maandag 22 augustus 2016

Olympic Rio 2016 : Những thành tích với Huy chương vàng..."sáng chói" + Đoàn Olympic Của Người Tị Nạn (Olympic Refugee Team) với lời cầu chúc của Ðức giáo hoàng Francis + Usain Bolt đoạt 9 huy chương vàng trong 3 kỳ Olympic liên tiếp + Michael Phelps đoạt huy chương vàng thứ 19

Yusra: Từ bơi vượt biên đến bơi tranh tài Olympic

Yusra Mardini tại cuộc họp báo hôm 2 Tháng Tám tại Rio de Janeiro, Brazil. (Hình: Ker Robertson/Getty Images)
Nữ vận động viên bơi lội gốc Syria, 18 tuổi, Yusra Mardini, thắng một vòng cuộc đua 100 mét bướm tại Olympic Rio, Brazil.
Read more

Mặc dầu không được vào tiếp vòng trong, câu chuyện của Yusra được cả thế giới biết đến, và là khuôn mặt được để ý trong cuộc tranh tài thế vận hội năm nay.
Ngay trước khi bước vào cuộc thi, Yusra và 9 vận động viên khác nhận được một bức thư từ Đức Giáo Hoàng Francis.
Đức Giáo Hoàng ngỏ lời chào đến 10 vận động viên này, và chúc họ may mắn.
Không phải ai cũng được vinh dự ấy. Đây là 10 người đặc biệt của Olympic Rio. Cả 10 người này đều là người tị nạn, không quốc tịch, không quốc ca, không quốc kỳ. Họ được Ủy Ban Olympic tạo thành một đoàn riêng, mang tên Đoàn Olympic Của Người Tị Nạn (Olympic Refugee Team).
Phái đoàn này sẽ thi đấu dưới màu cờ của Olympic, và được cư trú ngay trong làng Thế Vận.
Trong số 10 vận động viên tị nạn này, 5 người đến từ Nam Sudan, 2 người từ Syria, 2 người từ Congo, và 1 người từ Ethiopia.
Bức thư của Đức Giáo Hoàng gởi 10 vận động viên đặc biệt này có đoạn: “Ta gởi lời chào đến các con và chúc các con thành công tại Olympic Rio. Sức mạnh và sự can trường của các con được thể hiện qua các cuộc tranh tài Olympic; đóng vai trò cổ xúy cho hòa bình và tình đoàn kết.”
“Trải nghiệm của các con là lời chứng thực cho tất cả chúng ta, và mang lại phúc lợi cho tất cả chúng ta. Ta cầu nguyện cho các con và mong các con cũng sẽ cầu nguyện cho ta.”
Ngay sau khi được đọc bức thư, tay bơi 18 tuổi Yusra bước vào vòng đấu. Cô gái thắng vòng bơi 100 mét bướm, thời gian 1:09:21. Tuy nhiên, cô không vào được vòng trong vì trong bản tổng sắp, cô đứng ở hạng 41 trong khi chỉ 16 người được đi tiếp.
Yusra còn một hy vọng nữa, ở vòng đua 100 mét tự do vào Thứ Tư.
Cách đây 4 năm, ở tuổi 14, Yusra từng đại diện Syria tranh tài các cuộc thi quốc tế 2012.
Cuộc nội chiến Syria phá hủy đất nước này, làm hỏng luôn tương lai của Yusra Mardini.
Tháng Tám, 2015, cô bé Yusra và người em gái quyết định vượt biên.
Họ đến Lebanon, tìm đường vào Thổ Nhĩ Kỳ, rồi từ đây vượt biển đi Hy Lạp. Chiếc tàu bị chìm khi đang lênh đênh trên biển. Hai chị em Yusra và một người nữa phải nhảy xuống nước, vận dụng mọi kinh nghiệm và sức khỏe bơi lội, giúp đẩy tàu cập bến Hy Lạp.
Trả lời báo chí, Yusra nói: “Nếu tôi mà chìm ngoài biển thì quê mặt lắm, vì tôi là vận động viên bơi lội.”
Rồi cô được nhận vào sống và luyện tập tại Wasserfreunde Spandau 04, Đức Quốc.
Tháng Ba vừa qua, Chủ Tịch Ủy Ban Olympic Quốc Tế, Thomas Bach, tuyên bố chọn một phái đoàn vận động viên có gốc tị nạn để thi đấu tại Rio. Yusra là một trong số 10 thành viên của phái đoàn này. (Đ.B.)

http://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/yusra-tu-boi-vuot-bien-den-boi-tranh-tai-olympic/

Thứ bảy, 20/8/2016 | 08:48 GMT+7

Bolt hoàn tất cú 'siêu hat-trick' HC vàng Olympic

Nhờ có đoạn nước rút mạnh mẽ của Usain Bolt, đội tuyển chạy 4x100m tiếp sức Jamaica lên ngôi vô địch Olympic 2016 với thành tích 37 giây 27.

bolt-hoan-tat-cu-sieu-hat-trick-hc-vang-olympic
Bolt (phải) quá mạnh trong đoạn nước rút 50 m cuối. Ảnh: Reuters

Trong cuộc đua chung kết vừa khép lại sáng 20/8 (theo giờ Hà Nội), Usain Bolt tỏ rõ vai trò quyết định. Sau khi ba đồng đội gồm Asafa Powell, Yohan Blake và Nickel Ashmeade tạo thế cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ trong ba đoạn chạy đầu, "tia chớp đen" bứt lên hẳn trong đoạn cuối. Bằng những cú sải chân mạnh mẽ, Bolt thậm chí bỏ lại người về thứ hai đến vài mét và cán đích đầu tiên.
Với tấm HC vàng nội dung chạy 4x100m nam, Bolt đã hoàn tất cú hat-trick như mong đợi tại Olympic Rio 2016. Trước đó, siêu sao điền kinh này vô địch nội dung 100m và 200m cá nhân.
Tấm HC vàng mới nhất cũng giúp Bolt hoàn tất cú "siêu hat-trick" qua ba kỳ Olympic liên tiếp. Tại Bắc Kinh năm 2008 và London 2012, anh cũng đều giành cả ba HC vàng chạy 100m, 200m cá nhân và 4x100m tiếp sức. 
Sau giải năm nay, Bolt nhiều khả năng sẽ chia tay đấu trường Olympic. Với cú "siêu hat-trick" HC vàng, ngôi sao 29 tuổi này có thể được xem như VĐV điền kinh vĩ đại nhất trong lịch sử.
bolt-hoan-tat-cu-sieu-hat-trick-hc-vang-olympic-1
Bolt thắng mọi nội dung tham dự tại ba kỳ Olympic.
Ở nhóm đội xếp sau, Nhật Bản gây bất ngờ khi xếp thứ hai. Đội đua châu Á này đạt thành tích 37 giây 60.
Mỹ, đối thủ cạnh tranh thường xuyên của Jamaica, chỉ xếp thứ ba với thành tích 37 giây 62. Đội này sau đó bị kết luận phạm quy, phải nhường huy chương đồng cho đội về thứ tư là Canada với thành tích 37 giây 64.
bolt-hoan-tat-cu-sieu-hat-trick-hc-vang-olympic-2
Bảng thành tích cuộc đua chung kết nội dung chạy 4x100 m nam Olympic 2016.
Kim Thành

http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/cac-mon-khac/bolt-hoan-tat-cu-sieu-hat-trick-hc-vang-olympic-3455487.html?utm_source=detail&utm_medium=box_relatedtop&utm_campaign=boxtracking

Thứ sáu, 12/8/2016 | 09:34 GMT+7

Phelps giành HC vàng thứ tư ở Olympic 2016

Kình ngư người Mỹ tiếp tục khẳng định vị thế VĐV số một trong lịch sử Thế vận hội khi chiến thắng ở đường đua 200m hỗn hợp cá nhân.

Với thành tích 1 phút 54 giây 66, Michael Phelps tiếp tục bất bại ở Olympic Rio de Janeiro, chiến thắng tất cả bốn nội dung anh đã tham dự. Về thứ hai ở nội dung này là Kosuke Hagino (Nhật Bản) đạt 1 phút 55 giây 61. HC đồng thuộc về Wang Shun (Trung Quốc) với thành tích 1 phút 57 giây 05.
Chiến thắng này giúp Phelps chạm tay vào một kỷ lục mới, trở thành VĐV bơi đầu tiên chiến thắng bốn lần ở một nội dung tại các kỳ Olympic. Nếu tính tất cả các môn, ngôi sao 31 tuổi đã sánh ngang với hai huyền thoại đồng hương Al Oerter (ném tạ) và Carl Lewis (nhảy xa). Kình địch của anh ở nội dung này, đồng hương Ryan Lochte, chỉ về thứ năm.
phelps-gianh-hc-vang-thu-tu-o-olympic-2016
Phelps vẫn thống trị đường đua xanh dù đã 31 tuổi. Ảnh: Reuters.
Trước khi tham dự chung kết 200m hỗn hợp cá nhân, Phelps đã chiến thắng ở ba nội dung 4x100m tự do tiếp sức, 4x200m tự do tiếp sức và 200m bướm. Ở 50m bơi bướm đầu tiên, kình ngư nước chủ nhà Thiago Pereira dẫn đầu, Phelps đứng thứ hai. Sau 50m bơi ngửa tiếp theo, Ryan Lochte vươn lên dẫn đầu nhưng Pereira và Phelps chỉ kém 0,01 giây phía sau. Phelps bứt lên ở 50m cuối rồi về đích đầu tiên trong khi Lochte và Pereira bị hụt hơi.
Tổng số huy chương mà Phelps sở hữu qua năm kỳ Olympic lúc này là 26, gồm 22 HC vàng, 2 HC bạc và 2 HC đồng. Trong danh sách các VĐV giàu thành tích nhất trong lịch sử Olympic, Phelps đang sở hữu số HC vàng gấp đôi người đứng nhì là cựu VĐV thể dục dụng cụ người Liên Xô Larisa Latynina. Nếu tính riêng các nội dung cá nhân, anh có 13 HC vàng.
Khoảng nửa tiếng sau khi giành HC vàng 200m hỗn hợp cá nhân, Phelps tiếp tục thi bán kết 100m bướm. Ở nội dung này, anh đạt thành tích tốt thứ năm và giành vé vào chung kết. Vào 8h15 sáng mai (giờ Hà Nội), kình ngư người Mỹ sẽ bước vào cuộc tranh tài cuối cùng tại Olympic năm nay và có thể là cuối cùng trong sự nghiệp của anh.
Quang Huy

Thế Vận Hội Rio bế mạc, Mỹ đứng đầu với 121 huy chương

Một vũ công tại lễ bế mạc Thế Vận Hội Rio tổ chức ở vận động trường Maracana. (Hình: Ezra Shaw/Getty Images)
Thế Vận Hội Rio bắt đầu từ ngày 5 Tháng Tám, với 11,544 lực sĩ của 207 quốc gia tham dự trong 306 cuộc thi tài của 28 bộ môn, trong tất cả 16 ngày, với nhiều thành tích ngoạn mục, đầy kịch tính, và có một số sự kiện bị mang tiếng

Đội tuyển bóng rổ nam Hoa Kỳ đoạt huy chương vàng

Các cầu thủ bóng
Đội tuyển bóng rổ nam Hoa Kỳ vừa thắng đội tuyển Serbia 96-66 hôm Chủ Nhật, đoạt huy chương vàng Thế Vận Hội Rio, theo tin USA Today.

Simone Biles được chọn cầm cờ Mỹ trong lễ bế mạc Olympic

Nữ lực sĩ thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles khoe huy chương vàng thứ tư của Olympic Rio 2016. (Hình: Getty Images/Toshifumi Kitamura)
Không chỉ giành được 5 huy chương (4 vàng, 1 đồng), nữ lực sĩ thể dục dụng cụ Hoa Kỳ Simone Biles lại vinh dự được chọn là người cầm cờ Mỹ trong lễ bế mạc Thế Vận Hội Rio 2016.

Helen Maroulis hạ lực sĩ Nhật, người ba lần giữ chức vô địch đô vật

Trọng tài tuyên bố cô Helen Maroulis (trái) thắng cô Saori Yoshida, lực sĩ Nhật ba lần giữ chức vô địch Olympic hạng 53kg. (Hình: Getty Images/Toshifumi Kitamura)
Hôm Thứ Năm, nữ lực sĩ Mỹ Helen Maroulis hạ cô Saori Yoshida, lực sĩ Nhật ba lần giữ chức vô địch Olympic môn đô vật tự do nữ.

Ryan Crouser của Mỹ lập kỷ lục Thế Vận Hội môn ném tạ

Anh Ryan Crouser lấy về huy chương vàng môn ném tạ nam cho Hoa Kỳ. (Hình: Getty Images/Franck Fife)
Lực sĩ Mỹ Ryan Crouser, 23 tuổi, ném quả tạ ở tầm xa 22.52m, lập kỷ lục Olympic và lấy thêm một huy chương vàng cho Hoa Kỳ.

Ba phụ nữ Mỹ đứng 3 hạng đầu môn 100m chạy vượt rào

Từ trái, huy chương bạc Nia Ali, Brianna Rollins, huy chương vàng, và Kristi Castlin, huy chương đồng, cả ba là lực sĩ Hoa Kỳ dẫn đầu môn nhảy rào 100m nữ. (Hình: Getty Images/Ryan Pierse)
Thật là một hình ảnh hào hùng, ba phụ nữ Mỹ giành chiến thắng cao nhất sau khi về đích trước trong cuộc đua chạy 100m vượt rào vào đêm Thứ Tư tại Olympic Stadium.

Nữ lực sĩ Ba Lan phá kỷ lục thế giới môn ném tạ với đôi găng cũ

Nữ lực sĩ môn quăng quả tạ Anita Wlodarczyk giương cờ Ba Lan cạnh bên bảng điện tử ghi kỷ lục thế giới mới cô lập được ở tầm 82.29m, mang lại cho cô huy chương vàng. (Hình: Getty Images/Alexander Hassenstein)
Mỗi lần Anita Wlodarczyk quăng quả tạ là mỗi lần gợi cô nhớ đến người bạn đã khuất.

0lympic: Andy Murray đoạt huy chương vàng quần vợt

Kết quả giải quần vợt đơn nam Olympic, Andy Murray (giữa) được huy chương vàng, Juan Martin Del Potro, (trái) với huy chương bạc, và Kei Nishikori, đồng. (Hình: Getty Images/Clive Brunskill)
Tay vợt số hai thế giới Andy Murray, nước Anh, hôm Chủ Nhật hạ đối thủ Juan Martin del Potro, người Argentina, lấy huy chương vàng giải đơn nam thứ nhì liên tiếp.

Mỹ: Tiền thưởng cho huy chương vàng Olympic ít hơn nhiều nước khác

Dmitriy Balandin của Kazakhstan sẽ có được số tiền thưởng $230,000 cho chiếc huy chương vàng môn bơi ếch 200m nam. (Hình: Getty Images)
Hoa Kỳ là quốc gia giàu có nhất trên thế giới, thế nhưng những nam nữ lực sĩ tham dự Thế Vận Hội lại không nhận được số tiền thưởng hậu hĩnh so với một số quốc gia khác khi đoạt huy chương vàng.

Schooling qua mặt Phelps, giành huy chương vàng đầu tiên cho Singapore, thành triệu phú

Anh Joseph Schooling khoe huy chương vàng đầu tiên anh lấy về được cho Singapore. (Hình: Getty Images/Clive Rose)
Joseph Schooling, 21 tuổi, đánh bại anh Michael Phelps ở bộ môn bơi bướm 100m, lấy về huy chương vàng đầu tiên cho đất nước nhỏ bé Singapore.

Đội chèo thuyền nữ Mỹ tạo lịch sử với huy chương vàng Thế Vận Hội

Thành viên đội chèo thuyền nữ tươi cười sau khi nhận huy chương vàng Olympic Rio 2016. (Hình: Getty Images/Christian Petersen)
Đội chèo thuyền nữ Mỹ gồm tám người, giành huy chương vàng thứ ba trong ba kỳ Olympic liên tiếp, và cũng là huy chương quan trọng liên tiếp thứ 11 của họ.

Tỉ lệ khán giả theo dõi qua hệ thống NBC thấp hơn so London 2012

Một buổi truyền hình trực tiếp cuộc thảo luận trên sân khấu qua hệ thống satellite của các nhân vật phụ trách truyền hình các cuộc tranh tài tại Thế Vận Hội Rio 2016 tại The Beverly Hilton Hotel, Beverly Hills, California ngày 2 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Tỉ lệ trung bình khán giả theo dõi các cuộc tranh tài Thế Vận Hội Rio de Janeiro qua hệ thống truyền hình NBC không được như mong đợi với mức thấp hơn so với tỉ lệ khán giả theo dõi tại Thế Vận Hội London 2012.

Quốc gia tí hon Fiji lấy được huy chương vàng đầu tiên

Đội rugby của Fiji mừng chiến thắng với huy chương vàng Olympic đầu tiên. (Hình: Getty Images/John MacDouglall)
Sau 16 lần tham gia Thế Vận, quốc gia tí hon Fiji có được huy chương đầu tiên, và lại là huy chương vàng.

Lực sĩ Mỹ thi Thế Vận Hội phải đóng thuế cho tiền thưởng

Lực sĩ bơi lội Mỹ Michael Phelps hôn một trong những huy chương vàng mà anh lấy được. (Hình: Getty Images/Odd Andersen)
Chú Sam không bao giờ quên quí vị dù rằng quí vị thắng huy chương Thế Vận nhân danh tên đất nước của Chú.

Simone Manuel, phụ nữ Mỹ da đen đầu tiên có huy chương vàng bơi lội Olympic

Hai cô Simone Manuel (trái) của Mỹ và Penny Oleksiak của Canada, cùng về nhất, tươi cười khoe huy chương vàng môn bơi tự do 100m nữ. (Hình: Getty Images/Clive Rose)
Simone Manuel, 20 tuổi, đêm Thứ Năm, trở thành phụ nữ gốc Phi Châu đầu tiên giành được huy chương vàng môn bơi tự do 100m cho nước Mỹ.

Bộ đồng phục đội ‘Final Five’ của Mỹ tốn kém nhất Olympic Rio 2016

Cô Simone Biles, lực sĩ bộ môn thể dục dụng cụ Mỹ, sặc sỡ trong bộ đồng phục hào nhoáng và mắc tiền của kỳ Thế Vận Rio 2016. (Hình: Getty Images/Ezra Shaw)
Đội thể dục dụng cụ nữ Mỹ mang biệt danh “Final Five” có bộ đồng phục sáng chói và mắc nhất của Thế Vận Hội năm nay.

Katie Ledecky của đội bơi Mỹ có huy chương vàng thứ 4

USA's Katie Ledecky poses on the podium with her gold medal after she won the Women's 200m Freestyle Final during the swimming event at the Rio 2016 Olympic Games at the Olympic Aquatics Stadium in Rio de Janeiro on August 9, 2016.   / AFP / Odd Andersen        (Photo credit should read ODD ANDERSEN/AFP/Getty Images)
Tính đến hôm Thứ Tư, nữ lực sĩ bơi lội Mỹ Katie Ledecky lấy được 4 huy chương vàng và 1 bạc tại Olympic Rio 2016. Huy chương vàng mới nhất là ở đường đua 4x200m tiếp sức.

Lực sĩ Nam-Bắc Hàn chụp hình ‘selfie’ tại Olympic

Hong un-Jong của Bắc Hàn và Lee eun-ju của Nam Hàn, chụp hình “selfie” chung. (Hình: Twitter/Bryan Armen Graham)
Cũng như hằng chục lực sĩ tại Thế Vận Brazil, hai cô gái, Hong un-Jong của Bắc Hàn và Lee eun-ju của Nam Hàn, gặp nhau bên lề cuộc tập dợt và tranh tài môn thể dục dụng cụ, và họ chụp hình “selfie” chung với nhau.

Đội thể dục dụng cụ Mỹ đoạt huy chương vàng Olympic

Đội thể dục dụng cụ nữ Hoa Kỳ, gồm từ trái, Alexandra Raisman, Madison Kocian, Lauren Hernandez, Simone Biles và Gabrielle Douglas, tươi cười với huy chương vàng, hôm Thứ Ba. (Hình: Getty Images/David Ramos)
Đội thể dục dụng cụ Mỹ hôm Thứ Ba về nhất với 184.897 điểm, lấy về huy chương vàng cho nước Mỹ nói chung và huấn luyện viên nổi tiếng sắp về hưu Martha Karolyi nói riêng.

Michael Phelps đoạt huy chương vàng thế vận thứ 19 

Các lực sĩ bơi lội Mỹ, từ trái, Caeleb Dressel, Michael Phelps, và Ryan Held, vui mừng sau chiến thắng huy chương vàng bơi tiếp sức nam 100 mét, hôm Chủ Nhật. (Hình: AP/Matt Slocum)
Đôi mắt người lực sĩ bơi lội thế vận Michael Phelps sáng ngời nhưng không tuôn lệ vì sung sướng như các đồng đội trẻ tuổi khác, những người trước đây chưa hề có được một huy chương nào.

Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có huy chương vàng Olympic

Ông Hoang Xuan Vinh với huy chương vàng bộ môn bắn súng tầm 10 mét. (Hình: Getty Images/Pascal Guyot)
Việt Nam lần đầu tiên lấy được một huy chương vàng thế vận trong cuộc tranh tài tại Rio de Janeiro, Brazil, hôm 6 Tháng Tám.

Số khán giả xem khai mạc Olympic Rio trên NBC thấp nhất từ 1992

Cờ Thế Vận được các vận động viên đem vào sân trước khi được kéo lên trong buổi lễ khai mạc Thế Vận Hội Rio 2016 diễn ra trên sân Maracana, Rio de Janeiro, Brazil ngày 5 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Đài truyền hình số 4 NBC đã cho chiếu lại buổi lễ khai mạc Thế Vận Hội Rio de Janeiro diễn ra trên sân Maracana, Rio de Janeiro vào đêm Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016 vừa qua có tỉ lệ khán giả theo dõi thấp nhất kể từ 1992.

Hai người bị bắn chết tại địa điểm Thế Vận Hội Rio

Cảnh sát hiện diện tại những địa điểm tranh tài Thế Vận Hội Rio. (Hình: Yahoo.com/sports)
Cảnh sát đã nổ súng bắn chết kẻ trấn lột gần sân vận động cử hành lễ khai mạc Thế Vận Hội Rio de Janeiro và một phụ nữ bị giết chết gần địa điểm tranh tài Thế Vận khác, các giới chức cảnh sát cho biết ngày Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016.

Olympics Rio – Bóng tròn nữ: Thắng Pháp 1-0, Hoa Kỳ vào tứ kết

Đội tuyển nữ Mỹ trước trận đấu với Pháp bảng G bóng tròn nữ Thế Vận Hội Rio diễn ra tại Mineirao Stadium, Belo Horizonte, Brazil ngày 6 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Lượt trận thứ nhì vòng bảng môn bóng tròn nữ Thế Vận Hội Rio cùng diễn ra trong ngày thứ Bảy 6 tháng 8, 2016. Tại bảng G, lúc 1 giờ trưa (giờ California) đội tuyển nữ Hoa Kỳ, hiện đứng số một thế giới gặp đội tuyển nữ Pháp, hạng 3 thế giới tại Belo Horizonte, Brazil.

Olympic: Hoa Kỳ có huy chương vàng đầu tiên môn bắn súng

Virginia Thrasher (giữa) của Hoa Kỳ với huy chương vàng, bên cạnh trái và phải là Li Du và Siling Yi của Trung Quốc nhận huy chương bạc và đồng trong cuộc thi bắn súng Air Rifle 10m nữ vào ngày 1 của Thế Vận Hội Rio 2016 diễn ra tại Olympic Shooting Center, Rio de Janeiro, Brazil ngày 6 tháng 8, 2016. (Hình: Getty Images)
Sau lễ khai mạc diễn ra vào tối Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016, ngày Thứ Bảy chính thức bắt đầu tranh tài các bộ môn Thế Vận Hội Rio 2016 và Hoa Kỳ là quốc gia đầu tiên có được huy chương vàng ở bộ môn bắn súng.

Một số hình ảnh lễ khai mạc Olympic 2016 tại Rio

Phái đoàn Úc tại vận động trường Maracana Stadium. (Hình: Cameron Spencer/Getty Images)
Toàn cảnh quốc kỳ các quốc gia tham dự Olympic Rio 2016, vận động trường Maracana Stadium, 5 tháng Tám. (Hình: Ross Kinnaird/Getty Images) Toàn cảnh một khoảnh khắc lễ khai mạc Olympic Rio 2016. (Hình: David Rogers/Getty Images) Các vũ công trình diễn trong lễ khai mạc Olympic. (Hình: Richard Heathcote/Getty Images) Tay bơi [...]

Vua bóng đá Pele không tham dự khai mạc Olympic Rio

Dân ái mộ bóng đá mang mặt nạ hình Pele trong trận tứ kết giải World Cup Brazil 2014. (Hình: Getty Images/Matthias Hangst)
Vì lý do sức khỏe, cựu vua bóng đá Pele hôm Thứ Sáu vừa loan báo không tham dự ngày khai mạc Thế Vận Hội Brazil.

Hơn 110 lực sĩ Nga bị cấm tham dự Thế Vận Hội ở Brazil

Lực sĩ thế vận cùng các huấn luyện viên và giới chức thể thao Nga chụp hình chung tại Thánh Đường Assumption ở Moscow, trước khi lên đường đi Brazil. (Hình: AP/Alexander Zemlianichenko)
Đầu tiên, toán lực sĩ điền kinh Nga bị cấm, rồi đến hầu hết đội đua thuyền, và nay, tất cả lực sĩ cử tạ Nga không được tham dự Thế Vận Hội Rio 2016.

Nữ lực sĩ Nga duy nhất tham dự Thế Vận Hội bị gán tội... ‘phản quốc’

Lực sĩ môn nhảy xa Nga, Darya Klishina, dự tranh giải vô địch Âu Châu tổ chức tại Gothenburg, Thụy Điển, năm 2013. (Hình: Getty Images/Adrian Dennis)
Người lực sĩ Nga duy nhất được phép tham dự Thế Vận Hội Rio de Janeiro bị truyền thông xã hội trong nước gán cho danh hiệu “phản quốc.”

http://www.nguoi-viet.com/the-gioi/toan-bo-luc-si-khuyet-tat-nga-bi-cam-thi-dau/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten