vrijdag 26 oktober 2018

Mexico tính hợp thức hóa cần sa để giảm bạo động băng đảng

Mexico tính hợp thức hóa cần sa để giảm bạo động băng đảng


Lính Mexico đi đốt nơi trồng cần sa. (Hình: Guillermo Arias/AFP/Getty Images)
MEXICO CITY, Mexico (NV) – Chính quyền Mexico có thể sẽ tiến tới việc hợp thức hóa cần sa để giảm tình trạng bạo động do băng đảng tội phạm gây ra, theo lời ngoại trưởng của chính phủ sắp tới ở Mexico, ông Marcelo Ebrard, cho hay tại Canada hôm Thứ Tư, 24 Tháng Mười.
Ông Ebrard đến Montreal, Canada, để họp với Thủ Tướng Justin Trudeau. Trong các vấn đề thảo luận có cả việc Canada mới chính thức thi hành luật hợp thức hóa cần sa, theo bản tin hãng thông tấn UPI. Ông Ebrard nói rằng việc có luật cấm giữ hay tiêu thụ cần sa “là điều phi lý” và quốc gia ông hiện đang phải chi quá nhiều tiền vào việc giam giữ và nuôi các tù nhân vi phạm luật về cần sa.
Báo El Pais ở Mexico nói rằng dự luật về hợp thức hóa cần sa hiện đang được soạn thảo và dự trù sẽ được công bố vào cuối năm nay.
Hồi giữa Tháng Mười, Canada trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới, sau Uruguay, có luật hợp thức hóa cần sa.
Từ Tháng Giêng đến Tháng Tám năm nay ở Mexico có 21,857 vụ giết người, một con số kỷ lục, và cũng cho thấy mức gia tăng 20% so với cùng thời gian năm trước đó. Nhiều vụ sát nhân trong số này có liên hệ trực tiếp tới cần sa và các loại ma túy khác, theo tin cảnh sát. (V.Giang)

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/mexico-tinh-hop-thuc-hoa-can-sa-de-giam-bao-dong-bang-dang/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten