dinsdag 23 augustus 2016

9 câu hỏi cần đặt ra trước khi cùng... ‘sống chung một nhà’

9 câu hỏi cần đặt ra trước khi cùng ‘về chung một nhà’

Trước khi quyết định sống chung với nhau, bạn nên trả lời hết chín câu hỏi dưới đây để xem rằng mình đã sẵn sàng cho cuộc sống mới hay chưa. (Hình minh họa: Andreas Solaro)
Trước khi quyết định sống chung với nhau, bạn nên trả lời hết chín câu hỏi dưới đây để xem rằng mình đã sẵn sàng cho cuộc sống mới hay chưa. (Hình minh họa: Andreas Solaro)Trước khi quyết định sống chung với nhau, bạn nên trả lời hết chín câu hỏi dưới đây để xem rằng mình đã sẵn sàng cho cuộc sống mới hay chưa. (Hình minh họa: Andreas Solaro)
LOS ANGELES, California (NV) – Sau một thời gian tìm hiểu và bên cạnh nhau, bạn và chàng quyết định “dọn chung về một nhà”. Việc ở với nhau trước khi đám cưới vốn dĩ là điều bình thường ở xã hội phương Tây, và dần dần trở nên phổ biến đối với người gốc Á. Tuy nhiên, đây là quyết định mà bạn cần cân nhắc và suy nghĩ kỹ lưỡng vì nó hoàn toàn khác với cuộc sống một mình trước đây. Dưới đây là 9 câu hỏi mà nữ blogger Lauren Conrad đưa ra, để bạn có thể tham khảo trước khi về một nhà với nửa kia của mình.
1. Đây có phải là sự lựa chọn đúng đắn?
Theo nữ blogger Lauren Conrad, đây là câu hỏi đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi bạn nghĩ đến chuyện sống chung với nhau. Có phải bạn dọn ở chung nhà với người mà bạn cảm nhận được rằng có thể xây dựng tương lai và chia sẻ mọi thứ với nhau? Hay bạn quyết định dọn chung để có thể bớt gánh nặng chi phí? Có rất nhiều trường hợp người ta dọn về ở chung để tiết kiệm tiền nhà, tiền ăn và các chi phí khác mà quên mất việc cân nhắc các vấn đề khác là liệu nửa kia của mình có thật sự la người mà bạn muốn ở suốt đời hay không.

3. Bạn và chàng có cùng chung ý về “định nghĩa của sạch sẽ” hay không?
2. Bạn có kế hoạch tài chính cho tương lai không?

Đây chính là vấn đề quan trọng mà bạn và người yêu của mình cần ngồi lại và nói chuyện với nhau. Ở chung một nhà tức là cả hai cùng nhau san sẻ mọi thứ, và tài chính là vấn đề đầu tiên. Bạn và chàng nên thẳng thắn quyết định ai sẽ người trả tiền hóa đơn hằng tháng, và những khoản nào thì cả hai chia nhau ra cùng trả.
Điều này nghe có vẻ tầm thường nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ của bạn và chàng khi ở chung với nhau. Nếu bạn là người sạch sẽ, ngăn nắp, bạn sẽ không thể nào ở chung nổi với một người bừa bộn, vứt đồ lung tung. Hoặc người yêu của bạn lại là người sạch sẽ thái quá, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khó chịu của mình. Vì vậy, trước khi dọn chung nhà, bạn cần phải hiểu rõ đối phương như thế nào và cả hai phải học cách dung hòa với nhau.
4. Bạn và chàng có cùng thói quen sức khỏe không?
Đây cũng được xem là điều nhỏ, nhưng thật ra, lại có tác động đến lối sống của cả hai. Hãy tự hỏi bản thân xem liệu chàng là người có phải thích ăn vặt trong khi bạn lại là người thích ăn uống dinh dưỡng. Hoặc bạn thích mua kem về để đầy trong tủ lạnh trong khi chàng lại tránh xa đồ ăn ngọt? Hiểu được thói quan ăn uống của nửa kia sẽ giúp cả hai giảm căng thẳng trong việc đi chợ mua thực phẩm, nấu ăn phù hợp với hương vị và thói quen của mỗi người.
5. Bạn có kế hoạch cho thú cưng không?
Đối với những cặp có nuôi thú cưng, đây là câu hỏi bạn phải cần xem xét. Nếu như bạn có nuôi thú cưng trong nhà, liệu chàng có cảm thấy thoải mái khi ở chung với thú cưng hay không? Hoặc ngược lại, bạn có thấy bình thường nếu như có thú cưng của chàng ở trong nhà? Khi ở chung, tức là thú cưng của bạn cũng là của chàng và ngược lại. Vì vậy, trách nhiệm trông nom, nuôi giữ thú cưng cần được cả hai chia sẻ.
6. Bạn đã sẵn sàng để gắn bó và cam kết với mối quan hệ này?
Bạn cần phải hiểu rõ rằng, khi đã quyết định gắn bó với nhau bằng việc dọn ở chung nhà, mối quan hệ của bạn và chàng mở ra một trang khác. Và đây là lúc bạn phải hỏi chính bản thân mình là liệu mình có sẵn sàng ở chung với chàng chưa, vì mọi thứ sẽ thay đổi lớn, tất nhiên sẽ đem lại niềm vui, hạnh phúc nhưng cũng đầy thử thách cho mối quan hệ của bạn. Tóm lại là, bạn đã sẵn sàng dung hòa sự khác nhau cũng như học cách nhường nhịn nhau chưa?
7. Thời khóa biểu của bạn và chàng có giống nhau không?
Thời gian biểu là một trong những yếu tố quan trọng khi hai bạn ở chung với nhau. Cả hai có cùng giờ giấc làm việc bắt đầu lúc chín giờ sáng và kết thúc lúc năm giờ chiều không, hay bạn là người làm việc sáng tạo nên có khi phải thức đến ba, bốn giờ sáng để hoàn thành sản phẩm của mình, còn chàng lại đi làm lúc sáu giờ sáng mỗi ngày? Cho dù giờ giấc giống hay khác nhau như thế nào, cả hai bạn cùng nên thảo luận với nhau giờ nào nên đi ngủ và thức dậy, và nên thức khuya bao lâu vào cuối tuần.
8. Bạn có tin tưởng chàng không?
Khi bạn quyết định sống chung với nhau, tức là bạn sẽ bắt đầu san sẻ một cuộc sống mới với nửa kia của mình. Và điều gì làm nên sức mạnh của tình yêu? Đó chính là sự tin tưởng. Việc tin tưởng nhau là cầu nối bạn và chàng xây dựng cuộc sống chung hạnh phúc. Nếu bạn hay chàng bận rộn với công việc, thì người còn lại hiểu rõ rằng, người kia sẽ đảm nhận công việc ở nhà một cách tốt nhất. Vấn đề là, cả hai có tin tưởng nhau không mà thôi!
9. Bạn và chàng đã ngồi lại và nói chuyện thẳng thắn về vấn đề sống chung với nhau chưa?
Có rất nhiều chuyện có thể xảy ra nếu như cả hai không có một cuộc nói chuyện rõ ràng và thẳng thắn với nhau. Sau khi hỏi chính bản thân mình, bạn và chàng cần phải ngồi lại và lắng nghe ý kiến và suy nghĩ của nhau. Và hãy nhớ rằng, nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về mối quan hệ của mình, bạn cần nên biết một điều rằng, sống chung với nhau càng làm cho việc chia tay khó khăn hơn rất nhiều. (D.A)
http://www.nguoi-viet.com/phu-nu/pn-9-cau-hoi-dat-ra-truoc-khi-don-ve-chung-mot-nha/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten