dinsdag 23 augustus 2016

Thổ Nhĩ Kỳ : Trẻ 12 tuổi nổ bom tự sát trong đám cưới của người Kurd ở Gaziantep , ít nhất 51 người chết

Trẻ 12 tuổi nổ bom tự sát ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 51 người chết

Đám tang một nạn nhân trong vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Hình: AP Photo/Mahmut Bozarslan)
Đám tang một nạn nhân trong vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Hình: AP Photo/Mahmut Bozarslan)Đám tang một nạn nhân trong vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Hình: AP Photo/Mahmut Bozarslan)
ANKARA, Thổ Nhĩ Kỳ (NV) – Một tay nổ bom tự sát chỉ khoảng 12 tuổi đã tấn công một đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 51 người thiệt mạng, theo Tổng Thống Recep Tayyip Erdogan cho hay hôm Chủ Nhật, nói rằng đây là hành động của ISIS.
Ông Erdogan nói vụ nổ hôm Thứ Bảy ở Gaziantep gần biên giới với Syria “là do một tay mang bom tự sát tuổi từ 12 đến 14, kẻ đã tự kích hỏa hay có người khác kích hỏa từ xa.”

Ông Erdogan nói ISIS nhiều phần là nhóm chủ trương vụ nổ bom, được coi là gây thiệt hại nhân mạng trầm trọng nhất trong năm 2016 tới nay, nhắm vào một cuộc tụ tập có nhiều người gốc Kurd tham dự.Vụ nổ bom này là mới nhất trong các cuộc tấn công xảy ra trong quốc gia thành viên NATO này, thường do thành viên nhóm phiến quân người Kurd và Hồi Giáo quá khích gây ra, bên cạnh vụ đảo chánh bất thành hôm 15 Tháng Bảy.
Cặp vợ chồng mới cưới, Besna và Nurettin Akdogan, được đưa vào bệnh viện nhưng không bị thương nặng.
Theo ông Erdogan, con số thương vong mới nhất là 51 chết và 94 bị thương.
Có 69 người hiện còn điều trị tại bệnh viện, trong số này có 17 trong tình trạng nguy kịch.
Ông Erdogan nói rằng việc có cuộc tấn công nhắm vào nơi tụ tập đông đảo của người Kurd là một âm mưu để chia rẽ giữa các cộng đồng tôn giáo và sắc tộc ở Thổ Nhĩ Kỳ. (V.Giang)
http://www.nguoi-viet.com/co-the-ban-quan-tam/tre-12-tuoi-no-bom-tu-sat-o-tho-nhi-ky-nhat-51-nguoi-chet/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten