Dấu mốc đáng nhớ của Vinamilk sau 40 năm thành lập
Từ doanh nghiệp vô danh, thiếu tiền lẫn nguyên liệu, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã trở thành đơn vị có vốn hóa hơn 9 tỷ USD - lớn nhất thị trường chứng khoán, sau 4 thập niên hoạt động.
Tiến Thành
- Hành trình 40 năm theo đuổi 'giấc mơ sữa Việt' của Vinamilk (20/8)
- Chuyến xuất ngoại đầu tiên của Vinamilk (12/8)
- Cổ phiếu lên cao nhất gần 10 năm, vốn hóa Vinamilk tiến sát 8 tỷ USD (14/7)
- Giấc mơ toàn cầu hóa thương hiệu của Vinamilk (15/8)
- Chính thức nới room cho khối ngoại, cổ phiếu Vinamilk tăng mạnh (28/6)
http://vnexpress.net/infographics/doanh-nghiep/dau-moc-dang-nho-cua-vinamilk-sau-40-nam-thanh-lap-3457001.html?utm_source=home&utm_medium=box_infographics_home&utm_campaign=boxtracking
Thứ bảy, 20/8/2016 | 20:00 GMT+7
Hành trình 40 năm theo đuổi 'giấc mơ sữa Việt' của Vinamilk
Bà Mai Kiều Liên cho biết, hiện tại, giấc mơ có sữa Việt đã hoàn thành, nhưng làm thế nào để sản phẩm này thường trực trên bàn ăn mọi gia đình, cải thiện thể chất, trí tuệ cho cả thế hệ trẻ vẫn là một thách thức.
Câu chuyện Vinamilk vượt qua khó khăn, từ doanh nghiệp vô danh thành đơn vị dẫn đầu thị trường sữa ở Việt Nam, có vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán được chia sẻ trong lễ kỷ niệm 40 năm thành lập diễn ra tối ngày 20/8 tại Hà Nội.
Một trong những quyết định mạo hiểm nhất của đơn vị này là từ chối liên doanh theo lời đề nghị của doanh nghiệp ngoại - động thái được cho là đi ngược với xu thế những năm 1990.
Xem video lý do bà Mai Kiều Liên từ chối lời đề nghị hấp dẫn của khối ngoại:
Năm 2014, Vinamilk gây chú ý trên thị trường khi mua lại công ty Driftwood (Mỹ) vốn đang thua lỗ nặng nề. Song, chỉ một năm sau đó, đơn vị này đã mang lại doanh thu vượt ngoài mong đợi, đóng góp tới 2.500 tỷ đồng cho Vinamilk.
Xem lại bước đi của thương hiệu Việt trên thị trường lớn nhất thế giới, gợi mở bài học cho các doanh nghiệp trong quá trình hội nhập, chinh phục khách hàng quốc tế.
Doanh nghiệp nội địa vẫn có nhiều cơ hội bứt phá khi Việt Nam gia nhập TPP. Bà Mai Kiều Liên cho biết, dư địa của thị trường sữa còn rất lớn, 5-10 năm nữa, tỷ lệ sữa sản xuất trong nước chiếm 50-60% thị phần. Hiện tại, mỗi người Việt dùng 15 lít một năm, trong khi ở Thái Lan là 50 lít, châu Âu là 300 lít.
Xem phần chia sẻ lý do doanh nghiệp nội hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với doanh nghiệp ngoại.
Vinamilk nhận Huân chương lao động hạng Ba
Quang Dũng
Thứ sáu, 12/8/2016 | 08:00 GMT+7
Chuyến xuất ngoại đầu tiên của Vinamilk
300 tấn sản phẩm sữa bột và 2.000 tấn sữa béo nguyên kem vận chuyển sang Iraq năm 1998 là phát pháo mở đường cho các sản phẩm Vinamilk hiện diện tại 43 quốc gia suốt gần 20 năm qua.
Đầu năm nay, Vinamilk đã ký hợp đồng xuất khẩu các sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD sang thị trường Trung Đông ngay trong ngày đầu tiên Hội chợ Gulfood 2016 diễn ra tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).
Thực tế, thị trường Trung Đông không xa lạ gì với hãng sữa Việt, ngược lại có thể xem là truyền thống khi Iraq là nơi đầu tiên đặt hàng lô bột sữa của nhà máy Dielac vào năm 1998. Việc có được hợp đồng mang tính bước ngoặt của hãng khá tình cờ và diễn ra chóng vánh trong một chuyến công cán của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam tại quốc gia này.
Đầu năm 2016, Vinamilk đã ký hợp đồng xuất khẩu các sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD sang thị trường Trung Đông ngay trong ngày đầu tiên Hội chợ Gulfood 2016.
|
Bà Vũ Thị Tâm Trinh, nguyên Giám đốc nhà máy Dielac - một trong những thành viên trong chuyến tác chia sẻ, thời điểm đó, phía bạn muốn ký hợp đồng trực tiếp với Vinamilk. Họ còn gợi ý công ty cung cấp thêm sữa béo nguyên kem với số lượng không hạn chế. Đặc biệt, mức giá phía Việt Nam đưa ra bao nhiêu đều được chấp nhận hết.
Song, do còn khó khăn về kỹ thuật, công nghệ cũng như nhân lực, nhà máy Dielac chưa có nhiều máy móc thiết bị, số lượng sản xuất còn hạn chế. Một số người trong đoàn công tác lo ngại sữa nguyên kem giá thành cao.
"Một sáng kiến đã được đưa ra là Vinamilk có thể nhập sữa béo về đóng gói - tiền lệ chưa có thời điểm đó. Không thể gọi điện xin phép ý kiến tổng giám đốc công ty vì đường truyền bị gián đoán, tôi và cộng sự tiếc cơ hội nên ngoài 300 tấn sữa bột chúng tôi quyết định ký thử thêm 2.000 tấn sữa béo nguyên kem", bà Tâm Trinh hồi tưởng.
Hợp đồng xuất hàng thử nhanh chóng được ký kết với số lượng và mức giá do phía Vinamilk đề xuất. Ngoài ra, hãng còn cung cấp sữa cho Iraq theo chương trình hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam.
Thương vụ này đã được thành viên đoàn công tác đánh giá là thành công ngoài mong đợi của cả hai bên, mở đường cho các chuyến hàng xuất ngoại sau này của Vinamilk sang nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Năm 1998, những lon sữa Dielac đầu tiên của Vinamilk đã đến với các em bé Iraq.
|
Kim ngạch xuất khẩu giữa hai bên duy trì và bền vững trong một thời gian. Đến những năm đầu của thập niên 2000, biến động chính trị tại khu vực Trung Đông đã làm giảm mạnh lượng hàng xuất khẩu của công ty, thậm chí ngưng trệ. Mãi đến gần cuối 2005, hai bên bắt đầu kết nối và xúc tiến lại các thương vụ, đáng kể nhất có hợp đồng xuất khẩu 15.000 tấn sữa bột vào Iraq trị giá hơn 51 triệu USD.
Thành công này có được sau 2 lần đích thân Tổng giám đốc Vinamilk - Mai Kiều Liên trực tiếp đến Iraq khi chiến sự vẫn diễn ra để chực chờ và tìm hiểu thị trường. Bà cho biết, năm 2004, sản phẩm của Vinamilk đã phải dừng lại bên ngoài biên giới Iraq do những người có trách nhiệm mới ở quốc gia này muốn có sự thay đổi về nhiều lĩnh vực, trong đó cả những quan hệ kinh tế. Tuy nhiên, sau khi xét thầu sơ bộ, họ đã mời Vinamilk tham gia.
"Và Vinamilk đã vượt qua khoảng 15 hãng sữa lớn nhất, danh tiếng nhất thế giới để thắng thầu nhờ các yếu tố chất lượng sản phẩm, giá cả và thời gian giao hàng mọi lúc, mọi nơi", bà Liên không giấu được niềm tự hào khi sản phẩm của Vinamilk tái hiện diện ở Iraq.
Đây là hợp đồng xuất khẩu trở lại vào thị trường Iraq sau thời gian bị gián đoạn. Cũng nhờ hợp đồng này, năm đó, Vinamilk đạt kim ngạch xuất khẩu 137 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với 2004.
Đến nay, không chỉ Iraq mà khu vực Trung Đông được công ty đánh giá là thị trường trọng điểm, chiếm tỷ lệ lớn trong doanh thu xuất khẩu nói riêng cũng như doanh thu chung của Vinamilk. Trong giai đoạn 2010-2015, doanh số của Vinamilk ở thị trường Trung Đông tăng trưởng khoảng 38%.
Đến với Gulfood năm nay, Vinamilk đem đến những dòng sản phẩm trọng tâm đã thành công ở thị trường như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc… nhằm quảng bá mạnh hơn nữa hình ảnh của Vinamilk tại thị trường này.
Sau chuyến xuất hàng đầu tiên đến Iraq, đến nay sản phẩm của Vinamilk đã xuất khẩu đi 43 nước trên thế giới.
|
Lãnh đạo Vinamilk cho biết, những hoạt động này sẽ là bước đệm vững chắc để công ty triển khai kế hoạch của mình tại thị trường Trung Đông với mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm. Thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối, đơn vị này tập trung vào các thị trường mấu chốt và nhiều tiềm năng như Iraq, Syria, Yemen...
Hiện Trung Đông, trong đó có Iraq là một trong 43 thị trường trọng điểm mà sản phẩm của Vinamilk đã hiện diện như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ...
Bà Liên cho biết, thời gian tới, công ty tiếp tục chú trọng các hoạt động kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế và nghiên cứu phát triển thị trường ngoài lãnh thổ Việt Nam, mở rộng phạm vi đầu tư sản xuất và chi nhánh hoạt động ở nước ngoài.
Ngoài 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk đang nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.
Thanh Thư
- Sữa đặc Vinamilk có mặt ở siêu thị Mỹ (14/7)
- Vinamilk lọt top 20 doanh nghiệp hoạt động tốt nhất châu Á (16/6)
- Vinamilk và nước cờ đầu tư nghìn tỷ (11/8)
- Chính thức nới room cho khối ngoại, cổ phiếu Vinamilk tăng mạnh (28/6)
- 3 năm liên tiếp Vinamilk được Nikkei vinh danh (27/6)
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/chuyen-xuat-ngoai-dau-tien-cua-vinamilk-3451216.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking
Thứ năm, 14/7/2016 | 16:00 GMT+7
Sữa đặc Vinamilk có mặt ở siêu thị Mỹ
Sản phẩm sữa đặc và creamer sản xuất tại nhà máy của Vinamilk ở Việt Nam vừa được xuất khẩu sang Mỹ.
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng đại diện từ Driftwood Dairy Inc. - công ty với 100% vốn sở hữu của hãng vừa giới thiệu 2 sản phẩm này tại hội chợ Summer Fancy Food Show. Đây là lần đầu tiên Vinamilk tham dự sự kiện cùng 11 doanh nghiệp Việt Nam khác.
Sản phẩm sữa đặc và creamer đặc Driftwood của Vinamilk được bày bán tại các siêu thị Mỹ.
|
Sau khi vượt qua rào cản về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với ngành thực phẩm nói chung và ngành hàng sữa nói riêng, sản phẩm của Vinamilk đã được FDA và USDA công nhận chất lượng và cấp giấy phép nhập khẩu. Ngoài ra, Driftwood của Vinamilk còn mang tới hội chợ các sản phẩm truyền thống là sữa tươi thanh trùng Driftwood với sự đa dạng về bao bì sản phẩm.
Vinamilk tham dự hội chợ Summer Fancy Food nhằm giới thiệu công ty Vinamilk -Driftwood, đồng thời tìm kiếm các đối tác phân phối, hướng tới mục tiêu cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh vào các chuỗi siêu thị lớn ở Mỹ. Ngay sau hội chợ, sản phẩm sản phẩm sữa đặc và creamer đặc do Vinamilk sản xuất được bày bán tại các siêu thị ở 2 bang Arizona và California.
Các sản phẩm truyền thống của Driftwood - Vinamilk được trưng bày tại hội chợ.
|
"Sự kiện khẳng định vị thế của Vinamilk - công ty sữa hàng đầu Việt Nam, thương hiệu quốc gia bước chân mạnh mẽ ra thị trường quốc tế với các sản phẩm chất lượng cao", đại diện Vinamilk cho hay.
Hội chợ Fancy Food Show tổ chức định kỳ 2 lần, là một trong những hội chợ lớn nhất về ngành thực phẩm tại Mỹ, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực chế biến, sản xuất các sản phẩm thực phẩm từ khắp nới trên thế giới.
Hội chợ Fancy Food Show là một trong những hội chợ lớn nhất về ngành thực phẩm tại Mỹ.
|
Thanh Thư
- Vinamilk mua trọn công ty sữa của Mỹ (24/5)
- Vinamilk tấn công vào Myanmar và Thái Lan (4/6)
- Vinamilk là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam (31/5)
- Vinamilk lọt top 20 doanh nghiệp hoạt động tốt nhất châu Á (16/6)
- Vinamilk hiện thực hóa tham vọng toàn cầu (2/6)
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/sua-dac-vinamilk-co-mat-o-sieu-thi-my-3436250.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking
Thứ ba, 31/5/2016 | 16:00 GMT+7
Vinamilk là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Danh hiệu dẫn đầu Việt Nam do Kantar World Panel thực hiện và phát hành.
Báo cáo Brand Footprint 2016 (Dấu chân thương hiệu) của Kantar World Panel là bảng xếp hạng toàn cầu các nhãn hàng tiêu dùng được lựa chọn nhiều nhất thế giới. Năm nay, thương hiệu Vinamilk được đánh giá cao nhờ 3 hạng mục gồm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm.
Đây là lần thứ 4 Kantar World Panel thực hiện báo cáo - kể từ lần đầu tiên vào năm 2013 thông qua các nghiên cứu sát sao toàn cầu đối với các thương hiệu nổi bật trong trong ngành FMCG đến 15.000 nhãn hiệu và 200 danh mục tại 44 quốc gia của 5 châu lục.
Lễ khánh thánh nhà máy sữa Angkor - nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk.
|
Trong khu vực châu Á, có 3 công ty sữa hàng đầu của 3 quốc gia gồm Dutch Mill (Thái Lan), Yili (Trung Quốc) và Vinamilk (Việt Nam). "Điều đó cho thấy nhu cầu dinh dưỡng của người dân tại mỗi nước rất được chú trọng với mức sử dụng sữa trên đầu người ngày càng tăng. Vì thế ngành sữa trong khu vực vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng", báo cáo cho hay.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng chính là sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng thông qua việc xây dựng những kênh bán hàng thông minh đem lại sự tiện dụng cho người mua hàng tại bất cứ đâu.
Bên cạnh đó, việc xây dựng “một đế chế trong tâm trí” của người tiêu dùng thông qua những thông điệp, chương trình quảng cáo có tính gắn kết cao còn giúp nhãn hàng được người tiêu dùng nhớ, tìm đến nhiều hơn và trong một số trường hợp, còn có thể áp dụng một mức giá cao cấp, phù hợp hơn cho mặt hàng đó.
Thương hiệu Vinamilk được đánh giá cao nhờ 3 hạng mục gồm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm.
|
Không những được vinh danh trên bảng vàng Brand Footprint 2016, trong tuần này, Vinamilk vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chấp thuận phê duyệt tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vào đơn vị này lên 10 triệu USD và tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.
Và mới đây, Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor - nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk (chiếm 51%) và đối tác. Sự ra đời của nhà máy sữa Angkor là kết quả của một quá trình dài lâu tìm hiểu và thâm nhập thị trường Campuchia của Vinamilk từ cách đây hơn 10 năm theo chiến lược mở rộng thị trường quốc tế song song với việc duy trì vị trí dẫn đầu tại Việt Nam.
Không chỉ là thương hiệu dẫn đầu và được tin dùng tại Việt Nam, Vinamilk còn có chiến lược vươn lên tầm quốc tế nhằm hiện thực hóa mục tiêu lọt vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh thu 3 tỷ USD.
Thanh Thanh
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/vinamilk-la-thuong-hieu-sua-hang-dau-viet-nam-3411860.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking
Thứ ba, 24/5/2016 | 09:17 GMT+7
Vinamilk mua trọn công ty sữa của Mỹ
Sau khi bỏ thêm 3 triệu USD, Vinamilk chính thức sở hữu 100% công ty sữa tại Mỹ.
Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vimamilk, Mã CK: VNM) vừa công bố thông tin về việc đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư chấp thuận cho tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood (Mỹ), nâng tổng vốn đầu tư vào công ty này lên 10 triệu USD và đạt tỷ lệ sở hữu 100%.
Trước đó, tháng 12/2014 Vinamilk chính thức nhận được giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài về việc chi 7 triệu USD mua lại 70% cổ phần của Driftwood Dairy. Trong đại hội thường niên 2016, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk có cho biết, việc mua bán và sáp nhập trong thời gian tới của Vinamilk sẽ được đẩy mạnh, đặc biệt, công ty nhắm vào các đơn vị có nhiều sản phẩm mới, tốt, công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, công ty cũng sẽ thận trọng lựa chọn các thương vụ sao cho hiệu quả nhất.
Driftwood là một công ty con của Viamilk có trụ sở chính tại bang Califonia, Mỹ, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm từ sữa, nước hoa quả và đồ ăn nhẹ… Các sản phẩm ngoài được phân phối tại Mỹ còn có thể được xuất khẩu.
Thi Hà
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/vinamilk-mua-tron-cong-ty-sua-cua-my-3407990.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking
Thứ bảy, 4/6/2016 | 09:00 GMT+7
Vinamilk tấn công vào Myanmar và Thái Lan
Thương hiệu sữa Việt có mặt tại 2 thị trường tiềm năng của khu vực Đông Nam Á, tiếp tục hiện thực hóa chiến lược toàn cầu.
Cuối tháng 5, những sản phẩm sữa đầu tiên của Vinamilk được giới thiệu tại Yangon, Myanmar. Theo lãnh đạo Vinamilk, đây là bước ngoặt đánh dấu cho hành trình dài thâm nhập thị trường này. "Nhận được những phản hồi ban đầu tích cực từ người tiêu dùng, Vinamilk càng tự tin với những bước tiến xa hơn ở thị trường này" vị đại diện cho hay.
Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt chính thức thương hiệu Vinamilk tại Myanmar.
|
Đối tác chiến lược của Vinamilk tại Myanmar là Synchro World - đảm nhiệm khâu mở rộng hệ thống phân phối. Hãng tập trung vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ được nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và nâng cao thương hiệu Vinamilk tại đây.
Tại buổi lễ, những sản phẩm sữa chất lượng cao thương hiệu Vinamilk thu hút sự quan tâm và đánh giá cao từ các quan chức cao cấp, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và báo giới. Đây là sự kiện đánh dấu sự hiện diện của Vinamilk trên thị trường Myanmar cùng các sản phẩm chất lượng như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa nước, sữa đặc và nước giải khát với giá cả hợp lý, nhằm đem lại nguồn dinh dưỡng chất lượng quốc tế. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.
Đại diện Vinamilk trao đổi với các lãnh đạo thành phố Yangon về kế hoạch phát triển của hãng tại Myanmar.
|
Cùng thời gian này, tại hội chợ Thaiflex - World Food of Asian diễn ra ở Bangkok, Thái Lan, với chủ đề “Thế giới sữa chua” (World of Yogurt), gian hàng của Vinamilk thu hút đông đảo sự chú ý của người dân quốc gia này.
Tại đây, các nhãn hiệu sữa chua hàng đầu của Vinamilk được trưng bày và giới thiệu gồm sữa chua, Probi, Susu, ProBeauty sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Thông qua hội chợ, Vinamilk đã cùng với đối tác chiến lược của mình tại Thái Lan là Topmost Enterprise có những cam kết trong việc đầu tư hợp tác để chính thức phân phối sản phẩm.
Sau gần 40 năm với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng mà có những bước đi để hiện thực hóa tham vọng toàn cầu hóa thương hiệu của mình.
Khách tham quan dùng thử các sản phẩm sữa chua Vinamilk tại hội chợ Thaiflex, Thái Lan.
|
Trước đó, Vinamilk được chấp thuận tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwoof, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty này lên 10 triệu USD. Tỷ lệ sở hữu của hãng sữa Việt tăng lên từ 70% lên 100%. Ngoài Driftwood, Vinamilk đang góp vốn vào 3 công ty con, công ty liên kết và chi nhánh ở nước ngoài. Trong đó, hãng sở hữu 100% vốn một công ty tại Ba Lan và sở hữu 22,81% công ty Miraka Limited tại New Zealand. Mới nhất, nhà máy Angkor Milk tại Campuchia mà Vinamilk nắm giữ 51% cổ phần vừa đi vào hoạt động.
Vinamilk bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1998. Kim ngạch xuất khẩu từ xấp xỉ 30 triệu USD đã tăng nhanh và đạt mức 250 triệu USD năm 2015, tăng trưởng bình quân 24% mỗi năm. Trong vòng 17 năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của hãng đạt 1,9 tỷ USD. Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới gồm châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, Đông Nam Á, Trung Đông, và các nước khác.
Thanh Thanh
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/vinamilk-tan-cong-vao-myanmar-va-thai-lan-3413921.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking
Giấc mơ toàn cầu hóa thương hiệu của Vinamilk
Bằng việc góp vốn, mua cổ phần của các hãng sữa ngoại, Vinamilk từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa sản phẩm tới nhiều châu lục.
- Chuyến xuất ngoại đầu tiên của Vinamilk (12/8)
- Vinamilk và nước cờ đầu tư nghìn tỷ (11/8)
- Chính thức nới room cho khối ngoại, cổ phiếu Vinamilk tăng mạnh (28/6)
- Vinamilk bán lô cổ phiếu 1.300 tỷ đồng với giá 356 tỷ cho nhân viên (23/6)
- Vinamilk lọt top 20 doanh nghiệp hoạt động tốt nhất châu Á(16/6)
- http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/giac-mo-toan-cau-hoa-thuong-hieu-cua-vinamilk-3447877.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking
-
Vinamilk bán lô cổ phiếu 1.300 tỷ đồng với giá 356 tỷ cho nhân viên
Nhân viên Vinamilk sắp được mua lô cổ phiếu với giá rẻ bằng một phần tư so với thị trường.
- http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/chung-khoan/vinamilk-ban-lo-co-phieu-1-300-ty-dong-voi-gia-356-ty-cho-nhan-vien-3424691.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking
Geen opmerkingen:
Een reactie posten