zaterdag 23 mei 2015

Việt Nam Bắt nhóm 24 người Trung Quốc lừa đảo qua điện thoại

Bắt nhóm 24 người Trung Quốc lừa đảo qua điện thoại
Friday, May 22, 2015 3:06:19 PM

SÀI GÒN (NV) - Một băng tội phạm Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam để lừa đảo bằng điện thoại bị công an Việt Nam bắt giữ.


Tin từ Đời Sống Pháp Luật, chiều 22 tháng 5, Bộ Công An Việt Nam cho biết đang hoàn tất bàn giao 24 người Trung Quốc để tiếp tục điều tra. Đây là một tổ chức tội phạm tại Trung Quốc chuyên thực hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân tại Trung Quốc bằng các phương tiện kỹ thuật công nghệ cao.
Qua điều tra, công an Trung Quốc xác định một nhóm của băng tội phạm này đang hoạt động tại Việt Nam và đề nghị Bộ Công An Việt Nam hỗ trợ điều tra, bắt giữ.
Trong quá trình theo dõi, công an Việt Nam đã phát hiện và xác định được một số địa điểm mà các nghi can “đóng quân” để hoạt động lừa đảo xuyên quốc gia tại quận 11 và quận 5, thành phố Sài Gòn.
Chiều 21 tháng 5, lực lượng công an đã ập vào căn hộ tại một tòa nhà trên đường 3 tháng 2, quận 11 bắt quả tang 19 người (18 nam, 1 nữ) là người Trung Quốc đại lục và Đài Loan đang sử dụng các thiết bị gọi về Trung Quốc lừa đảo.
Một nhánh khác của công an kiểm tra một số căn hộ của tòa nhà chung cư Bình Dân, đường Tản Đà, quận 5 cũng phát hiện thêm 5 người (3 nam, 2 nữ) đang sử dụng sáu máy tính xách tay, hàng trăm sim điện thoại cùng nhiều thiết bị khác.
Cụ thể, nhóm này đã gọi cho một người dân tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc để giả danh công an Trung Quốc, vừa dụ dỗ, đe dọa vừa cho người giả danh các lực lượng khác như viện kiểm sát, tòa án, ngân hàng để lừa nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của nhóm lừa đảo với lý do “để xác minh nguồn tiền, nếu không phải ‘tiền bẩn’ thì sẽ trả lại trong thời gian ngắn,” sau đó thỉ chiếm đoạt luôn.
Tin cho hay, không chỉ lừa người dân Trung Quốc, ở Việt Nam hiện tại các tổ chức tội phạm Trung Quốc khác cũng đã sử dụng phương thức này để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của công dân Việt Nam, đặc biệt là tại các tỉnh phía Nam.
Bộ Công An Việt Nam cho biết, do nạn nhân đều là người Trung Quốc và nhóm tội phạm này cũng chỉ sử dụng lãnh thổ Việt Nam để lừa các nạn nhân ở nước ngoài nên theo các thỏa thuận quốc tế, Việt Nam sẽ chuyển giao người để Trung Quốc điều tra. (Tr.N)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=207678&zoneid=2#.VWB8jemJi70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten