vrijdag 26 augustus 2016

Mẹo nhỏ giúp thịt quay giòn bì cực ngon...không cần lò nướng

Mẹo nhỏ giúp thịt quay giòn bì cực ngon

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Để làm món thịt heo quay giòn bì cực ngon, đậm đà mà không cần lò nướng, bạn hoàn toàn có thể thành công với mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo nhỏ giúp thịt quay giòn bì cực ngon
ảnh minh họa
Nguyên liệu làm thịt heo quay giòn bì:
- 500gram thịt ba chỉ/ ba rọi (hoặc nhiều hơn tùy thích, nhưng mà thịt này nên làm bữa nào ăn bữa nấy, để lâu bì sẽ kém giòn)
- 2 thìa cafe muối
- 1 thìa canh dấm
- Bột nêm
- 2 thìa cafe bột hành & bột tỏi (không bắt buộc).
Cách làm thịt heo quay giòn bì:
Bước 1:

Thịt heo bóp muối hạt rửa sạch, để ráo nước rồi cho thịt vào nồi sao cho nước ngập mặt, đun sôi để rửa thịt và làm chín phần bì.
Bước 2:

Vớt thịt ra đĩa, để phần bì lên trên cho bì khô, thịt ráo nước. Dùng giấy ăn thấm lại lần nữa cho miếng thịt khô hẳn.
Bước 3:

Hành khô, tỏi đập dập, thái hơi to vì để khi rán bạn dễ dàng lọc bỏ đi phần hành tỏi cho khỏi bị cháy.
Bước 4: Trộn 1 thìa canh rượu trắng, ½ thìa café gia vị, ½ thìa café đường, 1 thìa café bột ngũ vị hương, hạt tiêu vào khuấy cho tan.
Bước 5:

Ướp thịt với hỗn hợp vừa trộn, bạn lưu ý chỉ ướp xung quanh phần thịt và luôn
để cho bì được khô nhé.

Bước 6: Dùng 3-4 cái tăm nhọn, hoặc dĩa, hoặc bàn chông cắm hoa xâm thật nhiều vào phần bì, xâm càng đều và nhiều thì bì càng nổ giòn (không nên xâm quá sâu kẻo vào phần mỡ), lau lại bì lần nữa bằng giấy ăn, xát đều vài hạt muối lên mặt bì rồi bọc kín lại, cho vào tủ lạnh ướp 8 tiếng hoặc qua đêm.

Xát đều vài hạt muối lên mặt bì rồi bọc kín lại, cho vào tủ lạnh ướp 8 tiếng hoặc qua đêm.
Bước 7: Trước khi mang thịt ra quay thì quét 1 lớp nước chanh thật mỏng lên mặt bì, chờ bì khô hẳn rối mới chiên thịt. Cho dầu vào chảo, chờ dầu sôi cho phần bì xuống chiên trước, đậy vung lại cho khỏi bắn, khi chiên phần bì bạn phải rất cẩn thận kẻo thịt bắn lắm nhé.

Sau khi thấy bì nổ vàng giòn thì quay thịt lên chiên mặt dưới đến khi thịt chín là được.
Dùng 3-4 cái tăm nhọn, hoặc dĩa, hoặc bàn chông cắm hoa xâm thật nhiều vào phần bì, xâm càng đều và nhiều thì bì càng nổ giòn (không nên xâm quá sâu kẻo vào phần mỡ), lau lại bì lần nữa bằng giấy ăn, xát đều vài hạt muối lên mặt bì rồi bọc kín lại, cho vào tủ lạnh ướp 8 tiếng hoặc qua đêm.
Cách chế biến thịt heo quay theo cách này khiến cho phần bì giòn tan, ngon không kém gì ngoài hàng đâu bạn nhé. Khi chọn thịt bạn nên chon miếng ba chỉ mỏng vừa để chiên thịt được chín mà không cần phải luộc qua trước, khiến cho thịt bị tiết ra nước sẽ kém ngon hơn.
Bì được giữ thật khô ráo đến khi chiên, và khi chiên thì quay mặt bì xuống chiên trước chính là bí quyết cho món thịt quay của bạn giòn tan đến không ngờ đấy.



Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=994106#ixzz4IRLMVwQN
doc tin tuc xaluan.com

Geen opmerkingen:

Een reactie posten