zaterdag 23 mei 2015

Việt Nam muốn mua trực thăng chống tàu ngầm của Anh Quốc

Việt Nam muốn mua trực thăng chống tàu ngầm của Anh Quốc
Friday, May 22, 2015 4:19:22 PM

SINGAPORE (NV) .- Hãng sản xuất máy bay liên doanh AugustaWestland tiết lộ rằng, phía Việt Nam tỏ ý muốn mua trực thăng quân sự nhằm thỏa mãn một số nhu cầu quốc phòng.
Phiên bản trực thăng săn ngầm AW159 Lynx Wilcat của liên doanh AugustaWestland. (Hình: Internet)
Andrew Symonds, Giám đốc khu vực Á Châu – Thái Bình Dương của  liên doanh Anh Quốc – Tây Ban Nha AugustaWestland, tiết lộ với báo giới như thế và được tổ chức thông tin quốc phòng quốc tế Jane's Defense nêu ra hôm Thứ Tư 20 Tháng 5, 2015, tại cuộc triển lãm trang bị quốc phòng IMDEX 2015, Singapore, hồi tuần qua.
“Chúng tôi đang chào hàng  một số loại trực thăng để xem loại nào thích hợp với yêu cầu của họ, đồng thời giới thiệu về loại trực thăng chống tàu ngầm AW 159.” Ông Symonds nói trên tạp chí Jane's.
Theo lời ông này, một phái đoàn của Hải quân CSVN sẽ dự trù đến Anh Quốc vào cuối năm nay để đàm phán về các nhu cầu máy bay trực thăng mà họ muốn AugustaWestland cung cấp.
Trực thăng AW109 và AW139 là các máy bay trực thăng dùng cho các nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhân sự trong khi biến thể AW159 Lynx Wilcat được chế tạo và trang bị để chống tàu ngầm trên biển hoặc cả các cuộc tấn công trên mặt đất tùy loại võ khí nào mang theo.
Ngoài Anh Quốc trang bị AW159 cho hải quân nước mình, một số quốc gia tại Á Châu cũng đã đặt hàng Hàn Quốc và Philippines cũng muốn mua.
Trực thăng chiến đấu, săn tàu ngầm AW159 có vận đốc bay tối đa 291km/giờ, tầm bay 777km, nếu mang thêm xăng có thể bay xa đến 963km. Nó được trang bị súng máy và các loại hỏa tiễn từ chống tàu, chống tàu ngầm, chống xe tăng, thủy lôi.
Hiện nay, hải quân CSVN có 8 trực thăng săn ngầm Ka-27 do Nga sản xuất cùng với 22 chiếc trực thăng Mi-171 cho các nhu cầu vận tải, cứu hộ. Mấy năm gần đây, Hà Nội mua một số trực thăng của liên doanh Âu châu Eurocopter và của hãng Pháp dùng vào các nhu cầu tản thương, vận tải, trinh sát và cả săn ngầm. (TN)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=207690&zoneid=1#.VWB1kOmJi70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten