Nguyễn Văn Tư (60 tuổi), ngụ ấp 1, xã Tân Bình đi ra vườn hái rau thì nhìn thấy cây nấm mọc ngay trên gò mối nên đã báo tin cho chính quyền địa phương.
Sau khi xuống hiện trường xem xét, theo kinh nghiệm dân gian ông Khanh cho biết, đây là loại nấm có mùi hương giống như nấm mối và cây mọc ngay trên gò mối nên rất dễ xác định.
Tuy nhiên, do cây nấm có kích thước quá lớn khiến nhiều người ngạc nhiên và lo sợ nấm đột biến gen nên ông Khanh khuyên mọi người không nên ăn. Hiện cây nấm được ông Tư cất giữ ở nhà để làm kỷ niệm.
Tin cho biết, nấm mối chỉ mọc mỗi năm 1 lần vào mùa mưa ở miền Nam trong các rừng cao su có ổ mối. Nấm mối được người dân ưa chuộng như một đặc sản sử dụng làm thực phẩm chế biến các món xào, nấu cháo, đổ bánh xèo… Năm nay, giá tại nhà vườn ngay đầu mùa lên tới trên 500,000 đồng/kg, còn đưa lên Sài Gòn giá từ 600,000 đến gần 1 triệu đồng/kg. (Tr.N)

http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/tim-thay-cay-nam-moi-khong-lo-nang-6-5-kg-o-binh-duong/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten