dinsdag 23 augustus 2016

Thành phố Yarra, cạnh Melbourne (Úc), có khoảng 86,500 cư dân, cho phép treo cờ VNCH ở tòa thị chính như biễu tượng của người tỵ nạn gốc Việt

Một thành phố ở Úc biểu quyết treo cờ VNCH


Người Việt Nam đi biểu tình tại Úc với cờ vàng ba sọc đỏ thời VNCH. (Hình: lyhuong.net)
MELBOURNE, Úc (NV) – Hôm Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016, thành phố Yarra sẽ biểu quyết cho phép hay không cộng đồng người Việt Nam ở đây treo cờ VNCH kỷ niệm “Ngày Quân Lực VNCH 19 tháng 6.”
Hội đồng thành phố Yarra sẽ biểu quyết theo lời yêu cầu của cộng đồng người Việt Nam tị nạn Cộng Sản tại địa phương muốn được treo cờ VNCH ở tòa thị chính Collingwood hay Richmond, báo Herald Sun tường thuật vụ việc với sự phản đối của Lãnh Sự Quán CSVN.
Thành phố Yarra là một thành phố phụ cận thành phố Melbourne, có khoảng 86,500 cư dân, theo thống kê hồi năm 2015, trong đó gần 30% là những người có nguồn gốc sinh đẻ từ nước ngoài gồm rất đông người Việt Nam.
Như những lần chống đối cộng đồng người Việt Nam treo cờ VNCH trước đây, tòa Ðại Sứ CSVN tại Úc đã gửi thư cho Hội Ðồng Thành Phố Yarra kêu gọi chính quyền địa phương “có biện pháp mạnh mẽ ngăn cấm việc (người Việt Nam tị nạn Cộng sản) xin treo cờ.”
Ðại diện CSVN tại Úc gọi đơn xin phép treo cờ của cộng đồng người Việt tại địa phương là “bất hợp pháp” của “một nhóm người…”
Ðể hậu thuẫn cho việc vận động Hội Ðồng Thành Phố Yarra biểu quyết thuận lợi, bà Nguyễn Phượng Vỹ, thay mặt ban chấp hành Cộng Ðồng Người Việt Tự Do tại bang Victoria đã kêu gọi cộng đồng “đến tham dự phiên họp ngày 23 tháng 8, lúc 6 giờ 30 tối tại trụ sở HÐTP 333 Bridge Rd, Richmond.” Bởi vì “sự tham dự đông đảo của đồng bào sẽ giúp thuyết phục các nghị viên ủng hộ yêu cầu của chúng ta.”
Hồi tháng 10 năm ngoái, thị xã Maribyrnong, phụ cận Melbourne, cũng đã thông qua một kiến nghị của cộng đồng người Việt Nam tại địa phương, cho phép treo Cờ Vàng VNCH trong những dịp lễ đặc biệt.
Cờ Vàng đã được xem là một biểu tượng đại diện cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại sau năm 1975. Cờ Việt Nam Cộng Hòa xuất hiện trong các buổi lễ lớn của cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Ngày 19 tháng 2, 2003 thành phố Westminster, quận Cam, California là thành phố đầu tiên ra nghị quyết công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của người Việt Nam tị nạn tại địa phương.
Kế đến là thành phố Garden Grove, cũng ở quận Cam, rồi lan sang các thành phố khác. Cho đến năm 2011, phong trào vận động công nhận cờ vàng đã thành công tại 14 tiểu bang, 7 quận hạt, và nhiều thành phố Hoa Kỳ nơi có người gốc Việt sinh sống, đặc biệt là tiểu bang California với số người Việt Nam đông đảo nhất.
Người Việt Nam tị nạn Cộng Sản ở Úc tuy không nhiều bằng ở Hoa Kỳ nhưng sinh hoạt chính trị, giữ bản sắc và căn cước của người tị nạn Cộng Sản cũng hăng hái không kém. (TN)

http://www.nguoi-viet.com/little-saigon/mot-thanh-pho-o-uc-bieu-quyet-treo-co-vnch/

Tưởng niệm Ðức Thánh Trần tại Mile Square Regional Park

Hòa Thượng Triệt Học cùng bà con thắp hương tưởng niệm trước tượng Ðức Thánh Trần. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Ngày tưởng niệm Ðức Thánh Trần Hưng Ðạo hàng tháng vừa được tổ chức tại tượng đài trong công viên Mile Square Regional Park, Fountain Valley, lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật, 21 Tháng Tám, với sự tham dự của đông đảo đồng hương.

Tôn giáo kêu gọi cứu trợ người Việt bị lụt ở Baton Rouge, Louisiana

Đồ đạc hư vì nước ngập. (Hình: Nguyễn Anh Dung cung cấp)
Các đại diện tôn giáo trong cộng đồng người Việt địa phương kêu gọi cứu trợ đồng hương tại Baton Rouge do thảm trạng lũ lụt kinh hoàng xảy ra trong tuần trước.

Little Saigon: Tai nạn bốn xe, nạn nhân bị thương nhẹ

Tai nạn xe tại Little Saigon. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
Một tai nạn liên quan bốn chiếc xe, đụng nối đuôi nhau, xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa Thứ Hai, 22 Tháng Tám, trên đường Bolsa, phía trước của khu Thăng Long Plaza

Chùa Huệ Quang tổ chức Lễ Hội Vu Lan truyền thống

Lễ Cúng Dường Trai Tăng. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Tại Little Saigon và vùng phụ cận, Vu Lan mùa hiếu hạnh được trải dài từ mồng một đến cuối Tháng Bảy, Âm lịch, tất cả các chùa luân phiên tổ chức đại lễ Vu Lan.

Đồng hương Gò Công làm lễ giỗ anh hùng Trương Công Ðịnh

Lễ tế anh hùng Trương Công Định. (Hình: Quốc Dũng/Người Việt)
Ngay giữa sân khấu, bàn thờ với bức chân dung của Đại Tướng Quân Trương Công Định được đặt hết sức trang trọng, trang hoàng đẹp đẽ với hoa quả tươi, đèn rực rỡ.

Mùa Vu Lan báo hiếu tại chùa Liên Hoa

Hòa Thượng viện chủ chùa Liên Hoa nói chuyện về ngày Vu Lan trước khi hành lễ. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Hàng trăm Phật tử khắp nơi đã về chùa Liên Hoa, Garden Grove, trong buổi sáng Chủ Nhật, 21 Tháng Tám, để tham dự ngày lễ Vu Lan.

Chùa A Di Đà tổ chức Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu

Lễ cầu nguyện cho chúng sinh được an lành hạnh phúc. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Đúng ngày Rằm Tháng Bảy Âm Lịch, đông đảo chư tôn giáo phẩm, đồng hương Phật tử đến tham dự đại lễ Vu Lan Báo Hiếu tại chùa A Di Đà, Westminster, tổ chức vào chiều Thứ Tư, 17 Tháng Tám.

Phận người câu cá khu Little Saigon

Niềm vui câu được chiến lợi phẩm. (Hình: Quốc Dũng/Người Việt)
Nghề câu cũng lắm công phu, bởi vì câu cá phải thức khuya, hay phải dậy sớm trong lạnh lẽo, hoặc đội nắng chịu gió là chuyện thường. Và, câu cá không dễ như mọi người tưởng, đằng sau đó là cả một thân phận người cực nhọc mưu sinh.

Hội Thơ Tài Tử Việt Nam Hải Ngoại chuẩn bị đại hội lần thứ 10

Một lần hội ngộ của Hội Thơ Tài Tử Việt Nam Hải Ngoại. (Hình: Facebook)
Hội Thơ Tài Tử Việt Nam Hải Ngoại chuẩn bị tổ chức đại hội lần thứ 10 vào lúc 5 giờ chiều Chủ Nhật, 18 Tháng Chín, tại nhà hàng Seafood Place, 12181 Brookhurst St., Garden Grove, CA 92840.

Trộm đột nhập văn phòng bác sĩ Việt Nam ở Santa Ana

UD-Trom-03
Có mặt tại NN Medical Clinic ở địa chỉ 702 W 17th St, Ste A, Santa Ana, CA 92706, của Bác sĩ Tú Nguyễn, chồng MC Uyển Diễm, cô nhận thấy một ô kính phía trước bị kẻ gian đập nát để tìm đường vào bên trong.

Cảnh Sát Quận Cam tăng cường phòng chống tù vượt ngục

Cảnh Sát Trưởng Sandra Hutchens. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)
Sở Cảnh Sát Quận Cam (Orange County) đang tăng cường các biện pháp an ninh với các kỹ thuật mới nhằm phòng chống vượt ngục tại các nhà tù thuộc Orange County, trong đó quan trọng nhất là Nhà Tù Trung Tâm dành cho nam giới.

Đồng hương Long Xuyên-An Giang vui chơi Hè ngoài trời

Các em học sinh gốc Long Xuyên xuất sắc nhận giải thưởng. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)
Theo thông lệ hàng năm, sáng Chủ Nhật, 7 Tháng Tám, Hội Ái Hữu Long Xuyên-An Giang Nam California tổ chức một buổi sinh hoạt ngoài trời Hè 2016 tại công viên Garden Grove.

Hội Bạn Người Nghèo, Mồ Côi, và Khuyết Tật gây quỹ giúp người nghèo

Poster của Ngọn Nến Yêu Thương kỳ 14. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)
“Nỗi Đau Của Biển” là chủ đề của chương trình “Ngọn Nến Yêu Thương kỳ 14”, một chương trình văn nghệ nhằm mục đích gây quỹ giúp bà con ngư dân ven biển miền Trung sẽ được bắt đầu vào lúc 6 giờ Chủ Nhật 18 Tháng Chín tại nhà hàng Seafood Palace.

‘Dòng Nhạc Việt 2016’ với Phạm Duy, Lê Thương, Văn Phụng, Phạm Đình Chương

DongnhacViet-02
Các nhạc phẩm bất hủ của Phạm Duy, Văn Phụng, Lê Thương và Phạm Đình Chương sẽ cùng xuất hiện trong chiều nhạc mang tên “Dòng Nhạc Việt 2016” tại Saigon Performing Arts Center vào lúc 4 giờ, Chủ Nhật 4 Tháng 9 qua các giọng ca của Khánh Hà, Bích Vân, Teresa Mai, Phạm Hà và Phạm Thành.

Thảm trạng lũ lụt tại Baton Rouge dưới mắt một người Việt

Một chợ nhỏ bị lụt ở Baton Rouge, Louisiana. (Hình: Facebook)
Thảm trạng lũ lụt ập xuống tiểu bang Louisiana được coi là trận lụt lớn nhất, chưa từng thấy trong lịch sử, nơi có khoảng 15,000 người Mỹ gốc Việt, theo lời một người Việt định cư lâu năm tại đây.

Seattle: Chùa Vạn Hạnh tổ chức Ðại Lễ Vu Lan

Phật tử đến dự Ðại Lễ Vu Lan tại chùa Vạn Hạnh với ngôi chánh điện sắp hoàn tất. (Hình: Người Việt Tây Bắc)
Vu Lan năm nay, chùa Vạn Hạnh có nhiều thay đổi. Bề ngoài ngôi chùa khang trang hơn, chánh điện đang dần từng bước hoàn thành. Phật tử và đồng bào về tham dự đông đảo hơn.

Little Saigon: Ba ngôi chùa lớn, ba niềm vui mới

Chua-Bat-Nha (1)
Ba ngôi chùa cùng nằm trong thành phố Santa Ana và cùng có tin vui một lúc: Chùa Bát Nhã tại 803 S Sullivan St, Santa Ana, CA 92704 dời dần ra 4717 First, Santa Ana, một địa điểm khang trang và rộng rãi hơn, chùa Huệ Quang 4918 Westminster Ave, Santa Ana, CA 92703 vừa mua được căn nhà tư nhân nằm giữa khuôn viên chùa bao nhiêu năm nay, và chùa Bảo Quang 713 N Newhope St, Santa Ana, CA 92703 vừa hoàn tất việc xây dựng cổng tam quan.

Thuyền Tự Do đến Alaska, hoàn tất 50 tiểu bang Mỹ và Canada

Lễ cắt băng khánh thành buổi triển lãm Thuyền Tự Do tại trường trung học East High School, Anchorage, Alaska, hôm 13 Tháng Tám. (Hình: Nhà Văn Hóa Việt Nam)
Chiếc Thuyền Tự Do đã được đưa đến thành phố Anchorage, Alaska, hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Tám, hoàn tất chuyến đi triển lãm qua 50 tiểu bang của Mỹ và Canada.

Ngày Văn Hóa Việt Nam tại Trung Tâm Việt Ngữ Minh Ðức

Ðoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng trình diễn bên cạnh trống đồng Ðông Sơn trong Ngày Văn Hóa Việt Nam. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Ngày Văn Hóa Việt Nam vừa được ba tổ chức của cộng đồng người Việt tại Nam California phối hợp tổ chức tại trụ sở Trung Tâm Việt Ngữ Minh Ðức, Westminster, hôm Chủ Nhật, 14 Tháng Tám.

Chùa Khánh Hỷ tổ chức Lễ Hội Vu Lan Báo Hiếu

Lễ Hoa Hồng Cài Áo cho các chư tôn đức. (Hình: Lâm Hoài Thach/Người Việt)
Mùa Vu Lan lại về với mọi người con Phật. Cũng như bao ngôi chùa khác, chùa Khánh Hỷ, Garden Grove, hoan hỷ tiếp đón chư tôn thiện đức tăng ni, đồng hương Phật tử đến tham dự lễ hội Vu Lan Báo Hiếu, Phật Lịch 2560.

Việt Báo trao giải thưởng Viết Về Nước Mỹ lần thứ 17

Tác giả Phùng Annie Kim tâm tình cùng người tham dự. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Buổi chiều Tháng Tám đã thành một thông lệ hàng năm để tổ chức trao giải “Viết Về Nước Mỹ” do nhật báo Việt Báo tổ chức thật trang trọng tại nhà hàng Moonlight, Westminster, vào lúc 4 giờ 30, Chủ Nhật, 14 Tháng Tám.

Những đổi mới tại hai học khu Westminster và Garden Grove

John-Marshall-Elementary
Mùa tựu trường sắp đến. Niên khóa mới, học sinh tất cả mọi cấp lớp thuộc học khu Westminster và Garden Grove đều khai giảng vào Thứ Năm 1 Tháng Chín.

Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm qua đời, hưởng thọ 84 tuổi

Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm. (Hình: petruskylhp.org)
Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm vừa qua đời lúc 1 giờ 50 phút chiều Thứ Tư, 17 Tháng Tám, tại bệnh viện Kaiser, Irvine, bà Nguyễn Thị Phương, phu nhân của ông xác nhận với nhật báo Người Việt.

Chủ trường thẩm mỹ gốc Việt ở San Diego bị bắt vì gian lận

Chân dung của bà Tramy Van, chủ trường thẩm mỹ Tramy Beauty School, vừa bị băt về tội gian lận và lấy tiền của sinh viên. (Hình: chụp tự màn hình Youtube)
SAN DIEGO, California (NV) – Một phụ nữ gốc Việt, chủ trường thẩm mỹ Tramy Beauty School ở Escondido và San Diego, vừa bị bắt vào hôm Thứ Năm, 11 Tháng Tám, với cáo buộc gian lận và biển thủ tiền của học sinh, theo tin của đài NBC San Diego. Bà Tramy Van, 41 tuổi, […]

Đến Florida, dạo đầm lầy Everglades xem cá sấu

Những gương mặt da vàng duy nhất xuất hiện trên đầm lầy Everglades ngày hôm đó, cùng thuyền trưởng Mo của nhóm Captain Jack's. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Florida nổi tiếng với đầm lầy, với cá sấu. Thế nhưng lần thứ ba trở lại Florida tôi mới có dịp được nhìn thấy… một con cá sấu thật lững thững ngoảy đuôi bơi khi bạo gan làm một chuyến dạo trên đầm lầy Everglades bằng tàu “airboat” theo lời rủ rê của người bạn.

Phim nhạc ‘Kính Dâng Mẹ’ tưng bừng ra mắt trong mùa Vu Lan báo hiếu

Phim nhạc "Kính Dâng Mẹ" ra mắt dịp Lễ Vu Lan 2016. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
Phim nhạc “Kính Dâng Mẹ” của đạo diễn Quốc Võ vừa được tưng bừng trình chiếu trong vòng thân hữu, lúc 7 giờ tối Thứ Hai, 15 Tháng Tám, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, Westminster, và chính thức ra mắt công chúng kể từ ngày Thứ Tư tuần này trên các phương tiện truyền thông Việt ngữ.

Bác sĩ gốc Việt cứu mạng mẹ của bạn học thời thơ ấu

Bác Sĩ Huy Nguyễn và bà Shanaz Shah-Rais. (Hình: OC Register)
IRVINE, Clifornia (NV) – Bác sĩ chuyên khoa tim Huy Nguyễn vừa cứu mạng người mẹ của một người bạn từ năm lớp hai đến giờ của mình tại bệnh viện Hoag Irvine. Theo báo OC Register, hôm 27 Tháng Hai, một vị bác sĩ gốc Việt vừa tận tình cứu chữa cho bà Shanaz Shah-Rais, […]

Ðại Lễ Vu Lan 2016 tại tu viện Hoa Nghiêm

Chư tôn đức tăng ni tham dự Ðại Lễ Vu Lan tại tu viện Hoa Nghiêm. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật, 14 Tháng Tám, tu viện Hoa Nghiêm Santa Ana đã long trọng tổ chức Ðại Lễ Vu Lan 2016 với đông đảo đồng hương Phật tử tham dự.

Trình tấu dương cầm tại Little Chopin Piano School

Các em đoạt giải thưởng dương cầm 2016. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Ðông đảo đồng hương đến tham dự buổi trình tấu âm nhạc với chủ đề “Competition Winners Concert 2016,” được tổ chức vào chiều Chủ Nhật, 6 Tháng Tám, tại phòng hòa nhạc của trường Little Chopin Piano School.

Bolsa đi dễ khó về!

Bolsa là một Việt Nam, là một quê hương thu nhỏ, là... “Bôn Sa” như cách gọi dễ dãi của nhiều người. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Bolsa là vậy đó, ở gần thì thấy rất tầm thường, nhưng có đi xa rồi mới thấy không nơi đâu bằng ở Bolsa. Bolsa là một Việt Nam, là một quê hương thu nhỏ, là… “Bôn Sa” như cách gọi dễ dãi của nhiều người. Cứ xa “Bôn Sa” là nhớ, là thương.

‘Dạ Cổ Hoài Lang’ với Thành Lộc, Hữu Châu trên sân khấu Quận Cam

Da-Co-Hoai-Lang-04
Vở kịch “Dạ Cổ Hoài Lang” còn làm quyến luyến người xem bởi tính nhân văn thể hiện qua tình cảm chòm xóm giữa những người cùng quê ngày xưa, giờ nơi xứ người, ở tuổi khó hòa nhập vào đời sống mới, họ đã nương vào nhau, nâng đỡ tinh thần cho nhau.

Louisiana: Thanh niên gốc Việt cứu người trong cơn lũ dữ

Cuu-Ho-1
Một nhân viên cứu hộ gốc Việt, đã cứu một phụ nữ và con chó của bà thoát khỏi chiếc xe bị chìm do nước lũ ở Louisiana cuốn đi hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Tám vừa qua, theo bản tin của New York Times.

Chùa Phổ Đà tổ chức Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu

Nghi Lễ Cúng Dường Vu Lan và Lễ Cầu Nguyện. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Sáng Thứ Bảy, 13 Tháng Tám, đông đảo chư tôn giáo phẩm, đồng hương Phật tử gần xa đến tham dự đại lễ Vu Lan Báo Hiếu, Phật lịch 2560 tại chùa Phổ Đà, Santa Ana.

Cộng Đồng Việt Nam Nam California họp đại hội tu chính nội quy

Ông Trương Ngãi Vinh (trái) và ông Nguyễn Kim Bình tại buổi họp khoáng đại cộng đồng. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam – Nam California Nhiệm Kỳ 2014-2017 tổ chức buổi họp khoáng đại cộng đồng lúc 1 giờ trưa Chủ Nhật, 14 tháng Tám, tại phòng sinh hoạt của thành phố Westminster, để đề nghị tu chính nội quy…

Võ đường Daishinkan 17 năm dạy trẻ em gốc Việt lòng tự tin

Các võ sinh biểu diễn bài tự vệ. (Hình: Quốc Dũng/Người Việt)
Tôi không dạy học trò mình trở thành ‘cao thủ võ lâm,’ điều quan trọng nhất ở võ đường Daishinkan là tạo cho võ sinh lòng tự tin để có thể đối đầu với mọi hoàn cảnh. Khi đã học ở Daishinkan, các em phải có lòng tự tin ở chính mình…

‘Nhạc Trẻ’ – nghe một thời, nhớ một đời

Hợp ca Cát Trắng mở đầu chương trình với ca khúc "Hãy Ngước Mặt Nhìn Đời". (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)
Tối thứ Bảy 13 Tháng Tám, lúc 7 giờ 30, Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Viện Việt Học tổ chức “Đêm Nhạc Trẻ Một Thời” tại Viện Việt Học, 15355 Brookhurst St., Suite 222, Westminster, CA 92683.

Mùa Vu Lan Thắng Hội tại chùa Điều Ngự

Chư tăng cùng tụng niệm thời kinh Vu Lan trước Phật đài. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Đông đảo đồng hương Phật tử tại Nam California vân tập về chùa Điều Ngự, Westminster, vào sáng Thứ Bảy, 13 Tháng Tám, để tham dự đại lễ Vu Lan Thắng Hội 2016.

Trần Trọng, tiếng ca cho người tàn phế

Ông Trần Trọng trong phòng an dưỡng tại Mission Palms, Westminster.(Hình:Đằng-Giao/Người Việt.)
Với đa số người Việt, biến cố Tết Mậu Thân 1968 là một biến cố lịch sử đáng nhớ. Với ông Trần Trọng, đây là một bước ngoặt đánh dấu cho một sự mất mát lớn lao nhất đời mình: Ông thành người tàn phế.

Vì sao trò chơi Pokémon Go tạo cơn sốt trên toàn cầu?

Pokémon Go là trò chơi giúp người chơi tương tác giữa thế giới ảo và thực. (Hình: Alforedo Estrella/AFP/Getty Images)
Ở Orange County là tiệm bán churros tên The Loop, ăn theo trào lưu và cho ra đời bánh churros được làm với số lượng nhất định mang tên Pikachurro, thu hút rất nhiều giới trẻ.

Mạn Đà La Đức Phật Dược Sư đến với Phật tử Orange County

Chư tăng cầu nguyện trước khi xóa Mandala. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Do một duyên lành khi Đức Đạt Lai Lạt Ma đến với Phật tử Nam California vào Tháng Sáu vừa qua, ngài đã ban cho một Lễ Quán Đảnh Đức Phật Dược Sư.

Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm ra mắt sách ‘Sự Thật Đời Tôi’

Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm ký tặng sách cho độc giả. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
“Sự thật đời tôi, nói thế chứ cũng phải giấu đi một ít,” Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm tuyên bố một cách dí dỏm trong lời phát biểu tại buổi ra mắt sách “Sự Thật Đời Tôi,” được bạn bè thân hữu trong Lê Văn Duyệt Foundation tổ chức hôm Thứ Bảy, 6 Tháng Tám

Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt tổ chức tiệc gây quỹ

Đồng hương thưởng thức hoạt cảnh “Lúa Mùa Duyên Thắm.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Vào trưa Thứ Bảy, 6 Tháng Tám, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt tổ chức một chương trình văn nghệ đầy màu sắc dân tộc Việt Nam tại nhà hàng Seafood Place, Garden Grove, nhằm mục đích gây quỹ.

Khóa 12 Thủ Đức: 54 năm ra trường, nhìn lại quá khứ

Hội trưởng Nguyễn Trọng Thu chào mừng quan khách. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Sau 54 năm ra trường, các cựu SVSQ/TĐ khóa 12 Trần Hưng Đạo đã có cuộc họp mặt tại nhà hàng Seafood Palace, Westminster, hôm Chủ Nhật, 7 Tháng Tám, để nhìn lại quãng thời gian đã qua.

‘Hương Việt 2’ cùng Vũ Đoàn Việt Cầm hứa hẹn nhiều nét đặc sắc

Nhạc cảnh “Con Rồng Cháu Tiên” trong đêm diễn “Hương Việt 1” vừa qua. (Hình: Quốc Dũng/Người Việt)
Chương trình “Hương Việt 2” có 80% các tiết mục mới hơn so với trước đó, Vũ Đoàn Việt Cầm sẽ mang lại niềm tự hào dân tộc đến với khán giả Việt Nam tại hải ngoại qua các tiết mục được dàn dựng công phu, nhiều ý nghĩa.

Tranh cãi về ngày tựu trường ở Orange County

Một trường trong Học Khu Garden Grove. (Hình minh họa: Linh Nguyễn/Người Việt)
Hơn 20 học khu ở Orange County sẽ bắt tựu trường trong Tháng Tám, chứ không phải sau ngày Lễ Lao Động như trong quá khứ

Chùa Diệu Quang tổ chức Ðại Lễ Vu Lan, Phật lịch 2560

Lễ cầu nguyện chính thức. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Sáng Chủ Nhật, 7 Tháng Tám, đông đảo chư tôn đức tăng ni, đồng hương Phật tử xa gần đến tham dự Ðại Lễ Vu Lan Báo Hiếu, Phật lịch 2560, được tổ chức rất trang trọng tại chùa Diệu Quang, Santa Ana.

Một phụ nữ gốc Việt ứng cử nghị viên Garden Grove, Địa Hạt 3

Ứng cử viên Thu-Hà Nguyễn ứng cử nghị viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove, Điạ Hạt 3. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
Nữ cử viên gốc Việt, Thu-Hà Nguyễn, tuyên bố ứng cử chức nghị viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove, Địa Hạt 3, vào lúc 3 giờ chiều Thứ Năm, 11 Tháng Tám.

Cựu học sinh Nguyễn Đình Chiểu-Lê Ngọc Hân họp mặt 20 năm

Cựu học sinh Nguyễn Đình Chiểu-Lê Ngọc Hân trong lần họp mặt Hè 2015. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)
Hội Ái Hữu Trường Trung Học Nguyễn Đình Chiểu-Lê Ngọc Hân và Đồng Hương Mỹ Tho sẽ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật, 21 Tháng Tám, tại nhà hàng Seafood Place, 12181 Brookhurst St., Garden Grove, CA 92840.

1 opmerking: