zaterdag 23 mei 2015

Phụ nữ Đức, 65 tuổi, đã sinh bốn con sau khi được thụ tinh nhân tạo

Người mẹ 65 tuổi 'sinh bốn con'

  • 8 giờ trước


Một người phụ nữ Đức, 65 tuổi, đã sinh bốn con sau khi được thụ tinh nhân tạo, đài truyền hình RTL (Đức) đưa tin hôm 23/5.
RTL nói bà Annegret Raunigk đã hạ sinh ba bé trai và một bé gái tại một bệnh viện ở Berlin hôm thứ Ba.
Các đứa trẻ sinh sớm 26 tuần nhưng “có thể sống sót”.
Bà Annegret Raunigk đã có 13 con và bảy cháu trước đó.
Bà là người phụ nữ già nhất thế giới sinh bốn.
Việc bà mang thai đã trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt tại Đức.
Bà nói bà tin rằng tất cả mọi người nên được sống theo cách họ muốn.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2015/05/150523_phu_nu_duc_sinh_bon

Quốc tếĐứcXã hộisinh sảnPhụ nữ

Đức : Bà mẹ 65 tuổi mà vẫn sinh bốn

mediaẢnh của bà Annegret Raunigk trên trang bìa tờ Bild.DR
Một phụ nữ Đức 65 tuổi, đã có 13 con và 7 cháu, vừa cho ra đời 4 em bé tại Berlin, trong một ca sinh đẻ đang gây nhiều tranh cãi tại nước này.
Theo đài truyền hình Đức RTL, bà Annegret Raunigk, thụ thai bằng ống nghiệm ở Ukraina, ngày 19/05 vừa đã cho ra đời bốn em bé, 3 trai và 1 gái, chỉ sau 26 tuần mang thai. Vì chưa phát triển hoàn toàn (chỉ cân nặng từ 655 g đến 960 g, dài từ 30 cm đến 35 cm), những em bé này đã được đặt trong lồng ấp, nhưng theo đài RTL, có nhiều khả năng sống sót. Đây là ca sinh bốn lớn tuổi nhất thế giới hiện nay.
Là một giáo viên dạy tiếng Anh và tiếng Nga sắp về hưu, bà Raunigk đã nhiều lần cho thụ thai nhân tạo ở Ukraina, với tinh trùng và trứng của hai người hiến tặng vô danh, nhưng lần này không những thành công, mà còn thành công mỹ mãn, vì cả bốn trứng đều thụ tinh.
Đài RTL trích lời các bác sĩ khẳng định là tuy trong những điều kiện đặc biệt như vậy, nhưng quá trình mang thai của bà Raunigk đã diễn ra suông sẻ. Vào năm 2005, khi đã 55 tuổi, bà đã hạ sinh một bé gái và chính là vì cô gái út này muốn có một em trai hoặc em gái, mà bà Raunigk đã quyết định cho thụ thai nhân tạo.
Các con của bà là từ 5 người cha khác nhau. Ngoài trừ cô gái vừa hết được là út, những đứa con khác đã lớn và đã ra sống riêng từ lâu.
Raunigk đã bị công luận chê trách là vô trách nhiệm vì khi những đứa con của bà bắt đầu đi học thì lúc đó bà đã quá tuổi 70, bà đã bác bỏ lời chỉ trích đó khi trả lời phỏng vấn vào tháng tư vừa qua, trả lời rằng mỗi người tự quyết định cho mình về việc sinh con.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20150523-duc-ba-me-65-tuoi-ma-van-sinh-bon/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten