maandag 29 augustus 2016

Việt Nam : Du lịch Vịnh Hạ Long: Cẩm nang từ A đến Z

Du lịch Hạ Long: Cẩm nang từ A đến Z

iVIVU.com giới thiệu cẩm nang du lịch Hạ Long đầy đủ và súc tích nhất, giới thiệu các điểm đến và món ăn ngon khi có dịp đến vùng vịnh xinh đẹp này.

Du lịch Hạ LongTổng quan du lịch Hạ Long

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, thành quả kì diệu của tạo hóa, vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Du lịch Hạ Long có lợi thế phong cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Di chuyển: Phương tiện, di chuyển khi du lịch Hạ Long

Xe máy/ô tô
Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, đi bằng ôtô hết khoảng từ khoảng 3 tiếng, hành trình như sau:
– Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.
– Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.
– Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.
Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.
– Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.
– Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.
Xe khách
Du khách có thể đi các hãng xe lớn tập trung ở bến xe Lương Yên hoặc bến xe Mỹ Đình, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6:00 giờ sáng và chuyến cuối lúc 17:00 giờ chiều (chuyến hành trình mất từ 3-4 tiếng). Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ngãi. Giá vé xe dao động từ 100 ngàn đồng/khách ghế ngồi đến 200 ngàn đồng/khách giường nằm.
Tàu hỏa từ Hà Nội – Hạ Long
Du khách có thể đi tàu hỏa du lịch HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm. Tàu khởi hành lúc 07:05 phút sáng, mất khoảng 5 tiếng để đến Hạ Long. Giá vé 5USD/chiều/khách (đối với khách Việt) và 15 USD/chiều/khách (đối với khách nước ngoài).
Thủy phi cơ
Hiện nay ngoài các phương tiện di chuyển thông thường, khách du lịch Vịnh Hà Long từ Hà Nội còn có thêm sự lựa chọn mới với thủy phi cơ hiện đại và sang trọng của Hãng hàng không Hải Âu.
Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, không chỉ giúp du khách tiết kiệm thời gian đi lại, mà còn giúp bạn thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay, cũng như ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển.
Để đặt vé máy bay thủy phi cơ,  bạn có thể vào trang website : seaplanes.vn, hoặc đặt vé thông qua số điện thoại: 096 296 0689.

Phương tiện tham quan tại Hạ Long

Taxi đi lại trong thành phố có các hãng như:
  • Taxi 886 –Móng Cái: 033 886 886.
  • Hạ Long: 033 62 62 62.
  • Hòn Gai: 033 84 84 84
  • Mai Linh: 033 628 628
Tàu tham quan Vịnh hạ Long:
Du khách sẽ mua vé thắng cảnh riêng và thuê tàu riêng, vì là tàu chạy ghép nên sẽ có giá từ 100– 150 ngàn đồng/ người. Nếu đi cùng nhóm hoặc gia đình thì nên thuê tàu riêng, giá tầm 1 triệu 500 ngàn- 1 triệu 700 ngàn đồng / chuyến 4 tiếng – 6 tiếng (vào mùa du lịch từ tháng 5 – tháng 8 giá có thể cao hơn).
Có 2 loại vé tham quan 4 tiếng và 6 tiếng. Vé 6 tiếng tham quan được nhiều hơn và đắt hơn một chút.

Những khách sạn Vịnh Hạ Long phòng đẹp, giá tốt được khách hàng iVIVU.com rất yêu thích

1. Khách sạn Alex Hải Ninh Hạ Long
2. Khách sạn Entity Hạ Long
khach-san-ha-long-ivivu.com-6
3. Khách sạn Starcity Hạ Long
4. Khách sạn Royal Lotus Hạ Long
khach-san-ha-long-ivivu.com-7
5. Khách sạn City Bay Palace Hạ Long
khach-san-ha-long-ivivu.com-9

Tham quan: Di tích, bãi biển, điểm tham quan của du lịch Hạ Long

Toàn cảnh vịnh Hạ Long
Toàn cảnh vịnh Hạ Long
Bãi Cháy: Khu nghỉ mát Bãi Cháy nằm dọc theo bờ vịnh Hạ Long, thích hợp để nghỉ ngơi và tắm biển. Khu nghỉ mát này quanh năm lộng gió biển, nhiệt độ trung bình năm khoảng trên 20° C.
Đảo Cô Tô: Để chiêm ngưỡng đảo Cô Tô với những rặng san hô tuyệt đẹp, Du khách có thể đi thuyền đến đảo và tắm biển tại đây. Đảo Cô Tô vẫn còn giữ được nét hoang sơ hiếm thấy giữa không khí sầm uất của du lịch Hạ Long.
Đảo Tuần Châu: là hòn đảo đẹp nhất trong số 1.969 hòn đảo ở vịnh Hạ Long, cũng là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Tại đây có bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Bờ biển Trà Cổ thoai thoải với lớp cát trắng là nơi lý tưởng để vui chơi và tham gia các trờ chơi dưới nước thú vị.
Hang Luồn: Du lịch Hạ Long tự hào với hệ thống hang động rất lớn, mỗi hang động đều có những vẻ đẹp riêng và những câu chuyện gắn liền với nó. Một trong những hang động tiêu biểu là hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14km. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn những búp thạch nhũ được kiến tạo trong hàng triệu năm với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời.
Hang Sửng Sốt
Hang Sửng Sốt
Hang Sửng Sốt: nằm ở khu vực trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long, trên đảo Bồ Hòn. Bên trong hang Sửng Sốt là những nhũ đá hóa thạch có hình dạng vô cùng phong phú. Hang Sửng Sốt nằm ở khu vực tập trung nhiều điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Hạ Long (bãi tắm Ti Tốp – hang Bồ Nâu – động Mê Cung – hang Luồn – hang Sửng Sốt) và được người Pháp đặt cho hang cái tên “Grotte des surprises” (động của sự sửng sốt).
Khu di tích Yên Tử: Du lịch Hạ Long không chỉ có biển. Nếu thích đi chùa lễ bái thì du khách hãy ghé khu di tích Yên Tử. Đây là một hệ thống chùa, am, tháp và rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên, nằm rải rác từ dốc Đỏ đến núi Yên Tử theo chiều cao dần.
Làng chài Cửa Vạn
Làng chài Cửa Vạn
Làng chài Cửa Vạn: Một trong những điểm đến đậm chất Việt của du lịch Hạ Long. Tại làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình mà còn được tìm hiểu đời sống văn hoá của ngư dân, được học cách cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá…
Di tích lịch sử tại Hạ Long: cụm di tích Núi Bài Thơ, đền thờ Trần Quốc Nghiễn, Bảo tàng Quảng Ninh… đều là những điểm di tích được nhiều khách du lịch Hạ Long ghé thăm.

Ăn: Món ăn, ăn vặt, đặc sản của du lịch Hạ Long

Du lịch Hạ Long nói riêng và du lịch Quảng Ninh nói chung không chỉ có biển trời mênh mông mà còn có rất nhiều đặc sản ẩm thực đặc sắc, mang hương vị mặn mòi của biển cả. Dưới đây là một số đặc sản mà du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch tại đây.
1. Xôi trắng chả mực
Xôi trắng làm từ nếp mới dẻo thơm, ăn với chả mực vàng ruộm, chấm nước mắm rắc tiêu tuyệt ngon. Giá: mỗi suất xôi trắng chả mực hoặc bánh cuốn chả mực ở các hàng bình dân có giá từ 15.000 đến 20.000 đồng. Chả mực cũng có thể mua theo cân với giá khoảng 250.000 đồng/kg.
2. Bánh cuốn chả mực
Bánh cuốn chả mực
Bánh cuốn chả mực
Bánh cuốn thịt với nấm, mộc nhĩ, thơm mùi ruốc và hành phi, đi kèm với đặc sản chả mực Hạ Long tạo nên mùi vị khó quên. Địa điểm thưởng thức: Ở thành phố Hạ Long có dãy phố chuyên làm chả mực bánh cuốn ở cạnh rạp Bạch Đằng đã trở nên quen thuộc, nhiều người gọi là phố “Chả mực bánh cuốn”.
4. Món ngán
Con ngán
Con ngán
Ngán là một loại nhuyễn thể hai mảnh vỏ như ngao, có thể được chế biến bằng nhiều cách: nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải. Ngán cũng có thể dùng làm rượu. Rượu ngán có mùi thơm rất riêng của biển. Địa điểm thưởng thức: Các nhà hàng, quán ăn tại Hạ Long đều có món ngán. Muốn mua ngán hay rượu ngán, du khách có thể đến đường và chợ Cái Răm, Vườn Đào sẽ có rất nhiều.
5. Sá sùng
Sá sùng còn được gọi là sâu cát, một loại hải sản có lẽ chỉ có ở Hạ Long. Sá sùng tươi xào với cần tỏi tạo thành món ăn thơm ngon. Sá Sùng phơi khô, ngả mầu thẫm, nướng hoặc rang, ăn giòn, bùi để uống bia rượu, đặc biệt là làm gia vị cho nước dùng phở. Sá sùng khá hiếm, nếu có giá cũng rất cao, một kg tính tiền gần 4 triệu.
6.Món sam biển
Một đặc sản khác vô cùng hấp dẫn của biển Hạ Long, đó là sam – một loài giáp xác chân đốt. Từ sam biển người ta có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon và lạ khác nhau như: Tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến… Địa điểm thưởng thức: Muốn thưởng thức sam ngon, du khách nên đến khu phố Giếng Đồn hoặc Cao Xanh.
7. Bánh “gật gù”
Cách làm bánh gật gù về hình thức giống như cách làm bánh cuốn. Khi ăn nhúng miếng bánh vào chén nước chấm đặc biệt cùng với một miếng khâu nhục (thịt kho tàu) được tẩm ướp kỹ càng. Địa điểm thưởng thức: Bánh gật gù nổi tiếng nhất là ở Tiên Yên. Tuy nhiên trên khắp các vùng của Quảng Ninh đều có thể tìm được món bánh gật gù vừa ngon vừa độc đáo này.
8.Nem chua, nem chạo thị trấn Quảng Yên
Nguyên liệu làm nem đều là những thứ bình dân. Bì lợn được bào nhỏ, thính làm bằng đỗ hay gạo rang và lạc rang giã dập, tất cả được trộn đều với nhau thật tơi. Chỉ đơn giản thế, nhưng qua bí quyết chế biến, trộn đều và pha nước chấm, hàng quà quê mùa trở nên lạ miệng, hấp dẫn.
9. Cà sáy Tiên Yên
Cà sáy là vịt lai ngan, hương vị có cả hai và qua bàn tay người Tiên Yên chế biến trở nên thơm ngon gấp bội. Người Tiên Yên làm thịt cà sáy, chế biến món nước chấm chuyên dùng của nó hết chỗ chê. Một thứ nước chấm có vị thơm của nước mắm Cái Rồng, Vạn Yên, Cát Hải, lại có vị ngọt ngào nồng ngậy của xá xị Quảng Tây cùng với vị cay dịu của gừng Tiên Yên trồng trên đất quê nhà.
10. Rượu nếp ngâm Hoành Bồ ở Hạ Long
Rượu được chế tạo từ gạo nếp đặc sản của địa phương. Gạo nếp không giã, được nấu chín đưa vào ủ. Khi đã lên men và đến độ ngấm thì người ta cho vào ngâm với thứ men lá lấy từ trong rừng Hoành Bồ, sau một thời gian chuyển thành rượu, rượu được chắt ra đựng vào lọ, hũ để uống dần, mỗi bữa một vài chén. Khi có khách thì mang cả hũ ra đãi khách. Rượu nếp ngâm Hoành Bồ có vị chua, ngòn ngọt, có tác dụng kích thích tiêu hoá, giải khát rất tốt, nhất là vào mùa hè.

Một số địa điểm chụp hình đẹp ở Vịnh Hạ Long

Các làng chài trên vịnh
Các làng chài ven biển ở Hạ Long như làng chài Vung Viêng, làng chài Cửa Vạn, làng chài Ba Hang… không chỉ là một điểm dừng chân lý thú, mà còn là một điểm chụp hình yêu thích của du khách.
Ảnh: ST
Ảnh: ST
Chụp hình Vịnh Hạ Long từ Thủy phi cơ
Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long trên máy bay và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển.
Ảnh: Haiau aviation
Ảnh: Haiau aviation
Những hang động tuyệt đẹp trên Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long được nhiều du khách ví như bức tranh thủy mặc của thiên nhiên, được tạo hóa ban cho một vẻ đẹp hoàn hảo. Và ở bức tranh thủy mặc đó, ngoài “nước và đá” như nhiều người thường nói, thì nơi đây còn nổi tiếng với những hang động đẹp và độc đáo như hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, động Tam Cung,….
Ảnh: Thelighthalong
Ảnh: Thelighthalong
Chụp hình trên du thuyền L’Azalee Cruise Hạ Long
L’Azalee Cruise Hạ Long là thuyền buồm bằng gỗ truyền thống du ngoạn quanh quanh Vịnh Hạ Long được du khách rất yêu thích. Với kiến trúc ấn tượng và phong cách trang trí tinh tế, du thuyền L’Azalee Cruise Hạ Long luôn là nơi mang đến cho du khách cơ hội “ra đời” nhiều bộ ảnh ấn tượng.
Ảnh: Buffalo Tours
Ảnh: Buffalo Tours
Tham khảo thêm một số tour du lịch Vịnh Hạ Long giá ưu đãi tuyệt vời tại iVIVU.com
Tour Hạ Long 2N1D: Thủy phi cơ + Du thuyền L’Azalee giá chỉ 6.099.000 VND
Tour Hạ Long 1N: Hà Nội – Hạ Long giá chỉ 730.000 VND
Tour Hà Nội 2N1Đ: Hạ Long – Tuần Châu 1.500.000 VND
Theo iVIVU.com




Tham khảo danh sách khách sạn Hạ Long.

***
Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

https://www.ivivu.com/blog/2013/09/du-lich-ha-long-cam-nang-tu-a-den-z/

24 giờ sống với kỳ quan thiên nhiên trên vịnh Hạ Long

Không chỉ tuyệt vời ở sắc nước, dáng núi, mây trời, địa danh nổi tiếng của Quảng Ninh còn khiến người du lịch có những khám phá khó nơi nào có được.

24 giờ sống với kỳ quan thiên nhiên trên vịnh Hạ Long

Bạn sẽ không phải hối tiếc nếu chọn vịnh Hạ Long là nơi nghỉ dưỡng. Đây là địa điểm lý tưởng để thỏa mãn những phút giây bình yên trong cuộc sống.
Khách sạn mini sao trên mặt nước
Để đến vịnh Hạ Long, bạn chỉ cần ngồi gần 4 giờ trên ôtô từ Hà Nội đến Quảng Ninh, thêm một tiếng đồng hồ có mặt ở cảng Cái Rồng mua vé thăm quan. Bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị vào ngày hôm sau khi ngắm kỳ quan thiên nhiên tại Việt Nam trên du thuyền.
Ban đầu, vài bạn nữ không biết bơi tỏ ra lo lắng việc ngủ trên du thuyền ban đêm không an toàn. Vì vậy, đoàn chúng tôi suýt nữa bỏ qua những điều thú vị và hấp dẫn.
Điểm thú vị đầu tiên chuyến đi trải nghiệm 24 giờ tại vịnh Hạ Long là khách sạn mini… sao trên mặt nước. Đây chính là những chiếc du thuyền với nhiều kích cỡ khác nhau.
Đoàn chúng tôi bước lên du thuyền vừa cảm thấy phấn khích, tò mò, vừa có cảm giác sung sướng vì phòng nghỉ sạch sẽ, tiện nghi, hải sản tươi ngon. Chúng tôi được nằm phơi nắng và ngắm cảnh nước non mây trời trên boong tàu, chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc tuyệt vời giữa thiên nhiên hùng vĩ.
Vịnh Hạ Long 2 lần được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới.
Vịnh Hạ Long 2 lần được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới.
Những năm gần đây, hình thức nghỉ dưỡng trên du thuyền để khám phá vịnh Hạ Long được xem là hình thức mới mẻ, lý tưởng. Dù bạn là người yêu thích du lịch theo dạng phượt hay các hình thức thông thường đều không thể bỏ qua trải nghiệm sống giữa sắc nước, dáng núi và mây trời do mẹ thiên nhiên ban tặng.

Thức dậy giữa mênh mông mây trời cùng non nước, bạn sẽ có được cảm giác tâm hồn bình yên và thanh thản. Vẻ đẹp tráng lệ của thời khắc ban mai, khi ánh bình minh thức giấc và mặt trời ló rạng báo hiệu một ngày mới bắt đầu cũng để lại ấn tượng khó phai mờ với tôi.
Trong hành trình 24 giờ trải nghiệm du lịch kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, chúng tôi đến thăm quan làng chài Cửa Vạn, thử làm ngư dân đánh bắt xa bờ trên mặt nước, thám hiểm hang Đầu Gỗ, khám phá bán đảo hoang sơ và bãi tắm cười Ti Tốp.
Mối tình thủy chung nghìn năm trong bức tranh non nước hùng vĩ.
Mối tình thủy chung nghìn năm trong bức tranh non nước hùng vĩ.
2 giờ làm ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ ở làng chài đẹp nhất thế giới – Cửa Vạn
Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, Cửa Vạn được công nhận vào top những làng chài đẹp nhất thế giới. Chúng tôi không chỉ đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân, mà còn được những thôn nữ hướng dẫn tham quan, chỉ cách chèo thuyền, thả câu giăng lưới bắt cá, cua, tôm, ghẹ…
Chúng tôi thử làm dân chài đánh bắt hải sản xa bờ ở chỗ tôm, cá, ốc, cua, mực nuôi trong những chiếc lưới bọc trên mặt nước quanh làng. Thành quả sau 2 giờ được tự tay thực hành bắt cá là thưởng thức món cháo giữa cảnh sông nước mây trời. Mùi thơm quyến rũ của món cháo cá mỡ hành, ruốc thịt nổi tiếng của ngư dân Cửa Vạn làm cho cả đoàn nhớ mãi.
Thám hiểm hang Đầu Gỗ
Từ bé, tôi đã nghe mẹ kể lại qua sử sách tương truyền xưa kia trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên – Mông. Nơi đây Trần Hưng Đạo cho chuẩn bị nhiều cọc gỗ lim đẽo nhọn để cắm xuống lòng sông Bạch Đằng, tạo nên một trận thủy chiến vang lừng trong lịch sử. Vì còn rất nhiều mẩu gỗ sót lại, dân chài đã gọi tên là hang Đầu Gỗ.
Ngắm vịnh Hạ Long từ hang Đầu Gỗ.
Ngắm vịnh Hạ Long từ hang Đầu Gỗ.
Hôm nay, tôi cùng đoàn mới thật sự được thỏa mong muốn khi được ngắm nhìn hang Đầu Gỗ. Khi đặt chân vào hang, cả đoàn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cổ kính, hoang sơ và vô cùng cuốn hút. Đứng dưới vòm hang tôi cảm giác như đang đứng giữa cung điện hoàng gia cổ kính, lối kiến trúc đồ sộ, uy nghi và hùng vĩ.
Vẻ đẹp uy nghi và hùng vĩ trong hang Đầu Gỗ.
Vẻ đẹp uy nghi và hùng vĩ trong hang Đầu Gỗ.
Hang Đầu Gỗ được chia làm ba ngăn chính. Nhưng đặc biệt nhất là ngăn thứ hai như những chùm hoa đá màu sắc ẩn hiện xen kẽ tạo cho tôi sự hưng phấn thích thú, tò mò. Ngăn phía ngoài có hình vòm cuốn với điểm nhấn là bức “tranh sơn dầu” khổng lồ mô tả phong cảnh thiên nhiên hoang sơ với rừng măng đá, nhũ đá trên trần. Tận cùng hang là một chiếc giếng tiên bốn mùa nước ngọt trong vắt, chảy tràn trề quanh năm.
Bán đảo hoang sơ và bãi tắm cười Ti Tốp
Khác với nhiều điểm du lịch trên vịnh Hạ Long, ngoài phong cảnh non nước sơn thủy hữu tình, đảo cát còn sở hữu một bãi tắm đẹp với tên gọi Ti Tốp. Bãi tắm diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, cát ở bãi tắm liên tục được thuỷ triều lên xuống rửa sạch, trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa.
Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm lấy chân đảo. Cả đoàn háo hức lên bờ tắm biển và leo lên đỉnh núi ngắm toàn quang cảnh hòn đảo.
Bãi tắm cười là do du khách chúng tôi sau khi thư giãn vui đùa đổi tên mới cho Ti Tốp. Vì khi bạn đang ngâm mình trong làn nước xanh những chú cá bé xíu, đáng yêu ở dưới chân cù kì làm bạn bật cười.
Trở về sau chuyến đi đáng nhớ và không nguôi tiếc nuối, chúng tôi lên kế hoạch dịp khác hẹn nhau khám phá hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, bãi tắm Soi Sim, vịnh Bái Tử Long,…
Theo Zing News


Xem thêm các bài viết:
Ngủ đêm trên du thuyền L’Azalee Cruise và khám phá những trải nghiệm phải thử ở Vịnh Hạ Long
12 chuyến du ngoạn đường thủy hàng đầu thế giới
Ba cách ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao hợp túi tiền

https://www.ivivu.com/blog/2015/08/24-gio-song-voi-ky-quan-thien-nhien-tren-vinh-ha-long/

Vịnh Hạ Long hùng vĩ nhìn từ thủy phi cơ

Những hình ảnh mới lạ về vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được chụp từ bên trong chiếc thủy phi cơ thương mại mới nhập về Việt Nam, độ cao gần 1000m.

Bãi Cháy thơ mộng nằm uốn lượn bên bờ biển Hạ Long. Ảnh: Phạm Duy Long
Bãi Cháy thơ mộng nằm uốn lượn bên bờ biển Hạ Long. Ảnh: Phạm Duy Long
Cầu Bãi Cháy (cầu dây văng một mặt phẳng lớn nhất Việt Nam) bắc từ Bãi Cháy sang Hòn Gai. Ảnh: Phạm Duy Long
Cầu Bãi Cháy (cầu dây văng một mặt phẳng lớn nhất Việt Nam) bắc từ Bãi Cháy sang Hòn Gai.
Ảnh: Phạm Duy Long
Những hình ảnh này được chụp bởi phi công Phạm Duy Long, một trong ba phi công người Việt lái hai chiếc thủy phi cơ thương mại đầu tiên của Việt Nam.
Những hình ảnh này được chụp bởi phi công Phạm Duy Long, một trong ba phi công người Việt lái hai chiếc thủy phi cơ thương mại đầu tiên của Việt Nam.
Với hai phi công trên một chuyến bay, các anh có thể thay nhau lái và chụp ảnh một cách thoải mái. Ảnh: Phạm Duy Long
Với hai phi công trên một chuyến bay, các anh có thể thay nhau lái và chụp ảnh một cách thoải mái. Ảnh: Phạm Duy Long
 Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần phía tây Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn. Phía tây nam giáp đảo Cát Bà, phía tây giáp đất liền với đường bờ biển dài 120 km. Ảnh: Phạm Duy Long

Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần phía tây Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn. Phía tây nam giáp đảo Cát Bà, phía tây giáp đất liền với đường bờ biển dài 120 km.
Ảnh: Phạm Duy Long
 Vịnh có tổng diện tích 1553 km2 gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa có tên. Vùng Di sản được Thế giới công nhận có diện tích 434 km2 bao gồm 775 đảo, như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía tây), hồ Ba Hầm (phía nam) và đảo Cống Tây (phía đông). Ảnh: Phạm Duy Long
Vịnh có tổng diện tích 1553 km2 gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa có tên. Vùng Di sản được Thế giới công nhận có diện tích 434 km2 bao gồm 775 đảo, như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía tây), hồ Ba Hầm (phía nam) và đảo Cống Tây (phía đông).
Ảnh: Phạm Duy Long
Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam đối với du khách cả trong nước và quốc tế.
Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam đối với du khách cả trong nước và quốc tế. Ảnh: Phạm Duy Long
Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Ảnh: Phạm Duy Long
Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng.
Ảnh: Phạm Duy Long
Địa hình vịnh có tuổi kiến tạo địa chất từ 250 – 280 triệu năm, là kết quả của quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển và quá trình bào mòn, phong hoá gần như hoàn toàn tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới. Ảnh: Phạm Duy Long
Địa hình vịnh có tuổi kiến tạo địa chất từ 250 – 280 triệu năm, là kết quả của quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển và quá trình bào mòn, phong hoá gần như hoàn toàn tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới.
Ảnh: Phạm Duy Long
Đặc trưng cơ bản của Vịnh Hạ Long 1000 năm qua là biển lấn mở rộng vịnh, xói lở mạnh các bãi bằng sú vẹt, nước trong hơn, mặn hơn và san hô phát triển. Ảnh: Phạm Duy Long
Đặc trưng cơ bản của Vịnh Hạ Long 1000 năm qua là biển lấn mở rộng vịnh, xói lở mạnh các bãi bằng sú vẹt, nước trong hơn, mặn hơn và san hô phát triển.
Ảnh: Phạm Duy Long
Vịnh Hạ Long còn là vùng đất mang trong mình những trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc Việt Nam với những địa danh nổi tiếng như Vân Đồn, nơi có thương cảng cổ sầm uất vào thế kỷ thứ 12, có núi Bài Thơ lịch sử, và cách đó không xa là dòng sông Bạch Đằng, chứng tích của hai trận thuỷ chiến lẫy lừng của các thế hệ chống giặc ngoại xâm Ảnh: Phạm Duy Long
Vịnh Hạ Long còn là vùng đất mang trong mình những trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc Việt Nam với những địa danh nổi tiếng như Vân Đồn, nơi có thương cảng cổ sầm uất vào thế kỷ thứ 12, có núi Bài Thơ lịch sử, và cách đó không xa là dòng sông Bạch Đằng, chứng tích của hai trận thuỷ chiến lẫy lừng của các thế hệ chống giặc ngoại xâm
Ảnh: Phạm Duy Long
Ha Long hung vi nhin tu thuy phi co iVIVU.com 12
Ảnh: Phạm Duy Long
Tháng 3/2012, vịnh Hạ Long nhận thêm danh hiệu là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do tổ chức 7 New Open World phát động. Ảnh: Phạm Duy Long
Tháng 3/2012, vịnh Hạ Long nhận thêm danh hiệu là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do tổ chức 7 New Open World phát động.
Ảnh: Phạm Duy Long

Thành lập năm 1994, Thiên Minh là doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam, sở hữu ba thương hiệu lữ hành lớn, một công ty đặt chỗ du lịch trực tuyến, 11 khách sạn phân khúc từ 3 đến 4 sao, và một công ty quản lý khách sạn. Hàng năm, Thiên Minh đón khoảng 90.000 khách du lịch và phục vụ khoảng 200.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn thuộc tập đoàn.
Ông Trần Trọng Kiên – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh
Ông Trần Trọng Kiên – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh
Hiện Thiên Minh sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Buffalo Tours, Victoria Hotels and Resorts, ÊMM, iVIVU.com (hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7; phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh, v.v…)
Một trong những bước phát triển mới của Thiên Minh là sự ra đời của hãng hàng không Hải Âu chuyên phục vụ các chuyến bay ngắm cảnh tại vịnh Hạ Long cũng như các chuyến bay giữa Hà Nội – Hạ Long, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8/2014. Tại Việt Nam, Thiên Minh là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng thủy phi cơ phục vụ du lịch.

iVIVU.com tự hào là thành viên của TMG

iVIVU.com – hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7. iVIVU.com là đối tác giữa Tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn và Tập đoàn Wotif Australia, thương hiệu du lịch trực tuyến hàng đầu của Australia. iVIVU.com phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh, v.v…
dat-phong-khach-san-online-ivivu
iVIVU.com & các điểm ưu việt:
- Đáp ứng mọi yêu cầu có thể của khách hàng từ cá nhân tới tổ chức, không phân biệt vị trí địa lý.
- Cung cấp dịch vụ đa dạng, đầy đủ loại khách sạn, loại phòng ở phạm vi toàn cầu, với hệ thống gần 2.000 khách sạn tại Việt Nam & hơn 30.000 khách sạn quốc tế.
– Dịch vụ khách hàng nhiệt tâm, chu đáo 24/7.
- Thanh toán linh hoạt, nhanh chóng, an toàn.
- Luôn có chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá đặc biệt cho khách đoàn, công ty, tổ chức.

Anh Tuấn/Theo Zing

Ba cách ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao hợp túi tiền

Ngoài hành trình thủy phi cơ khứ hồi Hà Nội – Hạ Long, bạn có thể chọn bay một chiều hoặc chỉ ngắm vịnh Hạ Long để tiết kiệm chi phí.

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Thông thường chuyến khám phá vịnh sẽ kéo dài khoảng hai ngày bằng ô tô, trong đó một ngày dành cho việc di chuyển từ Hà Nội đến đây và trở về. Để làm mới hành trình, ngoài các phương tiện bằng đường bộ, du khách có thể chọn thủy phi cơ, mới được đưa vào khai thác từ tháng 9/2014.
Tùy vào nhu cầu, điều kiện và quỹ thời gian, bạn có ba lựa chọn thủy phi cơ dưới đây:
ba-cach-ngam-vinh-ha-long-tu-tren-cao-hop-tui-tien-ivivu-1
Vịnh Hạ Long nhìn từ thủy phi cơ. Ảnh: Quý Đoàn
Lựa chọn 1: Túi tiền rủng rỉnh
Để không mất thời gian đi lại, bạn có thể đăng ký hành trình khứ hồi Hà Nội – Hạ Long. Mỗi ngày có 2 chuyến, cất cánh lúc 9h và 12h45. Tùy thuộc vào lịch trình tự sắp xếp, bạn chọn chuyến sáng hoặc chiều và đón taxi lên nhà ga T1, sân bay Nội Bài và làm thủ tục check-in tại sảnh A, quầy số 10.
Trong thời gian 60 phút bay Hà Nội – Hạ Long, du khách sẽ có 15 phút ngắm vịnh từ độ cao 500 – 3.000 m. Thu vào tầm mắt là hàng nghìn hòn đảo đá vôi nhô lên giữa mặt nước yên bình màu xanh ngọc. Sau đó, thủy phi cơ hạ cánh tại đảo Tuần Châu và khởi hành trở về lúc 11h30 và 16h hàng ngày.
Tuy nhiên, bạn không nên về ngay mà đăng ký thêm tour du thuyền để khám phá vịnh Hạ Long trong khoảng 3 giờ và ăn trưa ngay trên tàu (khoảng một triệu đồng). Bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ với bữa trưa theo phong cách Á – Âu giữa vịnh biển, chiêm ngưỡng các hang đá và chèo thuyền kayak.
Thời gian tối thiểu: một ngày
Tổng chi phí: từ 16 triệu (đi lại, bay, ăn uống, tour du thuyền).

Click tham khảo ngay hàng loạt khách sạn vịnh Hạ Long với mức giá ưu đãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

Lựa chọn 2: Chi phí vừa phải
Để tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn bay một chiều từ Hà Nội đến Hạ Long, sau đó trở về bằng xe khách. Hành trình bay tương tự như trên, nhưng sau khi hạ cánh, bạn có thể tự do lên lịch để khám phá, vui chơi.
Gần nhất là khu giải trí Tuần Châu. Bạn đón taxi để đến cổng mua vé vào, giá 300.000 đồng một người. Tại đây có nhiều chương trình biểu diễn như xiếc cá heo, cá sấu, nhạc nước… Bạn cũng có thể tham quan khu vui chơi ngoài trời và thử tài với các trò chơi vận động như lướt ván, canô kéo dù, môtô trượt nước…
Khu ẩm thực Tuần Châu cũng là lựa chọn phù hợp để du khách dùng bữa trưa không phải di chuyển nhiều. Bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đa dạng và phong phú với giá một suất từ 150.000 đồng trở lên. Đến khoảng 17h, bạn gọi taxi đưa ra cổng chào Tuần Châu ở quốc lộ 18 để bắt xe trở về Hà Nội, giá vé 100.000 đồng một người.
Thời gian tối thiểu: một ngày
Tổng chi phí: khoảng 9 triệu đồng (đi lại, ăn trưa, bay).
ba-cach-ngam-vinh-ha-long-tu-tren-cao-hop-tui-tien-ivivu-2
Bay chặng Hà Nội – Hạ Long, du khách có thể ngắm nhìn những làng mạc, đồng ruộng. Ảnh: Quý Đoàn
Lựa chọn 3: Tiết kiệm
Cách tốt nhất để không phải chi quá nhiều tiền mà vẫn có thể chiêm ngưỡng vịnh từ trên cao là bạn đi xe khách hoặc phương tiện cá nhân cả lượt đi – về và đăng ký tour bay ngắm cảnh 25 phút. Từ Hà Nội, bắt xe chạy tuyến Quảng Ninh ở bến Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên…, dừng ở cổng chào Tuần Châu (chưa đến bến xe Bãi Cháy) rồi đón taxi vào cảng. Còn xe riêng bạn đi thẳng theo quốc lộ 18, cổng chào Tuần Châu nằm ở phía tay phải.
Thủy phi cơ sẽ cất cánh từ cảng Tuần Châu và quay về điểm xuất phát sau khi kết thúc hành trình bay vòng quanh các đảo Hạ Long. Mỗi ngày có 3 chuyến, khởi hành vào các khung giờ là 10h30, 14h, 14h40. Tùy thuộc vào giờ đến Tuần Châu và lịch bay đăng ký mà bạn ăn trưa trước hoặc sau chuyến bay.
Buổi tối, bạn có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn tại Bãi Cháy (giá 350.000 – 500.000 đồng một phòng) để nghỉ ngơi, tắm biển và khám phá thành phố Hạ Long.
Thời gian tối thiểu: hai ngày
Tổng chi phí: hơn 6 triệu đồng (đi lại, ăn trưa, bay).
Lưu ý
- Bạn nên đến sớm bởi quầy sẽ đóng cửa 25 phút trước giờ khởi hành.
- Hành lý tối đa là 20 kg.
- Vào các dịp lễ, giá vé thủy phi cơ có thể phát sinh phụ phí.
- Bạn có thể đổi giờ bay đã đăng ký, nhưng phụ thuộc vào tình trạng ghế trống.
Theo Vnexpress

1 opmerking:

  1. Cảm ơn những tổng hợp của tác giả về du lịch Hạ Long. Những bạn đi du lịch tự túc có thể tham khảo thông tin đầy đủ mà tác giả đã chia sẻ nhé. Xem thêm vé máy bay khuyến mãi tại http://www.canhchimviet.com.vn để chuẩn bị cho mình những vé bay du lịch Hạ Long với giá tiết kiệm nhất nhé!

    BeantwoordenVerwijderen