maandag 22 augustus 2016

Thế Vận Hội Olympic Rio 2016 bế mạc..."hoành tráng trong mưa rào"... trao cờ cho Olympic Tokyo 2020, Mỹ đứng đầu với 121 huy chương

Thứ hai, 22/8/2016 | 12:18 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print 

Olympic Rio 2016 kết thúc

16 ngày tranh tài đã khép lại vào sáng 22/8 (theo giờ Hà Nội), đánh dấu một trong những kỳ Thế vận hội thành công nhất lịch sử thể thao hiện đại. 

"Đây là một kỳ Olympic tuyệt vời, ở một thành phố tuyệt vời", Chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach nói trong diễn văn bế mạc. "Trong 16 ngày đã qua, bằng sức sống mạnh mẽ, một Brazil đoàn kết đã truyền cảm hứng cho cả thế giới, vốn đang trong những thời khắc khó khăn".
Bài phát biểu của Bach cùng vũ hội hoá trang carnival đậm sắc màu Brazil đã khép lại kỳ Thế vận hội thứ 31 trong lịch sử hiện đại, sau 16 ngày tranh tài với sự góp mặt của 11.303 VĐV đến từ 206 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. 
olympic-rio-2016-ket-thuc
Thế vận hội Rio de Janeiro 2016 khép lại bằng bữa tiệc âm thanh, ánh sáng đậm nét văn hoá chủ nhà Brazil. Ảnh: Reuters.
Vẫn có những tranh cãi, phàn nàn về chất lượng trọng tài, thi đấu và hạ tầng cũng như an ninh, nhưng Olympic 2016 cũng đồng thời gặt hái những thành công to lớn về mặt thể thao. Từ hàng nghìn cuộc tranh tài sôi động, quyết liệt ở Rio de Janeiro, đã có 27 kỷ lục thế giới được thiết lập trong bảy môn thi đấu, gồm bắn cung, điền kinh, 10 môn phối hợp, đua xe đạp, bắn súng, bơi và cử tạ.
Rio de Janeiro 2016 chứng kiến màn chia tay không thể ấn tượng hơn của những tượng đài. Usain Bolt khép lại sự nghiệp ở Olympic với ba chiếc HC vàng, để hoàn tất cú hattrick vĩ đại, thống trị các nội dung chạy cự ly ngắn (100m, 200m và 4x100m) ở ba kỳ Thế vận hội liên tiếp. 
Michael Phelps thì nói lời chia tay sự nghiệp đỉnh cao bằng năm chiếc HC vàng, một HC bạc và một kỷ lục Olympic tại Rio de Janeiro. Kình ngư người Mỹ tạo nên bộ sưu tập huy chương đồ sộ nhất lịch sử Thế vận hội với cả thảy 23 HC vàng, ba HC bạc và hai HC đồng qua bốn lần liên tiếp góp mặt (2004, 2008, 2012, 2016).
Kế tục họ giữ vai trò nguồn cảm hứng cho các kỳ Olympic tiếp theo là những gương mặt trẻ trung, tài năng không kém và giàu hứa hẹn. Ở môn bơi, Katie Ledecky, tuổi 19 người Mỹ, nổi lên với bốn HC vàng và một HC bạc. Joseph Schooling, người vừa đánh bại Phelps và lập kỷ lục Olympic nội dung 100m bướm, cũng hứa hẹn là một ngôi sao mới trên đường đua xanh. Simone Biles, VĐV thể dục dụng cụ Mỹ 19 tuổi, đoạt bốn HC vàng và một HC đồng. 
Ở môn điền kinh, VĐV 24 tuổi người Nam Phi Wayde van Niekek, nổi lên như là ngôi sao sáng, khi lập kỷ lục thế giới mới trên đường chạy 400m, thay thế kỷ lục cũ tồn tại suốt 17 năm mà huyền thoại Mỹ Michael Johnson thiết lập từ năm 1999. 
olympic-rio-2016-ket-thuc-1
Phelps lùi vào phía sau cánh gà lịch sử, nhưng bơi lội thế giới và Olympic chờ đợi ở sự bứt phá của những người kế tục như Schooling. Ảnh: AFP.

Olympic 2016 còn chứng kiến sự đổi ngôi ngoạn mục trên bảng tổng sắp huy chương, với việc đoàn thể thao Anh quốc vươn lên chiếm vị trí thứ hai với 27 HC vàng, chỉ kém đoàn Mỹ dẫn đầu (46 HC vàng). Trung Quốc, đoàn luôn nằm trong top 2 ở ba kỳ Thế vận hội trước đó, tụt xuống thứ ba khi chỉ có 26 HC vàng. 
Thể thao Nga đánh dấu một Olympic thành công, đứng thứ tư với 19 HC vàng. Kết quả này được cho là gây ngạc nhiên trong bối cảnh Nga đến Rio de Janeiro sau "cơn bão" doping và mất nhiều VĐV ở các nội dung thế mạnh, trong đó có điền kinh.
Rio 2016 cũng là kỳ Thế vận hội chứng kiến nhiều đoàn thể thao đi vào lịch sử với những chiếc HC vàng đầu tiên. Việt Nam thuộc số này, nhờ hai chiếc huy chương của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, trong đó có chiếc HC vàng súng ngắn hơi 10m. Các đoàn khác lần đầu tiên có HC vàng Olympic gồm Singapore, Fiji, Kosovo, Jordan, Bahrain, Tajikistan và Puerto Rico. 
Chủ nhà Brazil, bên cạnh vinh hạnh được đăng cai, còn gặt hái những thành công to lớn về mặt thể thao. Họ mở hàng chiến dịch săn HC vàng bằng chiến thắng của Rafaela Silva, võ sĩ 24 tuổi gốc Rio de Janeiro, ở môn judo trong ngày thi đấu thứ ba, và khép lại chiến dịch ấy với chiếc HC vàng thứ bảy, đến từ môn bóng chuyền nam.
Trong bảy chiếc HC vàng đoạt được, người Brazil hân hoan hơn cả với chiến công ở môn bóng đá nam. Từng năm lần vô địch World Cup, nhưng bóng đá Brazil trước đó chưa một lần biết đến vinh quang ở Thế vận hội. Họ ba lần vào chung kết và thua cả ba, trước Pháp (năm 1984), Liên Xô cũ (1988) và Mexico (2012). Chiến thắng trong loạt đá luân lưu với tuyển Đức, vì thế, đã giúp người Brazil kết thúc cơn khát HC vàng Olympic kéo dài hơn 60 năm. 
"Thế vận hội ở Rio là một thử thách to lớn, nhưng đã kết thúc thành công. Tôi tự hào về đất nước này, thành phố này và những đồng bào của tôi. Rio đã làm nên lịch sử", Trưởng ban tổ chức Olympic 2016, Carlos Arthur Nuzman nhấn mạnh. 
Ngày hội tại Rio de Janeiro khép lại, nhưng thể thao thế giới và phong trào Olympic vẫn vận động không ngừng, với những cuộc đua mới mở ra mà đích đến tiếp theo là Thế vận hội 2020 tại Tokyo, Nhật Bản.
olympic-rio-2016-ket-thuc-2
Một guồng quay mới sẽ khởi động sau lễ khai mạc, để thể thao thế giới hướng đến Olympic 2020 tại Tokyo. Ảnh: Reuters.
Trước khi lá cờ Olympic được ông Bach chuyển giao cho thị trưởng Tokyo, bà Yuriko Koke, ban tổ chức lễ bế mạc dành 12 phút để nước chủ nhà Thế vận hội 2020 tự giới thiệu. Những nhân vật có tính biểu tượng cho thể thao, văn hoá, xã hội Nhật Bản gồm Mario, Doraemon và Tsubasa đã xuất hiện trong phần giới thiệu. 
Đích thân Thủ tướng Shinzo Abe còn hoá thân thành Mario, xuất hiện giữa sân Olympic, để khẳng định cho cam kết của Nhật Bản về Thế vận hội 2020.

(Video)

Nhật Tảo

 Olympic Rio 2016

Thứ hai, 22/8/2016 | 15:05 GMT+7

Quốc kỳ Việt Nam tung bay trong lễ bế mạc Olympic Rio 2016

Thế vận hội mùa hè lần thứ 31 đã khép lại sau 16 ngày tranh tài, bằng một buổi lễ đầy màu sắc và rộn ràng trên sân Maracana ở Rio (Brazil).

Lễ bế mạc diễn ra tối 21/8 (theo giờ địa phương), khởi đầu bằng những hình ảnh về địa danh nổi tiếng của Rio như Tượng Chúa cứu thế hay Núi Sugarloaf.
Đúng với phong cách của người Brazil, buổi lễ luôn chứa đựng hình ảnh giàu biểu cảm, xen lẫn trong tiếng nhạc sôi động và những màn trình diễn bắt mắt.
Do ảnh hưởng của bão đã có rất nhiều người không thể đến sân, dẫn đến việc có nhiều ghế trống. Tuy nhiên, bầu không khí không vì thế mà bị ảnh hưởng.
Quốc kỳ Việt Nam tung bay trong đoàn diễu hành, tiến vào sân Maracana. Đây là Olympic thành công nhất trong lịch sử Việt Nam, khi giành được một HC vàng và một HC bạc đều do công xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Đoàn thể thao của chúng ta vì vậy nằm trong Top 50 trên bảng tổng sắp.
Vượt qua những thử thách về tài chính, thời gian và những nghi ngại về an ninh... Rio 2016 vẫn diễn ra thành công trên nhiều phương diện.
Ban tổ chức dành một khoảng thời gian để Nhật Bản - chủ nhà Olympic 2020 - giới thiệu về mình. Thế vận hội tiếp theo sau đây bốn năm sẽ diễn ra ở Tokyo, từ ngày 24/7 đến 9/8.
Các VĐV vui vẻ sống trong những thời khắc cuối cùng của Rio 2016.
Đoàn thể thao Vương quốc Anh chơi trội với những đôi giày phát sáng. Đây là Thế vận hội thành công với họ, khi vươn lên chiếm vị trí thứ hai với 27 HC vàng, chỉ kém đoàn Mỹ dẫn đầu (46 HC vàng).
Với khẩu hiệu "Một thế giới mới", các nhà tổ chức Olympic 2016 một lần nữa gửi đi thông điệp về môi trường...
... lồng ghép với những vũ điệu samba nổi tiếng của nước chủ nhà.
Người mẫu nổi tiếng của Brazil Izabel Goulart. Sự góp mặt của cô như làm "nóng" thêm cho lễ bế mạc. 
Màn pháo hoa rực rỡ được bắn lên ở cuối buổi lễ, chính thức khép lại Olympic Rio 2016.

(Video) 

Hà Đồ
Ảnh: Reuters.



Thế Vận Hội Rio bế mạc, Mỹ đứng đầu với 121 huy chương




Một vũ công tại lễ bế mạc Thế Vận Hội Rio tổ chức ở vận động trường Maracana. (Hình: Ezra Shaw/Getty Images)
Một vũ công tại lễ bế mạc Thế Vận Hội Rio tổ chức ở vận động trường Maracana. (Hình: Ezra Shaw/Getty Images)
RIO DE JANEIRO, Brazil (NV) – Thế Vận Hội Rio tại Brazil vừa bế mạc hôm Chủ Nhật, 21 Tháng Tám, trong đó đứng đầu là Hoa Kỳ với 121 huy chương (46 vàng, 37 bạc, 38 đồng), về nhì là Anh với 67 huy chương (27 vàng, 23 bạc, 17 đồng), hạng ba là Trung Quốc với 70 huy chương (26 vàng, 18 vàng, 26 đồng), hạng tư là Nga với 56 huy chương (19 vàng, 18 bạc, 19 đồng), và hạng năm là Đức với 42 huy chương (17 vàng, 10 bạc, 15 đồng).
Việt Nam đứng hạng thứ 48 với hai huy chương (1 vàng, 1 bạc), đều trong môn bắn súng, và chỉ do một vận động viên đoạt được, đó là Hoàng Xuân Vinh.
Thế Vận Hội Rio bắt đầu từ ngày 5 Tháng Tám, với 11,544 lực sĩ của 207 quốc gia tham dự trong 306 cuộc thi tài của 28 bộ môn, trong tất cả 16 ngày, với nhiều thành tích ngoạn mục, đầy kịch tính, và có một số sự kiện bị mang tiếng, đôi khi lấn án cả các cuộc thi tài vì tạo sự chú ý của truyền thông thế giới.
Tại lễ bế mạc, theo hãng thông tấn AP, hàng ngàn cổ động viên can đảm tham dự dưới thời tiết gió mạnh và mưa nhẹ tại vận động trường khổng lồ Maracana, đồng thời đánh dấu một sự chuyển giao quyền tổ chức cho thành phố Tokyo của Nhật vào năm 2020.
Bà Yuriko Koike, thị trưởng Tokyo, nhận lá cờ Thế Vận Hội từ tay ông Thomas Bach, chủ tịch Ủy Ban Thế Vận Hội Quốc Tế (IOC), và ông Eduardo Paes, thị trưởng Rio de Janeiro, đánh dấu sự chấm dứt của Thế Vận Hội lần đầu tiên được tổ chức ở Nam Mỹ.



Bà Yuriko Koike, thị trưởng Tokyo, Nhật, nơi sẽ đăng cai Thế Vận Hội 2020 vẫy lá cờ Thế Vận Hội tại lễ bế mạc. (Hình: Cameron Spencer/Getty Images)
Bà Yuriko Koike, thị trưởng Tokyo, Nhật, nơi sẽ đăng cai Thế Vận Hội 2020 vẫy lá cờ Thế Vận Hội tại lễ bế mạc. (Hình: Cameron Spencer/Getty Images)
Có nhiều dự đoán là Thế Vận Hội lần tới sẽ thành công hơn vì được tổ chức tại một thành phố từng tổ chức sự kiện này năm 1964, lại là đô thị lớn của thế giới, trong một quốc gia giàu có, công nghiệp hóa, và người dân nổi tiếng là kỷ luật.
Tuy nhiên, cũng có một số lo ngại là Thế Vận Hội Tokyo có thể làm nền kinh tế Nhật chựng lại, vì quốc gia này cũng gặp khó khăn kinh tế trong một thập niên qua.
Dù sao đi nữa, lễ bế mạc hôm Chủ Nhật có ý nghĩa rất lớn đối với Brazil, cho dù không lớn bằng lễ khai mạc, và chủ yếu nói về thành phố lớn nhất quốc gia Nam Mỹ này.
Lễ bế mạc được khởi đầu với đoạn phim nói về ông Alberto Santos Dumont, một người mà dân Brazil in thừa nhận đã sáng chế ra máy bay. Người Brazil cũng tin rằng ông là người đầu tiên đeo đồng hồ trên tay, một sáng chế của một người bạn của ông để ông có thể coi giờ khi đang bay.
Thông điệp của chương trình bế mạc là “Người Brazil có thể làm tất cả với tay không,” một sự thừa nhận đối với một nền kinh tế năng động, trong một quốc gia có số dân đông hàng thứ năm trên thế giới.
Hàng chục vũ công mặc trang phục có những cọng lông đủ màu, đứng hình vòng cung Lapa, một địa điểm nổi tiếng của Rio giống như đền cổ La Mã, rồi sau đó đứng thành hình ảnh của Sugarloaf, trước khi nhanh chóng thay đổi trở lại, với hình biểu tượng chính thức của Thế Vận Hội Rio 2016.
Martino de Vila, vũ công Samba đầy truyền thuyết của Brazil, hát bài “Carinhoso” (Affectionate).
Sau đó, các phái đoàn lực sĩ của từng quốc gia bước ra, dưới những giọt mưa nhẹ, vẫy cờ quốc gia, trong khi một số khác uốn éo thân hình theo điệu Samba truyền thống của quốc gia chủ nhà, làm tất cả những người ở vận động trường có cảm giác đang tham dự một ngày hội Samba.
Các lực sĩ Anh mang giày có giây cột ba màu đỏ, trắng, xanh, lóng lánh, trong khi lực sĩ taekwondo Pita Taufatofua của Tongo mặc một cái váy làm bằng cỏ khô nhảy trên cỏ, trong tiếng nhạc của các DJ, lập lại giây phút đặc biệt làm cả thế giới chú ý khi anh mang lá cờ quốc gia tại lễ khai mạc.
Thế Vận Hội Rio có những sự kiện khó quên, cho cả các lực sĩ quốc gia chủ nhà và lực sĩ khắp thế giới.
Đội tuyển bóng đá Brazil đoạt huy chương vàng bằng loạt đá phạt đền với các cầu thủ Đức, sau khi hai đội huề 1-1, phần nào trả được món nợ bị thua Đức 7-1 cũng tại Brazil, trong giải World Cup hồi năm 2014.
Trong số các lực sĩ Hoa Kỳ, “kình ngư” Michael Phelps đoạt được 5 huy chương vàng, nâng tổng số huy chương của anh lên tới 23. Kế đến là tay bơi nữ Katie Ledecky và nữ lực sĩ thể dục dụng cụ Simone Biles mỗi người được 4 huy chương vàng. Tay bơi nam Ryan Murphy được 3 huy chương vàng.
Ngoài ra, còn có sáu lực sĩ khác của Mỹ mỗi người được 2 huy chương vàng. Đó là tay bơi nữ Simon Manuel, tay bơi nữ Madeline Dirado, nữ lực sĩ điền kinh Allyson Felix, tay bơi Nathan Adrian, tay bơi nữ Lilly King, và tay bơi Caeleb Dressel.
Vận động viên điền kinh Usain Bolt của Jamaica đoạt ba huy chương vàng và lập thành tích “triple-triple,” tức là có ba huy chương vàng tại ba Thế Vận Hội liên tục.
Đội tuyển bóng rổ nữ Hoa Kỳ đoạt huy chương vàng lần thứ sáu liên tiếp, trong khi đội tuyển bóng đá nữ Đức lần đầu tiên đoạt huy chương vàng.
Ngoài những sự kiện trên, có hai sự kiện không vui tại Thế Vận Hội Rio. Thứ nhất, căn bệnh do vi khuẩn Zika gây ra làm nhiều người lo ngại, giảm số du khách đến Brazil, cũng như một số lực sĩ từ chối đến thi đấu.
Thứ nhì, lực sĩ bơi lội của Mỹ, Ryan Lochte, bị cảnh sát Brazil tố cáo ngụy tạo câu chuyện bị cướp làm dư luận chú ý, và làm hai tay bơi của Mỹ bị lôi ra khỏi máy bay ở phi trường Rio.
Ryan Lochte sau đó có xin lỗi và Ủy Ban Thế Vận Hoa Kỳ cũng đưa ra lời xin lỗi người dân Brazil.
Nhiều người, từ chính phủ Brazil cho tới IOC sẽ dành thời gian để phân tích tất cả những gì xảy ra tại Rio, nhưng nói chung, Thế Vận Hội lần này là thành công. (Đ.D.)

http://www.nguoi-viet.com/olympic-rio-2016/van-hoi-rio-mac-dung-dau-voi-121-huy-chuong/

Đội tuyển bóng rổ nam Hoa Kỳ đoạt huy chương vàng

Các cầu thủ bóng
Đội tuyển bóng rổ nam Hoa Kỳ vừa thắng đội tuyển Serbia 96-66 hôm Chủ Nhật, đoạt huy chương vàng Thế Vận Hội Rio, theo tin USA Today.

Ủy Ban Thế Vận điều tra vụ các lực sĩ Mỹ báo cáo ‘bị cướp’

Lực sĩ bơi lội thế vận Hoa Kỳ, Ryan Lochte. (Hình: Getty Images/Matthias Hangst)
Ủy Ban Thế Vận Quốc Tế (IOC) vừa lập một ủy ban kỷ luật để điều tra anh Ryan Lochte và ba lực sĩ bơi lội Mỹ liên quan đến vụ cãi lộn tại một cây xăng ở Rio de Janeiro hôm Chủ Nhật tuần trước.

Simone Biles được chọn cầm cờ Mỹ trong lễ bế mạc Olympic

Nữ lực sĩ thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles khoe huy chương vàng thứ tư của Olympic Rio 2016. (Hình: Getty Images/Toshifumi Kitamura)
Không chỉ giành được 5 huy chương (4 vàng, 1 đồng), nữ lực sĩ thể dục dụng cụ Hoa Kỳ Simone Biles lại vinh dự được chọn là người cầm cờ Mỹ trong lễ bế mạc Thế Vận Hội Rio 2016.

Ryan Lochte xin lỗi vì bịa chuyện bị cướp ở Brazil

Lực sĩ bơi lội Ryan Lochte. (Hình: Matt Hazlett/Getty Images)
Lực sĩ bơi lội Thế Vận Hội Mỹ, Ryan Lochte, hôm Thứ Sáu đưa ra lời xin lỗi vì cách cư xử của mình với ba đồng đội tại một cây xăng ở Rio de Janeiro, Brazil.

Helen Maroulis hạ lực sĩ Nhật, người ba lần giữ chức vô địch đô vật

Trọng tài tuyên bố cô Helen Maroulis (trái) thắng cô Saori Yoshida, lực sĩ Nhật ba lần giữ chức vô địch Olympic hạng 53kg. (Hình: Getty Images/Toshifumi Kitamura)
Hôm Thứ Năm, nữ lực sĩ Mỹ Helen Maroulis hạ cô Saori Yoshida, lực sĩ Nhật ba lần giữ chức vô địch Olympic môn đô vật tự do nữ.

Ryan Crouser của Mỹ lập kỷ lục Thế Vận Hội môn ném tạ

Anh Ryan Crouser lấy về huy chương vàng môn ném tạ nam cho Hoa Kỳ. (Hình: Getty Images/Franck Fife)
Lực sĩ Mỹ Ryan Crouser, 23 tuổi, ném quả tạ ở tầm xa 22.52m, lập kỷ lục Olympic và lấy thêm một huy chương vàng cho Hoa Kỳ.

Ba phụ nữ Mỹ đứng 3 hạng đầu môn 100m chạy vượt rào

Từ trái, huy chương bạc Nia Ali, Brianna Rollins, huy chương vàng, và Kristi Castlin, huy chương đồng, cả ba là lực sĩ Hoa Kỳ dẫn đầu môn nhảy rào 100m nữ. (Hình: Getty Images/Ryan Pierse)
Thật là một hình ảnh hào hùng, ba phụ nữ Mỹ giành chiến thắng cao nhất sau khi về đích trước trong cuộc đua chạy 100m vượt rào vào đêm Thứ Tư tại Olympic Stadium.

Cầu thủ bóng đá Nga: Một số môn thể thao không doping không chơi được

Andrey Arshavin, cựu trung phong bóng đá Nga của đội FC Zenit St Petersburg với chiếc cup Russian Championship hồi năm 2015. (Hình: Getty Images/Epsilon)
Với việc nước Nga bị tố cáo gian lận doping, cựu trung phong bóng đá Andrey Arshavin đội Arsenal vừa cho rằng tất cả lực sĩ tham dự một số bộ môn ở Olympic đều dùng đến thuốc tăng lực.

Cảnh sát Brazil: Tay bơi Mỹ Lochte bịa đặt việc bị cướp

Hai lực sĩ bơi lội của Mỹ, Gunnar Bentz (trái) và Jack Conger, rời trạm cảnh sát ở phi trường Rio de Janeiro, sau khi bị kéo ra khỏi máy bay. (Hình: AP Photo/Mauro Pimentel)
Lực sĩ Lochte lúc đầu nói dối về vụ cướp với bà mẹ, Ileana Lochte, người đi kể với các nhà báo, theo giới chức cảnh sát Brazil.

Tòa án không cho hai lực sĩ bơi lội Mỹ rời khỏi Brazil

Lực sĩ bơi lội Ryan Lochte khoe tấm huy chương vàng bơi lội tại Thế Vận Hội Brazil 2016. (Hình: Harry How/Getty Images)
Một chánh án Brazil hôm Thứ Tư ban hành án lệnh thu giữ hộ chiếu và không cho hai lực sĩ bơi lội Mỹ rời khỏi nước này trong khi còn điều tra lời khai thiếu chính xác của họ về một vụ cướp, theo tin đài truyền hình CNN.

Lần đầu từ 2008, Mỹ không có huy chương vàng trong một ngày Thế Vận Hội

Lực sĩ Mỹ Christian Taylor đoạt huy chương vàng bộ môn nhảy ba bước, sau một ngày Mỹ chỉ có hai huy chương bạc. (Hình: Getty Images/Shaun Botterill)
Hôm Thứ Hai, không lực sĩ Mỹ nào lấy được một huy chương vàng tại Thế Vận Hội Rio 2016.

Simone Biles đoạt huy chương vàng Olympic thứ tư

RHai nữ lực sĩ Mỹ bộ môn thể dục dụng cụ khoe huy chương Olympic lấy được hôm Thứ Ba, Alexandra Raisman (trái) với huy chương bạc, và Simone Biles, huy chương vàng. (Hình: Getty Images/Alex Livesey)
Simone Biles, 19 tuổi, của Hoa Kỳ, hôm Thứ Ba một lần nữa giành được huy chương vàng bộ môn thể dục dụng cụ nữ qua động tác nhào lộn trên sàn.

Nữ lực sĩ Ba Lan phá kỷ lục thế giới môn ném tạ với đôi găng cũ

Nữ lực sĩ môn quăng quả tạ Anita Wlodarczyk giương cờ Ba Lan cạnh bên bảng điện tử ghi kỷ lục thế giới mới cô lập được ở tầm 82.29m, mang lại cho cô huy chương vàng. (Hình: Getty Images/Alexander Hassenstein)
Mỗi lần Anita Wlodarczyk quăng quả tạ là mỗi lần gợi cô nhớ đến người bạn đã khuất.

0lympic: Andy Murray đoạt huy chương vàng quần vợt

Kết quả giải quần vợt đơn nam Olympic, Andy Murray (giữa) được huy chương vàng, Juan Martin Del Potro, (trái) với huy chương bạc, và Kei Nishikori, đồng. (Hình: Getty Images/Clive Brunskill)
Tay vợt số hai thế giới Andy Murray, nước Anh, hôm Chủ Nhật hạ đối thủ Juan Martin del Potro, người Argentina, lấy huy chương vàng giải đơn nam thứ nhì liên tiếp.

Usain Bolt vẫn là người chạy nhanh nhất hành tinh

Usain Bolt và cách thể hiện niềm vui độc đáo sau khi thắng huy chương vàng Olympic Rio. (Hình: Ezra Shaw/Getty Images)
RIO, Brazil – Usain Bolt, người Jamaica, làm nên lịch sử khi trở thành người đầu tiên đoạt huy chương vàng chạy nước rút 100 mét trong 3 kỳ Olympic liên tiếp. Cuộc chạy chung kết 100 mét là một trong các nội dung được theo dõi nhiều nhất tại Olympic. Đặc biệt đây là […]

Thêm một huy chương vàng cho Simone Biles

on Day 9 of the Rio 2016 Olympic Games at the Rio Olympic Arena on August 14, 2016 in Rio de Janeiro, Brazil.
RIO, Brazil – Simone Biles dành thêm một huy chương vàng cho Hoa Kỳ sau khi ghi điểm 15.966 trong bộ môn nhảy chống (vault), đánh bại đối thủ Nga, Maria Paseka (15.253 điểm), trong môn thể dục dụng cụ. Về thứ ba là vận động viên Thụy Sĩ, Giulia Steingruber (15.216 điểm). Đến thời […]

Bốn tay bơi Mỹ bị cướp ở Rio

Ryan Lochte, một trong bốn tay bơi Hoa Kỳ bị cướp ở Rio khuya Thứ Bảy. (Hình: Harry How/Getty Images)
Bốn vận động viên bơi lội Hoa Kỳ, trong đó có Ryan Lochte, 12 huy chương thế vận hội, bị cướp chĩa súng vào đầu tại Rio.

Mỹ: Tiền thưởng cho huy chương vàng Olympic ít hơn nhiều nước khác

Dmitriy Balandin của Kazakhstan sẽ có được số tiền thưởng $230,000 cho chiếc huy chương vàng môn bơi ếch 200m nam. (Hình: Getty Images)
Hoa Kỳ là quốc gia giàu có nhất trên thế giới, thế nhưng những nam nữ lực sĩ tham dự Thế Vận Hội lại không nhận được số tiền thưởng hậu hĩnh so với một số quốc gia khác khi đoạt huy chương vàng.

Schooling qua mặt Phelps, giành huy chương vàng đầu tiên cho Singapore, thành triệu phú

Anh Joseph Schooling khoe huy chương vàng đầu tiên anh lấy về được cho Singapore. (Hình: Getty Images/Clive Rose)
Joseph Schooling, 21 tuổi, đánh bại anh Michael Phelps ở bộ môn bơi bướm 100m, lấy về huy chương vàng đầu tiên cho đất nước nhỏ bé Singapore.

Đội chèo thuyền nữ Mỹ tạo lịch sử với huy chương vàng Thế Vận Hội

Thành viên đội chèo thuyền nữ tươi cười sau khi nhận huy chương vàng Olympic Rio 2016. (Hình: Getty Images/Christian Petersen)
Đội chèo thuyền nữ Mỹ gồm tám người, giành huy chương vàng thứ ba trong ba kỳ Olympic liên tiếp, và cũng là huy chương quan trọng liên tiếp thứ 11 của họ.

Tỉ lệ khán giả theo dõi qua hệ thống NBC thấp hơn so London 2012

Một buổi truyền hình trực tiếp cuộc thảo luận trên sân khấu qua hệ thống satellite của các nhân vật phụ trách truyền hình các cuộc tranh tài tại Thế Vận Hội Rio 2016 tại The Beverly Hilton Hotel, Beverly Hills, California ngày 2 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Tỉ lệ trung bình khán giả theo dõi các cuộc tranh tài Thế Vận Hội Rio de Janeiro qua hệ thống truyền hình NBC không được như mong đợi với mức thấp hơn so với tỉ lệ khán giả theo dõi tại Thế Vận Hội London 2012.

Quốc gia tí hon Fiji lấy được huy chương vàng đầu tiên

Đội rugby của Fiji mừng chiến thắng với huy chương vàng Olympic đầu tiên. (Hình: Getty Images/John MacDouglall)
Sau 16 lần tham gia Thế Vận, quốc gia tí hon Fiji có được huy chương đầu tiên, và lại là huy chương vàng.

Lực sĩ Mỹ thi Thế Vận Hội phải đóng thuế cho tiền thưởng

Lực sĩ bơi lội Mỹ Michael Phelps hôn một trong những huy chương vàng mà anh lấy được. (Hình: Getty Images/Odd Andersen)
Chú Sam không bao giờ quên quí vị dù rằng quí vị thắng huy chương Thế Vận nhân danh tên đất nước của Chú.

Simone Manuel, phụ nữ Mỹ da đen đầu tiên có huy chương vàng bơi lội Olympic

Hai cô Simone Manuel (trái) của Mỹ và Penny Oleksiak của Canada, cùng về nhất, tươi cười khoe huy chương vàng môn bơi tự do 100m nữ. (Hình: Getty Images/Clive Rose)
Simone Manuel, 20 tuổi, đêm Thứ Năm, trở thành phụ nữ gốc Phi Châu đầu tiên giành được huy chương vàng môn bơi tự do 100m cho nước Mỹ.

Bóng tròn Thế Vận Hội: Lần đầu tiên đội tuyển nữ Hoa Kỳ bị loại từ tứ kết

Các nữ cầu thủ Thụy Ðiển vui mừng sau khi đá bại đội tuyển nữ Hoa Kỳ 4-3 bằng những quả đá phạt đền luân lưu sau khi cả hai hòa nhau 1-1 suốt 120 phút trong trận đấu diễn ra trên sân Mane Garrincha, Brasilia, Brazil ngày 12 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Trong lịch sử Thế Vận Hội kể từ 1996 khi bộ môn bóng tròn nữ được đưa vào lịch trình thi đấu, đội tuyển Hoa Kỳ luôn luôn vào chung kết với bốn lần huy chương vàng và một huy chương bạc.

Thế Vận Hội: Nữ lực sĩ bơi lội Trung Quốc dính ‘doping’

Nữ bơi lội Trung Quốc Chen Xinyi trong cuộc bơi 100m bướm Thế Vận Hội Rio tại Olympic Aquatics Stadium, Rio de Janeiro, Brazil ngày 6 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Tay bơi lội nữ Trung Quốc Chen Xinyi sẽ không có được bất cứ huy chương nào tại Olympics Rio 2016 diễn ra tại Brazil sau khi thử nghiệm có phản ứng dương tính với chất bị cấm sử dụng.

Bộ đồng phục đội ‘Final Five’ của Mỹ tốn kém nhất Olympic Rio 2016

Cô Simone Biles, lực sĩ bộ môn thể dục dụng cụ Mỹ, sặc sỡ trong bộ đồng phục hào nhoáng và mắc tiền của kỳ Thế Vận Rio 2016. (Hình: Getty Images/Ezra Shaw)
Đội thể dục dụng cụ nữ Mỹ mang biệt danh “Final Five” có bộ đồng phục sáng chói và mắc nhất của Thế Vận Hội năm nay.

Katie Ledecky của đội bơi Mỹ có huy chương vàng thứ 4

USA's Katie Ledecky poses on the podium with her gold medal after she won the Women's 200m Freestyle Final during the swimming event at the Rio 2016 Olympic Games at the Olympic Aquatics Stadium in Rio de Janeiro on August 9, 2016.   / AFP / Odd Andersen        (Photo credit should read ODD ANDERSEN/AFP/Getty Images)
Tính đến hôm Thứ Tư, nữ lực sĩ bơi lội Mỹ Katie Ledecky lấy được 4 huy chương vàng và 1 bạc tại Olympic Rio 2016. Huy chương vàng mới nhất là ở đường đua 4x200m tiếp sức.

Bóng tròn nữ: Hoa Kỳ gặp Thụy Ðiển ở tứ kết

Cầu thủ Tobin Heath số 17 của tuyển nữ Hoa Kỳ tranh chấp bóng với cầu thủ số 10 của Colombia trong trận đấu bảng G giữa Hoa Kỳ và Colombia diễn ra tại Amazonia Arena, Manaus, Brazil ngày 9 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Trong hai ngày 9 và 10 tháng 8, 2016 trên các sân vận động tại Brazil đã diễn ra lượt trận cuối cùng của vòng bảng môn bóng tròn nữ và bóng tròn nam Thế Vận Hội Rio de Jaineiro 2016.

Bóng tròn nam: Mexico và Argentina bị loại, Brazil vào tứ kết

Ðội tuyển Olympic Brazil trước trận đấu cuối cùng bảng A với Ðan Mạch diễn ra trên sân Arena Nova Stadium, Salvador ngày 10 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Tham vọng có được huy chương vàng lần thứ ba cho đội tuyển Olympic Argentina và lần thứ hai đối với Mexico đã thật sự chấm dứt khi vòng bảng môn bóng tròn nam tại Thế Vận Hội Rio de Janeiro kết thúc.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành thêm huy chương bạc Olympic 2016

Xạ thủ Hoàng Xuân Vĩnh của đội tuyển Việt Nam giành huy chương bạc bô môn 50  mét súng ngắn hơi trong kỳ Olympic 2016.  (Hình: Pascal Guyot/AFP/Getty Images)
Vào lúc 12 giờ trưa ngày 10 Tháng Tám giờ địa phương, xạ thủ Hoàng Xuân Vĩnh tiếp tục thi đấu thành công, đem về huy chương bạc cho đội tuyển Việt Nam ở nội dung 50 mét súng ngắn hơi tại Olympic 2016 lần thứ 19, theo tin của BBC.

Michael Phelps có thêm 2 huy chương vàng tại Olympic Rio

Michael Phelps tại lễ trao huy chương hôm 9 Tháng Tám. (Hình: Getty Images)
Tính đến nay, Michael Phelps đã đoạt được 3 huy chương vàng tại Olympic lần này, và nếu tính tổng cộng tất cả các kỳ Olympic mà anh tham gia thì đây là huy chương vàng thứ 21 trong tổng số 25 huy chương.

Những cô gái vàng của nước Mỹ

RIO DE JANEIRO, BRAZIL - AUGUST 09:  (L to R) Gold Medalists Simone Biles, Gabrielle Douglas, Lauren Hernandez, Madison Kocian and Alexandra Raisman of the United States stand on the podium for the national anthem at the medal ceremony for the Artistic Gymnastics Women's Team Final on Day 4 of the Rio 2016 Olympic Games at the Rio Olympic Arena on August 9, 2016 in Rio de Janeiro, Brazil.  (Photo by Laurence Griffiths/Getty Images)
Ngày thi đấu thứ 4 của Thế vận hội Rio de Janeiro, Brazil, đội tuyển nữ thể dục dụng cụ của Hoa Kỳ đã dành được Huy chương vàng đồng đội. Vận động viên nữ Simone Biles của Hoa Kỳ đang biểu diễn bài thi của mình tại sân Arena Olympic. Đây là chiến thắng [...]

Lực sĩ Nam-Bắc Hàn chụp hình ‘selfie’ tại Olympic

Hong un-Jong của Bắc Hàn và Lee eun-ju của Nam Hàn, chụp hình “selfie” chung. (Hình: Twitter/Bryan Armen Graham)
Cũng như hằng chục lực sĩ tại Thế Vận Brazil, hai cô gái, Hong un-Jong của Bắc Hàn và Lee eun-ju của Nam Hàn, gặp nhau bên lề cuộc tập dợt và tranh tài môn thể dục dụng cụ, và họ chụp hình “selfie” chung với nhau.

Đội thể dục dụng cụ Mỹ đoạt huy chương vàng Olympic

Đội thể dục dụng cụ nữ Hoa Kỳ, gồm từ trái, Alexandra Raisman, Madison Kocian, Lauren Hernandez, Simone Biles và Gabrielle Douglas, tươi cười với huy chương vàng, hôm Thứ Ba. (Hình: Getty Images/David Ramos)
Đội thể dục dụng cụ Mỹ hôm Thứ Ba về nhất với 184.897 điểm, lấy về huy chương vàng cho nước Mỹ nói chung và huấn luyện viên nổi tiếng sắp về hưu Martha Karolyi nói riêng.

Michael Phelps đoạt huy chương vàng thế vận thứ 19 

Các lực sĩ bơi lội Mỹ, từ trái, Caeleb Dressel, Michael Phelps, và Ryan Held, vui mừng sau chiến thắng huy chương vàng bơi tiếp sức nam 100 mét, hôm Chủ Nhật. (Hình: AP/Matt Slocum)
Đôi mắt người lực sĩ bơi lội thế vận Michael Phelps sáng ngời nhưng không tuôn lệ vì sung sướng như các đồng đội trẻ tuổi khác, những người trước đây chưa hề có được một huy chương nào.

Thế Vận Hội: Toàn bộ lực sĩ khuyết tật Nga bị cấm thi đấu

BangHuyChuong
Tất cả lực sĩ Nga bị cấm thi đấu trong cuộc thi Thế Vận Hội Dành Cho Người Khuyết Tật (Paralympics) hôm Chủ Nhật, một hình thức trừng phạt quốc gia này vì bị dính vào các vụ sử dụng thuốc kích thích với mục đích “giành huy chương hơn là tinh thần thể thao.”

Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có huy chương vàng Olympic

Ông Hoang Xuan Vinh với huy chương vàng bộ môn bắn súng tầm 10 mét. (Hình: Getty Images/Pascal Guyot)
Việt Nam lần đầu tiên lấy được một huy chương vàng thế vận trong cuộc tranh tài tại Rio de Janeiro, Brazil, hôm 6 Tháng Tám.

Số khán giả xem khai mạc Olympic Rio trên NBC thấp nhất từ 1992

Cờ Thế Vận được các vận động viên đem vào sân trước khi được kéo lên trong buổi lễ khai mạc Thế Vận Hội Rio 2016 diễn ra trên sân Maracana, Rio de Janeiro, Brazil ngày 5 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Đài truyền hình số 4 NBC đã cho chiếu lại buổi lễ khai mạc Thế Vận Hội Rio de Janeiro diễn ra trên sân Maracana, Rio de Janeiro vào đêm Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016 vừa qua có tỉ lệ khán giả theo dõi thấp nhất kể từ 1992.

Hai người bị bắn chết tại địa điểm Thế Vận Hội Rio

Cảnh sát hiện diện tại những địa điểm tranh tài Thế Vận Hội Rio. (Hình: Yahoo.com/sports)
Cảnh sát đã nổ súng bắn chết kẻ trấn lột gần sân vận động cử hành lễ khai mạc Thế Vận Hội Rio de Janeiro và một phụ nữ bị giết chết gần địa điểm tranh tài Thế Vận khác, các giới chức cảnh sát cho biết ngày Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016.

Olympics Rio – Bóng tròn nữ: Thắng Pháp 1-0, Hoa Kỳ vào tứ kết

Đội tuyển nữ Mỹ trước trận đấu với Pháp bảng G bóng tròn nữ Thế Vận Hội Rio diễn ra tại Mineirao Stadium, Belo Horizonte, Brazil ngày 6 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Lượt trận thứ nhì vòng bảng môn bóng tròn nữ Thế Vận Hội Rio cùng diễn ra trong ngày thứ Bảy 6 tháng 8, 2016. Tại bảng G, lúc 1 giờ trưa (giờ California) đội tuyển nữ Hoa Kỳ, hiện đứng số một thế giới gặp đội tuyển nữ Pháp, hạng 3 thế giới tại Belo Horizonte, Brazil.

Yusra: Từ bơi vượt biên đến bơi tranh tài Olympic

Yusra Mardini tại cuộc họp báo hôm 2 Tháng Tám tại Rio de Janeiro, Brazil. (Hình: Ker Robertson/Getty Images)
Nữ vận động viên bơi lội gốc Syria, 18 tuổi, Yusra Mardini, thắng một vòng cuộc đua 100 mét bướm tại Olympic Rio, Brazil.

Olympic: Hoa Kỳ có huy chương vàng đầu tiên môn bắn súng

Virginia Thrasher (giữa) của Hoa Kỳ với huy chương vàng, bên cạnh trái và phải là Li Du và Siling Yi của Trung Quốc nhận huy chương bạc và đồng trong cuộc thi bắn súng Air Rifle 10m nữ vào ngày 1 của Thế Vận Hội Rio 2016 diễn ra tại Olympic Shooting Center, Rio de Janeiro, Brazil ngày 6 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Sau lễ khai mạc diễn ra vào tối Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016, ngày Thứ Bảy chính thức bắt đầu tranh tài các bộ môn Thế Vận Hội Rio 2016 và Hoa Kỳ là quốc gia đầu tiên có được huy chương vàng ở bộ môn bắn súng.

Thế Vận Hội Rio 2016 khai mạc, kêu gọi bảo vệ trái đất

Phái đoàn Mỹ tại Thế Vận Hội 2016. (Hình: Cameron Spencer/Getty Images)
Sau nhiều tháng năm chuẩn bị, cuối cùng, Thế Vận Hội 2016 vừa được tưng bừng khai mạc tại Rio de Janeiro, Brazil, hôm Thứ Sáu, 5 Tháng Tám.

Một số hình ảnh lễ khai mạc Olympic 2016 tại Rio

Phái đoàn Úc tại vận động trường Maracana Stadium. (Hình: Cameron Spencer/Getty Images)
Toàn cảnh quốc kỳ các quốc gia tham dự Olympic Rio 2016, vận động trường Maracana Stadium, 5 tháng Tám. (Hình: Ross Kinnaird/Getty Images) Toàn cảnh một khoảnh khắc lễ khai mạc Olympic Rio 2016. (Hình: David Rogers/Getty Images) Các vũ công trình diễn trong lễ khai mạc Olympic. (Hình: Richard Heathcote/Getty Images) Tay bơi [...]

Olympics 2016 – Bóng tròn nam: Kết quả lượt trận vòng bảng đầu tiên

Tiền đạo Neymar số 10 của Brazil trong vòng vây của các cầu thủ Nam Phi trong trận đấu bảng A giữa hai đội diễn ra trên sân Mane Garrincha Stadium, Brasilia, Brazil ngày 4 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Ngay sau khi bóng tròn nữ khởi tranh, các trận đấu của bóng tròn nam cũng bắt đầu diễn ra từ ngày 4 tháng 8, 2016, một ngày trước lễ khai mạc Thế Vận Hội Rio 2016.

http://www.nguoi-viet.com/olympic-rio-2016/van-hoi-rio-mac-dung-dau-voi-121-huy-chuong/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten