donderdag 18 oktober 2018

Amazon nối gót Apple, đạt giá trị ngàn tỷ đô la + Ông chủ Amazon Jeff Bezos cam kết 2 tỉ đô la từ thiện



Ông chủ Amazon Jeff Bezos

Hãng bán lẻ và công nghệ khổng lồ, khởi thủy là một nhà sách trên mạng do CEO Jeff Bezos sáng lập vào năm 1994, đã liên tục báo lãi kể từ năm 2015. Lợi nhuận hàng quý của Amazon trong hai quý đầu năm nay đạt trung bình 2 tỷ đô la.
Tỷ phú Bezos, vốn có tài sản chủ yếu nằm ở cổ phần trong hãng Amazon, đã được thừa nhận là người giàu nhất thế giới trong lịch sử hiện đại với giá trị tài sản ròng đạt 150 tỷ đô la.
Thương hiệu Amazon không chỉ đồng nhất với thương mại trực tuyến mà hãng này còn mở những cửa hàng bán lẻ, sở hữu chuỗi siêu thị Whole Foods và kinh doanh dịch vụ đám mây đem lại lợi nhuận khổng lồ.
Theo một cuộc thăm dò do NPR và Marist đồng tiến hành thì 92% những người mua sắm trực tuyến ở Mỹ đã mua hàng trên Amazon. Trên 40% trong số này cho biết họ mua hàng trên Amazon ít nhất một lần một tháng. Cũng theo cuộc thăm dò này thì khi người tiêu dùng muốn mua hàng trên mạng thì rất có thể họ sẽ tìm đến Amazon.
Có 67% người mua sắm trực tuyến ở Mỹ cho biết họ tin tưởng ‘rất nhiều’ hay ‘hết sức có lòng tin’ rằng Amazon sẽ bảo đảm tính bảo mật và những thông tin cá nhân của họ. Đa phần người tiêu dùng Mỹ không có lòng tin như thế vào các dịch vụ bán lẻ trực tuyến nói chung.
Amazon cho biết có trên 100 người trên toàn thế giới đăng ký gói dịch vụ Prime của họ.
Đến đầu giờ chiều ngày 4/9, cổ phiếu Amazon được giao dịch ở giá 2.320 đô la một cổ phiếu khiến tổng giá trị vốn hóa của họ còn 990 tỷ đô la.

https://www.voatiengviet.com/a/amazon-n%E1%BB%91i-g%C3%B3t-apple-%C4%91%E1%BA%A1t-gi%C3%A1-tr%E1%BB%8B-ng%C3%A0n-t%E1%BB%B7-%C4%91%C3%B4-la/4557771.html

Ông chủ Amazon cam kết 2 tỉ đô la từ thiện


Người sáng lập Amazon.com Jeff Bezos cầm cuốn sách "Fluid Concepts and Creative Analogies" của Douglas Hofstadter -cuốn sách đầu tiên bán trên Amazon.com - ảnh chụp ngày 17/6/2015.
Loan báo này đánh dấu một bước tiến sâu hơn nữa vào các hoạt động từ thiện của ông Bezos với tài sản vượt quá 160 tỉ đô la nhờ cổ phần của ông trong công ty Amazon, theo tạp chí Forbes. Thống trị trong lãnh vực buôn bán trên mạng và lãnh vực điện toán đám mây đã giúp Amazon trở thành một công ty đại chúng giá trị đứng hàng thứ hai trên thế giới.
Ông Bezos quảng bá ý kiến này trên Twitter hồi năm ngoái để tìm cách trao tặng một số tài sản giàu có của ông. Trong khi ông đã hỗ trợ tài chánh cho cuộc nghiên cứu về ung thư và học bổng cho di dân, trong số những hành động từ thiện khác, ông dành phần lớn tài sản cho công ty rocket Blue Origin mà ngày 13/9 ông mô tả là “một sự đầu tư vào tương lai của hành tinh chúng ta xuyên qua sự phát triển hạ tầng cơ sở không gian nền tảng.”
Việc ông là chủ nhân của tờ Washington Post thường đăng những bài chỉ trích Tòa Bạch Ốc, đã đặt ông trong tình trạng đối nghịch với Tổng thống Donald Trump.
Quỹ từ thiện này có tên là Bezos Day One, trong đó có Quỹ Day 1 Families chuyên hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận hiện đang giúp nơi tạm trú và thức ăn cho những cặp vợ chồng trẻ vô gia cư.
Bên cạnh đó, Quỹ Day 1 Academies sẽ bắt đầu một tổ chức điều hành một mạng lưới mới trao học bổng toàn phần cấp nhà trẻ cho các cộng đồng lợi tức thấp. Nhắc đến khẩu hiệu dành mọi ưu đãi cho khách hàng, ông Bezos viết trên Twitter “trẻ em sẽ là khách hàng.”
Ông Bezos chưa gia nhập “Cam kết Trao tặng” do tỉ phú Bill và Melinda Gates và tỉ phú Warren Buffett thành lập trong đó có hơn 180 chữ ký hứa trao tặng hơn phân nửa gia tài của họ để làm từ thiện.
Sự giàu có của người đứng đầu Amazon đã trở thành một vấn đề cho một số người khác.
Trước đây trong tháng, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, tự mô tả là một nhà xã hội dân chủ, đưa ra một dự luật có tên là Luật “Chặn đứng Bezos” buộc các công ty lớn trả lương cho công nhân nhiều hơn hay đóng góp vào những chương trình phúc lợi công cộng như là Medicaid. Amazon cho rằng tuyên bố của Thượng nghị sĩ về công ty là “không chính xác và sai lạc.”

https://www.voatiengviet.com/a/%C3%B4ng-ch%E1%BB%A7-amazon-cam-k%E1%BA%BFt-2-t%E1%BB%89-%C4%91%C3%B4-la-t%E1%BB%AB-thi%E1%BB%87n-/4570837.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten