zaterdag 23 mei 2015

Sinh viên 11 tuổi Tanishq Abraham tốt nghiệp đại học ở Sacramento, California

Sinh viên 11 tuổi tốt nghiệp đại học ở Sacramento
Friday, May 22, 2015 5:09:26 PM

SACRAMENTO, California - Ðài KCRA, hôm Thứ Năm, loan tin một cậu bé 11 tuổi tại California đã đăng khoa với đầy đủ áo, mũ tốt nghiệp đại học trong lễ ra trường vào hôm Thứ Tư.


Cậu Tanishq Abraham. (Hình: Twitter của Tanishq Abraham)

Tanishq Abraham là sinh viên nhỏ tuổi nhất tốt nghiệp Ðại Học American River College ở Sacramento trong niên khóa này. Một phát ngôn viên trường đại học cho rằng cậu sinh viên này có thể là người trẻ tuổi nhất tốt nghiệp trong lịch sử trường American River College, mặc dù nhà trường không có hồ sơ lưu trữ để xác nhận.
Lúc mới được 4 tuổi, Tanishq đã gia nhập câu-lạc-bộ Mensa International gồm những người có chỉ số thông minh IQ cao nhất trên thế giới. Cậu phải tự học ở nhà sau khi thấy chuyện cắp sách đến trường là quá tẻ nhạt.
Tháng Sáu năm rồi, lúc lên 10, học sinh Abraham tốt nghiệp trung học sau khi đỗ kỳ thi ra trường trung học sớm (California's early-exit high school exam) của tiểu bang. Cậu đã được Tổng Thống Barack Obama cùng các giới chức California khen ngợi về thành tích học vấn kỳ diệu này.
Sinh viên Abraham lấy luôn một lượt 3 bằng associate degrees (đại học 2 năm) chỉ trong vòng một niên khóa theo học tại American River College.
Bàn về tương lai, vị tân khoa nhỏ tuổi nói rằng cậu muốn trở thành bác sĩ rồi làm một chuyên gia nghiên cứu y khoa, và cậu cũng muốn trở thành tổng thống Hoa Kỳ nữa. (V.P.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=207699&zoneid=1#.VWB5ROmJi70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten